Thiết kế trường tiểu học đưa sân chơi ngoài trời lên 6 tầng nhà

20/04/2024 18:00135 lượt xem

Mật độ của các thành phố ngày nay cao hơn nhiều so với trước đây và vẫn đang tăng. Cuộc sống ở môi trường có mật độ cao và môi trường có mật độ thấp trong quá khứ có những khác biệt chính nào? Khi mật độ tăng, chiều cao của tòa nhà trường học tăng lên không thể tránh khỏi, điều này đồng nghĩa với việc cơ hội cho học sinh xuống sân chơi ngoài trời ở tầng trệt sẽ bị giảm đi tương ứng. Hoạt động ngoài trời rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ em, và Atelier FCJZ đã tập trung vào việc giải quyết vấn đề này khi thiết kế tòa nhà trường học.

Trường Tiểu học JingLong nằm ở quận Futian, trung tâm Thâm Quyến. Diện tích khu đất bị bao quanh bởi các tòa nhà chung cư cao tầng. Với tổng cộng 36 lớp học, tòa nhà phải cao 6 tầng, gần như không thể cho học sinh cấp trung xuống tầng trệt trong thời gian giải lao 10 phút.

Nếu học sinh không thể xuống tầng dưới, liệu có thể đưa không gian ngoài trời lên tầng trên không? Do đó, ở trung tâm của mỗi tầng là một khu vực mà cơ bản là một phòng ngoài trời: không gian này được mái che bởi tầng trên, nhưng không có tường bao. Đó giống như một sân chơi có mái, nơi học sinh có thể tập thể dục, tổ chức hoạt động và chơi trong mọi điều kiện thời tiết; đó cũng là một lớp học ngoài trời, nơi giáo viên có thể dạy và thực hành và học sinh có thể học và thảo luận.

Thiết kế này không chỉ giúp học sinh trải nghiệm không gian ngoài trời mà không cần phải xuống tầng dưới mà còn là cơ hội để rời lớp học và tương tác với nhau. Do đó, chuỗi không gian ngoài trời bán kín này tạo thành một quảng trường nhỏ cho trung tâm cộng đồng của trường.

Do sự chật hẹp của miếng đất, nhóm KTS nhận ra rằng cảnh quan cũng phải được phát triển theo chiều dọc. Lưới dây được chọn làm vật liệu cho lan can cho không gian mở trên mỗi tầng để cây leo có thể bám lên các bức tường của tòa nhà.

Thông tin công trình:

Tên công trình: JingLong Elementary School

Đơn vị thiết kế: Atelier FCJZ

Địa điểm: Thâm Quyến, Trung Quốc

Diện tích: 29661m2

Năm hoàn thiện: 2022

Ảnh: Yu Bai

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0