Chàng trai 40 tuổi không vợ, không xe, về quê xây nhà 3 tỷ để sống cùng bố mẹ

    23/02/2023 11:0046.857 lượt xem

    Quyết định về quê xây nhà ở tuổi gần 40 có thể khá liều lĩnh với gia chủ này. Đổi lại, anh có được ngôi nhà 2 tầng màu trắng độc đáo để sống cùng bố mẹ giữa vùng quê yên bình.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây

    Quyết định về quê xây nhà sau gần 20 năm “tay trắng”

    Vốn là người Giang Tây, Trung Quốc, Trúc Tử (sinh năm 1980) quyết định rời quê hương để đến Thượng Hải làm việc trong gần 20 năm. Cho đến năm 2020, mặc dù đã ngoài 30 nhưng chàng trai vẫn chưa đạt được thành tựu gì trong cuộc sống, sự nghiệp.

    Khi đó, chị của Trúc Tử khuyên rằng: “Cậu đã gần 40 rồi, xe không nhà không vợ không. Nếu vậy thì về quê xây lại nhà, sống cùng bố mẹ cho thoải mái. Nếu cậu không có tiền, anh chị sẽ hỗ trợ.” Cảm thấy lời chị gái nói rất hợp lý, Trúc Tử quyết định gom toàn bộ vốn liếng về quê xây nhà.

    Sau nhiều năm làm việc xa nhà, Trúc Tử quyết định trở về Giang Tây và tự tay xây một ngôi nhà mới cho bản thân và gia đình

    Ngôi nhà 2 tầng có thiết kế khác biệt so với các công trình lân cận

    Quá trình xây dựng “ngôi nhà trong mơ” gặp muôn vàn khó khăn, trắc trở

    Giống như nhiều người khác, Trúc Tử cũng ấp ủ mơ ước về quê xây nhà, tận hưởng cuộc sống thanh bình nơi thôn dã. Nhưng chỉ đến khi bắt tay vào thực hiện, chàng trai mới biết thực tế không như mơ.

    Trước khi xây nhà, Trúc Tử đã tìm đến một kiến trúc sư. Nhưng vì chưa thể trả tiền ngay, hai người suýt nữa đã “từ mặt” nhau. Vào thời điểm khó khăn nhất, anh đành phải thay đổi thiết kế ban đầu, lựa chọn những phương án có giá thành rẻ, phù hợp với ngân sách hơn.

    Quá trình thiết kế ngôi nhà mới mất khoảng 3 tháng. Khi kiến trúc sư gửi phương án “nâng bốn góc của ngôi nhà”, Trúc Tử đã đưa ra quyết định trong vòng 5 phút. Tuy nhiên, thiết kế có phần “lệch nhịp” so với làng quê này vấp phải sự phản đối của chị gái. Mặc dù vậy, sau một hồi bàn bạc và có thêm sự ủng hộ từ cha, Trúc Tử vẫn quyết tâm “hiện thức hóa” căn nhà độc đáo này.

    >>> Xem thêm: Gia chủ Việt về quê xây nhà 420m2 để các con có tuổi thơ trọn vẹn

    Khó khăn vẫn chưa dừng lại khi vào năm 2019, Trúc Tử quyết định nghỉ việc để chuyển sang nơi làm mới. Tuy nhiên, mới đi làm được 8 ngày, cảm thấy mình không phù hợp, không đủ giỏi nên anh lại xin thôi việc và chuyển sang làm nghề tự do, sống với số tiền tiết kiệm từ những năm trước. Đến năm 2020, dịch bệnh bùng phát khiến anh gần như không có thu nhập trong 3 năm liền, việc xây dựng nhà mới cũng bị gián đoạn vì thiếu kinh phí.

    Mãi đến năm 2022, Trúc Tử ký được hợp đồng bán tác phẩm cho bảo tàng nghệ thuật ở Úc nên mới có thể vực dậy.

    Quá trình hoàn thiện phần mái nhà độc lạ gây khó khăn cho đội ngũ thi công địa phương 

    Trong giai đoạn thi công hạ tầng, thiết kế phần mái nhà đặc biệt gây khó khăn cho đội ngũ thi công địa phương. Bởi trước nay chưa từng có công trình nào như vậy, khi đổ không có xe chuyên dụng, xi măng chỉ có thể dùng xe đẩy thủ công. Để hoàn thiện mái nhà trong 2 ngày, gần 50 người đã phải làm việc với cường độ cao.

    Chưa dừng lại ở đó, khi trang trí nội thất, Trúc Tử cũng chia sẻ: “Đồ đắt tiền mua không nổi, đồ rẻ tiền nhìn không đẹp nên tôi tự làm. Tôi đã dành 2 tháng và 20.000 NDT (khoảng 70 triệu đồng) cho vật liệu để làm tất cả đồ nội thất.”

    Tủ, đèn và giường mỏng đến mức phải tính toán số lượng vít cần thiết. Để thuận tiện cho việc tiếp khách, nội thất cũng được cân nhắc về mặt chức năng. Một số đồ nội thất khác được làm từ những vật liệu còn sót lại để tiết kiệm chi phí.

    >>> Xem thêm: Cô gái 9x về quê xây sửa nhà với chi phí hơn 1 tỷ đồng, đầu tư nhà kính ngoài vườn để “chill”

    Để có đồ nội thất ưng ý và tiết kiệm chi phí, Trúc Tử đã tự mua nguyên vật liệu về làm 

    Ngôi nhà 2 tầng màu trắng với kiến trúc “độc lạ” khiến ai cũng trầm trồ

    Đến mùa hè năm 2022, ngôi nhà mới đã hoàn thành với mức chi phí 900.000 NDT (khoảng 3,1 tỷ đồng).

    Mặc dù có phần nổi bật so với những ngôi nhà truyền thống ở xung quanh, song ngôi nhà 2 tầng vẫn có nét đơn giản, tự nhiên và hòa hợp với khung cảnh nông thôn. Bốn góc nhà được nâng lên, ở giữa có một mặt lõm tạo cảm giác như đang bay lên.

     

    Ngôi nhà 2 tầng như đang “bay” với bốn góc được nâng lên cao

    Khác với mái dốc truyền thống, mái nhà hình hyperbol giống như một khoảng sân mở ra bầu trời 

    Tổng diện tích của ngôi nhà là 330m2, kết cấu gồm 2 tầng. Tầng 1 là không gian chung, tầng 2 là studio và phòng trà thông với hành lang. 

    Lối hành lang trong ngôi nhà 2 tầng được thiết kế khá rộng rãi, sâu hơn so với những ngôi nhà bình thường. Đặc biệt, khu vực này còn được bố trí thêm nhiều ô cửa sổ với kích thước khác nhau để tăng hiệu quả lấy sáng và thông gió. Nhờ thiết kế này, các thành viên trong nhà có thể tiếp xúc nhiều hơn với thiên nhiên. Và nơi đây cũng trở thành chốn tụ tập, giao lưu yêu thích của người già và trẻ em trong làng.

    Ngôi nhà 2 tầng vừa hiện đại, vừa đơn giản với màu sơn trắng chủ đạo

    Phòng khách được tối giản nội thất để đảm bảo độ rộng mở, thoáng đãng. Những khung cửa sổ tròn, vuông được sắp xếp ngẫu hứng vừa lấy sáng, thông gió, vừa tăng tính nghệ thuật cho ngôi nhà 2 tầng

    Tầng 2 vừa là xưởng tranh của gia chủ, vừa là nơi uống trà, nghỉ ngơi của cha

    >>> Xem thêm: Nhà 2 tầng ở quê - thành quả tâm huyết mà mẹ và con trai cùng nhau chăm chút trong suốt 3 tháng

    Hành lang tầng 1 rất rộng, trước cửa có một chiếc ghế dài làm bằng cây linh sam 25 năm tuổi, ít nhất có thể ngồi được 15 người

    Những ô cửa sổ lớn đưa ánh sáng, gió trời ngập tràn lối hành lang

    Bởi các thanh niên trong làng thường đi làm ăn xa, nên ngôi nhà 2 tầng trở thành nơi hội họp, vui chơi của người già, trẻ em

    Cầu thang bên ngoài nhà 2 tầng dẫn lối lên khoảng sân trên mái

    Kiến trúc của ngôi nhà 2 tầng màu trắng càng thêm ấn tượng khi đêm xuống

    Ngôi nhà 2 tầng được hoàn thành đã thỏa mãn ước nguyện có một căn nhà ở quê bình dị, ấm cúng của Trúc Tử. Ở ngôi nhà mới, anh chàng vừa có thể quây quần bên gia đình hay gắn kết hơn với cộng đồng dân làng xung quanh, vừa có những khoảng riêng tư khơi gợi cảm hứng sáng tác hay nghỉ ngơi thư giãn.

    Nguồn: Tổng hợp

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 1