Điểm danh các loài hoa Tết mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp trong năm mới

    03/02/2024 22:151.183 lượt xem

    Tết đến xuân về, mỗi gia đình Việt đều bày biện hoa để chào đón năm mới. Hoa tươi không chỉ giúp ngày Tết thêm ấm áp, tươi vui mà còn tượng trưng cho may mắn, tốt đẹp. Mỗi loài hoa đều mang trong mình một ý nghĩa khác nhau. Dưới đây, mình sẽ tổng hợp cho bạn các loài hoa Tết có ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, được nhiều người ưa chuộng.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Hoa tươi không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc

    • Ý nghĩa của việc chưng hoa vào dịp Tết Nguyên đán

    Chưng hoa tươi vào ngày Tết là nét văn hóa cổ truyền lâu đời của người dân Việt Nam. Hoa tươi giúp ngày xuân thêm rực rỡ, tươi vui đồng thời chứa đựng những giá trị tâm linh và ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Theo đó, các loài hoa Tết mang nhiều ý nghĩa sâu sắc:

    Tượng trưng cho sự may mắn: Hoa tươi luôn tượng trưng cho sự tươi mới và tràn đầy sức sống. Bởi vậy chưng hoa tươi vào ngày Tết mang lại sự tươi vui, may mắn và nguồn năng lượng tích cực cho các gia đình vào đầu năm mới. 

    Mang đến không khí Tết rộn ràng, ấm áp: Các loài hoa Tết như hoa đào, hoa mai, hoa hồng, lay ơn, hoa lan,...với màu sắc rực rỡ sẽ giúp ngày tết thêm ấm áp, rộn ràng, vui vẻ.

    Cầu mong sự bình an, giàu có, thịnh vượng: Hầu hết các loại hoa tươi chưng Tết đều tượng trưng cho những điều tốt đẹp như sự may mắn, giàu sang, thịnh vượng,...Các gia đình thường chưng hoa tươi trong dịp Tết với mong muốn có một năm mới tài lộc và thịnh vượng.

    Cúng ông bà tổ tiên: Các loại hoa Tết cũng được trưng trên bàn thờ gia tiên trong dịp năm mới để thể hiện lòng tôn kính đối với ông bà tổ tiên đã khuất.

    >>> Xem thêm: Nên cắm hoa gì trên bàn thờ ngày Tết để rước tài lộc vào nhà

    Các loài hoa Tết mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

    • Các loài hoa Tết mang ý nghĩa tốt đẹp nên có trong có trong các gia đình

    Tết Nguyên đán đang rất cận kề. Để có một mùa xuân rực rỡ, chúng ta có thể lựa chọn một số loại hoa Tết sau:

    • Hoa đào

    Hoa đào là một trong những loài hoa không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền để cầu mong một năm mới may mắn và thịnh vượng. Màu sắc đỏ thắm của hoa đào mang đến không khí tươi vui, rộn ràng cho ngày Tết. Bạn có thể cắm những cành đào trong lọ hoa để trong nhà hoặc trưng bày chậu hoa đào ở trước sân, hiên nhà. Đây là cách lý tưởng để chào đón một năm mới an lành, hạnh phúc.

    Hoa đào không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán

    • Hoa mai

    Nhắc đến các loài hoa Tết không thể không kể đến hoa mai. Loài hoa này là biểu tượng cho sự giàu sang và thịnh vượng. Sắc vàng rực rỡ của những bông mai vàng sẽ tô điểm cho không gian ngày Tết thêm ấm áp hơn. Cây mai Tết cũng được tạo nhiều kiểu dáng độc đáo. Bạn có thể trang trí thêm một vài phụ kiện như bao lì xì, pháo giấy, câu đối đỏ,...để chúng nổi bật và mang ý nghĩa về sự may mắn, tài lộc. 

    Hoa mai là lời cầu chúc một năm mới thịnh vượng, giàu sang

    • Hoa thược dược

    Từ lâu, hoa thược dược đã được mệnh danh là “sứ giả của mùa xuân”. Bởi vậy đây là một trong các loài hoa Tết được hầu hết các gia đình lựa chọn. Thược dược cũng tượng trưng cho cuộc sống đủ đầy và sức sống mãnh liệt. Vào ngày Tết, bạn nên ưu tiên chọn hoa màu đỏ hoặc màu hồng để không gian thêm tươi vui, sinh động.

    >>> Xem thêm: Series Dọn nhà đón Tết: 5 cách cắm hoa Tết rước tài lộc phú quý vào nhà

    Với màu sắc rực rỡ, hoa thược dược rất được yêu thích trong dịp năm mới

    Hoa lay ơn

    Lay ơn là loài hoa mang vẻ đẹp sang trọng, được hầu hết các gia đình lựa chọn để trang trí trong dịp Tết. Hoa có nhiều màu sắc, tượng trưng cho những ý nghĩa khác nhau. Nếu như lay ơn đỏ tượng trưng cho sự may mắn thì lay ơn vàng lại tượng trưng cho sự thịnh vượng. Bạn cũng có thể kết hợp trang trí lay ơn với các loài hoa Tết khác như hoa hồng, violet, thược dược, hoa cúc,...để không gian ngập tràn sắc xuân.

    Lay ơn rất được ưa chuộng để trang trí trong dịp Tết

    • Hoa ly

    Sẽ thật thiếu sót nếu ngày Tết không có hoa ly. Loài hoa này mang vẻ đẹp thanh tao, sang trọng rất thích hợp để trưng Tết. Đặc biệt hương thơm dịu nhẹ của hoa ly cuốn hút bất kỳ ai. Màu sắc của hoa cũng rất đa dạng. Hoa ly màu đỏ, màu hồng tượng trưng cho sự cát tường trong năm mới. Hoa ly vàng tượng trưng cho sự ấm áp, bình an. Trong dịp Tết, bạn có thể trang trí chậu hoa ở phòng khách hoặc phòng bàn ăn đều rất nổi bật.

    Hoa ly mang vẻ đẹp sang trọng rất thích hợp để trang trí Tết

    • Nụ tầm xuân

    Nụ tầm xuân cũng được rất nhiều người yêu thích trong dịp Tết. Loài hoa này tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, tài lộc và hạnh phúc. Tùy từng không gian, bạn có thể lựa chọn nụ tầm xuân với cành dài hoặc cành ngắn khác nhau. Chậu hoa có thể trang trí trên bàn thờ gia tiên, bên ghế sofa hoặc trước hiên nhà. Ngoài ra, để ngày Tết thêm ấm áp, bạn có thể trang trí lên chậu tầm xuân các phụ kiện như lồng đèn, giấy xếp màu đỏ,....

    Nụ tầm xuân tượng trưng cho một năm mới tài lộc dồi dào

    • Hoa cúc vàng

    Hoa cúc vàng có giá cả phải chăng nhưng lại mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Chưng chậu cúc vàng vào dịp Tết sẽ mang đến cho gia chủ may mắn, phúc lộc. Trang trí chậu cúc vàng trước hiên là gợi ý tuyệt vời để bạn đón mùa xuân mới ấm áp với những điều tốt đẹp đang chờ đón phía trước.

    Hoa cúc vàng mang mùa xuân ấm áp đến mỗi nhà

    • Hoa đồng tiền

    Trong các loài hoa Tết, hoa đồng tiền cũng rất được yêu thích. Hoa tượng trưng cho tài lộc và sự thăng tiến. Màu sắc rực rỡ của hoa giúp ngôi nhà của bạn ngập tràn sức xuân.

    >>> Xem thêm: ​Cắm đào dăm chơi Tết, không phải ai cũng biết

    Hoa đồng tiền cắm cùng lay ơn trang trí Tết mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

    Trên đây là các loài hoa Tết giàu ý nghĩa và được nhiều người yêu thích. Tùy theo sở thích của mình, bạn có thể chọn loài hoa thích hợp để ngày Tết thêm rộn ràng, ấm áp.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nguyễn Thu HằngTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0