Cách làm mới quần áo cũ ngay tại nhà cực đơn giản

    25/03/2024 19:002.667 lượt xem

    Ngày nay, chăm sóc quần áo và các vật dụng bằng vải không chỉ dừng lại ở việc làm sạch thông thường. Đặc biệt khi làm mới quần áo cũ tại nhà, càng cần có những quy trình chuyên nghiệp để xử lý nhanh chóng, mang đến hiệu quả tối ưu.

    1. Làm mới quần áo cũ tại nhà có khó không?

    Chăm sóc quần áo mới đã khó, việc bảo quản hay làm mới quần áo cũ cũng mang đến nhiều thách thức cho các gia đình. Những vấn đề thường gặp phải ở quần áo cũ bao gồm mất màu, phai màu, vết bẩn lâu ngày tạo thành mảng ố kém duyên, hay vải ám mùi khó chịu.

    Để làm mới quần áo tại nhà, gia chủ thường tốn rất nhiều thời gian, công sức để tìm kiếm phương án xử lý sao cho phù hợp với từng loại vải, kiểu dáng quần áo. Quá trình thực hiện cũng không dễ dàng mà đòi hỏi sự khéo léo, cẩn thận vì dễ gây biến màu sắc hay đặc tính ban đầu của vải, từ đó làm giảm chất lượng quần áo.

    Chăm sóc quần áo tại nhà cần chú trọng từ khâu giặt sấy hiệu quả cho đến bảo quản đúng cách, chất lượng

    2. Làm mới quần áo cũ tại nhà theo phương pháp truyền thống

    Đối với quần áo cũ bị hỏng hoặc rách nhẹ, phương án xử lý truyền thống thường là may vá, thay nút hoặc thêm patch ủi. Đây là những cách xử lý cơ bản nhưng lại đòi hỏi sự khéo léo nhất định để giữ nguyên vẻ đẹp của quần áo.

    Còn với quần áo cũ gặp tình trạng bạc màu, bám bẩn, bạn có khắc phục bằng những cách sau:

    Dùng nước oxy già

    Ngoài công dụng sơ cứu vết thương, oxy già còn có tác dụng làm trắng sáng quần áo. Bạn hòa trộn 60ml nước oxy già với 100ml nước giặt, sau đó giặt sạch và dùng nước xả vải như bình thường. Áp dụng cách này 3-4 lần/ tuần sẽ giúp làm mới quần áo cũ.

    Dùng muối

    Bạn có thể ngâm quần áo mới với một chút nước muối ấm pha loãng khoảng 10-15 phút trước khi giặt để giữ màu vải lâu hơn, tránh phai nhiều ở những lần giặt tiếp theo. Còn với quần áo cũ xỉn màu, hãy cho khoảng 50g muối vào trong lồng giặt ở bước xả cuối cùng, thực hiện khoảng 3-4 lần/tuần để giúp quần áo sáng màu hơn.

    Dùng baking soda

    Không chỉ là nguyên liệu làm bánh, baking soda còn là “trợ thủ đắc lực” trong việc tẩy trắng quần áo xỉn màu. Để thực hiện, bạn trộn 50g baking soda với 50ml giấm trắng, 100g bột giặt rồi hòa vào trong nước. ngâm quần áo 30 phút rồi giặt sạch với nước.

    Dùng giấm hoặc chanh

    Để áp dụng, bạn thoa giấm hoặc hỗn hợp nước cốt chanh và bột giặt lên bề mặt vết bẩn, để qua đêm rồi giặt sạch. Với quần áo bạc màu, sử dụng giấm hoặc nước cốt chanh ở bước xả cuối cùng sẽ giúp cải thiện tình trạng này.

    Các phương pháp làm mới quần áo truyền thống ưu tiên sử dụng nguyên liệu cơ bản, quen thuộc

    Nhìn chung, những phương pháp truyền thống chỉ sử dụng nguyên liệu quen thuộc với cách làm đơn giản. Tuy nhiên, các phương pháp này thường chỉ giải quyết một phần vấn đề và không đem lại hiệu quả toàn diện như mong đợi.

    2. Làm mới quần áo cũ tại nhà bằng các công nghệ tiên tiến

    Sự phát triển của công nghệ đã cho ra đời các thiết bị hiện đại và mang lại giải pháp vượt trội trong việc làm mới quần áo tại nhà. Nổi bật nhất là công nghệ giặt hơi nước Steam+™ của tháp giặt sấy LG WashTower™ và công nghệ hơi nước TrueSteam™ của tủ chăm sóc quần áo LG Styler.

    Công nghệ giặt hơi nước Steam+™ giúp làm mới quần áo bằng cách sử dụng hơi nước để làm mềm vải và loại bỏ các nếp nhăn một cách hiệu quả. Tính năng TurboWash™ 360˚ cũng giúp đánh bật vết bẩn cứng đầu nhờ sử dụng 4 vòi phun nước áp lực cao đa chiều, giúp quần áo luôn như mới mà vẫn tiết kiệm thời gian. 

    Công nghệ AI tích hợp trong LG WashTower™ có khả năng nhận diện loại vải và cung cấp chương trình giặt phù hợp nhất, giúp chăm sóc quần áo cũ một cách tốt nhất

    Với công nghệ hơi nước TrueSteam™, tủ chăm sóc LG Styler giúp loại bỏ mùi, khử trùng và làm mềm vải. Điều này giúp quần áo trở nên sạch sẽ và thơm mát như mới mà không cần tới quá trình chăm sóc phức tạp. Đặc biệt, thiết kế gọn gàng, màu sắc thời thượng với bề mặt tráng gương sang trọng của LG Styler có thể phù hợp với đa dạng phong cách thiết kế hay không gian trong nhà.

    LG Styler mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới cho gia đình trong việc chăm sóc và làm mới quần áo tại gia

    Như vậy, việc làm mới quần áo tại nhà không còn là một vấn đề khó khăn khi có sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại.. Đây không chỉ là một giải pháp tiện ích, mà còn là một phần thiết yếu, mang tới cuộc sống thoải mái và tiện nghi cho các gia đình.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0