Cửa lùa - Giải pháp cực kỳ tối ưu cho không gian nhà ở hiện đại

    29/08/2024 22:00340 lượt xem

    Cửa lùa hay còn gọi là cửa trượt ngày càng được ưa chuộng trong thiết kế nhà ở hiện đại nhờ tính ứng dụng cao, tiết kiệm diện tích và giúp không gian sống ấn tượng hơn. Ngay bên dưới là những mẫu cửa lùa được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, bạn hãy tham khảo nhé!

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Cửa lùa xếp gấp

    Cửa lùa xếp gấp bao gồm nhiều cánh cửa được liên kết với nhau bằng bản lề và hệ thống ray trượt. Khi mở ra, các cánh cửa sẽ xếp chồng lên nhau theo hình zigzag cực kỳ gọn gàng, giúp tối đa hóa không gian mở. Đặc biệt, cửa lùa xếp gấp tạo nên sự kết nối liền mạch giữa không gian bên ngoài và bên trong.

    Cửa lùa xếp gấp có kết cấu phức tạp và kích thước lớn, do đó, giá thành của loại cửa này cao hơn những mẫu cửa lùa đơn giản. Bên cạnh đó, cửa lùa xếp gấp có nhiều điểm nối giữa cửa và khung, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn, thương tích cho trẻ nhỏ.

    Cửa lùa xếp gấp là loại cửa được ưa chuộng trong thiết kế nhà ở hiện đại (Hình ảnh: House of Voids)

    >>> Xem thêm: 14 mẫu cửa lùa, cửa trượt gấp khúc mở rộng không gian, đón sáng vào nhà

    2. Cửa lùa sân vườn

    Cửa lùa sân vườn có kích thước lớn, chủ yếu làm bằng chất liệu kính, ngăn cách không gian nội thất và sân vườn bên ngoài. Loại cửa này sở hữu thiết kế chắc chắn, bền vững, chống chịu được những tác động tiêu cực của thời tiết, bảo vệ sự an toàn tuyệt đối cho không gian sống bên trong.

    Cửa lùa sân vườn vận hành đơn giản, dễ sử dụng và có giá thành thấp hơn cửa lùa xếp gấp. Loại cửa này còn gây ấn tượng nhờ khả năng cách nhiệt tốt, giúp tối ưu chi phí làm mát và sưởi ấm. Tuy nhiên, cửa lùa sân vườn dễ làm gián đoạn sự kết nối giữa khu vực bên trong và bên ngoài ngôi nhà, vì khi mở một cánh cửa sẽ được cố định, cánh còn lại trượt.

    Cửa lùa sân vườn phần lớn làm bằng chất liệu kính, giúp không gian bên trong và bên ngoài kết nối gần gũi (Hình ảnh: Nhà Bánh Đúc)

    3. Cửa lùa âm tường

    Cửa lùa âm tường là loại cửa trượt ẩn bên trong tường. Để lắp đặt loại cửa này, bức tường phải sở hữu kích thước đủ rộng để chứa cả cánh cửa khi mở hoàn toàn. Cửa lùa âm tường thường được lắp đặt cho nhà mới xây dựng, hoặc có thể bổ sung sau đó nếu đủ không gian.

    Cửa lùa âm tường là sự lựa chọn hoàn hảo với phòng tắm nhỏ và tủ quần áo nhờ khả năng tiết kiệm không gian tối đa. Nếu như những loại cửa thông thường chiếm nhiều diện tích, gây khó khăn trong việc di chuyển và sắp xếp đồ đạc thì loại cửa này ẩn hoàn toàn trong tường giống như không có cửa, giúp tối đa hóa không gian sử dụng.

    Tuy nhiên, cửa lùa âm tường cũng không thể tránh khỏi những nhược điểm như khả năng cách âm và ngăn mùi kém, ánh sáng lưu thông hạn chế. Do đó, loại cửa lùa này không phù hợp để ngăn cách không gian ngoài trời và trong nhà.

    Cửa lùa âm tường có thiết kế ẩn hoàn toàn, giúp không gian sống được mở rộng tối đa (Hình ảnh: Block Thủy Tinh)

    >>> Xem thêm: 15+ thiết kế cửa lùa cho phòng khách thoáng mát tự nhiên mà không kém phần sang trọng

    4. Cửa lùa xếp chồng

    Cửa lùa xếp chồng là loại cửa khi mở ra các cánh cửa sẽ xếp chồng lên nhau. Về cấu tạo, loại cửa lùa này sử dụng nhiều cánh cửa hơn các mẫu cửa lùa thông thường, kích thước mỗi cánh cửa nhỏ và được bố trí chạy trên các đường ray riêng biệt.

    Cửa lùa xếp chồng có cấu tạo đơn giản, dễ dàng điều chỉnh linh hoạt theo yêu cầu của gia chủ, giúp kiểm soát ánh sáng và luồng không khí một cách dễ dàng. Về hạn chế, cửa lùa xếp chồng yêu cầu không gian lắp đặt đủ lớn, đảm bảo kích thước rộng rãi để lắp hệ thống ray.

    Cửa lùa xếp chồng sở hữu cấu tạo đơn giản, mỗi cánh cửa sẽ chạy trên đường ray riêng (Hình ảnh: Casa Cosmos)

    5. Cửa lùa cánh trượt

    Cửa lùa cánh trượt xuất hiện phổ biến trong thiết kế nhà ở hiện đại nhờ tối ưu hóa không gian sử dụng, cơ chế trượt lộ thiên giúp ngôi nhà có thêm nhiều điểm nhấn độc đáo. Đặc biệt hơn, gia chủ có thể tháo rời các cánh cửa bất kỳ khi nào, mang đến không gian rộng rãi để tổ chức sự kiện hoặc các bữa tiệc.

    Về hạn chế, cửa lùa cánh trượt không đảm bảo độ kín giữa các phòng, khoảng trống lớn giữa cửa và khung cho phép âm thanh và không khí tự nhiên lưu thông tự do.

    Cửa lùa cánh trượt vận hành theo cơ chế trượt lộ thiên, mang đến vẻ đẹp ấn tượng cho không gian sống

    >>> Xem thêm: Cửa lùa âm tường là gì? Tác dụng và giá thành của cửa lùa âm tường

    Trên đây mình đã tổng hợp ưu, nhược điểm của năm mẫu cửa lùa được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế nhà ở hiện đại. Tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích và thiết kế tổng thể của ngôi nhà, bạn có thể linh hoạt lựa chọn mẫu cửa lùa phù hợp, qua đó tạo điểm nhấn cho không gian sống.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nhàn NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0