La phông là gì? TOP 9 mẫu trần la phông hiện đại, phổ biến nhất

    01/11/2023 15:008.212 lượt xem

    Thị trường hiện nay có đa dạng các mẫu trần la phông trang trí được làm từ các loại vật liệu khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết dưới đây.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ Happynest Shop/hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    1. La phông là gì? 

    La phông trần nhà là một phần quan trọng trong việc trang trí nội thất của các căn nhà. Việc chọn lựa loại la phông thích hợp phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu cụ thể của mỗi gia đình. Điều này đặc biệt quan trọng khi thiết kế nội thất cho phòng khách, phòng làm việc, hoặc phòng ngủ.

    La phông là một loại trang trí trần nhà trong xây dựng

    La phông, trần nhà hay trần thả là các tấm được sử dụng để che đi các khuyết điểm trên trần nhà, bao gồm khung xà gồ và nơi lắp tôn, mái ngói. 

    Chúng có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tính thẩm mỹ và hiệu quả trong việc cách nhiệt. Có nhiều loại chất liệu khác nhau được sử dụng để làm la phông.

    Ưu điểm của việc sử dụng la phông trần nhà ngoài việc để trang trí cho đẹp ra thì nó còn tăng khả năng cách nhiệt cho trần nhà. Bên cạnh đó nó còn mang ý nghĩa tốt về phong thủy trong việc lưu thông vượng khí trong nhà.

    1. 2. Top 9 mẫu trần la phông hiện đại, sang trọng nhất 2024

    Bởi tính thẩm mỹ cao cùng với công dụng chống nóng hiệu quả vào mùa hè nên la phông được tạo thành nhiều kiểu thiết kế khác nhau. Dưới đây là top 9 mẫu trần la phông hiện đại, sang trọng nhất 2024 mà bạn nên xem qua.

    2.1 La phông nhựa

    Có cấu từ bột nhựa PVC hoặc từ hạt nhựa PE nguyên sinh sau quá trình xử lý công nghiệp tạo thành. La phông nhựa được thiết kế có nhiều kích thước khác nhau và có dạng tấm sử dụng trong nhiều mục đích như ốp tường, ốp trần, vách ngăn…

    La phông nhựa là một trong những sản phẩm trang trí nội thất rất phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam. Các ưu điểm nổi bật như đa dạng màu sắc, khả năng cách âm, cách nhiệt khá ổn cùng với đó là mức giá phổ thông phù hợp với nhiều hộ gia đình.

    La phông nhựa là một trong những sản phẩm được ưa chuộng tại Việt Nam

    Tuy nhiên, la phông nhựa cũng có khuyết điểm như: trần nhà dễ bám bụi, phai màu sau khoảng thời gian sử dụng dài. 

    2.2 La phông nhựa giả gỗ

    La phông nhựa giả gỗ có kết cấu tương tự la phông nhựa, nhưng thêm một lớp film màu để tạo nên các họa tiết vân gỗ. La phông nhựa giả gỗ làm bằng nhựa pvc (polyvinyl clorua) hoặc ps (Polystyrene) với các lớp phủ hỗ trợ được cán ép vào nhau tạo thành một thể đồng nhất.

    La phông nhựa giả gỗ có kết cấu tương tự la phông nhựa, nhưng thêm một lớp film màu để tạo nên các họa tiết vân gỗ

    La phông nhựa giả gỗ cũng có những nhược điểm như: Dễ phai màu, cách nhiệt, chống cháy kém, khả năng cách âm không cao.

    2.3 La phông nền thạch cao thiết kế trần nổi 

    La phông thạch cao là một trong những cái tên không thể không nhắc đến khi tìm hiểu về “la phông là gì”. Với ưu thế vượt trội về chất lượng, giá cả, mẫu trần này có thể áp dụng với nhiều không gian khác nhau như nhà ở, văn phòng, nhà hàng,…

    Đặc biệt, la phông nền thạch là vật liệu xanh, an toàn cho sức khỏe của con người, thân thiện với môi trường. La phông nền thạch cao được ứng dụng khá phổ biến trong xây dựng.

    La phông nền thạch là vật liệu xanh, an toàn cho sức khỏe của con người, thân thiện với môi trường

    La phông nền thạch cao trần nổi (trần thả) là thiết kế không được gắn chặt vào trần chính mà có một khoảng cách hợp lý, thi công nhanh và dễ dàng sửa chữa khi cần thiết.

    2.4 La phông nền thạch cao thiết kế trần chìm

    Để hiểu rõ hơn la phông là gì thì cần phải xem qua la phông nền thạch cao thiết kế trần chìm. Trần chìm được thi công bằng cách treo các tấm thạch cao lên khung xương. Khung định hình bằng nhôm kẽm chữ U được bắt vít gắn kết với nhau, sau đó người ta ghép từng tấm thạch cao vào với nhau.

    Hệ la phông trần chìm có ưu điểm vượt trội hơn hệ trần nổi về thẩm mỹ. Đó là lý do vì sao hệ trần chìm được sử dụng ưa chuộng đối với các khu chung cư, nhà ở, quán cafe, nhà hàng,…

    Hệ la phông trần chìm có ưu điểm vượt trội hơn hệ trần nổi về thẩm mỹ

    2.5 La phông gỗ

    Nằm trong top 9 mẫu trần la phông hiện đại, sang trọng nhất 2024 nhưng vẫn giữ được nét tự nhiên chính là la phông gỗ.

    Thị trường hiện nay sử dụng 2 dòng gỗ chính cho trần la phông: Gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Ưu điểm của cả 2 loại gỗ này là cách nhiệt tốt, sử dụng được ở những vùng có nhiệt độ cao thường xuyên, giúp cho không khí được cân bằng và hài hòa hơn.

    La phông gỗ là một trong những la phông hiện đại được nhiều gia chủ yêu thích

    Ngược lại, nhược điểm lớn nhất của la phông gỗ chính là khả năng chống cháy thấp. Hơn hết, sau một thời gian sử dụng lâu dài, la phông gỗ có thể bị mối mọt tấn công.

    2.6 La phông trần nhôm

    La phông trần nhôm xuất hiện khá sớm và nhanh chóng được áp dụng ở nhiều không gian nội thất tại những vùng khí hậu nóng khô. Đây là chất liệu có khả năng làm mát tốt vì bản chất của nó là một vật liệu truyền nhiệt gián tiếp kém.

    Ưu điểm của la phông trần nhôm là có độ bền cao, chống thấm, chống nước, mối mọt rất tốt. Có thể làm trần giật cấp để tạo nên mẫu la phông hiện đại, sang trọng. Ngoài ra, la phông trần nhôm khá nhẹ và dễ dàng lắp đặt.

    La phông trần nhôm là chất liệu có khả năng làm mát tốt vì bản chất của nó là một vật liệu truyền nhiệt gián tiếp kém

    Mặc dù có khá nhiều ưu điểm nổi trội nhưng la phông trần nhôm cũng gặp phải một vài nhược điểm như: mẫu mã và màu sắc chưa được đa dạng, thiếu sự an toàn tuyệt đối về điện vì đây là vật liệu mang tính dẫn điện.

    2.7 La phông trần xi măng

    Khi tìm hiểu về la phông là gì thì la phông trần xi măng cũng là một trong những loại trần đẹp được ưa chuộng. La phông trần xi măng được sử dụng nhiều bởi độ bền cao, khả năng chịu ảnh hưởng của ngoại vật và môi trường tốt.

    La phông xi măng hay còn gọi là tấm trần Cemboard là loại vật liệu siêu nhẹ có độ bền cao. Sản phẩm được cấu tạo từ xi-măng (70%), cát mịn, sợi Cellulose, dăm gỗ hoặc vôi bột. Bề mặt của sản phẩm màu trắng xám, nhẵn và min mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian lắp đặt.

    La phông trần xi măng được sử dụng nhiều bởi độ bền cao, khả năng chịu ảnh hưởng của ngoại vật và môi trường tốt

    Nhược điểm đáng chú ý nhất của loại la phông này là trọng lượng nặng, khó thi công và thời gian thi công lâu hơn. La phông trần xi măng cũng không đa dạng về mẫu mã nhưng có thể thay đổi màu sắc khi sử dụng sơn.

    2.8 La phông trần thả 3D

    La phông trần thả ngày nay được các kỹ sư thiết kế tinh xảo và không còn đơn giản như trước. Nổi bật là các mẫu la phông có hình 3D sống động như thật, là một trong các mẫu trần la phông hiện đại, sang trọng nhất 2024.

    La phông trần thả 3D không chỉ giúp bảo vệ căn nhà nhờ khả năng chống ẩm mốc tốt mà còn mang tính thẩm mỹ cao. Nó có đa dạng mẫu mã và thiết kế khác nhau.

    La phông trần thả 3D ngày nay được các kỹ sư thiết kế tinh xảo và không còn đơn giản như trước

    2.9 La phông trần tôn 3 lớp

    La phông trần tôn 3 lớp hay trần tôn lạnh trong những năm gần đây được nhiều người ưa chuộng hàng đầu bởi sự tiện dụng cũng như khả năng cách nhiệt rất tốt.

    La phông trần tôn 3 lớp có cấu tạo gồm 3 lớp: tôn + PU + giấy bạc hoặc tôn. Mỗi lớp đều mang lại cho sản phẩm những ưu điểm riêng.

    La phông trần tôn 3 lớp có những ưu điểm vượt trội như thi công đơn giản, độ bền cao, thiết kế đơn giản nhưng bắt mắt. Khi thiết kế sẽ tạo ra không gian vô cùng sang trọng.

    La phông trần tôn 3 lớp được nhiều người ưa chuộng hàng đầu bởi sự tiện dụng cũng như khả năng cách nhiệt rất tốt

    Ở trên là top 9 mẫu trần la phông hiện đại, sang trọng nhất 2024. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đọc sẽ hiểu được la phông là gì và có thêm nhiều ý tưởng thiết kế cho trần nhà trở nên mới mẻ, phù hợp với ngôi nhà của mình nhé.

    Tổng hợp: Cẩm Vân

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0