Cải tạo căn hộ 40m2, nơi thể hiện góc trầm tĩnh của huấn luyện viên BodyJam 9x năng động

    27/11/2021 04:003.668 lượt xem

    Tiếp nhận cải tạo căn hộ tập thể cũ hơn 20 năm tuổi có hiện trạng đã xuống cấp và diện tích nhỏ 40m2, nhóm KTS vô cùng ngạc nhiên với yêu cầu của gia chủ. Đó là biến ngôi nhà nhỏ thành nơi chữa lành, thể hiện góc khuất trong tâm hồn - trầm tĩnh và an yên, hoàn toàn trái ngược với tính cách sôi nổi và vẻ ngoài năng động của chàng trai trẻ sinh năm 1994.

    Căn hộ nằm trong khu tập thể cũ hơn 20 năm tuổi nên có nhiều hạng mục hỏng hóc. Tường, trần đều bị ngấm nước, mốc, nhiều vết ố và bong tróc nhiều. Sàn gỗ co ngót và phồng rộp. Ban công nhỏ bị quây kín, không cung cấp đủ ánh sáng vào ban ngày, khiến trong nhà lúc nào cũng bí bách và tối tăm. Sau khi khảo sát và tổng hợp những vấn đề cần giải quyết, nhóm KTS đã tiến hành từng bước để không làm ảnh hưởng đến kết cấu mà vẫn đảm bảo sự thay đổi tiện nghi về công năng và tính thẩm mỹ cho căn hộ. 

    Bức tường ngăn hành lang bên ngoài và khu vực bên trong được dỡ bỏ, trở thành phòng làm việc có góc nhìn đẹp, tạo cảm hứng tích cực mỗi ngày

    Căn hộ khoác lên mình sự trẻ trung, hiện đại sau cải tạo 

    Góc chill đẹp mắt vừa là nơi làm việc, vừa là nơi thư giãn của gia chủ 

    Trần cũ được thay thế bằng trần thạch cao kết hợp ốp gỗ. Phần tường được xử lý ngấm ố, bả lại, bên cạnh đó đập bỏ và tạo tường mới ở một số vị trí theo bản thiết kế. KTS ốp sàn gỗ toàn bộ phòng khách và phòng ngủ. Đôn sàn ở khu vực nhà vệ sinh nhằm chống tràn nước ra các khu vực bên ngoài. Đồng thời thay sàn gạch tại khu bếp và phòng làm việc để tạo sự khác biệt, giúp phân tách không gian và tạo tính thẩm mỹ. 

    Diện mạo mới của căn hộ trước và sau khi được cải tạo

    Khi hoàn thiện, căn nhà sở hữu không gian thoáng đãng, rộng rãi, phong cách hiện đại, trẻ trung với tone màu hợp mệnh của gia chủ 

    Trên diện tích nhỏ, căn bếp trở nên gọn gàng, đẹp mắt và có bố cục hợp lý hơn đáng kể

    Toàn bộ hệ thống chiếu sáng được thay đổi bằng cách dùng đèn âm trần kết hợp với đèn ion để tạo điểm nhấn cho đồ nội thất 

    Khu vực nghỉ ngơi nhỏ gọn đảm bảo tính riêng tư được ngăn cách với phòng khách bằng hệ cửa kính sơn màu xanh lá cây

    Vì là nhà tập thể nên khi thi công, cả nhóm mất nhiều thời gian trong quá trình xin cấp phép xây dựng cải tạo và ý kiến của những nhà dân xung quanh,  tổ dân phố. Bên cạnh đó, vì sửa hoàn toàn nên cần gia cố rất chắc chắn tường chịu lực cũng như kết cấu khung xương để không ảnh hưởng đến cấu trúc cũng như mức độ an toàn của tòa nhà. 

    Các phòng công năng được bố trí lại hợp lý hơn và phù hợp với thói quen sinh hoạt của gia chủ trẻ

    Nam gia chủ chia sẻ với nhóm KTS anh từng sống trong căn phòng bé xíu chỉ vài m2, rất bất tiện. Anh đã lấy đó là động lực để cố gắng mỗi ngày, tự mua và hoàn thiện ngôi nhà phù hợp nhất với bản thân. Một ngôi nhà mà ở đó anh được là chính mình, thể hiện hình ảnh trái ngược với những gì người ta thấy về mình. Không ai nghĩ bên trong căn nhà của huấn luyện viên BodyJam, thường được biết tới với phong cách trẻ trung đầy nhiệt huyết, mạnh mẽ và giàu năng lượng, mọi thứ đều nhẹ nhàng và bình yên đến vậy. 

    Là người sống tình cảm và hướng về gia đình, nên căn bếp được chú trọng. Gia chủ thỉnh thoảng vẫn được thưởng thức những món ăn quen thuộc do mẹ nấu trong căn nhà của mình mỗi khi mọi người quây quần tụ họp

    Gia chủ chia sẻ căn nhà mới dù nhỏ nhưng đủ, là nơi chữa lành giúp giải tỏa tâm trạng mỗi khi anh trở về

    Ai cũng cần có một nơi để cư trú, nhưng mỗi người lại có một mong cầu khác nhau. Căn nhà 40m2 sau quá trình cải tạo không chỉ là chỗ ở, mà đó còn là nơi chữa lành, là thế giới nhỏ nhưng đủ an tĩnh giữa chốn phố thị xô bồ của chàng trai độc thân sống bên trong.

    Thông tin công trình

    Đơn vị thiết kế và thi công: Gạo Design

    Ngân sách cải tạo thi công: 420 triệu VNĐ

    Diện tích: 40m2

    Địa điểm: Hà Nội

    Bài viết: Nguyễn Huyền

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0