3 kinh nghiệm quý giá cho gia chủ chuẩn bị mua nhà năm 2024

    21/03/2024 17:00118 lượt xem

    Mua nhà ở Việt Nam là chủ đề được nhiều người dùng quan tâm trong năm 2024. Dưới đây là 3 kinh nghiệm quý giá bạn nên tham khảo và học hỏi trước khi mua nhà. 

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé. 

    1. 1. Đừng trông đợi vào lựa chọn tốt nhất 

    Sau nhiều lần tìm kiếm, Sherrie Adams (Hoa Kỳ) quyết định mua một ngôi nhà gần người cha già 84 tuổi của mình và nhanh chóng ký hợp đồng bởi cô đã tìm thấy một lựa chọn mà cô cho là hoàn hảo vào thời điểm đó. Mặc dù giá nhà cao hơn mức dự kiến, nhưng Sherrie vẫn chấp nhận. 

    Tuy nhiên, không lâu sau, khi một cơn mưa lớn đổ xuống, cả nhà của cô bị ngập nước. Cô nhớ lại rằng máy bơm nước thải ngoài trời bị tắc bởi lá cây, điều mà người chủ trước đây không bao giờ nhắc đến. Sau khi kiểm tra lại, cô phát hiện rằng đường lái xe đã được làm lại, tạo ra một dốc nhẹ đủ để nước đọng lại ở cửa sau - khu vực mà cô không xem xét kỹ trong lần tham quan đầu tiên. Vấn đề này khiến ngôi nhà luôn có nguy cơ bị ngập khi trời mưa hoặc thậm chí là rò rỉ nước vào nhà. 

    Luôn kiểm tra kỹ trước khi chọn mua nhà và không nên trông chờ vào một ngôi nhà hoàn hảo (Ảnh minh họa)

    Sherrie nói: "Tôi khuyên mọi người nên quan sát mọi thứ một cách cẩn thận", khi cô chia sẻ về sự hối tiếc của mình với quyết định mua ngôi nhà đẹp nhưng không hoàn hảo mà cô đã làm vài tháng trước đó.

    >>> Xem thêm: 10 điều cần nắm rõ khi mua nhà ở Việt Nam 

    1. 2. Khoản trả trước của bạn có thể không phải là khoản chi lớn nhất 

    Jarred Schlottman đã chia sẻ rằng, đối với anh, phần khó nhất khi mua căn nhà đầu tiên không phải là việc tiết kiệm đủ tiền để trả trước, mà là sự sốc khi nhận ra chi phí hoàn tất là phần tốn kém nhất trong quá trình này.

    "Người ta luôn lo lắng về việc không đủ tiền trả trước, nhưng chi phí duy trì và cải tạo sau khi nhận nhà mới mới là điều khiến tôi sốc", Jarred nói và thêm rằng, thậm chí anh không biết được con số cuối cùng là bao nhiêu. Có khả năng cao rằng con số này có thể lên đến 12% tổng số tiền vay mà anh phải trả.

    Cân nhắc tổng chi phí cần bỏ ra để sở hữu căn nhà

    >>> Xem thêm: Bài học đắt giá của vợ chồng tôi sau 4 lần mua đất ngoại thành 

    1. 3. Không có gì “nhanh chóng” hay “hoàn hảo” khi mua nhà 

    Khi Danielle Payton, người sáng lập trang web sức khỏe và thể chất kuudose, bắt đầu tìm kiếm một ngôi nhà, cô nghĩ rằng mình sẽ không gặp khó khăn gì khi nhanh chóng tìm được “ngôi nhà hoàn hảo” ngay lập tức. Tuy nhiên, thực tế đã cho cô thấy rằng không có gì là hoàn hảo trong quá trình này và nó phải mất một thời gian.

    Cô giải thích: “Tôi hiểu rằng ngôi nhà 'hoàn hảo' có thể không tồn tại ngay từ đầu, nhưng quan trọng nhất là phải nhìn thấy tiềm năng mà ngôi nhà của bạn có”. Cô cũng lưu ý rằng các yếu tố như quy mô, vị trí và tiện nghi là quan trọng, nhưng những yếu tố khác có thể được cập nhật và nâng cấp theo thời gian.

    Payton cho biết, cô cũng nhận thức rằng trải nghiệm mua nhà không phải là điều nhanh chóng và cô đã rất ngạc nhiên về khoảng thời gian từ khi bắt đầu đến khi kết thúc, nhưng cuối cùng, tất cả mọi trải nghiệm đều đáng giá khi có cơ hội trở thành chủ nhà.

    Không chỉ cần chuẩn bị tiền bạc, việc mua nhà cũng cần gia chủ chuẩn bị tâm lý và thời gian

    Mặc dù năm 2023 có thể là một năm đầy bài học đối với một số người, nhưng cũng rất có thể, năm 2024 sẽ mang lại nhiều phần thưởng hoàn toàn mới cho những chủ nhà sẵn sàng trang bị kiến thức mới và không ngừng hy vọng.

    >>> Xem thêm: Chọn mua nhà cũ và cải tạo lại để tiết kiệm chi phí, cặp vợ chồng trẻ có nhà đẹp như ý 

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Bảo TrầnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0