Các loại vách ngăn điều hòa được ưa chuộng hiện nay

    21/09/2023 10:3010.414 lượt xem

    Đối với khí hậu nóng như Việt Nam thì vách ngăn điều hòa thường được sử dụng nhiều để tiết kiệm lượng tiêu thụ điện. Vậy các loại vách ngăn điều hòa nào là được ưa chuộng hiện nay, tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé.
    1. 1. Vách ngăn điều hòa là gì?

    Vách ngăn điều hòa là vách được sử dụng để ngăn cách phòng điều hoà với phòng không dùng điều hoà để giảm lượng tiêu thụ điện và giảm tải cho điều hoà khi không gian quá lớn. 

    Vách ngăn điều hòa là vách được sử dụng để ngăn cách giữa các phòng sử dụng điều hòa

    Việc bố trí vách ngăn điều hòa giúp tiết kiệm một khoản phí không nhỏ từ điện năng cho đến việc ngăn cách không gian. Không chỉ vậy, nếu chọn đúng vách ngăn điều hòa thì nó còn có vai trò như một vách ngăn không gian hữu hiệu nhất.

    1. 2. Ưu điểm vách ngăn điều hòa 

    Vách ngăn điều hòa được nhiều khách hàng lựa chọn làm vách ngăn phòng ngủ, phòng làm việc,… Nó đảm bảo độ kín, tăng thêm yếu tố thẩm mỹ cho cả không gian, giúp tiết kiệm được chi phí mà vẫn đảm bảo được độ thông thoáng cho căn phòng.

    Khi sử dụng vách ngăn điều hòa, bạn có thể chủ động thiết kế thành cánh cửa có thể kéo ra đóng vào mà vẫn đảm bảo căn phòng được kín đáo. Các loại vách ngăn với chất liệu khác nhau thường có giá khác nhau nên chủ nhà có thể lựa chọn tuỳ vào chi phí đang có.

    Nếu gia chủ có thể lựa chọn chất liệu phù hợp thì có thể tiết kiệm được kinh phí, chỉ cần đầu tư một lần là có thể dùng lâu dài, không cần lo các vấn đề như cong vênh, mối mọt như vách gỗ. Vật liệu của vách cũng có độ bền cao, tiết kiệm chi phí đầu tư và giảm bảo dưỡng, sửa chữa.

    Vách ngăn điều hòa được nhiều khách hàng lựa chọn làm vách ngăn phòng ngủ, phòng làm việc bởi hiệu quả sử dụng

    Làm vách ngăn điều hòa giúp thi công thuận tiện, không gây ra tiếng ồn và khói bụi quá nhiều trong quá trình thi công bạn không cần quá nhiều thời gian cho việc việc dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa sau khi thi công xong.

    Khi bạn muốn trả lại không gian rộng rãi, không muốn sử dụng vách ngăn nữa thì có thể tháo rời và vận chuyển vách ngăn điều hòa một cách dễ dàng mà không ảnh hưởng đến kiến trúc chung. Làm vách ngăn điều hoà vừa mang tính thẩm mỹ cao, vừa phù hợp với mọi kiến trúc.

    Vách ngăn điều hoà đảm bảo độ kín gió tối đa trong phòng, từ đó hạn chế được việc thất thoát hơi lạnh ra môi trường bên ngoài, giúp tiết kiệm một phần điện năng tiêu thụ.

    1. 3. Các loại vách ngăn điều hòa được ưa chuộng hiện nay

    2. 3.1 Vách ngăn điều hoà bằng rèm nhựa PVC

    Rèm nhựa PVC trong là loại rèm hiệu quả nhất được sử dụng để chống thất thoát nghiệt độ ra ngoài. 

    Đây là mẫu rèm cửa được tin dùng nhiều nhất hiện nay trong việc cách nhiệt. Tính năng xếp lật dễ đi ra vào nhanh chóng, tạo chút thông thoáng – đạt khả năng ngăn lạnh tới 90%. 

    Vách ngăn điều hòa bằng rèm nhựa PVC có thể được tìm thấy ở những quán cafe, quán bia, các kho lạnh tại xí nghiệp và kho lạnh nhà máy. Hay thậm chí hiện nay, rèm nhựa PVC cũng được các hộ gia đình sử dụng làm vách ngăn điều hòa để chia phòng và giữ nhiệt độ cho mỗi phòng.

    Vách ngăn điều hoà bằng rèm nhựa PVC mang lại hiệu quả cao khi sử dụng

    1. 3.2 Vách ngăn điều hòa bằng rèm tổ ong

    Rèm vách ngăn điều hòa tổ ong là giải pháp ngăn chia phòng hiệu quả, linh động. Phù hợp với mọi khu vực diện tích không gian cần sử dụng trong nhà đặc biệt là với khu vực đòi hỏi tính thẩm mỹ cao. 

    Vách ngăn điều hòa bằng rèm tổ ong là giải pháp ngăn chia phòng hiệu quả, linh động

    Khả năng chống thoát nhiệt, ngăn mùi, cản nắng, chắn gió, chắn bụi của vách ngăn tổ ong cũng rất cao. Vì vậy vách ngăn điều hòa rèm tổ ong đang rất được nhiều khách hàng ưa chuộng và quan tâm lắp đặt, để ngôi nhà thêm hiện đại và thẩm mỹ.

    1. 3.3 Vách ngăn điều hoà bằng nhôm kính

    Vách ngăn điều hòa bằng nhôm kính là sản phẩm có cấu tạo từ vật liệu hiện đại có tác dụng phân chia không gian, diện tích cần sử dụng. 

    Vách ngăn điều hòa bằng nhôm kính được sử dụng phổ biến rộng rãi và lắp đặt nhiều tại tại các công trình như vách ngăn văn phòng, vách ngăn phòng, vách ngăn tại bệnh viện, xưởng sản xuất, nhà kho…

    Vách ngăn điều hòa bằng nhôm kính là sản phẩm có cấu tạo từ vật liệu hiện đại có tác dụng phân chia không gian, diện tích cần sử dụng

    Có lợi thế kết cấu đơn giản, trọng lượng nhẹ, thi công nhanh chóng và dễ dàng, giá thành phù hợp, chất lượng vượt trội. Vách ngăn điều hòa bằng nhôm kính là sản phẩm vách kính hiện đại dần thay thế cho các loại vách truyền thống và có nhu cầu lắp đặt sử dụng ngày càng tăng cao.

    1. 3.4 Vách ngăn điều hòa bằng cường lực

    Ngoài làm vách ngăn điều hòa tại các phòng bằng nhôm kính thì vách ngăn điều hoà bằng các loại kính cường lực cũng rất được ưa chuộng đặc biệt là đối với các văn phòng làm việc. 

    Ngoài làm vách ngăn điều hòa tại các phòng bằng nhôm kính thì vách ngăn điều hoà bằng các loại kính cường lực cũng rất được ưa chuộng

    Chính vì vậy mà ta thấy việc sử dụng vách ngăn điều hòa bằng kính cường lực để ngăn phòng nó vừa đảm bảo không gian lại vừa đủ để có thể sử dụng điều hòa vừa đảm bảo sự thoáng đãng cho văn phòng làm việc mang đến sự thoải mái và riêng tư. Không những thế nó còn có chức năng cách âm cách nhiệt rất tốt.

    1. 3.5 Vách ngăn điều hòa bằng thạch cao

    Vách ngăn điều hòa bằng thạch cao cũng được khá nhiều khách hàng lựa chọn bởi vì vách thạch cao được cấu tạo từ bột thạch cao nguyên chất pha với một số phụ liệu khác cho nên là nó tạo được độ chắc chắn và bền đẹp nhất định.

    Khi sử dụng vách ngăn điều hòa bằng thạch cao chúng ta sẽ có cảm giác như sử dụng tường gạch, tuy nhiên chi phí thi công vách thạch cao sẽ không quá lớn đặc biệt nó sẽ mang lại cho không gian nhà bạn được sự ấn tượng và có tính thẩm mỹ cao.

    Vách ngăn điều hòa bằng thạch cao cũng được khá nhiều khách hàng lựa chọn 

    1. 4. Nên dùng loại vách ngăn điều hòa nào?

    Khi muốn làm vách ngăn điều hòa giá rẻ cho văn phòng hoặc gia đình thì bạn nên chọn các loại vách ngăn bằng nhôm kính, thạch cao giả tường hoặc vách ngăn kính cường lực để đảm bảo độ kín gió cho căn phòng đảm bảo nó vừa đẹp vừa tiết kiệm.

    Với những khu nhà máy, phân xưởng, các khu chứa đồ đông lạnh,… nên sử dụng vách ngăn phòng điều hoà bằng nhựa PVC và nhựa xếp, đặc biệt là loại vách ngăn panel và vách ngăn aluminium rất phù hợp lắp đặt cho nhà máy, nhà xưởng,… Giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo mục đích sử dụng.

    Nên dùng loại vách ngăn điều hòa có chất liệu phù hợp với điều kiện và mục đích sử dụng

    Hiện nay trên thị trường cũng có nhiều phương án làm vách ngăn điều hoà bằng chất liệu khác mà bạn cũng có thể cân nhắc thêm.

    Tổng hợp

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    Cẩm VânTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0