Chỉ còn 3 ngày cuối cùng để ghé Starbucks Hàn Thuyên trước khi quán đóng cửa vào 26/8

    23/08/2024 15:101.425 lượt xem

    Trong suốt 7 năm hoạt động, Starbucks Reserve Hàn Thuyên đã trở thành điểm đến ưa thích của nhiều người nhờ vào sự độc đáo trong đồ uống, vị trí trung tâm thuận tiện và những góc view đẹp mắt. Khi có thông tin quán sẽ đóng cửa vào 26/08, rất nhiều khách hàng cảm thấy tiếc nuối vì sẽ phải chia tay với địa điểm cà phê yêu thích này.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Starbucks Reserve được ra mắt vào năm 2017, là cửa hàng Reserve đầu tiên và duy nhất tại TP.HCM cho đến thời điểm hiện tại, và cũng là một trong hai cửa hàng Reserve của Starbucks tại Việt Nam (cửa hàng Reserve còn lại nằm ở phố Nhà Thờ, Hà Nội). Đây là mô hình đặc biệt của Starbucks, chuyên phục vụ cà phê hiếm có ở Việt Nam, mang đến cho khách hàng những hương vị cà phê thượng hạng từ khắp nơi trên thế giới.

    Quán nằm tại một trong những vị trí đắc địa nhất ở TP.HCM là số 11-13 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, quận 1. Tổng diện tích quán là 212,5m2, bao gồm 1 trệt và 2 lầu, riêng mặt tiền dài 8,5m. Trước cửa quán có chỗ để xe máy rất thuận tiện, và khách đi ô tô cũng có thể gửi xe ở phía trước hoặc tại một số điểm đỗ xung quanh.

     

     

     

    Starbucks Reserve nằm tại vị trí đắc địa tại số 11-13 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, quận 1

    Đường Hàn Thuyên dài khoảng 300m, với hai hàng cây xanh rợp bóng, nối từ Công xã Paris đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa, nơi xe cộ có thể lưu thông ở cả hai chiều. Đây là một địa điểm lý tưởng để thư giãn và thưởng thức cà phê cùng bạn bè. Bởi vậy, Starbucks Reserve đã chọn vị trí thuận lợi này để kinh doanh.

     

     

     

    Con đường Hàn Thuyên rợp bóng cây xanh mát 

    Được biết, chủ mặt bằng tại số 11-13 Hàn Thuyên, quận 1, TP.HCM hiện đang rao cho thuê lại địa điểm này, sau khi khách thuê trước là Starbucks Việt Nam sẽ rút khỏi đây từ ngày 26/8/2024. Nguyên nhân là do không thể đàm phán gia hạn hợp đồng.

     

     

     

    Starbucks Reserve đã trở thành địa điểm yêu thích của rất nhiều người, trong đó có du khách nước ngoài

     

     

     

    Khu vực ban công của quán hướng ra những tán cây me xanh mướt

     

     

     

    Đối diện với mặt tiền Starbucks Reserve là công viên 30/4

    Hiện tại, giá cho thuê được công bố là 30.000 USD/tháng (khoảng 757 triệu đồng/tháng), tương đương 9 tỷ đồng/năm, tăng hơn 600 triệu đồng/năm so với mức giá thuê trước đó. 

    “Khách thuê có thể nhận nhà từ tháng 9 và có một tháng miễn phí thuê để chuẩn bị, sửa sang mở cửa hàng mới. Nếu ký hợp đồng 5 năm, khách thuê phải cọc 3 tháng tiền thuê; còn nếu ký hợp đồng 10 năm thì cọc 6 tháng.” Một người môi giới cho biết.

     

     

     

    Không gian rộng rãi với thiết kế hiện đại, trẻ trung là địa điểm lý tưởng cho các bạn trẻ, du khách đến trò chuyện, thư giãn

     

     

     

    Đây cũng là địa điểm check-in cực xịn cho các tín đồ mê chụp ảnh

     

     

     

    Trên bản đồ, có thể thấy đường Hàn Thuyên nằm ngay tại trung tâm

     

     

     

    Starbucks Reserve nằm ở vị trí thuận tiện cho việc đi lại giữa các điểm vui chơi tại trung tâm TPHCM

     

     

     

    Bên cạnh Starbucks Reserve Hàn Thuyên còn có những quán ăn, nhà hàng nổi tiếng

    Sau dịch Covid-19, Starbucks cũng phải đối mặt với những thách thức từ suy thoái kinh tế và giá thuê tăng cao. Theo số liệu từ Vietdata, doanh thu của chuỗi đã tăng mạnh 87% vào năm 2022 và 28% vào năm 2023, đạt hơn 1.300 tỷ đồng. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế năm 2023 của Starbucks Việt Nam đã giảm do ảnh hưởng của biến động giá nguyên vật liệu đầu vào, và biên lợi nhuận của các điểm bán mới vẫn còn thấp.

    "Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng nhiều yếu tố, chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo cửa hàng Starbucks Reserve Hàn Thuyên sẽ chính thức ngưng hoạt động từ ngày 26/8. Tuy nhiên, sự kết thúc sẽ là một khởi đầu mới, Starbucks Reserve sẽ sớm trở lại ở một vị trí khác và hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa", Starbucks Việt Nam chia sẻ.

    Starbucks Việt Nam cũng vừa công bố Tổng giám đốc mới là ông Hồ Mai Hồ, thay thế bà Patricia Marques - người đã gắn bó với thương hiệu từ những ngày đầu đến Việt Nam.

    Nguồn: CafeBiz, Vietnamnet

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Quân HoàngTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0