6 mẹo dùng máy giặt tiết kiệm điện, nước ngày hè

27/04/2024 20:0056 lượt xem

Nếu muốn giảm bớt chi phí sử dụng điện nước máy giặt, bạn hãy tham khảo 6 mẹo tiết kiệm điện nước ngày hè trong bài viết sau nhé. 

*Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.  

1. Cho lượng quần áo vừa đủ

Khi giặt quần áo trong những ngày nắng nóng, việc chọn lượng quần áo vừa phải không chỉ giúp tiết kiệm nước và năng lượng mà còn bảo vệ máy giặt khỏi hỏng hóc do quá tải.

Hãy chú ý chọn số lượng quần áo phù hợp với khả năng chứa của máy giặt. Không nên giặt quá ít hoặc quá nhiều quần áo trong một lần giặt. Khi máy giặt quá tải, nó có thể hoạt động không hiệu quả, phát ra tiếng ồn lớn và ngưng hoạt động đột ngột, điều này không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất giặt mà còn có thể làm hỏng máy.

Hãy chú ý đến số lượng quần áo khi giặt

Vì vậy, hãy giặt quần áo với lượng vừa đủ để máy hoạt động một cách hiệu quả và tiết kiệm năng lượng, đồng thời bảo dưỡng và kéo dài tuổi thọ cho máy giặt của bạn.

2. Tắt chế độ giặt nước nóng

Trong quá trình giặt quần áo, việc sử dụng nước lạnh thay vì nước nóng có thể giúp bạn tiết kiệm năng lượng và bảo quản quần áo tốt hơn.

Nước nóng đòi hỏi máy giặt phải sử dụng một lượng lớn điện để đun nóng, điều này có thể làm tăng chi phí và tiêu thụ nhiều năng lượng hơn. Thay vào đó, việc sử dụng nước lạnh không chỉ giảm bớt chi phí mà còn giúp tiết kiệm năng lượng, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện gia tăng.

>>> Xem thêm: Bỏ túi 8 mẹo tăng tuổi thọ máy giặt không nên bỏ qua 

Tắt chế độ giặt nước nóng có thể giúp tiết kiệm điện

Bên cạnh đó, giặt bằng nước lạnh cũng là cách tốt nhất để bảo vệ quần áo khỏi tác động của nhiệt độ cao. Nước lạnh giúp giảm nguy cơ co rút và phai màu, từ đó kéo dài tuổi thọ cho quần áo. Vì vậy, hãy tắt chức năng giặt nước nóng trên máy giặt và chọn chế độ giặt bằng nước lạnh để tiết kiệm năng lượng và bảo quản quần áo của bạn một cách tốt nhất.

3. Chọn mực nước phù hợp

Mỗi loại máy giặt thường có ba mức nước khác nhau, ứng với từng chu trình giặt. Để tiết kiệm nước và điện năng, bạn nên chọn mức nước phù hợp với lượng quần áo cần giặt.

Tùy thuộc vào lượng quần áo bạn hãy chọn lựa mực nước phù hợp

Nếu bạn chỉ giặt một lượng nhỏ quần áo, hãy chọn mức nước thấp. Điều này giúp máy giặt hoạt động nhanh hơn và tiêu tốn ít nước và điện hơn. Tuy nhiên, nếu có lượng quần áo lớn cần giặt, hãy chọn mức nước cao hơn để đảm bảo quần áo được giặt sạch đều và hiệu quả.

Chọn mức nước phù hợp không chỉ giúp bạn tiết kiệm nước và điện năng mà còn đảm bảo hiệu suất giặt tốt nhất cho máy giặt của bạn.

4. Sử dụng bột giặt chuyên dụng

Việc chọn lựa bột giặt phù hợp không chỉ giúp quần áo sạch hơn mà còn bảo vệ máy giặt và tiết kiệm nước và điện năng. Bột giặt chuyên dụng cho máy giặt thường có công thức đặc biệt giúp giảm lượng bọt, không để lại cặn và bảo vệ máy giặt khỏi cặn bẩn tích tụ.

>>> Xem thêm: 9 nguyên tắc sử dụng máy giặt cửa trước cực hiệu quả 

Lựa chọn bột giặt phù hợp cũng góp phần bảo vệ máy giặt và giúp quần áo sạch hơn

Khi sử dụng nước xả, bạn cũng cần phải sử dụng một cách tiết kiệm và hợp lý. Nước xả thường được thêm vào vào chu kỳ giặt cuối cùng. Để đảm bảo quần áo hấp thụ nước xả đều, bạn có thể tạm dừng máy khoảng 10 phút sau khi nước xả được thêm vào. Điều này giúp quần áo mềm mại và thơm lâu hơn mà không cần sử dụng quá nhiều nước xả, tiết kiệm nước và đồng thời bảo quản quần áo tốt hơn.

5. Lựa chọn chế độ vắt thích hợp

Việc chọn chế độ vắt phù hợp với loại quần áo giúp tiết kiệm thời gian, năng lượng và bảo quản quần áo tốt nhất.

Đối với quần áo dày, chăn, ga và gối nệm, chúng thường hấp thụ nhiều nước hơn nên bạn nên chọn chế độ vắt cực khô. Chế độ này sẽ giúp loại bỏ nhiều nước nhất có thể từ quần áo mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng và hình dáng của chúng.

Đối với quần áo dày, chăn ga gối nệm, chế độ vắt cực khô nên được ưu tiên sử dụng

Tuy nhiên, đối với các loại quần áo mỏng, dễ rách hoặc có khả năng co rút, bạn nên chọn chế độ vắt nhẹ hoặc vắt tay để bảo vệ chúng khỏi bị biến dạng hay hỏng hóc.

Chọn đúng chế độ vắt không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và năng lượng mà còn đảm bảo quần áo được giữ gìn và bền đẹp nhất.

6. Vệ sinh định kỳ

Để đảm bảo máy giặt hoạt động hiệu quả và bền bỉ, việc vệ sinh định kỳ là rất quan trọng. Đầu tiên, bạn cần phải dọn dẹp máy giặt bên ngoài và bên trong để loại bỏ bụi bẩn, chất cặn tích tụ sau mỗi chu trình giặt.

>>> Xem thêm: Cách vệ sinh máy giặt không cần tháo lồng 

Máy giặt cần được đặt ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ẩm thấp 

Ngoài ra, việc đặt máy giặt ở vị trí đúng cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo quản và sử dụng máy. Máy giặt nên được đặt ở một nơi thoáng mát, khô ráo và tránh tiếp xúc trực tiếp với nước hoặc ẩm ướt. Đặt máy giặt ở nơi có độ ẩm thấp sẽ giúp tránh gây hại cho máy và kéo dài tuổi thọ của nó.

Đồng thời, bạn cũng cần tránh để nước tiếp xúc trực tiếp với bảng điều khiển máy giặt để ngăn ngừa hư hại từ nước. Bạn có thể sử dụng các chất liệu chống nước hoặc lắp đặt máy giặt ở nơi không dễ tiếp xúc với nước để bảo vệ máy tốt hơn.

Những biện pháp vệ sinh và bảo quản đúng cách sẽ giúp máy giặt hoạt động hiệu quả, tiết kiệm năng lượng và kéo dài tuổi thọ của máy, đồng thời bảo quản quần áo tốt hơn.

Tổng hợp

*Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

Phan Thảo VyTheo dõi

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0