Đặt hũ gạo ở những nơi này trong nhà, gia đình êm ấm, gặp may mắn

15/09/2024 07:00104 lượt xem

Hũ gạo là một vật dụng khá quen thuộc của nhiều gia đình, ngoài công dụng để đựng gạo nấu cơm thì vị trí đặt hũ gạo cũng rất quan trọng, có thể ảnh hưởng tới may mắn và sự thịnh vượng của gia chủ. Cùng xem ngay cách đặt hũ gạo trong bài viết này giúp tốt cho phong thủy gia đình bạn nhé!

*Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

Đặt hũ gạo ở những nơi này trong nhà, gia đình êm ấm, gặp may mắn

1. Cách đặt hũ gạo tốt cho phong thủy

Việc đặt hũ gạo trong nhà không chỉ là thói quen dân gian, mà còn liên quan đến phong thủy, góp phần mang lại tài lộc và thịnh vượng cho gia đình. Dưới đây là cách đặt hũ gạo hợp phong thủy:

1.1 Cách đặt hũ gạo ở hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam

Theo phong thủy, bạn nên lựa chọn hướng Đông Bắc hoặc phía Tây Nam của ngôi nhà để đặt hũ gạo. Đây là hai hướng mang yếu tố Thổ vượng thịnh, được xem là cực kỳ tốt cho việc thu hút sự giàu sang và tài lộc. 

Hướng Đông Bắc đại diện cho sự ổn định, trong khi Tây Nam thể hiện sự sung túc, no đủ. Vì vậy, chọn một trong hai hướng này không chỉ giúp bạn giữ được sự dồi dào về tài sản mà còn giúp gia đình luôn hòa thuận, thịnh vượng.

1.2 Cách đặt tiền trong bao lì xì đỏ ở đáy hũ gạo

Một mẹo nhỏ trong dân gian là khi đặt hũ gạo, bạn nên để một bao lì xì đỏ chứa ít tiền dưới đáy hũ. Màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, trong khi tiền bạc là biểu tượng của sự giàu có. Cách này không chỉ giúp gia tăng tài lộc mà còn giữ được nguồn tài chính ổn định, vững chắc cho gia đình. 

1.3 Sử dụng vải đỏ trùm nắp hũ gạo

Nếu không muốn đặt bao lì xì dưới đáy hũ gạo, bạn có thể sử dụng một miếng vải đỏ trùm lên nắp hũ. Cách này vừa đơn giản vừa đảm bảo yếu tố phong thủy, giúp gia đình luôn bình an, tài lộc không bị thất thoát. Màu đỏ vẫn giữ vai trò thu hút và bảo vệ, tạo nên một không gian tràn đầy năng lượng tích cực.

1.4 Những lưu ý khác khi đặt hũ gạo

Bên cạnh việc lựa chọn hướng và sử dụng các mẹo dân gian, khi đặt hũ gạo bạn nên tránh đặt ở những nơi ẩm ướt, hoặc gần các thiết bị điện tử. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến phong thủy mà còn gây hư hỏng hạt gạo, mất đi tính chất nguyên vẹn của nó.

Khi thực hiện cách đặt hũ gạo đúng phong thủy, bạn sẽ không chỉ giữ gìn hạt gạo sạch sẽ, tránh hư hỏng mà còn kích hoạt được tài lộc và sự may mắn, mang lại thịnh vượng cho gia đình.

Cách đặt hũ gạo tốt cho phong thủy

2. Cách lựa chọn hũ gạo hợp phong thủy

2.1 Chất liệu hũ gạo phong thủy

Khi chọn hũ gạo hợp phong thủy, bạn nên ưu tiên những hũ có chất liệu bằng sứ, sành. Đây là những vật liệu thuộc hành Thổ, mang lại nguồn năng lượng mạnh mẽ, giúp gia đình thăng tiến trong công việc, gặp nhiều may mắn và vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Ngoài sứ và sành, hũ gạo bằng đất sét cũng là một lựa chọn tốt trong phong thủy. Khi đặt gạo trong hũ làm từ đất sét, năng lượng của gạo sẽ được bảo quản tốt hơn, phát ra nguồn năng lượng ổn định, giúp gia chủ gặp nhiều tài lộc và thịnh vượng.

2.2 Màu sắc phù hợp phong thủy

Về màu sắc, bạn nên chọn những hũ gạo có màu nâu đất hoặc vàng đất, đây là những màu sắc đại diện cho hành Thổ, mang khí vượng, làm tăng thêm năng lượng tích cực cho không gian nhà ở. Tránh chọn hũ gạo có quá nhiều màu sắc hoặc hoa văn rườm rà, vì điều này có thể làm mất cân bằng phong thủy và giảm đi tác dụng tốt lành của hũ gạo trong nhà.

2.3 Hình dáng hũ gạo

Hũ gạo hình tròn là sự lựa chọn lý tưởng vì hình tròn thuộc hành Thổ, mang đến sự hài hòa và thịnh vượng. Ngoài ra, hũ gạo nên có độ sâu nhất định, tượng trưng cho sự no ấm, đầy đủ. Độ sâu của hũ còn giúp ngăn chặn sự thất thoát tài lộc, đảm bảo gia đình luôn giữ được tiền tài và ngày càng phát triển hơn nữa.

Không nên chọn hũ gạo có hình vuông, tam giác hay hình chữ nhật, vì các hình dạng này không phù hợp với phong thủy, có thể mang đến những năng lượng không tốt đến vận khí của gia đình.

Cách lựa chọn hũ gạo hợp phong thủy

3. Vị trí không nên đặt hũ gạo trong nhà mà bạn cần lưu ý

3.1 Không đặt hũ gạo ở hướng Đông và Đông Nam

Theo phong thủy, hũ gạo thuộc hành Thổ, nên vị trí đặt hũ gạo cũng cần tuân theo nguyên tắc tương sinh tương khắc trong Ngũ Hành. Tốt nhất, gia chủ nên đặt hũ gạo ở hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc của bếp. 

Đây là hai hướng thuộc hành Thổ, giúp gia đình duy trì sự thịnh vượng, sung túc. Đồng thời, hũ gạo cần được đặt sát mặt đất để mang lại tính ổn định và vững chắc, nhưng cần chú ý đến vấn đề chống ẩm để tránh ảnh hưởng đến chất lượng gạo.

Ngược lại, tuyệt đối không đặt hũ gạo ở hướng Đông và Đông Nam, vì đây là hai hướng thuộc hành Mộc, khắc với Thổ. Nếu đặt ở những hướng này, tài lộc dễ bị tiêu tán, gia đình gặp nhiều khó khăn trong việc giữ gìn của cải và vận may.

3.2 Không nên để hũ gạo trống rỗng

Trong phong thủy, hũ gạo đại diện cho nguồn tài lộc của gia đình. Người xưa quan niệm rằng, nếu để hũ gạo trống rỗng, sẽ giống như để tài sản gia đình bị cạn kiệt. Vì vậy, cách đặt hũ gạo sao cho đúng không chỉ là về vị trí mà còn phải luôn đảm bảo hũ gạo đầy.

Tuy nhiên, nếu không thể giữ hũ gạo đầy hoàn toàn, vẫn có thể giữ một ít gạo trong hũ, vì điều này biểu thị tài lộc còn lại, không bao giờ cạn kiệt. Khi gạo gần hết, bạn nên mua thêm gạo mới để duy trì sự sung túc cho gia đình.

Vị trí không nên đặt hũ gạo trong nhà mà bạn cần lưu ý

3.3 Chất liệu làm hũ gạo

Chất liệu của hũ gạo cũng đóng vai trò quan trọng trong phong thủy và sức khỏe. Hũ gạo bằng nhựa tuy tiện lợi nhưng không tốt về lâu dài. Về mặt phong thủy, nhựa không mang lại sinh khí tốt cho gia chủ. Vì thế, nên chọn hũ gạo bằng gốm, sứ hoặc sành, vì các chất liệu này thuộc hành Thổ, giúp tăng cường sinh khí và tài lộc cho gia đình.

Bạn nên đặt gạo trong hũ được làm từ sành, sứ đại diện cho đất, mang ý nghĩa đem đến sự sống và tài lộc. Hũ gạo bằng gốm sứ còn giúp tăng cường sự ổn định, bền bỉ của Thổ khí, mang đến nhiều điều tốt lành cho gia đình.

3.4 Nơi đặt hũ gạo phải sạch sẽ, kín đáo

Theo phong tục người phương Đông, bạn nên đặt hũ gạo ở những nơi kín đáo, ít người qua lại. Nếu đặt hũ gạo ở những vị trí đông đúc, tấp nập, tài lộc sẽ dễ bị tiêu tán và không tích tụ được. Do đó, tốt nhất là bạn nên đặt hũ gạo ở góc khuất trong bếp, nơi sạch sẽ và ít người nhìn thấy, qua lại.

Hũ gạo cần được vệ sinh thường xuyên, lau chùi cả bên ngoài để luôn sạch sẽ, mới mẻ. Điều này vừa giúp không gian trở nên sạch sẽ, gọn gàng hơn mà còn mang đến cho bạn sự thịnh vượng và may mắn.

Nơi đặt hũ gạo phải sạch sẽ, kín đáo

3.5 Màu sắc hũ gạo không nên sặc sỡ

Màu sắc của hũ gạo cũng ảnh hưởng đến phong thủy. Nên chọn những hũ gạo có màu nâu đất hoặc vàng đất, vì hai màu này thuộc hành Thổ, mang đến vượng khí và tài lộc. Bạn không nên lựa chọn hũ gạo có màu quá sặc sỡ, vì điều này không phù hợp với phong thủy và có thể làm suy yếu tài vận của gia đình.

Cách đặt hũ gạo như thế nào hợp phong thủy và mang đến tài vận may mắn đã được giải đáp trong bài viết này. Hy vọng có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Theo dõi mình để biết thêm nhiều điều hữu ích khác nhé.

Tổng hợp

>> Xem thêm: 7 mẹo dùng hũ gạo để thu hút vận may trong năm

*Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

An NguyễnTheo dõi

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0