Robot lau nhà có thể hoàn toàn thay thế cây lau nhà truyền thống không?

    Cập nhật ngày 08/11/2023, lúc 22:30363 lượt xem

    Dù robot lau nhà có nhiều tính năng tiên tiến, nhưng việc thay thế hoàn toàn cây lau nhà truyền thống trong việc làm sạch sâu vẫn là một thách thức.

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé. 

    Theo Willatt: "Một cây lau nhà truyền thống sẽ làm sạch bụi bẩn trên sàn nhà của bạn tốt hơn so với robot. Robot cũng không thể khó tiếp cận vào 1 số góc sâu hoặc ngóc ngách trong nhà của bạn, đồng thời cũng khó làm sạch các vết bẩn cứng đầu."

    Trong khi Toby Schulz - người đồng sáng lập Maid2Match cho biết thêm: "Robot lau nhà được thiết kế có thể xoay chuyển nhiều hướng để sử dụng hàng ngày. Nhưng để làm sạch sâu, bạn vẫn cần có sẵn phiên bản truyền thống".

    1. Phân tích Ưu - Nhược điểm của robot lau nhà

    Ưu điểm lớn nhất của robot lau nhà là bạn không cần phải tự mình làm công việc lau sàn nhà.

    Theo Willatt, đây là phương pháp làm sạch đơn giản và không cầu kỳ. Robot lau nhà thậm chí còn hiệu quả hơn, có thể làm việc mà không cần nghỉ ngơi hoặc mệt mỏi. Điều này dẫn đến hiệu quả làm sạch cao hơn, bởi chúng có khả năng hoạt động tốt trong các khu vực rộng lớn trong thời gian ngắn.

    Bên cạnh đó, nhiều loại robot lau nhà có thể được điều khiển thông qua ứng dụng và có chức năng lập trình sẵn. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải ở nhà để quản lý công việc lau sàn.

    Tự động hóa là ưu điểm lớn nhất của các loại robot lau nhà

    Tuy nhiên, Willatt cũng đã nhấn mạnh nhược điểm của việc sử dụng robot lau nhà. Việc cài đặt robot có thể đòi hỏi một số thời gian và thử nghiệm.

    "Bạn không biết robot lau nhà của mình có thể bị kẹt ở đâu trong nhà", Willatt nói.

    Ngoài ra, giá của robot lau nhà thường đắt hơn nhiều so với cây lau nhà truyền thống (và cả robot hút bụi thông thường), vì vậy chúng có thể là một đầu tư lớn đối với gia đình. Chưa kể, robot lau nhà cũng cần bảo trì định kỳ.

    Toner nói thêm: "Việc vệ sinh robot thường xuyên, thay thế giẻ lau cũng như giải quyết mọi vấn đề kỹ thuật có thể tốn thời gian của bạn. Thậm chí, ngay cả robot thông minh nhất cũng không thể thay thế khả năng đánh giá của con người. Chúng có thể gặp khó khăn trong những tình huống bất ngờ và không thể xử lý được chúng.

    Mặc dù nhiều robot lau nhà có tính năng phát hiện chướng ngại vật, nhưng chúng vẫn có thể gặp khó khăn trong môi trường phức tạp hoặc lộn xộn, có thể bị kẹt hoặc bỏ sót các điểm."

    Người dùng cần biết cách lập trình để sử dụng robot hút bụi đúng cách

    2. Có thể sử dụng robot lau nhà nếu nhà có thảm không?

    Việc dùng thảm trải sàn trong nhà không gây trở ngại cho việc sử dụng robot lau nhà.

    Theo Toner, mặc dù robot lau nhà chủ yếu được thiết kế cho sàn cứng, nhiều mẫu có khả năng di chuyển và làm sạch các khu vực bằng thảm. Tuy nhiên, khả năng này phụ thuộc vào mẫu máy bạn chọn. Một số loại robot có thể gặp khó khăn khi di chuyển trên những tấm thảm dày hoặc thảm bằng len, trong khi những mẫu khác được thiết kế để xử lý thảm một cách hiệu quả.

    Cô cũng cho biết, những mẫu robot có cảm biến tiên tiến và khả năng lập bản đồ có thể chuyển đổi giữa sàn cứng và thảm một cách trơn tru và hiệu quả hơn.

    Một số loại robot lau nhà tân tiến không gặp trở ngại khi hoạt động trong những khu vực có thảm trải sàn

    3. Robot lau nhà có làm hỏng gỗ cứng không?

    Hầu hết các robot lau nhà đều được trang bị nhiều tùy chọn cài đặt cho các loại bề mặt sàn, hoặc cho phép bạn điều chỉnh mức nước sử dụng. Theo Schulz, để đảm bảo không gây hỏng cho sàn gỗ cứng, hãy kiểm tra cài đặt bạn đang áp dụng cho robot cũng như lượng nước mà máy sử dụng.

    "Điều này sẽ giảm thiểu lượng độ ẩm tác động lên sàn gỗ trong quá trình làm sạch," Schulz lưu ý.

    1. Có nên dùng giấm cho robot lau nhà không?

    Mặc dù giấm có thể làm sạch hiệu quả, nhưng bạn không nên sử dụng trực tiếp vào robot lau nhà của mình.

    Toner cho biết: "Nói chung, trừ khi nhà sản xuất đã xác nhận rõ ràng rằng sản phẩm của họ tương thích với giấm hoặc các chất tẩy rửa sàn, bạn nên tránh đổ giấm hoặc các chất mạnh, chứa axit, vào robot. Những chất như giấm hoặc một số loại chất tẩy rửa sàn có thể gây hại cho các bộ phận như vòng đệm, ống mềm hoặc các linh kiện khác của robot theo thời gian. Nếu sử dụng không đúng cách, các giải pháp làm sạch có thể gây tắc nghẽn, tích tụ cặn bẩn hoặc gây hỏng cơ chế làm sạch của robot".

    Nên cẩn trọng khi sử dụng các loại dung dịch cho robot lau nhà

    4. Robot lau nhà giá bao nhiêu tiền?

    Robot lau nhà có giá cả khác nhau, từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng, tùy thuộc vào các tính năng đi kèm. Tuy nhiên, giống như robot hút bụi, robot lau nhà là một đầu tư đáng xem xét. Sở hữu một thiết bị làm sạch có khả năng lập trình sẵn giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Nếu bạn muốn tiết kiệm, có thể xem xét việc mua một robot hút bụi thay vì một robot lau nhà.

    Thị trường hiện nay có rất nhiều loại robot lau nhà với mức giá đa dạng để bạn lựa chọn

    Nếu đang có nhu cầu mua robot lau nhà cho gia đình, bạn hãy liên hệ ngay đội ngũ Happynest để được tư vấn chi tiết về sản phẩm phù hợp với nhu cầu nhé.

    Tham khảo các sản phẩm robot lau nhà tại đây

    Robot lau nhà không chỉ là một trợ thủ đắc lực mà còn là một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Với cuộc sống bận rộn, robot lau nhà giúp bạn tiết kiệm thời gian và năng lượng cho những hoạt động quan trọng khác. Đặc biệt tại các đô thị lớn, đây là một giải pháp không thể thiếu để duy trì không gian sống sạch sẽ và thoải mái.

    Tổng hợp

    Phan Thảo VyTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0