Không muốn “tiền mất tật mang” khi mua nội thất cũ thì bạn cần lưu ý 5 điểm sau

    30/03/2019 06:001.965 lượt xem

    Nhiều người hiện nay có thói quen sử dụng đồ nội thất cũ để trang trí không gian nhà mình. Bởi đồ nội thất cũ có giá cả rất phải chăng và có thể biến giấc mơ trang trí nhà lung linh của bạn thành hiện thực. Tuy nhiên bạn cũng cần hết sức lưu ý khi mua đồ nội thất cũ.


    Mua nội thất cũ để tân trang nhà cửa đang là lựa chọn của gia chủ để tiết kiệm chi phí 

    Đồ nội thất không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt mà còn có thể biến hoá ngôi nhà theo phong cách riêng của gia chủ. Tuy nhiên, việc đầu tư vào các món đồ nội thất là một trong những khoản ngân sách lớn. Đó là lý do tại sao nhiều người tìm mua đồ nội thất đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí. Mua sắm đồ nội thất cũ thường rất khó khăn. Bạn cần phải xem xét rất nhiều thứ để có được kết quả ưng ý nhất. Dưới đây là 5 lưu ý để mua đồ nội thất đã qua sử dụng nhưng vẫn mang lại hiệu quả.


    Có những lưu ý bạn không thể bỏ qua khi lựa chọn mua nội thất đã qua sử dụng cho gia đình mình

    1. Lên kế hoạch và biết chính xác những gì bạn cần mua

    Bạn có thể dễ dàng tìm mua nội thất đã qua sử dụng ở những hội nhóm về đồ nội thất cũ trên Facebook hoặc các diễn đàn. Tuy nhiên do số lượng trên những hội nhóm đó quá nhiều nên bạn có thể dễ dàng bị phân tâm và quên đi những gì bạn đang tìm kiếm ban đầu. Cuối cùng, bạn có thể sẽ mua những món không thực sự cần đến mà chỉ vì yêu thích nhất thời. Đó là lý do tại sao bạn nên lập ra danh sách những đồ cần mua để săn lùng chúng theo cách thông minh nhất.


    Lên kế hoạch mua những món đồ nào dự kiến chi phí để tránh rơi vào mê cung nội thất cũ

    2. Kiểm tra cẩn thận những món đồ nội thất gỗ

    Hãy chắc chắn kiểm tra thật kỹ trước khi mua, đặc biệt là đồ đã qua sử dụng. Dựa vào bàn, ngồi trên ghế và mở tất cả các ngăn kéo tủ trước khi trả giá. Trong trường hợp các mặt hàng bị hư hỏng, hãy chắc chắn rằng món đồ đó có thể được sửa chữa và tái sử dụng. Bạn có thể sơn lại và khắc phục các hư hỏng bề mặt. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể khắc phục các vật dụng có chất lượng kém. Đó là lý do tại sao bạn phải đánh giá chất lượng và kiểm tra kỹ càng. 


    Chất liệu gỗ rắn chắc chắn được coi là mặt hàng tốt nhất khi mua sắm trong trường hợp này.

    3. Cẩn thận với các loại đệm cũ

    Nệm cũ là một món đồ sử dụng bạn cần lưu ý và kiểm tra kỹ lưỡng khi mua lại. Chúng thường chứa vi trùng và vi khuẩn mà bạn không thể phát hiện dễ dàng. Mang theo đèn pin, kính lúp và một số găng tay cao su dùng một lần. Những con bọ hút máu khó chịu này có xu hướng ẩn trong các đường may của đệm. 


    Đệm cũ thường chứa vi khuẩn và cả những con bọ nữa nên bạn cần phải kiểm tra kỹ trước khi mua

    4. Mùi của sofa là vấn đề bạn không nên bỏ qua trước khi mua

    Mỗi nhà đều có một mùi hương cụ thể. Trong những năm qua, đồ nội thất có mùi của những người sống trong ngôi nhà đó. Điều này đặc biệt đúng với ghế sofa cũ. Rất có thể là bạn sẽ mang mùi của chủ sở hữu trước đây khi mua đồ nội thất đã qua sử dụng. Một số mùi có thể được loại bỏ bằng cách làm sạch. Tuy nhiên, có những mùi, chẳng hạn như mùi thuốc và mùi nước tiểu của thú cưng sẽ không bao giờ biến mất.


    Bạn cần kiểm tra sofa kỹ càng để tránh mang những mùi khó xử lý về nhà mình

    5. Tận dụng lợi thế từ các cửa hàng

    Đừng bỏ lỡ các ưu đãi đặc biệt khi mua sắm đồ cũ. Nhiều người thích mua sắm tại các sàn bất động sản hoặc thanh lý đồ nội thất nhà vì đây là một cách tuyệt vời để tìm thấy các mặt hàng tốt với giá hời. Đó cũng là một ý tưởng tốt để bạn sở hữu những món đồ chất lượng mà chỉ tốn ít tiền.


    Các cửa hàng sẽ là địa chỉ tin cậy để bạn có thể kiểm tra những món đồ nội thất đó trước khi mua

    Mua sắm đồ nội thất đã qua sử dụng là một kinh nghiệm bổ ích và thú vị. Mặc dù đồ nội thất cũ có giá rất phải chăng, nhưng nó vẫn có thể biến giấc mơ trang trí nhà của bạn thành hiện thực. Những lời khuyên thiết thực này có thể giúp cho việc mua sắm của bạn dễ dàng và thành công hơn. 

    Bài viết: Nguyên Quang

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0