Nhiếp ảnh gia 9x chi 70 triệu đồng sửa nhà trong 10 ngày, thành quả là không gian sống “xanh” đáng mơ ước

    13/09/2023 16:001.296 lượt xem

    Giống như bao người trẻ đang sống và làm việc ở thành thị, chàng nhiếp ảnh gia Cao Minh Mẫn cũng mong muốn có một tổ ấm nhỏ của riêng mình. Mới đây, hình ảnh căn hộ 40m2 xinh xắn, ngập tràn khoảng xanh được anh chàng chia sẻ đã nhận về nhiều lời khen của cộng đồng mạng.


    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé.
    • Mua nhà ở xã hội, chi 70 triệu đồng sửa nhà theo ý thích

    Chẳng cần nhà cao cửa rộng, có một căn hộ nhỏ xinh mang đậm dấu ấn cá nhân thôi đã là niềm mơ ước của rất nhiều người trẻ đang sống và làm việc ở thành phố. Đây cũng là câu chuyện của Cao Minh Mẫn (sinh năm 1991), hiện đang theo đuổi nghề nhiếp ảnh gia và có studio tại TP.HCM.

    Chàng trai 9x Cao Minh Mẫn hiện đang làm nghề nhiếp ảnh gia tại TP.HCM

    Căn hộ 40m2 của Minh Mẫn vốn thuộc dự án chung cư xã hội và được anh mua với giá khoảng 1,1 tỷ đồng. Mong muốn sở hữu ngôi nhà của riêng mình nên Minh Mẫn đã hình thành thói quen tiết kiệm khoảng 20 triệu đồng mỗi tháng để hoàn thành cột mốc tài chính. 

    Với nhiều người, nhà ở xã hội giống như một chỗ ở tạm định cư. Vì vậy, họ ít khi sửa sang lại cho không gian sống tiện nghi hơn. Song với người theo đuổi nghệ thuật như Minh Mẫn, nhà cửa không thể xuề xòa và tạm bợ. Mặc dù khi mua căn hộ đã có khá đủ nội thất nhưng anh chàng vẫn đầu tư thêm 70 triệu đồng để sửa lại nhà.

    Căn hộ 40m2 đầy năng lượng với ánh sáng tự nhiên và màu xanh của cây cối

    >>> Xem thêm: Giám đốc điều hành tận hưởng cuộc sống U40 trong căn hộ 40m2 “cái gì cũng có”

    Theo Minh Mẫn, sau khi mua nhà, anh hài lòng với cuộc sống hơn. Bởi lẽ giờ anh không cần phải ở trọ, không cần phụ thuộc giờ giấc của người khác và càng thoải mái hơn khi được tự do bài trí, decor không gian riêng của mình.

    Khi nói về định nghĩa một căn nhà lý tưởng, anh chia sẻ: “Ngôi nhà có thể không cần quá rộng, tọa lạc tại vị trí đắc địa song nó luôn phải đúng với châm ngôn của mình: ‘Nhà là nơi để về’. Tiêu chí đầu tiên là chủ nhân được tự do sáng tạo trong chính không gian sống cá nhân.”

    Phòng khách căn hộ 40m2 chỉ có sofa và bàn trà nhỏ gọn, khoảng không còn lại dành cho cây xanh

    Sau khi nhận căn hộ 40m2, Minh Mẫn mất khoảng 10 ngày để “thay áo mới” cho toàn bộ không gian sống. Nội thất cơ bản trong căn hộ vẫn được giữ lại, anh chỉ mua thêm một vài thiết bị gia dụng và đồ trang trí nhà cửa, đồng thời sơn lại tường.

    “Mình đã thay rèm cửa, đổi màu sơn từ xám trắng sang trắng và xanh lá đậm (màu được pha theo sở thích cá nhân). Ngoài ra, mình còn sắm thêm nội thất cơ bản như sofa, bếp từ, tủ lạnh…, thay toàn bộ dàn đèn chiếu sáng và lắp thêm đèn quang hợp để thích hợp cho việc trồng cây.” Minh Mẫn liệt kê.

    • Căn hộ 40m2 tràn đầy sức sống với những khoảng xanh tươi mát

    Điểm đặc biệt trong căn hộ 40m2 của Minh Mẫn đó là sự hiện diện của rất nhiều loại cây khác nhau. Từ phòng khách, phòng ngủ cho đến ban công, ở bất cứ đâu cũng có thể bắt gặp những chậu cây đủ hình dáng, kích thước.

    Hệ cây xanh lớn nhỏ được nam gia chủ sắp xếp có chủ đích, tạo điểm nhấn ấn tượng

    Phòng khách ngăn cách với phòng ngủ qua cửa kính trượt và rèm cửa

    Phòng ngủ với tông màu trắng chủ đạo, tô điểm thêm bức tường xanh hài hòa với tổng thể thiết kế

    >>> Xem thêm: Cải tạo căn hộ 40m2, nơi thể hiện góc trầm tĩnh của huấn luyện viên BodyJam 9x năng động

    Không giống như nội thất, chỉ cần mua về và đặt vào là sẽ đẹp, cây xanh trong nhà đòi hỏi sự chăm chút tỉ mỉ, cẩn thận hơn. Với Minh Mẫn, anh chọn những chậu cây phù hợp trồng trong nhà, không cầu kỳ khâu chăm sóc. Bên cạnh đó, vì là một người làm nghệ thuật nên cách anh sắp xếp cây cối cũng mang dụng ý nhất định.

    “Riêng phần trang trí cây xanh, mình làm theo sở thích trồng cây kiểng lá với phong cách Tropical (nhiệt đới). Mình làm từ từ vì bản thân còn sưu tầm cây trồng phù hợp với sở thích. Đồng thời, mình còn phải lựa cây có thể sống tốt trong điều kiện ánh sáng và môi trường của nhà ở. 

    Cá nhân mình nghĩ, mỗi người sẽ có một gu thẩm mỹ khác nhau. Có người thích bố trí cây đơn giản, chỉ nhấn một số chậu cây theo kiểu ‘điểm xuyết’ trong ngôi nhà của mình. Còn mình thì thích bố trí theo góc nhìn riêng và theo góc ảnh với sự phân tầng cao, trung, thấp theo khuynh hướng càng tự nhiên càng tốt nhưng vẫn không bị rối mắt.”

    Chú mèo cưng thoải mái khám phá từng góc xanh trong nhà

    Minh Mẫn ưu tiên lựa chọn các giống cây trồng trong nhà, dễ chăm sóc, phù hợp với thói quen và đặc thù công việc của anh

    Khi Minh Mẫn chia sẻ hình ảnh căn hộ 40m2 của mình, bên cạnh những lời khen thì có một số cư dân mạng cho rằng trồng nhiều cây xanh dễ khiến căn hộ bị bí khí và có nhiều muỗi “tấn công”.

    Đối với những ý kiến này, Minh Mẫn bày tỏ: “Có một số người nói với mình rằng không gian nhà dễ bị ‘ngộp’. Song đối với một người yêu cây, mình thấy cách trang trí này thoải mái theo nghĩa bóng lẫn nghĩa đen.

    Mặt khác, vấn đề nhà có muỗi thì đâu phải cứ trồng nhiều cây xanh mới có muỗi? Nếu nhà có muỗi, nguyên nhân đến từ việc gia chủ trồng cây nhưng không chú ý vệ sinh thường xuyên, chẳng hạn như chăm thay nước cho chậu cây thuỷ sinh hay cắt tỉa lá, từ đó tạo điều kiện cho muỗi phát triển. Nếu bản thân biết tận dụng ánh sáng và luồng không khí tự nhiên thì có thể giải quyết triệt để vấn đề này.”

    >>> Xem thêm: TOP 10 nhà đẹp 40m2, mỗi nhà có giải pháp riêng để xử lý không gian 'vừa vặn' với diện tích và nhu cầu của mình

    Logia của căn hộ 40m2 dành để bố trí khu giặt sấy

    Căn hộ 40m2 của Minh Mẫn là hình mẫu không gian sống lý tưởng cho những bạn trẻ yêu cây xanh và thích hòa mình vào thiên nhiên. 

    Nguồn: phunuvietnam.vn

    Hoàng LinhTheo dõi

    Bình luận

    Hai Nguyen

    Hài hước 😁 đêm cây 🌲 thải co2 😁👃👃👃👃

    7 months agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 1
    • 0