Cô gái 9x về quê xây sửa nhà với chi phí hơn 1 tỷ đồng, đầu tư nhà kính ngoài vườn để “chill”

    11/12/2023 22:152.030 lượt xem

    Cô gái Tiểu Linh quyết định trở về vùng quê Hồ Nam, cải tạo căn nhà cũ trên mảnh đất 400m2 để tận hưởng cuộc sống thanh bình, thư thả.

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé

    Những năm gần đây, cụm từ "bỏ phố về quê" được nhắc đến khá nhiều. Tận hưởng cuộc sống thanh bình, bầu không khí trong lành là điều khiến biết bao người mơ ước. Tuy nhiên, để đưa ra một quyết định như vậy không phải là chuyện dễ dàng. Đặc biệt với một người trẻ thuộc thế hệ 9x như Tiểu Linh. Thời gian đầu khi mới về quê, Tiểu Linh đã phải rất cố gắng để thay đổi lối sống hàng ngày.

    >>> Xem thêm: Bỏ phố về quê, chàng trai trẻ cải tạo nhà cấp 4 với chi phí chỉ 63 triệu đồng để “sống hạnh phúc mỗi ngày”

    Ngôi nhà cấp 4 đơn giản với mảnh vườn xanh ngát nằm ở vùng quê Hồ Nam

    Trước đây, cô nàng thường xuyên đặt đồ ăn bên ngoài nhưng khi ở quê, việc đặt đồ ăn và giao hàng mất mấy chục phút. Vì thế, cô nàng đã phải tự mình nấu ăn mỗi ngày. Bên cạnh đó, khác với thành phố có siêu thị và các cửa hàng tiện lợi ở khắp nơi, để mua đồ ăn ở quê, mỗi ngày Tiểu Linh cần đi chợ nằm cách xa nhà.

    Bàn ăn xinh xắn đặt trong sân vườn, là nơi Tiểu Linh thư giãn và thưởng thức những bữa ăn tự làm

    Một bộ bàn ghế gỗ nhỏ được dành làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn

    Một điểm khiến Tiểu Linh khó thích ứng khi mới chuyển về sống ở quê chính là có quá nhiều muỗi và côn trùng. Khi ở thành phố, Tiểu Linh sống trong một căn chung cư cao tầng vì thế mà rất ít khi có muỗi. Khi sống ở quê, cô nàng đã phải phun thuốc diệt muỗi và côn trùng để thích nghi với cuộc sống mới của mình.

    >>> Xem thêm: Bỏ phố về quê trồng rau làm vườn, vợ chồng trẻ và con gái có những phút giây 'sống cho hiện tại' đúng nghĩa

    Sau khi đã quen với cuộc sống ở quê, việc tiếp theo Tiểu Linh làm chính là cải tạo lại căn nhà cũ của gia đình. Cả sân và nhà mà cô nàng đang sống nằm trên mảnh đất rộng khoảng 400m2. Để cải tạo lại toàn bộ, cô nàng đã chi ra một số tiền không nhỏ, lên đến hơn 1 tỷ đồng.

    Ngôi nhà cấp 4 và sân vườn xanh ngát nằm trên mảnh đất 400m2

    Căn nhà được xây theo phong cách tối giản, thoải mái của những khu nghỉ dưỡng ven biển. Ngoài ra, còn có một căn nhà kính để có thể tận hưởng khung cảnh bên ngoài ngay cả khi thời tiết đang đổ mưa.

    Đồ nội thất sử dụng vật liệu gỗ chủ đạo, mang đến vẻ nhẹ nhàng, thanh lịch cho ngôi nhà cấp 4

    Thay vì thiết kế mái nhà thông thường, ngôi nhà cấp 4 ứng dụng mái kính để tăng thêm ánh sáng và độ thông thoáng

     

    Kết hợp với hệ cửa kính lớn hướng ra sân vườn, cô gái trẻ đã có một góc thật “chill” ngay trong nhà

    Sân vườn rộng rãi được trồng cỏ xanh mướt vừa có không gian trồng cây, vừa có nơi nghỉ ngơi hay tổ chức những bữa tiệc ngoài trời.

    >>> Xem thêm: Nhà vườn của gia đình ba thế hệ thiết kế mở hài hòa với thiên nhiên

     

    Sân vườn với thảm cỏ xanh mướt, tô điểm thêm bằng những bụi hoa mà gia chủ yêu thích

    Mỗi sớm chỉ cần mở cửa, Tiểu Linh có thể hít sâu bầu không khí trong lành mà chỉ có tại vùng quê cách xa thành phố. Nhìn ngắm những bụi hoa cỏ tươi nở rộ trong sân. Chỉ vậy thôi cũng đủ khiến tâm tình cô nàng trở nên vui vẻ, dễ chịu rồi.

    Ngôi nhà cấp 4 ngập tràn ánh nắng vào ban ngày

    Tầm nhìn ra sân vườn qua ô cửa sổ tròn đẹp như một bức tranh

    Song nếu ai nghĩ rằng cuộc sống ở quê thật nhẹ nhàng thì không hẳn như vậy. Để có được khung cảnh đẹp như tranh vẽ bạn đang nhìn thấy, Tiểu Linh phải cắt cỏ gần như mỗi ngày. Ngoài ra, cô nàng còn phải làm rất nhiều việc lặt vặt trong vườn. Kết quả là, làn da của Tiểu Linh không còn trắng trẻo như khi ở thành phố nữa. Đổi lại, cô nàng cảm thấy trong người khỏe hơn và do vận động thường xuyên mà chất lượng giấc ngủ cũng được cải thiện rất nhiều.

     

     

    Gia chủ đã khéo léo tận dụng sân vườn để bố trí các khu vực thư giãn hay tổ chức tiệc ngoài trời

    Rõ ràng cuộc sống tại quê không đơn giản như những gì bạn nghĩ. Bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều điều phát sinh trong cuộc sống mới. Tuy nhiên, nó cũng rất đáng giá để bạn đánh đổi. Vì thế, Tiểu Linh muốn nhắn gửi đến thế hệ trẻ hãy cân nhắc thật kỹ trước quyết định “bỏ phố về quê” của mình.

    Nguồn: phunuvietnam

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Ngân AnhTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0