Decor là gì? Mẹo tự decor nhà đẹp chuẩn như chuyên gia thiết kế

    20/03/2023 22:001.472 lượt xem

    Decor là thuật ngữ thường xuất hiện trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Vậy decor là gì? Làm thế nào để tự decor nhà ở đẹp? Cùng tìm hiểu khái niệm decor và cách tự decor chuẩn như chuyên gia thiết kế trong bài viết dưới đây nhé.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    1. 1. Decor là gì?

    “Decor” trong tiếng Anh nghĩa là “Trang trí”. Decor là thuật ngữ được sử dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau, phổ biến nhất là trong ngành trang trí nội thất. 

    Mục đích của decor chính là mang lại sự mới mẻ, độc đáo, tránh sự nhàm chán trong thiết kế. Bên cạnh việc lựa chọn, kết hợp các vật dụng nội thất sao cho hài hòa về màu sắc, kích thước, việc decor còn phải đảm bảo công năng sử dụng trong cuộc sống hằng ngày.

    Dễ hiểu nhất thì decor chính là tạo nên tính thẩm mỹ và nghệ thuật cho tổng thể không gian sống mà không động vào kết cấu. Decor nhà ở giúp không gian đổi mới và thú vị hơn.

    Ai cũng có thể tìm cách tự decor hay học mẹo decor không gian sống của mình, tuy nhiên, trên thực tế công việc decor không hề đơn giản. Decor yêu cầu nhà thiết kế nội thất phải có gu thẩm mỹ tốt và óc sáng tạo độc đáo. 

    Decor nhà ở tạo nên tính thẩm mỹ và thú vị cho công trình (Ảnh minh họa: Mẫu decor trong căn hộ 155m2)

    1. 2. Home Decor là gì?

    Bên cạnh thuật ngữ decor thì Home decor cũng là cụm từ được sử dụng khá thường xuyên trong thời gian gần đây. 

    Dễ hiểu nhất thì Home Decor là trang trí nội thất nhà ở, là hành động phối hợp các vật dụng nội thất, phụ kiện trang trí, màu sắc… rồi sắp xếp toàn bộ vào không gian sống theo bố cục, phong cách thiết kế, sở thích của chủ nhà. 

    Home decor vừa cần đảm bảo có sự hài hòa về màu sắc, kích thước, mang lại tính thẩm mỹ và điểm nhấn cho không gian, đồng thời vừa phải đảm bảo công năng năng sử dụng, tiết kiệm diện tích tối ưu.

    Home decor là một hình thức decor nhà ở đòi hỏi sự hiểu biết và gu thẩm mỹ tốt (Ảnh minh họa: Mẫu decor trong căn hộ 74m2)

    1. 3. Tại sao cần phải decor nhà ở?

    Decor hay còn được coi là trang trí nội thất, thiết kế nội thất là hành động không chỉ tạo ra một không gian mới mà còn gia tăng sự cân bằng tinh thần cho gia chủ. 

    Decor giúp gia chủ thể hiện cá tính, gu thẩm mỹ, phong cách sống qua những vật dụng được trang trí.

    Khi decor nhà ở, bạn không những được làm mở không gian, mà còn có thể làm mới tinh thần. Rất nhiều minh chứng cho thấy việc decor nhà ở có tác dụng thư giãn, tăng sự tập trung và sáng tạo. 

    Hơn nữa, vẻ đẹp của ngôi nhà sau khi decor cũng được tăng lên. Sự hài hòa về màu sắc, cân đối về kích thước, bố cục sau decor cũng sẽ tạo ra không gian khiến bạn tự hào, đặc biệt là khi bạn biết cách tự decor nhà ở.

    Decor giúp tăng giá trị thẩm mỹ cho căn nhà và giúp gia chủ thư giãn tinh thần. (Ảnh minh họa: Mẫu decor trong căn hộ 75m2)

    1. 4. Nguyên tắc decor nhà ở cần nắm rõ 

    Trước khi học cách tự decor nội thất nhà ở, bạn cần nắm rõ một số nguyên tắc decor như sau:

    • Decor nhà ở theo quy luật hài hòa

    Đây là nguyên tắc decor đầu tiên các bạn cần chú ý khi khi tìm hiểu decor là gì và cách tự decor nhà ở. 

    Sự hài hòa trong decor đến từ việc phối hợp các loại nội thất. Cụ thể, nên tập trung vào chất liệu, màu sắc và kiểu dáng của từng món nội thất sao cho chúng có cùng phong cách và chủ đề. Sự hài hòa trong ý tưởng decor tổng thể sẽ giúp căn nhà trở nên tinh tế và nhẹ nhàng hơn. 

    Bên cạnh đó, decor nhà ở nhưng phải đảm bảo vật dụng nội thất đó vẫn có khả năng sử dụng. Khi tìm hiểu cách tự decor một không gian sống, các gia chủ cần chú ý đến chất liệu, kiểu dáng, màu sắc đảm bảo nó phù hợp với không gian. Sau khi decor nhà ở, cần đảm bảo rằng không gian đó đem đến sự thoải mái cho người sử dụng.

    Quy luật hài hòa là yếu tố cần nắm rõ đầu tiên khi học cách tự decor nhà ở (Ảnh minh họa: Mẫu decor trong Him Lam Apartment)

    • Tạo sự cân bằng không gian khi decor nhà ở

    Sự cân bằng được nhắc đến trong decor nhà ở nói chung và decor thiết kế nội thất nói riêng là việc kết hợp màu sắc, kích thước, kiểu cách. 

    Hãy dựa vào chiều dài, chiều rộng, chiều cao của căn phòng để có được sự lựa chọn các loại nội thất có kích thước phù hợp. Sự cân bằng trong không gian sẽ cần bạn đảm bảo các yếu tố về diện tích, màu sắc và cách sử dụng ánh sáng. 

    Khi cân bằng được các yếu tố đó trong không gian sống thì tự động sự hài hòa, cân xứng sẽ dần hiện hữu. Đây là một nguyên tắc decor cần được tuân thủ để tạo ra một không gian thoải mái cho chủ nhà.

    Sự cân bằng rất được chú trọng trong decor nhà ở (Ảnh minh họa: Gia chủ Thái Hòa tự decor căn hộ duplex)

    • Đảm bảo quy luật nhịp điệu khi decor nhà ở

    Quy luật nhịp điệu trong decor nhà ở hay còn được gọi là quy luật lặp lại. Ở quy luật này, mọi thứ cần tuân theo nguyên tắc nhấn 3 lần để đảm bảo nhịp điệu trong thiết kế nội thất. 

    Dễ hiểu hơn là, quy luật này cho phép bạn lặp lại một vật dụng trang trí ít nhất 3 lần trong không gian mình muốn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên lặp lại các vật dụng trang trí có chủ đích để tránh sự trùng lặp, rối rắm.

    Chỉ nên lặp lại 3 lần các chi tiết khi decor nhà ở để tuân thủ đúng quy luật nhịp điệu (Ảnh minh họa: Mẫu decor trong căn nhà 2 tầng phong cách Bắc Âu)

    • Quy luật nhấn mạnh khi decor nhà ở

    Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy quy luật nhấn mạnh thường xuyên được nhắc đến khi tìm hiểu decor là gì. Cụ thể, trong một thiết kế nội thất cần có những điểm nhấn để tạo nên sự cuốn hút cho không gian, có thể thông qua những vật dụng hay hình ảnh trang trí nào đó. Quy luật nhấn mạnh trong decor nhà ở giúp bạn tạo nên sự độc đáo và thể hiện được nét cá tính riêng của mình trong không gian sống.

    Nếu muốn học cách tự decor nhà ở, bạn cần nắm được quy luật nhấn mạnh để tăng sự thu hút cho không gian sống (Ảnh: Mẫu decor trong Căn hộ 112,2m2)

    • Quy luật tương phản khi decor nhà ở

    Sự tương phản trong decor nội thất cũng là một nguyên tắc bạn cần tham khảo khi tìm hiểu decor là gì. Quy luật tương phản giúp bạn tạo nên chiều sâu trong trang trí nội thất bằng cách lựa chọn sắc màu nóng và lạnh, hình khối lớn và nhỏ, đường nét cong và thẳng,… những điều có thể mang đến sự tương phản trong thiết kế và tạo điểm nhấn thú vị cho không gian thiết kế.

    Sự tương phản tạo ra điểm nhấn decor nhà ở thú vị 

    >>> Xem thêm: Những thiết kế Nội thất cuốn hút từ chất cảm vật liệu đến kết hợp màu sắc và ánh sáng

    • Quy luật tương xứng khi decor nhà ở

    Một quy luật đặc biệt nữa mà bạn nên chú ý đó chính là quy luật tương xứng. Ở quy luật này yêu cầu mọi vật dụng trong không gian cần phải có một sự liên kết với nhau giữa hình dạng, kích thước hoặc chất liệu để tạo nên sự cân bằng nhất định. 

    Sự tương xứng giúp cân bằng không gian trong decor nhà ở (Ảnh minh họa: Mẫu decor trong Căn hộ 102m2)

    • Phân chia tỷ lệ hợp lý khi decor nhà ở

    Cuối cùng, để tạo nên một không gian decor đúng chuẩn và mang tính thẩm mỹ cao, bạn cần chú ý đến bố cục và phân chia tỷ lệ hợp lý. Những yếu tố từ kiểu dáng, màu sắc của các món đồ nội thất được lựa chọn cần đảm bảo được sự hài hòa để tạo nên một phong cách thiết kế có chủ đề nhất định. Như vậy, không gian thiết kế sẽ rõ ràng hơn và thể hiện được nét đẹp riêng.

    Khi tìm cách tự decor nhà ở, bạn cũng cần lưu ý đến tỷ lệ phân chi không gian sao cho cân đối, hài hòa (Ảnh minh họa: Mẫu decor trong Căn hộ 102m2)

    1. 5. Những đặc điểm decor nội thất cần nắm rõ

    • Chất liệu decor

    Trong decor nội thất, có rất nhiều chất liệu phổ biến được sử dụng như gỗ, đá, vải, kính, thép không gỉ, kính, nhôm… Thông qua chất liệu decor, người ta có thể thấy được phong cách sống của gia chủ. 

    Với những gia chủ giàu có, những chất liệu sử dụng trong decor nội thất nhà ở có thể rất đắt tiền và hiếm có khó tìm.

    • Decor theo chủ đề 

    Việc chọn ra một chủ đề trang trí là vô cùng cần thiết. Chủ đề giúp việc chọn lựa phụ kiện trang trí nhịp nhàng và hài hòa hơn. Mỗi chủ đề sẽ đem đến những phong cách trang trí khác nhau phù hợp với từng gia chủ.

    • Màu sắc decor

    Những chất liệu khác nhau cũng sẽ được kết hợp với màu sắc khác nhau. Trong đó, màu sắc cũng thể hiện cá tính của gia chủ. Có thể phối màu tương phản để tạo điểm nhấn, phối màu cùng sắc độ hay phối màu đơn sắc để tạo ra sự hài hòa, cân đối. Một số gia chủ sẽ dựa trên bản mệnh để chọn lựa màu sắc nội thất hợp phong thủy. 

    Cần chú ý 5 đặc điểm quan trọng khi decor nhà ở (Ảnh minh họa: Mẫu decor Căn hộ Đông Dương)

    • Đồ nội thất 

    Việc chọn món đồ nội thất nào, kích thước đồ nội thất to hay nhỏ sẽ tùy thuộc vào ý tưởng decor nhà ở của bạn. Đồ nội thất đẹp là món đồ phù hợp với phong cách và không gian sống, thể hiện được gu thẩm mỹ và cái tôi cá nhân của chủ nhà.

    • Phụ kiện trang trí 

    Trong thiết kế nội thất, những phụ kiện trang trí không chỉ lấp đầy khoảng trống của không gian mà nó còn tô điểm, làm nổi bật không gian sống. Một số phụ kiện decor nhà ở thường được sử dụng là: thảm trải sàn, gương, tranh, lọ hoa, gối sofa,... Phụ kiện nên hài hòa, cân đối và theo đúng chủ đề của không gian.

    1. 6. Hướng dẫn các bước tự decor nhà ở

    • Bước 1: Hiểu rõ thông số và phong cách thiết kế trước khi decor nhà ở

    Yếu tố thông số rất quan trọng trong decor nhà ở và thiết kế nội thất. Chỉ cần chênh kích thước, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc sắp xếp nó lại cho phù hợp. Trước khi nghiên cứu về thiết kế nội thất cho căn phòng hay tìm cách tự decor, bạn cần nắm được chiều dài, chiều rộng của không gian. Hãy chắc rằng bạn đã đọc hiểu bản thiết kế để bố trí những vật cản như cầu thang, góc nhà, độ mở cửa sổ,... sao cho không làm cản trở việc trang trí nhà cửa của bạn.

    Cần nắm rõ thông số của các khu vực công năng trước khi decor nhà ở (Ảnh minh họa: Mẫu decor trong căn hộ 82m2)

    Hãy nhớ rằng, việc mua một phụ kiện không đúng kích thước với không gian là một sai lầm nghiêm trọng. Nó khiến cho không gian sống của bạn bị hẹp đi, nhìn thiếu cân đối, vì vậy việc nắm số đo của không gian giúp bạn tránh vấn đề đó xảy ra.

    • Bước 2: Liệt kê những vật dụng cần mua trước khi decor nhà ở

    Để tránh việc mua phải những phụ kiện không phù hợp với không gian, bạn nên làm một danh sách liệt kê những vật dụng decor nhà ở cần mua. Không nên tới cửa hàng nội thất rồi mới chọn mua bởi khi ở cửa hàng nội thất, các vật dụng được sắp xếp đúng chỗ, không gian trưng bày rộng rãi nên bạn thấy nó rất đẹp. Tuy nhiên, khi mua về nó không phù hợp với màu sắc ngôi nhà, căn phòng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

    Ngoài ra, trước khi ra quyết định mua một vật dụng để decor nhà ở, hãy chắc rằng nó cần thiết và bạn phải biết trước nó được đặt ở đâu. Ghi chép lại những vật bạn muốn mua, và kích thước của nó để khi mua về, vật dụng đó có giá trị sử dụng trong không gian của bạn.

    Liệt kê rõ những vật dụng decor nhà ở cần mua và kích thước sẽ giúp bạn tránh khỏi sai lầm (Ảnh minh họa: Mẫu decor trong Nhà phố của gia đình 3 thế hệ)

    • Bước 3: Lập kế hoạch decor nhà ở theo từng giai đoạn

    Với mỗi giai đoạn bạn sẽ cần decor nhà ở với màu sắc, chất liệu và chi phí khác nhau. Trần nhà cần làm lúc nào hay chất liệu sàn là gì, lập kế hoạch sẽ giúp bạn sắp xếp được công việc lộn xộn trong từng giai đoạn.

    Với một bản kế hoạch chi tiết cho từng giai đoạn decor nhà ở, bạn sẽ biết được mình nên làm gì, khi nào nên chuyển đồ nội thất và phụ kiện vào nhà. Nhờ vậy, bạn tiết kiệm được thời gian thực hiện những công việc không cần thiết và có chiến lược rõ ràng khi decor nhà ở.

    • Bước 4: Hoạch định ngân sách decor nhà ở trong khả năng chi trả

    Khi thực hiện decor nhà ở, hãy chắc rằng ngân sách của bạn phù hợp. Hãy phân chia chi phí cho từng không gian, từng vị trí để tiền của bạn được chi đúng chỗ.

    Nếu bạn không dư dả về mặt tài chính, hãy xây dựng ngân sách có thể chi cho decor nhà ở để bản thân thấy thoải mái sau khi trang hoàng không gian sống. Khi bạn chi tiền cho một thứ không cần thiết và quá đắt đỏ, thì chi phí cho những thứ cần thiết sẽ bị giới hạn. Và bởi vì phụ kiện decor không hề rẻ, do đó, bạn hãy có kế hoạch chi tiêu rõ ràng, phân chia chi phí phù hợp.

    Lập kế hoạch sẽ giúp bạn kiểm soát toàn bộ quá trình và chi phí decor nhà ở (Ảnh minh họa: Mẫu decor trong Căn hộ thông tầng)

    • Bước 5: Tham khảo những mẫu decor nhà ở đã hoàn thiện thực tế

    Nếu đây là lần đầu bạn học cách tự decor nhà ở và chưa có kinh nghiệm, hay tham khảo những mẫu decor nhà ở đã hoàn thiện để tìm ra phong cách mà bạn thích nhất. Bạn có thể tham khảo các kênh thông tin nhà ở, thiết kế nội thất lớn như: Happynest, Pinterest,...

    Dựa trên những tài liệu tìm được, bạn sẽ biết được mình cần làm gì cho không gian sống. Biết cách che đi những khiếm khuyết, mở rộng không gian, nâng cao phong cách cá nhân.

    Không chỉ vậy, những mẫu decor nhà ở đã hoàn thiện thực tế còn giúp bạn biết cách sử dụng màu sắc và chất liệu cho từng không gian. Thậm chí, bạn có thể biết cả nơi cung cấp những phụ kiện đó, nhờ vậy mà bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn khi thiết kế nội thất cho ngôi nhà của mình.

    Happynest là kho thông tin khổng lồ để bạn tìm kiếm ý tưởng decor nhà ở từ những công trình đã hoàn thiện thực tế (Ảnh minh họa: Mẫu decor nhà phố hiện đại)

    1. 7. Gợi ý các món đồ decor nhà ở nên có

    • Đèn dây 

    Là món đồ decor nhà ở nhỏ gọn, được rất nhiều người sử dụng. Một chiếc dây đèn đơn giản giúp căn phòng trở nên sáng hơn, ấm hơn và sống động hơn khi nhấp nháy. Thông thường, đèn dây sẽ được trang trí ở cạnh giường ngủ, tủ sách, gương lớn, bàn làm việc. Đặc biệt, ở cửa hàng đèn dây được dùng để trang trí ở quanh giá đựng sản phẩm giúp đồ vật thêm nổi bật.

    Đèn dây là món đồ decor nhà ở ngon - bổ - rẻ được nhiều người sử dụng 

    >>> Xem thêm: Gợi ý cách tự decor nhà ở bằng đèn dây để trang trí

    • Tranh nghệ thuật 

    Những bức tranh trang trí giúp tạo ra một không gian nghệ thuật. Đây là mẹo decor nhà ở mà ai cũng nên biết, bởi những bức tranh mang phong cách, cá tính của gia chủ sẽ đem đến một không gian gần gũi. Thậm chí, những bức tranh nghệ thuật đơn giản còn khiến không gian thêm nổi bật, khiến người nhìn thấy tò mò.

    Sử dụng tranh treo tường là mẹo decor thông minh giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian 

    >>> Xem thêm: Gợi ý cách tự decor nhà ở bằng tranh treo tường

    • Trang trí bằng hoa

    Một căn phòng sẽ sinh động hơn, hòa hợp hơn với thiên nhiên chỉ bằng một chậu hoa. Bạn có thể sử dụng hoa giả để sử dụng được lâu hơn, hoặc hoa thật để giúp căn phòng tươi mới và có thể có chút thơm. Tự mua, tự cắm cho mình một chậu hoa và đặt nó trong phòng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu, cảm nhận được thiên nhiên trong chính căn phòng của mình.

    Đặt một bình hoa nhỏ trong nhà cũng là mẹo decor thú vị để giúp không gian nhà ở thêm sang trọng, tinh tế

    • Đồ decor bằng gốm 

    Một mẹo decor được nhiều gia đình ứng dụng đó là trưng bày những món đồ tran trí bằng gốm có giá trị nghệ thuật cao. Khi sử dụng các phụ kiện bằng gốm, không gian trở nên đầy sự hoài niệm và cổ xưa. Những món đồ gốm được trau chuốt, vừa duyên dáng, vừa mộc mạc, mang cái hồn của người làm gốm. Một số phụ kiện gốm có thể sử dụng để decor nhà ở như: bát đĩa, ấm chén, bình gốm, đèn gốm, tượng gốm,...

    Gốm là món đồ decor nhà ở tạo nét bình dị, thân thuộc không gian sống (Ảnh minh họa: Mẫu decor trong Căn hộ của CEO K's Closet Hải Yến)

    • Đồ decor bằng đồng

    Ngày nay, đồ decor bằng đồng ngày càng được ưa chuộng nhờ sự phong phú, độc đáo và bắt mắt của nó ngày nay. Ở bất cứ không gian nào, đồ decor bằng đồng đều có thể được trưng bày và thu hút người nhìn ngay từ giây phút đầu tiên. Dù xuất hiện ở cầu thang, lan can, kệ tủ,..  thì nó đều toát ra vẻ lộng lẫy, đẹp mắt của mình.

    Đồng thau là chất liệu decor nhà ở toát lên vẻ độc bản và lộng lẫy 

    >>> Xem thêm: Xu hướng sử dụng đồng thau trong decor nội thất

    • Đồ decor bằng thủy tinh 

    Tìm cách tự decor không gian sống bằng các phụ kiện làm bằng thủy tinh không còn quá xa lạ. Những vậy dụng làm bằng chất liệu này đa màu sắc, đa hình dạng giúp không gian được rực rỡ và ấn tượng. Tuy nhiên, khi sử dụng thủy tinh làm vật decor nhà ở, bạn phải hết sức cẩn thận để đảm bảo toàn cho mọi người, đặc biệt với gia đình có trẻ nhỏ hay vật nuôi.

    Decor nhà ở bằng đồ thủy tinh là xu hướng được nhiều chị em ưa thích (Ảnh minh họa: Bình hoa Kastehelmi)

    1. 8. Các mẹo decor hữu ích để bạn tự decor nhà ở chuẩn đẹp như chuyên gia

    • Mẹo decor nhà ở trong lựa chọn phong cách thiết kế

    Nếu bạn là người sống, làm việc trong không gian đó thì hãy chủ động chọn ra phong cách decor cho phù hợp để bạn luôn thấy thoải mái. Việc xác định được phong cách decor nhà ở là bạn đã đi được một nửa trong hành trình trang trí nội thất cho không gian sống của mình. Để tạo ra sự hài hòa, hãy chọn phong cách nội thất phù hợp với ngoại thất của ngôi nhà. 

    Một số phong cách thiết kế nội thất phổ biến mà bạn nên biết đó là:

    Phong cách nội thất Bắc Âu (Phong cách Scandinavian)

    Phong cách tối giản (Phong cách Minimalism)

    Phong cách thiết kế cổ điển (Phong cách Classic)

    Phong cách thiết kế Rustic (Rustic Style)

    Phong cách Retro

    Phong cách thiết kế hiện đại (Modernism)

    Phong cách thiết kế đồng quê (Country Style)

    Phong cách nội thất Indochine (Phong cách Đông Dương)

    Phong cách nội thất ZEN

    Phong cách thiết kế Japandi

    • Mẹo decor nhà ở bằng cách dọn dẹp

    Hãy bắt tay vào việc gấp chăn gối, quét dọn, hút bụi, giặt sạch rèm cửa, lau bàn, xông thêm tinh dầu. Khi dọn dẹp, bạn hãy vứt bỏ những đồ vật không còn dùng đến, đó cũng là cách decor nhà ở giúp các thành viên lấy lại tinh thần cực nhanh và hữu dụng.

    • Mẹo decor nhà ở bằng cách thay đổi giấy dán tường 

    Thay giấy dán tường là cách decor nhà ở cực nhanh và đơn giản. Giấy dán tường có thể biến một căn phòng từ hiện đại thành cổ điển chỉ trong chốc lát. Thậm chí, bạn chỉ cần thay đổi một mảng giấy dán tường là căn phòng cũng đã trở nên khác biệt hơn.

    Căn nhà có thể thay đổi giao diện nhanh chóng chỉ bằng giấy dán tường (Ảnh minh họa: Hô biến căn nhà cũ thành mới chỉ bằng giấy dán tường)

    • Mẹo decor nhà ở bằng cách sắm đồ decor mới 

    Không nhất thiết phải mua quá nhiều món đồ decor cùng một lúc. Khi thật sự thích một phụ kiện theo trend nào đó, hãy mua nó về để làm mới không gian. Mỗi món đồ mới được trưng bày, tự nó đã mang đến không khí mới cho không gian sống của bạn.

    • Mẹo decor nhà ở bằng cách “thay áo mới” cho vật dụng trong nhà

    Khi dọn dẹp nhà cửa, nếu bạn thấy cần thay mới một vài món đồ decor thì hãy lên kế hoạch và bắt đầu ngay. Một chiếc khăn trải bàn màu sắc, hoa văn khác cũng đủ khiến cho căn phòng tươi mới hơn. Hay một chậu hoa thay cho chậu hoa cũ trên bàn làm việc cũng góp phần tạo ra không gian làm việc khác lạ.

    • Mẹo decor nhà ở bằng các chậu cây xanh nhỏ 

    Không gian cây xanh mang đến cho bạn cảm giác hòa mình với thiên nhiên, đem không khí của đất trời vào nhà. Chỉ với những chậu cây nhỏ có thể đem đến cảm giác tươi mới cho căn phòng, ngôi nhà và tâm hồn bạn. Bạn cũng có thể sử dụng những chậu cây có mùi thơm dễ chịu để decor nhà ở, giúp bạn thoải mái hơn sau giờ làm việc căng thẳng.

    Bố trí những chậu cây nhỏ trong nhà là mẹo decor nhà ở đơn giản mà ai cũng thể áp dụng 

    >>> Xem thêm: 45 ý tưởng thiết kế chậu cây nhỏ để decor nhà ở

    • Mẹo decor nhà ở bằng cách di chuyển và sắp xếp lại vị trí của đồ vật 

    Khi đã dọn dẹp nhà cửa, căn phòng sẽ trở nên mới mẻ. Và nếu bạn kết hợp với việc di chuyển một vài món đồ, sắp xếp lại vị trí trưng bày là bạn đã tạo ra nguồn cảm hứng mới cho không gian sống của mình. Một số mẹo decor bạn có thể thử như bố trí lại một số góc nhà cửa, vị trí một vài món đồ,… là cách mở ra không gian sống mới mỗi ngày.

    • Mẹo decor nhà ở bằng đèn LED hoặc đèn trang trí 

    Đèn giúp môi trường làm việc của bạn đủ ánh sáng, tránh được sự suy giảm thị lực. Ánh sáng của đèn cũng là cách để bạn decor nhà ở không bị đơn điệu và luôn có cảm giác tươi mới. Thay đổi những chiếc đèn ngủ, đèn làm việc thông thường bằng đèn trang trí, vừa làm đẹp không gian sống vừa cung cấp đủ ánh sáng cần thiết cho bạn. 

    Trên thị trường hiện nay, mẫu mã đèn rất đa dạng, từ những chiếc đèn đa màu sắc, đa cường độ đến hình dáng lạ mắt, thú vị, thậm chí có cả những chiếc đèn mang tên bạn, thể hiện cá tính của chủ nhà.

    Có thể decor nhà ở bằng đèn LED để làm mới không gian 

    >>> Xem thêm: Cách tính số lượng đèn LED hợp lý nhất để làm sáng không gian nhà bạn

    • Mẹo decor nhà ở bằng ga giường hoặc thảm trải sàn mới 

    Giường ngủ hay phòng ngủ có lẽ là không gian riêng tư nhất, là nơi nghỉ ngơi sau nhiều giờ căng thẳng và ngày nào bạn cũng sẽ nhìn thấy. Có lẽ vì vậy, đây là không gian dễ khiến mọi người nhàm chán. 

    Chỉ cần thay một chiếc ga giường hay tấm trải sàn mới, không gian đã trở nên khác biệt. Và đừng vội vã trong việc chọn mua ga giường, trải sàn, vì nó là thứ giúp bạn thư thái, cân bằng mệt mỏi. Hãy chọn màu sắc trung tính và họa tiết nhẹ nhàng nó sẽ mang đến cảm giác thư thái và nhẹ nhàng.

    • Mẹo decor nhà ở bằng cách thêm bộ rèm cửa chống nắng 

    Một căn phòng, ngôi nhà ít nhiều cũng sẽ có cửa sổ. Và cách để decor cửa sổ là một bộ rèm cửa, vừa chống nắng, vừa đẹp mắt. Hãy chọn màu sắc, họa tiết và chất liệu mà bạn yêu thích để tạo ra một không gian sống sinh động hơn. 

    Lưu ý khi chọn rèm cửa chống nắng là nên hiểu hình dáng của khung cửa sổ, đừng để mua về và bị thiếu hụt. Có những cửa sổ chỉ cần những chiếc rèm để trang trí, nhưng cũng có những khung cửa nên chọn rèm có chất liệu chất lượng, che nắng tốt.

    Thay rèm cửa chống nắng là mẹo decor để làm mới không gian sống

    >>> Xem thêm: Kinh nghiệm xài thảm trải sàn bền đẹp dành cho những ai không có điều kiện giặt thảm ngoài hàng

    • Mẹo decor nhà ở bằng cách thiết kế một góc làm việc chuyên dụng 

    Bên cạnh phòng ngủ thì không gian làm việc là nơi chiếm hơn 1/3 thời gian trong ngày của bạn. Không gian này tùy thuộc vào tính chất công việc của bạn mà có những yếu tố khác nhau. Như người làm việc với số liệu cần sự yên tĩnh sẽ cần không gian thoáng và yên lặng, nhưng người làm công việc sáng tạo sẽ cần một không gian mở, kích thích ý tưởng. Nhìn chung, góc làm việc cần phù hợp với công việc để bạn có thể thư giãn, có tư thế ngồi thoải mái, để đảm bảo hiệu suất công việc.

    • Mẹo decor nhà ở bằng cách tạo một gallery thu nhỏ cho chính mình 

    Để giúp căn phòng và ngôi nhà của bạn không bị nhàm chán, bạn có thể sử dụng một góc nhỏ để tạo nên một gallery thu nhỏ thể hiện cá tính của mình. Nó giúp những góc nhà, những mảng tường vô vị nhàm chán trở nên sống động, có điểm nhấn và giúp bạn thư giãn mỗi khi ngắm nhìn.

    Với những bức tranh treo tường có hình dáng, màu sắc mà bạn yêu thích, không gian sống của bạn sẽ đem đến nhiều cảm xúc tích cực, mở ra nhiều ý tưởng và nó phù hợp với những bạn làm sáng tạo, nghệ thuật.

    Tạo điểm nhấn cho các mảng tường là cách decor chuyên nghiệp (Ảnh minh họa: Mẫu decor trong căn biệt thự đương đại ở Hưng Yên)

    1. 9. Gợi ý các mẫu decor nhà ở đẹp mắt, ấn tượng

    • Mẫu decor nhà cấp 4 gác lửng

    Ngôi nhà cấp 4 gác lửng được xây dựng theo cấu trúc sáng tạo, có hình dáng như một con mèo đang cong người. Bên ngoài được bao phủ bởi màu đen huyền bí nhưng đến khi bước vào bạn phải ngạc nhiên bởi cách phối màu sắc và bố trí không gian.

    Màu sắc chủ đạo được duy trì ở mọi chi tiết decor của Alley Cat

    >>> Xem toàn bộ Mẫu decor nhà cấp 4 gác lửng Alley Cat tại đây.

    • Mẫu decor nhà ống 69m2  

    Từng góc nhỏ của ngôi nhà được chăm chút tỉ mỉ, không gian được bố trí hợp lý. Tiêu chí thiết kế của nhóm KTS đó là kết hợp giữa tính truyền thống và nét hiện đại trong mẫu nhà ống này.

    Ngôi nhà decor theo hướng kết hợp truyền thống và hiện đại 

    >>> Xem toàn bộ Mẫu decor nhà ống 69m2 tại đây.

    • Mẫu decor nhà phố bền đẹp 

    Để có được sự cân bằng trong lối sống nhiều thế hệ, đồng thời tự tìm kiếm sự cân bằng trong cuộc sống cho mình sau khi nghỉ hưu, gia chủ quyết định áp dụng thiết kế hiện đại lẫn decor Zen (thiền) trong một không gian sống.

    Nhà phố được decor với tinh hoa đúng phong cách hiện đại và thêm một chút Zen

    >>> Xem toàn bộ Mẫu decor nhà phố bền đẹp tại đây.

    • Mẫu decor nhà vườn  

    Ngôi nhà vườn 1 tầng có thiết kế khá đơn giản, trông hơi giống nhà Nhật. Bên trong ngôi nhà gỗ có ban công rộng cạnh suối. Hai bên là những tảng đá phủ rêu xanh mướt. 

    Toàn bộ ngôi nhà được bao quanh bởi nhiều loại cây lấy bóng mát

    >>> Xem toàn bộ Mẫu decor nhà vườn tại đây.

    • Mẫu decor căn hộ 70m2  

    Biết vợ thích nấu ăn và cũng rất yêu những món ăn vợ nấu, người chồng đã không ngần ngại cải tạo lại căn bếp theo màu sắc yêu thích của vợ. Các vật dụng trong bếp đều được “săn” từ nhiều nơi để phù hợp với concept trắng, hồng.

    Anh chồng giám đốc cải tạo căn bếp màu trắng - hồng tặng vợ

    >>> Xem toàn bộ Mẫu decor căn hộ 70m2 tại đây. 

    • Mẫu decor nhà phong cách Hàn Quốc 

    Ngôi nhà phố này được xây dựng với tổng cộng 4 tầng, là tổ ấm của vợ chồng trẻ. Không chỉ tạo ra không gian sống tiện nghi, ngôi nhà còn đáp ứng được mong muốn của cặp đôi về cuộc sống thoải mái bên những chú cún cưng của gia đình.

    Mê phim Hàn, gia chủ Thái Lan quyết tâm decor nhà theo phong cách Hàn Quốc

    >>> Xem toàn bộ Mẫu decor nhà phong cách Hàn Quốc tại đây.

    • Mẫu decor căn hộ 3 phòng ngủ 

    Không gian nội thất định hướng theo phong cách hiện đại tối giản, gam màu chủ đạo là màu trắng và xám, đây là màu sắc yêu thích và phù hợp của các thành viên trong nhà. Tổng thể, căn hộ không quá cầu kỳ, nhưng đầy đủ các yếu tố cần thiết để tạo ra không gian sống thoải mái cho cả gia đình.

    Căn hộ có diện tích 95m2 được decor theo phong cách sang trọng, hiện đại

    >>> Xem toàn bộ Mẫu decor căn hộ 3 phòng ngủ tại đây. 

    • Mẫu decor căn hộ 153m2 

    Căn hộ 153m2 ở Thành Đô, Tứ Xuyên gây ấn tượng bởi phong cách hiện đại, tối giản. Các chi tiết vật liệu, màu sắc được phối trộn hài hòa trên cơ sở đáp ứng các yêu cầu về công năng. 

    Đồ nội thất kiểu dáng đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng để không gây ra cảm giác cồng kềnh cho căn hộ 153m2

    >>> Xem toàn bộ Mẫu decor căn hộ 153m2 tại đây. 

    1. 10. Những lưu ý cần biết và những điều cấm kỵ khi decor nhà ở

    - Không được để vị trí tài lộc lộ thiên: Điều này thường biểu thị cho việc gia tài của chủ nhà sẽ bị hao mòn hoặc mất mát.

    - Cửa chính không để thẳng với cửa sau: Vì toàn cảnh bên trong nhà sẽ dễ dàng nhìn từ bên ngoài vào. Do đó, người ta thường đặt cửa chính đứng ngang với cửa sau của ngôi nhà, hoặc có thể sẽ đặt cửa chính một chút bên trái hoặc bên phải cửa sau.

    - Xà ngang, không để trên đầu: Vì sẽ làm cho người ngồi dưới cảm thấy bất an, gây khó chịu về mặt thẩm mỹ.

    - Nên chọn màu sắc, cây cảnh phù hợp mệnh gia chủ: Màu sắc và cây cảnh có thể làm tăng hoặc giảm sự may mắn và hạnh phúc của người sống trong một ngôi nhà.

    - Tránh để gương hay vật nhọn đối diện cửa ra vào: Vì đây là một điều tối kỵ. Người ta quan niệm nếu trang trí như vậy, gia chủ sẽ gặp vấn đề không may trong sức khỏe cho chủ nhà và cả gia sản trong nhà.

    Trên đây là toàn bộ những thông tin bạn cần biết về decor là gì, các mẹo decor nhà ở đẹp và mẫu decor nhà ở trên thực tế. Mong rằng bạn đã tham khảo được những điều hữu ích để học cách tự decor cho tổ ấm của mình và gia đình.

    Nguồn: Tổng hợp

    *Bài viết được biên tập bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức.

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0