Mua sofa đẹp và bền không khó nếu biết những típ sau

    18/05/2019 06:003.184 lượt xem

    Đối với gia đình hiện đại, ghế sofa được coi là món đồ không thể thiếu. Chi phí đầu tư cho một chiếc sofa không hề thấp, vậy làm thế nào có thể chọn được chiếc ghế bền, đẹp có tính ứng dụng cao? Hãy cùng tham khảo những típ sau nhé!


    Hơn cả một món đồ trong phòng khách, ghế sofa có thể xuất hiện với tại nhiều căn phòng khác nhau như phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung…

    Đánh giá độ bền

    Độ bền của chiếc ghế sofa được đánh giá bằng sự chắc chắn. Một chiếc ghế sofa bền sẽ tạo cảm giác chắc chắn và khá nặng. Bạn có thể nhấc một góc của chiếc ghế lên để kiểm tra. Nếu cảm thấy có thể nhấc ghế lên dễ dàng và cảm giác chao đảo, đây có thể không phải là chiếc ghế sofa có thể dùng lâu dài.


    Không ai muốn mua một chiếc ghế sofa kém chất lượng và nhanh hỏng cả

    Sau khi kiểm tra độ chắc chắn của ghế, điểm tiếp theo bạn nên kiểm tra là phần nệm của ghế. Các món đồ nội thất có giá thành thấp thường chỉ có lớp bọt polyurethane bên trong. Trong khi đó, những món nội thất chất lượng cao hơn sẽ bao gồm đệm nhiều lớp được xếp chồng lên nhau; đệm lò xo, có lõi lò xo được bao quanh bởi bọt polyurethane và lông vũ để tạo cảm giác êm ái.

    Về chất vải phủ, vải tổng hợp có độ bền cao, nhiều màu sắc lựa chọn và dễ dàng làm sạch hơn. Bạn nên tránh những loại ghế bọc bằng vải satin, thổ cẩm trừ khi ghế sofa không được sử dụng thường xuyên.


    Vải tổng hợp là loại vải phủ phù hợp cho một chiếc sofa bền.

    Yếu tố cuối cùng để đánh giá độ bền là khớp nối và khung. Những chiếc ghế sofa tốt có các khớp là khớp đôi dán và vặn vào khối góc chắc chắn. Bạn nên chọn những chiếc ghế có khung làm từ gỗ cứng sấy khô như gỗ sồi, gỗ alder, bạch dương, phong hoặc ván ép gỗ cứng chất lượng cao hoặc ván ép biển.

    Đánh giá kích thước

    Một chiếc ghế sofa phù hợp cần có kích cỡ chuẩn với căn phòng bạn định đặt nó. Do đó, bạn cần xem xét tỷ lệ căn phòng và tỷ lệ của ghế có phù hợp với nhau không, có thuận tiện cho sinh hoạt không. Một gợi ý hay ho, nếu bạn không chắc chắn về kích thước chiếc sofa mới, hãy giả định một chiếc ghế sofa bằng vài chiếc hộp rỗng có kích thước tương ứng - sau đó sống với nó trong vài ngày để xem cảm giác có thuận tiện và hợp lý không.


    Kích thước sofa cần hài hoà với kích thước căn phòng…


    … cũng cần thoải mái cho các mục đích sử dụng.

    Bên cạnh việc phù hợp với tổng thể căn phòng, chiếc ghế mới cần có kích thước thật sự thoải mái để sử dụng. Nếu bạn mong muốn dành nhiều thời gian nằm trên ghế sofa để đọc hoặc ngủ trưa, hãy chắc chắn rằng nó có đủ không gian để bạn cảm thấy thoải mái.

    Đánh giá thiết kế

    Sự phù hợp trong thiết kế là yếu tố quan trọng để đảm bảo chiếc ghế sofa không phá đi vẻ đẹp thiết kế nội thất của căn hộ. Nếu nội thất căn phòng có phong cách truyền thống, bạn không nên chọn một chiếc ghế có các đường nét thẳng, đơn giản hiện đại được. Thay vào đó, ghế sofa với cánh tay cuộn, lưng tựa, đệm hoặc đệm chần thích hợp hơn.


    Chiếc ghế sofa cần có phong cách thiết kế tương ứng với phong cách căn phòng.

    Hoặc, sự lựa chọn hợp lý và phù hợp với nhiều căn phòng nhất là một thiết kế trung tính với màu sắc, họa tiết hoa văn đơn giản. Bạn nên sử dụng gối rời để luôn có thể thay đổi màu sắc và phong cách chiếc ghế.


    Màu sắc trang nhã, trung tính khiến chiếc ghế sofa phù hợp với nhiều thiết kế phòng khác nhau.

    Một số yếu tố khác

    Số lượng đệm:

    Sự thật là không ai thích ngồi trên vết nứt giữa 2 tấm nệm. Do đó, bạn cần cân nhắc đến việc số lượng người thường xuyên sử dụng chiếc ghế này. Nếu bạn nghĩ sẽ có hai người sử dụng nó cùng lúc, hãy xem xét sofa có hai tấm đệm. Để chứa được nhiều người hơn, hãy lấy một chiếc ghế sofa có ba đệm hoặc một chiếc đệm ghế với một chiếc đệm dài duy nhất.


    Số lượng đệm ghế phù hợp với số người dùng ghế thường xuyên

    Loại lưng cho ghế sofa:

    Ghế sofa thường có hai loại lưng là lưng gối và lưng đệm. Lưng gối là loại lưng có đệm hoặc gối có thể tháo rời dọc theo phía sau. Lưng chật là loại lưng được cố định luôn cùng ghế.


    Ghế sofa lưng gối


    Ghế sofa lưng chật

    Ghế sofa có gối tựa lưng thường thoải mái dễ chịu hơn, nhưng nhược điểm là đệm sẽ trông hơi rối khi không được thường xuyên điều chỉnh cho ngay ngắn. Do đó bạn cần cân nhắc để lựa chọn loại lưng ghế tựa cho phù hợp.


    Có nên chọn gối tựa cho ghế hay không?

    Chất lượng của một chiếc ghế sofa đến từ toàn bộ những chi tiết dù là nhỏ nhất. Với những gợi ý trên, hy vọng bạn có thể chọn cho mình một chiếc ghế sofa thoải mái và phù hợp với căn hộ của mình.

    Bài viết: Nga An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0