10 vật phẩm phong thủy nên dùng trong tháng cô hồn

    15/08/2024 10:002.183 lượt xem

    Theo quan niệm dân gian, trong tháng cô hồn (tháng 7 Âm lịch), những việc không may mắn sẽ liên tiếp xảy ra do con người bị ma quỷ quấy phá. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể xua đuổi tà ma, hóa giải xui xẻo nếu sở hữu một trong những vật phẩm phong thủy mà mình tiết lộ ngay bên dưới.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Tháng cô hồn năm 2024 là ngày mấy âm, dương lịch?

    Tháng cô hồn được tính từ mùng 1 tháng 7 Âm lịch đến hết tháng 7 Âm lịch hàng năm. Bắt đầu vào thời điểm này, Diêm Vương cho mở cửa Quỷ Môn Quan để ma quỷ đi lại tự do, có thể trở về dương gian tìm người thân, bạn bè, đồng thời tìm kiếm sự giúp đỡ để sớm được siêu thoát.

    Năm 2024, tính theo Dương lịch, tháng cô hồn bắt đầu từ ngày 4/8 đến hết ngày 2/9. Tuy nhiên, từ 15/7 Âm lịch, cô hồn trên dương gian sẽ không còn nhiều nữa do sau 12h ngày 14/7, Diêm Vương đã cho đóng cửa Quỷ Môn Quan.

    Tháng cô hồn bắt đầu từ ngày 1/7 đến hết tháng 7 Âm lịch

    2. Quan niệm mua vật phẩm phong thủy vào tháng cô hồn

    Trong tháng 7 Âm lịch, ngoài việc chuẩn bị mâm cúng cô hồn, người Việt Nam còn mua các vật phẩm phong thủy để xua đuổi tà khí. Những món đồ này có tác dụng trấn an tinh thần, hóa giải vận đen, mang đến cho gia chủ và gia đình nhiều điều may mắn.

    Nhiều người mua vật phẩm phong thủy vào tháng cô hồn để xua đuổi tà ma

    Ngoài ra, theo quan niệm dân gian, trong tháng cô hồn, gia chủ nên mua muối, mua diêm, mua bật lửa để xua đuổi ma quỷ. Bên cạnh đó, vào tháng 7 Âm lịch, mọi người nên kiêng làm những công việc trọng đại hay mua bán những thứ có giá trị lớn như nhà cửa, đất đai, xe cộ, quần áo. Thậm chí, nhiều người còn kiêng mua dao kéo, đồ cũ, đồ thủy tinh, kiêng cắt tóc, kiêng đi chơi xa…

    >>> Xem thêm: Những lưu ý khi trưng bày vật phẩm phong thủy trong nhà

    3. Những vật phẩm phong thủy bạn nên mua ngay trong tháng cô hồn

    3.1. Cóc ba chân ngậm tiền vàng

    Cóc ba chân ngậm tiền vàng hay còn được biết đến với tên gọi khác là Thiềm thừ. Vật phẩm phong thủy này tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc dồi dào, bên cạnh đó, khi trưng bày trong nhà, Thiềm thừ còn có tác dụng trừ tà, giảm bớt sát khí trong tháng cô hồn.

    Khi bài trí tượng Thiềm thừ trên bàn thờ các vị thần linh, gia chủ nên chọn loại tượng có kích thước nhỏ hơn tượng thần, tránh những tác dụng ngược theo quan niệm phong thủy.

    Thiềm thừ là vật phẩm phong thủy được nhiều người lựa chọn trong tháng cô hồn

    3.2. Tỳ Hưu mạ vàng

    Tỳ Hưu mạ vàng là một trong những vật phẩm phong thủy được lựa chọn nhiều nhất trong tháng cô hồn. Theo quan niệm dân gian, Tỳ Hưu đứng đầu trong các linh thú, mang đến nhiều may mắn và tiền bạc. Bởi lẽ, thức ăn của linh vật này là vàng bạc, chỉ có ăn mà không nhả, tượng trưng cho việc gìn giữ của cải không để thất thoát ra ngoài.

    Tỳ Hưu mạ vàng là vật phẩm phong thủy giúp gìn giữ của cải không để thất thoát ra ngoài

    3.3. Thỏi vàng chữ Lộc

    Thỏi vàng chữ Lộc vừa mang ý nghĩa cầu chúc tiền bạc phú quý vừa là vật chiêu tài đón lộc, mang đến cho gia chủ sự may mắn và thịnh vượng. Trong tháng cô hồn, nếu mua thỏi vàng chữ Lộc, bạn sẽ thu hút thêm nhiều thịnh vượng, cát tường, những vận xui lần lượt được hóa giải.

    Thỏi vàng chữ Lộc giúp hóa giải vận xui, mang đến cho gia chủ tiền bạc phú quý

    3.4. Linh Khuyển mạ vàng

    Linh Khuyển là biểu tượng của lòng trung thành trước sau như một, giúp gia chủ đối phó với kẻ xấu hãm hại. Linh vật phong thủy này còn có tác dụng trông giữ cửa nhà, xua đuổi tà ma và cầu phúc, mang đến những điều may mắn và tốt lành cho chủ nhân.

    Linh khuyển mạ vàng là vật phẩm phong thủy tượng trưng cho lòng trung thành

    3.5. Tượng hổ mạ vàng

    Linh vật hổ là biểu tượng của quyền lực, có thể trị được tà ma, ngăn ngừa sát khí và hóa giải vận hạn. Khi trưng bày tượng hổ trong nhà, vị thế của chủ nhân sẽ được nâng cao, con đường công danh sự nghiệp ngày càng rộng mở, được nhiều người kính phục.

    Bạn nên lựa chọn vật phẩm phong thủy là tượng hổ mạ vàng để mở rộng con đường công danh sự nghiệp

    >>> Xem thêm: 5 vật phẩm nên đặt trước cửa nhà nếu muốn gia tăng vận khí, thu hút tài lộc

    3.6. Tượng ngựa mạ vàng

    Theo phong thủy, ngựa mạ vàng là biểu tượng của sự bền bỉ, kiên trì, giúp công việc kinh doanh luôn thuận lợi, tăng tiến tiền tài. Ngoài ra, khi đặt tượng ngựa trong nhà, chủ nhân sẽ nhận được những khoản lợi nhuận lớn, giúp công việc cũng như đời sống gặp nhiều may mắn và tài lộc.

    Tượng ngựa mạ vàng là biểu tượng của sự bền bỉ, giúp gia chủ thành công trong kinh doanh

    3.7. Bộ Tam Đa mạ vàng

    Bộ Tam đa Phúc - Lộc - Thọ mang nguyên khí của sao Lục Bạch Kim Tinh, giúp gia chủ nhận được nhiều vượng khí, phúc lộc, con đường công danh, tiền tài tăng tiến. Không chỉ trong tháng cô hồn, mà với tất cả các tháng trong năm, tượng Phúc - Lộc - Thọ là vật phẩm phong thủy quen thuộc với người Việt Nam. 

    Bộ Tam đa mạ vàng là vật phẩm phong thủy quen thuộc với người Việt Nam nói riêng, người Á Đông nói chung

    3.8. Tượng Long Quy mạ vàng

    Long Quy hay còn được biết đến với tên gọi khác là Rùa đầu Rồng. Theo truyền thuyết, Long Quy gắn liền với hình ảnh của Bí Hí - con trưởng của Rồng, kết hợp sức mạnh của Rùa và Rồng nên năng lực bảo vệ cực kỳ lớn. Linh thú này có thể hóa giải tam sát, hóa hung thành cát, trấn trạch gia hưng.

    Trong các vật phẩm phong thủy, Long quy mạ vàng sở hữu năng lực bảo vệ cực kỳ lớn nhờ kết hợp sức mạnh giữa rồng và rùa

    3.9. Tượng Phật Bà Quan Âm mạ vàng

    Hình ảnh Phật Bà Quan Âm là biểu tượng của điềm lành, may mắn và bình an, vị Phật này chuyên cứu khổ cứu nạn, giải trừ tai ương cho gia chủ cùng các thành viên trong gia đình. Vào tháng cô hồn, nhiều gia đình chọn tượng Phật Bà Quan Âm mạ vàng làm vật phẩm phong thủy bài trí trong nhà hoặc ở nơi làm việc với mong muốn được Phật Bà che chở.

    Tượng Phật Bà Quan Âm mạ vàng là vật phẩm phong thủy tượng trưng cho những điều may mắn

    3.10. Tượng Phật Di Lặc mạ vàng

    Tượng Phật Di Lặc mạ vàng là vật phẩm phong thủy được nhiều gia đình lựa chọn, nhất là trong tháng cô hồn. Phật Di Lặc vốn là biểu tượng của hạnh phúc và an lạc, biến những muộn phiền, áp lực thành may mắn và vui vẻ. Khi đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà, tinh thần của gia chủ sẽ trở nên thanh tịnh, lạc quan và tích cực, dễ dàng vượt qua mọi khó khăn, sóng gió.

    Tượng Phật Di Lặc mạ vàng là vật phẩm phong thủy được ưu tiên lựa chọn trong tháng cô hồn

    >>> Xem thêm: Những thứ nên đặt vào phòng khách để tài lộc, bình an cả năm

    Trên đây mình đã chia sẻ về những vật phẩm phong thủy nên mua trong tháng cô hồn. Hi vọng bài viết này thực sự hữu ích, qua đó giúp bạn giảm được những điều xui xẻo, đồng thời mang đến cho bản thân và gia đình nhiều may mắn, tài lộc dồi dào.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nhàn NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0