Vợ chồng doanh nhân tại Ninh Thuận chi 12 tỷ xây resort nghỉ dưỡng, hài lòng với cuộc sống bỏ phố về quê

    28/04/2024 11:0011.252 lượt xem

    Chán cuộc sống ồn ào và bon chen nơi đô thị, vợ chồng chị Hồng Lam quyết định mua lại căn nhà vườn có diện tích 5.500m2 làm tổ ấm, cùng tận hưởng những ngày tháng yên bình trên chuyến hành trình bỏ phố về quê.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Ngôi nhà vườn trong mơ 

    Nhà vườn của vợ chồng chị Hồng Lam có tổng diện tích khoảng 5.500m2, địa chỉ tại vùng nông thôn ở xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận. Ngôi nhà cách bãi biển khoảng 20 phút di chuyển, đi trung tân thành phố Đà Lạt khoảng 100km và chỉ mất khoảng 4 giờ đồng hồ để về đến TP.HCM.

    Ý định bỏ phố về quê của vợ chồng chị Lam đã được nhen nhóm từ lâu, nhưng phải đến năm 2020 - thời điểm dịch COVID-19 hoành hành, anh chị mới quyết định mua căn nhà vườn mà bản thân mong muốn.

    ''Từ năm 2019 khi dịch COVID-19 bùng nổ, vợ chồng mình suy nghĩ đến việc mua căn nhà thứ 2 ở một nơi có biển để nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, mãi đến năm 2020  mới có duyên mua được ngôi nhà hiện tại. Lý do mình thích sống ở đây vì nhận thấy khí hậu và điều kiện rất tốt nên sau một thời gian vợ chồng mình quyết định về đây ở hẳn.'' - chị Lam chia sẻ. 

    >>> Xem thêm: Bỏ phố về quê, vợ chồng trung tuổi xây nhà chú trọng nhất đến sự rộng rãi  

    Ngôi nhà vườn nằm trên mảnh đất rộng 5.500m2 của gia đình chị Lam

    Đúng nghĩa nhà vườn, ngôi nhà có rất nhiều cây xanh bao quanh

    Vợ chồng chị Lam làm hàng rào bao quanh khu đất để bảo vệ an ninh cho ngôi nhà

    Theo chia sẻ của chị Lam, ngôi nhà được thiết kế theo phong cách nhà mái Nhật với diện tích sử dụng 300m2, bao gồm 1 phòng bếp, 1 phòng khách, 3 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh.

    “Nhà vườn được chia thành 2 khu. Khu bên trong nhà có diện tích 1000m2 với sân vườn trải bằng cỏ nhung và trồng các loại cây ăn quả. Khu bên ngoài gồm 1 nhà nghỉ cho khách rộng khoảng 80m2, trong đó có phòng ngủ, nhà vệ sinh và phòng khách. Ngoài ra còn có 1 nhà để xe và nhà kho rộng 100m2, 1 ao cá hơn 200m3. Tổng diện tích vườn ngoài là 3.200m2.'' - Chị Hồng Lam cho biết.

    Khuôn viên nhà vườn rộng rãi khi quan sát từ bên ngoài

    Bên cạnh nơi ở, nhà vườn còn có riêng 1 khu nhà nghỉ cho khách đến lưu trú

    Phòng khách thiết kế sáng thoáng 

    Có thêm khu vực hiên nhà bán ngoài trời để gia đình hít thở không khí trong lành

    Chịu chi tiền tỷ để sở hữu nhà vườn

    Số tiền mà gia đình chị Lam chi trả để sở hữu mảnh đất này là 9 tỷ đồng. Thêm 3 tỷ đồng vợ chồng chị lam bỏ ra để cải tạo lại toàn bộ không gian sống bên trong căn nhà và cảnh quan sân vườn.

    ''Khi mua lại căn nhà thì dường như mình giữ nguyên nội thất của chủ cũ, chỉ thay thế các thiết bị vệ sinh và cải tạo lại nhà bếp. Tuy nhiên, khu sân vườn mình phải dọn dẹp và thiết kế lại cho phù hợp với gia đình. Ưu điểm mình thích nhất của căn nhà là chủ cũ đã xây tường  bao quanh 5.500m2 đất và trong vườn có nhiều cây xoài to cho bóng mát và quả.” - chị Lam cho biết.

    >>> Xem thêm: Bỏ phố về quê xây nhà: Có dễ như thiên hạ vẫn đồn thổi? 

    Chân dung chị Hồng Lam - chủ nhân của ngôi nhà vườn rộng rãi

    Để làm đẹp cảnh quan và có thêm thú vui sinh hoạt, vợ chồng chị Hồng Lam còn trồng thêm nhiều loại hoa, cây cảnh, cây ăn quả như: bưởi, dừa, chuối, xoài cổ thụ, sa kê, hoa sứ,... và một số loại rau xanh để tự cung tự cấp. 

    Nhờ vậy, cứ đến mùa, gia đình chị Lam lại có rau xanh, quả ngọt để thưởng thức. Để không gian thêm thơ mộng và đẹp mắt, chị Lam còn mua thêm các bức tượng đá để decor cho khu vườn của mình.

    Cây sai trĩu quả trong khu vườn của vợ chồng doanh nhân

    Thành quả được cả gia đình chị Lam rất hài lòng và ưng ý

    Vườn rau do gia đình tự tay vun đắp và thu hoạch

    Trong thời buổi áp lực về tinh thần và kinh tế ngày càng tăng cao, việc bỏ phố về quê đã trở thành sự lựa chọn của rất nhiều gia chủ, và gia đình chị Hồng Lam là một ví dụ thành công cho trường hợp bỏ phố về quê này.

    >>> Xem thêm: Bỏ phố về quê, chàng trai trẻ cải tạo nhà cấp 4 với chi phí chỉ 63 triệu đồng để “sống hạnh phúc mỗi ngày” 

    Nguồn: phunumoi

    Nam PhạmTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0