TT House - Tổ ấm của gia đình 3 thế hệ | 349Design

06/01/2021 09:3478.037 lượt xem
Chủ nhân ngôi nhà là cặp vợ chồng trẻ đã có bé trai và sống cùng thế hệ ông bà. Nhân duyên 349Design và chủ nhân ngôi nhà này gặp nhau khi trong tay anh chị đã có sẵn 1 bản thiết kế từ người bạn của chồng. Mong ước của họ muốn có không gian sống mở thật thoáng đã, đủ ánh sáng tự nhiên và thuận tiện cho cả 3 thế hệ trong nhà.
Nhưng sau khi xem xét bản thiết kế với kỳ vọng có thể tiếp tục triển khai hay không từ chủ nhà, team nhận thấy rất nhiều vấn đề. Nhất là về việc phân chia không gian, bản vẽ cũ gần như không sử dụng được. Do vậy, 349Design đã đề xuất bỏ thiết kế cũ để làm lại phương án mới hoàn toàn từ phần kiến trúc.
Từ giải pháp vượt nhịp lưới cột 7,2m để không gian thoáng hơn và không còn bị chia cắt bởi hệ thống cột tù túng. Phương án thiết kế các không gian theo hướng mộc mạc kết hợp hiện đại, đậm chất Scandinavian điểm chút Vintage, thiết kế nội thất, chọn vật liệu, màu sơn… đều được team tính toán kỹ lưỡng. Ngoài ra, chúng tôi còn chú trọng vào từng chi tiết trong ngôi nhà, tạo thêm những không gian để chill như hồ cá, hiên nhà ngập nắng… để gia chủ thư giãn và thỏa sức “sống ảo”.
Ngoài ra team cũng chú trọng và đảm bảo về công năng, sự phù hợp của công trình: từ bố trí phòng ngủ cho bà ngoại, lan can hệ cáp cứng xuyên suốt 3 tầng, để công trình đẹp cả về và chất và lượng. Trong suốt quá trình thực hiện công trình, gia chủ và đội ngũ team rất mong chờ. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khiến phần thầu xây dựng phần thô bị lỡ kế hoạch. Do vậy trễ mất tiến độ về nhà mới, chủ nhà khá buồn nhưng team cũng động viên để các bên cùng nhau cố gắng và hoàn thiện kịp ngày Tân gia sau đó.
Thông tin dự án:
Tên dự án: TThouse
Văn Phòng: 349Design
KTS chủ trì: Lê Đức Hòa
Diện tích: 300m2
Vật liệu chính: gỗ công nghiệp MDF An cường, sơn bệt inchem cao cấp, kết hợp sàn gạch vân terrazzo...
Năm hoàn thành: 2020
Ảnh: Wuyhoang
Địa điểm: Ngõ 06 – Miêu Nha – Hà Nội
Liên hệ: 0972944868

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 1