Loa ba đường tiếng là gì? Chất lượng âm ra sao?

    15/04/2024 10:46952 lượt xem

    Loa ba đường tiếng là sản phẩm loa cao cấp được nhiều dân chơi âm thanh quan tâm và sẵn sàng đầu tư cho bộ dàn âm thanh của mình. Vậy bạn đã có thông tin gì về dòng sản phẩm này chưa? Hãy cùng Tâm Hòa tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé !

     

    Loa ba đường tiếng là gì ?

    Loa 3 đường tiếng còn có tên gọi khác là loa Three Ways. Đây là một trong những dòng loa cao cấp được thiết kế với 3 lối ra cho âm thanh riêng biệt. Nói một cách khác, loa sẽ có tối thiểu 3 loa bên trong với những nhiệm vụ khác nhau, bao gồm âm thanh tần số cao, tần số trung và tần số thấp cụ thể như sau:

    • Một loa đảm nhiệm âm trầm với dải tần số 60Hz – 200Hz
    •  
    • Loa Mid có tần số mức trung bình 200Hz – 2kHz
    •  
    • Loa Treble với tần số cao nhất ở khoảng trên 2kHz

     

    Với cấu trúc được thiết kế một cách rõ ràng, khi tín hiệu âm thanh đi qua bộ phân tần của loa sẽ được chia thành những âm thanh với tần số khác nhau đến 3 loa kể trên. Sự kết hợp hài hòa đó sẽ mang đến một trải nghiệm âm thanh rất sống động và chân thực cho người nghe.

    Chất âm của loa ba đường tiếng như thế nào?

    Điều này có thể khá khó để xác định được chính xác vì có những yếu tố như bản nhạc, không gian hay chất lượng của loa. Tuy nhiên, chúng tôi có thể cung cấp đến các bạn đọc một số những ưu điểm của dòng loa này để các bạn có thể đưa ra câu trả lời cho riêng mình:

    Phân tần âm

    Phân tần của loa 3 đường tiếng được cắt lần lượt tại các tần số từ 900Hz và 5000Hz. Nhờ việc phân tách biệt như vậy nên việc phối ghép cùng các loại loa khác để bổ trợ các tần số âm thanh khác đơn giản.

    Loa ba đường thường có chất lượng âm cần bằng có thể cân được hầu hết mọi loại nhạc với âm thanh sống động và chân thực. Tuy nhiên, loa sẽ có phần âm Bass hơi kém so với các dòng loa khác. Bạn có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách phối thêm loa siêu trầm.

    Chất lượng âm thanh của loa ba đường tiếng

    Loa 3 đường tiếng nổi danh bởi chất lượng âm thanh chi tiết, tinh tế và khả năng tái tạo âm thanh phức tạp. Chính vì vậy chúng rất được lòng người yêu âm nhạc với yêu cầu cao và sẵn sàng săn lùng dòng loa này.

    Có một điều mà bạn cần lưu ý rằng loa 3 đường tiếng không phải là loại có 3 củ loa. Thường loa 3 củ loa sẽ bao gồm 2 loa bass và 1 loa treble. Chúng không mang lại những ưu điểm về chất âm như dòng loa 3 đường tiếng đúng nghĩa. Cũng vì đặc trưng này nên dòng loa này thường có giá thành cao hơn so với các dòng loa thông thường, và cũng chỉ có những dân chơi loa mới có thể lựa chọn được những chiếc loa chất lượng đúng như mong muốn.

    Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về các dòng loa karaoke, loa biểu diễn sân khấu, loa sân vườn,… Đừng ngại ngần gì mà không liên hệ với Tâm Hòa Invest để được tư vấn các sản phẩm với mức giá vô cùng ưu đãi.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0