“Cánh Đồng Sưa Retreat” - Chốn an yên của gia đình 3 thế hệ

    12/09/2024 09:008.822 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Cánh Đồng Sưa Retreat
    • Diện tích mặt bằng
      250m2
    • Thiết kế
      Thicons Group

    Vì sao ngôi nhà có tên vậy? Không chỉ là chốn lui về với view đồng quê cò bay thẳng cánh mà còn vì hàng sưa trước nhà đong đưa trong gió. Đặc sản nơi này (Tam Kỳ) hàng năm đều có Lễ hội Hoa Sưa nhộn nhịp khi những bông hoa vàng li ti nở rộ thật nên thơ.

    Ý tưởng về ngôi nhà này ra đời trong thời kỳ dịch Covid-19, khi phải cách ly trong ngôi nhà ống chật hẹp đã khơi nguồn cảm hứng cho gia chủ. Mong muốn xây dựng một “chốn an yên” vừa mộc mạc, vừa gần gũi với thiên nhiên hoang sơ.

     

    Mảnh đất nằm ngay tại trung tâm thành phố, bên cạnh cánh đồng rộng lớn thơ mộng. Trên diện tích đất 200m2, với diện tích xây dựng 2 tầng khoảng 250m2, ngôi nhà thực sự là biểu tượng của sự hòa quyện giữa giá trị truyền thống và hiện đại.

    Căn nhà được thiết kế phù hợp cho gia đình 3 thế hệ với điểm đặc biệt là có bể bơi thư giãn ngoài trời ở tầng 2, sân chơi trước nhà cho trẻ nhỏ, và không gian yên bình để chiều chiều ông bà ngồi uống trà tâm sự hàn huyên.

     

     

     

     

    Nhà bao gồm 4 phòng ngủ, một phòng khách rộng rãi và một phòng bếp đơn giản nhìn ra cánh đồng lúa xanh ngát tạo nên một không gian hoàn hảo để gia đình bên nhau và tận hưởng những khoảnh khắc yêu thương sau những ngày làm việc căng thẳng.

     

     

    Căn nhà kết hợp nhiều loại sơn như sơn hiệu ứng, sơn rơm đất, sơn phun gai... Phần mái là khung cơ khí lợp tôn giả ngói. Cổng ngõ, sàn, cột, xà ngang... được thiết kế làm giả gỗ tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Từng góc nhỏ đều được gia chủ chăm chút kỹ lưỡng về nội thất, đồ trang trí.

     

     

     

     

     

     

     

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Tam Kỳ, Việt Nam

    Diện tích đất: 200m2

    Diện tích xây dựng: 250m2

    Đơn vị thiết kế: Thicons Group

    Chủ trì thiết kế: Lê Hữu Thi

    Thicons Chuẩn Nhà ĐẹpTheo dõi

    Tư vấn, thiết kế

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0