Nhà 2 tầng ở quê - thành quả tâm huyết mà mẹ và con trai cùng nhau chăm chút trong suốt 3 tháng

    10/10/2022 13:001.302 lượt xem

    Ngôi nhà 2 tầng là tổ ấm yên bình của 2 mẹ con người Thái Lan, được sơn trắng nổi bật giữa nền xanh ngát của đồng ruộng và vườn cây ăn trái. Ngôi nhà thiết kế đơn giản, chủ yếu tận dụng các đồ cũ để tiết kiệm chi phí nhưng chứa đựng tâm huyết và tình cảm của hai mẹ con dành cho nhau. 

    Ngôi nhà gồm đầy đủ các phòng công năng cơ bản: 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 2 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh, phía trước là gara để xe rộng rãi. Bên cạnh đó, ngôi nhà được thiết kế lùi vào trong cả 4 phía để tạo khoảng cách với các công trình lân cận, giúp việc lưu thông gió và lấy sáng tốt hơn. Trước khi bắt tay vào xây nhà, gia chủ có yêu cầu với KTS là muốn có một không gian sống thoáng đãng theo phong cách nghỉ dưỡng mộc mạc, thân thiện với tự nhiên, anh và mẹ không thích phong cách nghỉ dưỡng kiểu resort sang trọng. Do đó, yếu tố kết nối thiên nhiên đã được ưu tiên hàng đầu. Theo đó, rất nhiều cửa sổ được trổ quanh 4 mặt nhà, cùng với đó là 3 cửa ra vào lớn ở trước, sau  và cạnh nhà để tăng cường gió mát, không khí và ánh sáng. 

    Không gian sống yên bình của 2 mẹ con hài hòa với khung cảnh xanh mát ở miền quê

    Bên cạnh đó, gia chủ không thích không gian đầu tiên khi bước vào nhà là phòng khách mà muốn có một khoảng đệm nên KTS đã thiết kế khu vực đa năng - nơi gia chủ và mẹ có thể sử dụng linh hoạt theo mục đích. Khu vực này nhận được rất nhiều ánh sáng tự nhiên do đó hai mẹ con đã trồng rất nhiều cây xanh, đặt 1 bộ bàn ghế gỗ lớn chính giữa. Như vậy, con có thể sử dụng làm không gian làm việc, mẹ sử dụng làm góc đọc sách, thưởng trà. Và hai mẹ con có thể cùng nhau trồng cây chăm hoa và tận hưởng gió mát từ sân vườn.

    Khu vực đa năng tràn ngập ánh sáng mà hai mẹ con cô cùng yêu thích

    Rất nhiều chậu cây hoa các loại được trồng để tô điểm thêm cho không gian sống xanh của gia chủ

    Nhờ phần mái và cửa sổ kính nên dù đóng cửa thì bên trong nhà vẫn đón được ánh sáng tự nhiên

    Đồ nội thất trong nhà chủ yếu là đồ đã sử dụng mà gia chủ giữ lại từ nhà cũ, gồm cả cửa ra vào, cửa sổ và cầu thang. Bộ ghế da được ông nội để lại, gia chủ đã mang về thay phần da bọc và sơn mới. Việc tận dụng đồ cũ vẫn còn dùng tốt đã giúp 2 mẹ con tiết kiệm đáng kể chi phí xây dựng

    Nội thất phòng khách vô cùng đơn giản, trung tâm là bộ ghế da của người ông để lại

    Thay vì nội thất, gia chủ tập trung hơn vào sự kết nối thiên nhiên nên phòng khách dù không lớn nhưng có đến 3 cửa sổ và 1 cửa ra vào 

    Cạnh phòng khách là nhà bếp nhỏ thiết kế gọn gàng, có phần đảo bếp ở giữa, đây đồng thời cũng là bàn ăn của 2 mẹ con. Điều khiến gia chủ và mẹ thích nhất ở căn bếp này là vị trí bếp đặt ngay cạnh cửa ra vào phía sau, mở hoàn toàn với cánh đồng lúa cạnh nhà giúp bay mùi thức ăn nhanh chóng đồng thời tạo cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Vừa nấu ăn vừa ngắm cảnh, đó là lúc người mẹ thấy vô cùng hạnh phúc. Ngoài ra, gia chủ cũng treo một chiếc võng để mẹ có thể nghỉ ngơi. 

    Căn bếp gọn gàng có view hướng ra cánh đồng lúa bát ngát

    Bàn bếp và kệ tuy nhỏ nhưng đủ dùng với hai mẹ con

    Phòng ngủ của mẹ nằm ở tầng 1, nội thất sử dụng vẫn là đồ tận dụng từ nhà cũ, hai mẹ con cùng nhau sơn mới để sử dụng 

    Ngăn cách phòng ngủ với phòng tắm là một bức tường khoét nhiều các ô tròn lạ mắt ấn tượng. Cùng với đó, sử dụng rèm thay cho cửa phòng tắm tạo sự mềm mại, hài hoà với bức tường mà vẫn mang lại sự riêng tư

    Cầu thang gỗ dẫn lên tầng 2 là phòng ngủ và phòng làm việc của con trai

    Gầm cầu thang được tận dụng làm khu vực để đồ và trang trí

    Vì đặc thù công việc nên có lúc gia chủ sẽ về muộn nên để không làm ảnh hưởng đến mẹ, anh đã làm 1 cầu thang xoắn ốc ngoài trời 

    Ngôi nhà 2 tầng ở quê được hoàn thiện là thành quả công sức của 2 mẹ con, từng chi tiết thiết kế đều thể hiện sự quan tâm, yêu thương của mẹ dành cho con và ngược lại. Ngôi nhà có thể không to lớn, sang trọng nhưng vẫn đủ đầy với 2 mẹ con gia chủ. 3 tháng làm nhà cũng sẽ là y cũng là kỷ niệm đáng nhớ của họ.

    Nguồn: baanlaesuan

    Bài viết: Trần Linh

    Cuối năm 2021, Happynest ra mắt ứng dụng chuyên về Nhà ở, đồng thời chính thức "chào sân" lĩnh vực thương mại điện tử với Happynest Shop. Các đơn vị bán hàng xuất hiện trên Happynest Shop đều là những thương hiệu đầu ngành, sở hữu nhóm sản phẩm chính hãng và được Happynest chọn lọc kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. 

    Để tham khảo sản phẩm và đặt hàng, quý khách vui lòng truy cập website / app của Happynest, hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. Để cập nhật những chương trình khuyến mãi hot nhất, vui lòng truy cập tại đây.

    Mọi thắc mắc về đơn hàng, vui lòng gọi tới hotline 093 468 06 36, hoặc gửi phản hồi về email info@happynest.vn

    Happynest trân trọng mọi trải nghiệm của khách hàng. Bởi vậy, hãy chia sẻ mức độ hài lòng của bạn với chúng tôi bằng cách tham gia khảo sát này, và để lại những góp ý chân thành nhất tới đội ngũ Happynest bạn nhé!

     

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0