Những lưu ý khi trưng bày vật phẩm phong thủy trong nhà

    12/08/2024 09:001.725 lượt xem

    Vật phẩm phong thuỷ trưng bày trong nhà cần phải tuân theo một vài quy tắc nhất định về vị trí, yếu tố ngũ hành. Nếu chưa nắm rõ quy trình sắp xếp, bài trí sao cho phù hợp, gia chủ nên tham khảo tư vấn của kiến trúc sư, người am hiểu về phong thủy. Tuy nhiên, để giúp các có cái nhìn tổng quan về chủ đề này, mình đã tổng hợp một số kiến thức sau đây, cùng theo dõi nhé. 

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Một vài lưu ý khi trưng bày vật phẩm phong thủy trong nhà

    Quan niệm về trưng bày vật phẩm phong thủy trong nhà 

    Vật phẩm phong thủy là dạng vật phẩm trang trí mang yếu tố tâm linh, liên quan đến ngũ hành theo quan niệm của người phương Đông. Những vật phẩm này khá đa dạng về kiểu dáng, chất liệu. 

    Vật phẩm phong thủy trưng bày trong phòng khách

    Chúng thường được trưng bày trong phòng khách, phòng làm việc,... với mục đích loại bỏ tà khí, hỗ trợ thu nhận nguồn năng lượng tốt, đem đến bình an và thịnh vượng cho gia chủ. 

    Theo quan niệm của phần lớn người Việt, các vật phẩm liên quan đến phong thủy sẽ giúp gia chủ phần nào yên tâm hơn trong chính căn nhà của mình. Ngoài ra, mỗi vật phẩm phong thủy còn tương tự như điểm nhấn, giúp không gian nội thất thêm phần đẳng cấp, uy nghi. 

    Lưu ý khi trưng bày vật phẩm phong thủy trong nhà

    Trong quá trình trưng bày vật phẩm phong thủy, gia chủ nên chú ý đến việc lựa chọn vị trí, đề cao yếu tố ngũ hành. 

    >>> Xem thêm: 5 vật phẩm nên đặt trước cửa nhà nếu muốn gia tăng vận khí, thu hút tài lộc

    Chọn vật phẩm theo tính chất mỗi căn phòng

    Mỗi vật phẩm phong thủy lại phù hợp với không gian riêng. Chẳng hạn như với phòng khách là nơi sinh hoạt chung, gia chủ nên ưu tiên loại vật phẩm thiên về tính chất trang trí, tạo điểm nhấn nổi bật, tạo ra nguồn năng lượng tốt. Trong đó, chuông gió, tượng Phúc Lộc Thọ, tượng tỳ ngưu,... là những vật phẩm phong thủy thích hợp bố trí tại không gian phòng khách. 

    Tượng tỳ ngưu đặt tại phòng khách

    Với khu vực mang tính riêng tư cá nhân như phòng ngủ, gia chủ chủ hãy lựa chọn loại vật phẩm đem lại cảm giác bình an. Ví dụ như ngọc bội, hồ lô. 

    Ngọc bội phong thủy trong phòng ngủ

    Còn với không gian phòng làm việc, mọi người có thể lựa chọn dạng vật phẩm khơi gợi sự tập trung, sáng tạo. Gậy như ý, tượng Tháp Văn Xương là một số dạng vật phẩm phong thủy phù hợp bố trí trong khu vực phòng làm việc. 

    Tượng Tháp Văn Xương thích hợp bố trí trên bàn làm việc

    Ngoài phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ, phòng thờ cũng là không gian nhiều gia chủ lựa chọn bố trí thêm vật phẩm phong thủy. Với không gian mang tính trang nghiêm, uy nghi như vậy, gia chủ nên ưu tiên một số dạng vật phẩm như tượng Phật, tượng hạc đồng (sắp xếp thành từng đôi). 

    Tượng Phật trong phòng thờ

    Lựa chọn vị trí phù hợp

    Theo kinh nghiệm của một số người có chuyên môn, vật phẩm phong thủy chỉ phát huy  hiệu quả khi chúng được đặt tại đúng vị trí. Trong quá trình nghiên cứu vị trí đặt, gia chủ cần chú ý xác định phương hướng, căn phòng cần đặt vật phẩm, loại vật phẩm phù hợp với nguyên tắc ngũ hành. 

    >>> Xem thêm: Những thứ nên đặt vào phòng khách để tài lộc, bình an cả năm

    Gia chủ nên chú ý xem xét hướng nhà 

    Giả sử căn nhà của bạn xây theo hướng sao Bát Bạch. Theo phong thủy thì căn nhà này thuộc hành Thổ. Gợi ý cho gia chủ lúc này là hãy lựa chọn kiểu chuông gió chế tác từ đá tự nhiên (thuộc hành Thổ). 

    Chuông gió phong thủy treo trước nhà

    Ngoài ra trong quá trình sắp đặt, gia chủ hay ưu tiên đặt vật phẩm tại trước nhà hoặc đặt trong phòng khách. Đây là hai vị trí được cho là tương hợp với sao Bát Bạch. Đồng thời, với những căn nhà thuộc hành Thổ, gia chủ tuyệt đối không đặt vật phẩm phong thủy phía đằng sau nhà. 

    Đề cao yếu ngũ hành 

    Yếu tố ngũ hành cần phải đặt lên hàng đầu trong quá trình gia chủ nghiên cứu vị trí đặt vật phẩm phong thủy. Theo đó, từng vật phẩm sẽ có màu sắc, hình khối và chất liệu riêng biệt. Chúng là một phần trong ngũ hành. Theo quan niệm của nhiều người ngay cả những vật dụng quen thuộc trong gia đình như bàn, ghế, giường, tủ, màu sắc căn nhà,... cũng đều tác động đến sự thay đổi của yếu tố phong thủy. 

    Gia chủ cần đề cao yếu tố ngũ hành 

    Do vậy, gia chủ có thể linh động thay đổi vật dụng sẵn có, thay đổi màu sơn căn nhà sao cho phù hợp với yếu tố phong thủy. Thực tế, mọi người không nhất thiết phải quan tâm đến ý nghĩa của từ món đồ. Nhưng thay vào đó, gia chủ hãy tìm hiểu đặc điểm trong ngũ hành của từng vị trí đặt vật phẩm. Trong quá trình sắp xếp, gia chủ không cần phải thay đổi kiến thức căn nhà mà chỉ cần thực hiện một vài điều chỉnh nhỏ. 

    Một chậu cây xanh đặt đúng chỗ cũng có tác dụng như vật phẩm phong thủy 

    Chẳng hạn, tượng tỳ ngưu mặc dù được cho là đem lại may mắn nhưng lại không phù hợp với tổng thể thiết kế căn nhà. Lúc này, gia chủ hãy thay thế bằng một chậu cây xanh. Bởi chậu cây xanh đặt đúng vị trí được cho là có tác dụng tạo sinh khí, đem đến may mắn tương tự như tương tỳ ngưu. 

    Quá trình nghiên cứu trưng bày vật phẩm phong thủy trong nhà là cả một nghệ thuật. Gia chủ lúc này cần vận dụng nhiều kiến thức để chọn vị trí, loại vật phẩm thích hợp. Hy vọng góc chia sẻ trên đây của mình đã giúp mọi người nắm rõ một vài kiến thức cơ bản về trưng bày vật phẩm phong thủy! 

    Nguồn: Tổng hợp

    >>> Xem thêm: Bí mật về việc đặt đá phong thủy trước cửa nhà để thu hút tài lộc

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyễn Thu HằngTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0