Vì sao không nên đi du lịch Ấn Độ một mình?

    21/08/2024 15:00494 lượt xem

    Du lịch Ấn Độ một mình có thể mang lại những trải nghiệm độc đáo với văn hóa đa dạng, di tích lịch sử lâu đời, và cảnh quan thiên nhiên phong phú. Tuy nhiên, nếu bạn du lịch Ấn Độ một mình mà thiếu kiến thức địa phương và sự hỗ trợ từ người đồng hành thì dễ làm cho chuyến đi trở nên căng thẳng và kém an toàn.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Du lịch Ấn Độ một mình có an toàn không?

    Ấn Độ nổi bật với sự đa dạng tôn giáo và bản sắc văn hóa, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, du lịch Ấn Độ từ lâu cũng mang tiếng với các vấn đề như ô nhiễm, sự đông đúc, chặt chém và những lo ngại về sự an toàn, đặc biệt đối với phụ nữ, khiến nhiều người e ngại khi nghĩ đến chuyến du lịch Ấn Độ một mình. 

    Trên thực tế, phần lớn những người đã từng đến vùng đất tâm linh này đều cho rằng  Ấn Độ không nguy hiểm như mọi người vẫn nghĩ. Theo Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya, những quan điểm và nhận thức tiêu cực không phản ánh đúng thực tế ở Ấn Độ.

    Khi trò chuyện với những người đã từng du lịch đến Ấn Độ, chúng ta sẽ thấy trải nghiệm của họ hoàn toàn khác với những nhận định đó. Có thể do lượng khách Việt Nam sang Ấn Độ chưa nhiều, nên vẫn tồn tại những định kiến và lo lắng. Những nhận xét từ những người chưa đến Ấn Độ thường không chính xác và thiếu công bằng.

    “Ấn Độ là đất nước rộng lớn, đông dân và tiếng Anh rất phổ biến; trong khi đó người dân lại rất tự do về ngôn luận nên một số ít vụ việc bị thổi phồng lên và đưa tin đi khắp nơi, vô tình tạo ra nhận thức sai lầm về một đất nước không an toàn với du khách.”

    Để có một chuyến du lịch Ấn Độ một mình thật an toàn và thú vị, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng, tìm hiểu trước thông tin và kinh nghiệm du lịch, tránh những rủi ro không đáng có

    Có nên đi du lịch Ấn Độ một mình không?

    Du lịch Ấn Độ một mình có thể là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ, nhưng cũng không ít thử thách. Bởi Ấn Độ là một quốc gia với nền văn hóa đa dạng, phong phú và lịch sử lâu đời. Sự đa dạng này đôi khi cũng mang đến những điều mới mẻ, lạ lẫm mà bạn cần chuẩn bị tâm lý và kiến thức thật kỹ càng trước khi đặt chân đến.

    Khi đi một mình, bạn sẽ có cơ hội tự do tận hưởng và trải nghiệm theo cách riêng, nhưng đồng thời cũng cần chú ý đến an toàn và sự thoải mái của bản thân

    Ấn Độ có những khu vực rất an toàn và thân thiện, nhưng cũng có những nơi mà việc du lịch một mình có thể khiến bạn cảm thấy bất an. Việc nắm rõ thông tin về điểm đến, văn hóa địa phương và luôn giữ liên lạc với người thân là điều cần thiết. 

    Nếu bạn là người yêu thích sự độc lập và muốn thử thách bản thân, du lịch một mình ở Ấn Độ sẽ là một chuyến hành trình đáng giá. Song, để có nhiều trải nghiệm thoải mái và trọn vẹn hơn, bạn hãy cân nhắc việc đi cùng nhóm bạn hoặc tham gia các tour du lịch có lịch trình phù hợp. Việc đi cùng nhóm hoặc đoàn cũng đảm bảo an toàn, giúp bạn yên tâm tận hưởng chuyến đi hơn.

    Cần lưu ý gì khi du lịch Ấn Độ để hạn chế rủi ro?

    Mặc trang phục phù hợp

    Khi du lịch Ấn Độ, bạn nên che kín vai và chân để tôn trọng nền văn hóa bảo thủ của quốc gia này. Mặc trang phục truyền thống như áo kurta hoặc bộ đồ shalwar kameez sẽ giúp bạn an toàn hơn và tránh thu hút sự chú ý không mong muốn. Dù thời tiết nóng và ẩm, bạn vẫn nên mặc kín đáo và nhớ mang theo khăn quàng cổ, quần áo dài. Lưu ý cởi giày khi vào đền chùa để tuân theo phong tục địa phương.

    Trang phục truyền thống là lựa chọn an toàn cho các du khách

    Đặt giường trên khi đi tàu hỏa

    Tàu hỏa ở Ấn Độ thường có dòng người lên xuống không ngừng và những người bán hàng rong liên tục qua lại khi tàu dừng. Điều này khiến bạn khó lòng kiểm soát hết mọi thứ, chỉ cần một chút sơ ý là có thể bị mất đồ.

    Vì vậy, khi đặt vé tàu giường nằm, bạn nên chọn giường trên nếu có thể. Điều này không chỉ giúp bảo vệ hành lý mà còn đảm bảo sự riêng tư, đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ.

    Tránh đi ra đường vào buổi đêm

    Ban đêm, việc gặp những nhóm người tụ tập trên đường có thể rất nguy hiểm. Nếu bắt buộc phải ra ngoài vào buổi tối, hãy đi cùng nhiều người hoặc chọn taxi để di chuyển. Đừng quên ghi lại và báo cho bạn bè, người thân biết các thông tin về nơi bạn lưu trú, địa điểm đến, biển số xe, và số điện thoại của phương tiện bạn sử dụng.

    Tránh việc nhìn vào mắt người khác

    Khi dạo phố ở Ấn Độ, bạn sẽ thấy nhiều nhóm đàn ông tụ tập hoặc đi lại và thường xuyên dõi mắt vào khách du lịch. Dù bạn có thể muốn cởi mở và thân thiện, nhưng ở Ấn Độ, điều này có thể gây hiểu lầm. Nếu bạn nhìn lại hay mỉm cười với họ, có thể họ sẽ nghĩ bạn có ý định gì đó. Vì vậy, tốt nhất là không nên chú ý quá nhiều và giữ bình tĩnh, tập trung vào việc của mình.

    Nên có cách ứng xử đúng chuẩn với người dân địa phương để tránh gây hiểu nhầm

    Lựa chọn ngôn ngữ cơ thể phù hợp

    Khi ở Ấn Độ, bạn nên chú ý đến ngôn ngữ cơ thể của mình và hạn chế hành động như bắt tay thân mật, chạm vào người khác hoặc chỉ trỏ. Những cử chỉ không phù hợp có thể gây rắc rối trong môi trường tôn trọng hủ tục và tôn giáo. 

    Lưu ý rằng người dân lắc đầu từ trái sang phải để đồng tình, lắc nhẹ là không chắc chắn, và lắc mạnh với vẻ nghiêm nghị thường là không đồng ý.

    Lựa chọn đồ ăn thích hợp

    Thực phẩm ở Ấn Độ không phải lúc nào cũng đạt chuẩn vệ sinh. Để phòng trường hợp không hợp với đồ ăn địa phương, bạn nên mang theo một số đồ ăn dự trữ từ nhà. Nếu muốn thử món ăn ở đây, hãy chọn những món được nấu chín kỹ và có vẻ quen thuộc hơn. Ngoài ra, hãy mang theo một đôi đũa, vì người Ấn Độ thường ăn bằng tay, nên bạn có thể sẽ cần đến chúng.

    Nên có đồ ăn dự trữ phòng trường hợp bạn không hợp với đồ ăn Ấn Độ

    Học cách chào hỏi đúng 

    Khi du lịch ở Ấn Độ, bạn sẽ nhận được sự chú ý và chào hỏi từ nhiều người, như là “Namaste” hoặc “salaam alaikum” khi gặp người Hồi giáo. Bắt tay là phổ biến trong giao tiếp giữa nam giới, nhưng hiếm gặp giữa nam và nữ. Nếu được mời đến nhà người Ấn Độ, hãy mang một món quà nhỏ và nhớ cởi giày trước khi vào. Đặc biệt, tránh dùng tay trái khi đưa hoặc nhận đồ vì đây được coi là bất lịch sự.

    Nắm rõ quy tắc khi vào đền, chùa

    Ở Ấn Độ, tôn giáo được coi trọng, nên bạn cần tìm hiểu kỹ các quy tắc trước khi thăm các địa điểm tôn giáo như đền, nhà thờ Hồi giáo, tu viện và gurdwaras. Một số nơi có thể không cho phép khách vào hoặc đóng cửa vào thời gian cầu nguyện. 

    Trước khi vào các tòa nhà tôn giáo, hãy cởi giày và chuẩn bị khăn quàng cổ hoặc khăn choàng để che đầu nếu cần. Tránh để lòng bàn chân hướng về phía người hoặc vị thần hay chạm vào người hoặc hình nộm trên đầu.

    Nên chuẩn bị trang phục và hành xử chuẩn mực khi đến các địa điểm tâm linh ở Ấn Độ

    Cẩn thận lừa đảo

    Ăn xin là hiện tượng phổ biến ở Ấn Độ, và du khách thường xuyên gặp phải. Quyết định cho tiền hay không là tùy bạn, nhưng hãy cảnh giác vì một số người ăn xin có thể là lừa đảo.

    Tránh thể hiện tình cảm nơi công cộng

    Ở Ấn Độ, việc thể hiện tình cảm công khai như ôm, hôn hay nắm tay là điều không được khuyến khích và có thể dẫn đến án tù lên đến 3 tháng. Những hành động này bị coi là không phù hợp trong văn hóa địa phương.

    Cẩn thận nạn quấy rối

    Ấn Độ vẫn đối mặt với vấn đề quấy rối tình dục và hiếp dâm, khiến nhiều du khách nữ lo ngại khi đến đây. Để bảo đảm an toàn, phụ nữ nên đeo nhẫn cưới giả, sử dụng kính râm và tai nghe để hạn chế sự chú ý. Nếu gặp rắc rối, hãy thu hút sự giúp đỡ từ người xung quanh, tránh đi taxi hoặc tuk-tuk một mình, đặc biệt vào ban đêm, và không nhận đồ ăn hay thức uống từ người lạ.

    Tránh dùng nước máy

    Ở Ấn Độ, việc uống hoặc đánh răng bằng nước máy có thể gây vấn đề về dạ dày, một bệnh phổ biến ở đây. Vì vậy, bạn nên dùng nước tinh khiết hoặc nước đóng chai để đảm bảo an toàn. Nếu có thể, hãy tự lọc nước để giảm rác thải nhựa.

    Không dùng chất gây nghiện

    Ấn Độ áp dụng luật chống ma túy rất nghiêm ngặt. Mặc dù một số nhóm tôn giáo sử dụng cần sa cho nghi lễ, khách du lịch không được phép làm điều này. Sử dụng chất gây nghiện, dù chỉ một lượng nhỏ, có thể dẫn đến án tù.

    Nên chuẩn bị những gì cho một chuyến đi du lịch Ấn Độ?

    Chuẩn bị cho một chuyến đi du lịch Ấn Độ có thể bao gồm nhiều bước để đảm bảo chuyến đi của bạn suôn sẻ và thú vị. 

    Dưới đây là một số điểm quan trọng bạn nên chú ý:

    - Hộ chiếu và Visa: Đảm bảo hộ chiếu của bạn còn hiệu lực ít nhất 6 tháng trước ngày dự định nhập cảnh. Bạn cần xin visa trước khi đến Ấn Độ, có thể làm trực tuyến hoặc qua đại sứ quán/ lãnh sự quán Ấn Độ.

    - Bảo hiểm du lịch: Các bệnh viện công ở đây thường có cơ sở vật chất hạn chế, trong khi bệnh viện tư nhân thì có chi phí khá cao. Vì vậy, có bảo hiểm du lịch sẽ giúp bạn yên tâm hơn, đảm bảo được hỗ trợ trong các tình huống khẩn cấp và bảo vệ bạn khi tham gia các hoạt động mạo hiểm.

    - Sức khỏe và tiêm phòng: Kiểm tra các yêu cầu về tiêm chủng và chuẩn bị thuốc cần thiết. Bạn có thể cần tiêm phòng các bệnh như viêm gan A và B, sốt thương hàn, và các bệnh khác.

    - Tiền tệ: Mang theo một ít tiền mặt (tiền rupee Ấn Độ) để sử dụng ở những nơi không chấp nhận thẻ tín dụng. Bạn cũng có thể sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ tại các thành phố lớn.

    - Thông tin liên lạc: Nên mua sim trước khi đi du lịch. Ghi nhớ số điện thoại của đại sứ quán hoặc lãnh sự quán và lưu trữ thông tin quan trọng như địa chỉ khách sạn, số điện thoại khẩn cấp, và địa điểm lưu trú.

    - Đồ dùng cá nhân: Mang theo các vật dụng cá nhân cần thiết như kem chống nắng, thuốc chống côn trùng, và bộ sơ cứu cơ bản. Có thể mang theo một số đồ ăn dự trữ để chống đói.

    - Kiến thức về địa phương: Tìm hiểu về văn hóa, phong tục tập quán và các quy tắc địa phương để tránh những tình huống không mong muốn.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Quân HoàngTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0