Căn hộ 112,2m2 phối trộn 3 gam màu ấm áp, là chốn nghỉ ngơi thiết kế đúng sở thích gia chủ

    15/06/2022 09:00731 lượt xem

    Với tâm hồn nghệ sĩ cùng sự tìm tòi khám phá, gia chủ đã cùng với đội ngũ KTS vẽ ra một khung cảnh rất riêng và độc đáo ngay trong căn hộ 112,2m2. Sự kết hợp ngôn ngữ của Đông, Tây làm cho phong cách thuộc địa nở rộ rực rỡ, nhưng không làm lu mờ những dấu ấn cá nhân của chính gia chủ.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Căn hộ 112,2m2 thuộc một tòa nhà 34 tầng ở Văn Sơn, Đài Bắc, nơi nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên yên bình. Chủ nhà là một người yêu thích phong cách thuộc địa, nhưng muốn giản lược một số yếu tố để mang đến không gian sống thoải mái với phòng khách rộng rãi và một phòng ngủ chính riêng tư. Gia chủ cũng muốn ưu tiên sử dụng các màu sắc trầm ấm thay cho các bức tường trắng tinh để khiến căn hộ luôn ấm áp giữa thời tiết quanh năm lạnh, mưa nhiều của Đài Bắc.

    Hình ảnh căn hộ trước và sau cải tạo nhìn tươi sáng và bắt mắt với tông màu cam - trắng kết hợp

    Nguồn cảm hứng thiết kế của căn hộ 112,2m2 được hình thành từ quá trình lựa chọn màu sắc và vật liệu xây dựng. Đó là sự kết hợp của ánh nắng rực rỡ, màu nâu đất, màu be pha trộn với màu cam ấm áp, cùng khung cảnh nên thơ của núi đồi phía xa. Trần nhà sử dụng các dầm gỗ xếp liền nhau, tạo cảm giác giống như ở trong cabin của con tàu.

    Căn hộ có đầy đủ các phòng chức năng gồm 1 phòng khách + phòng ăn, 1 bếp, 2 phòng ngủ, 2 phòng tắm. Đây là không gian sinh hoạt của gia đình 4 người: 2 vợ chồng và 2 con nhỏ.

    >>> Xem thêm: Căn hộ 110m2 thiết kế để 2 con nhỏ thỏa sức sáng tạo, hoàn thiện với chi phí 900 triệu đồng

    Lối vào nằm bên hông với nền lát gạch màu đất nung và tường sử dụng giấy dán hoa văn thiên nhiên

    Lối vào nằm phía bên hông của căn hộ 112,2m2, được thiết kế xiên góc để thu hút ánh nhìn đến khung cảnh tràn ngập ánh nắng và núi non xanh mát bên ngoài cửa sổ. Phần sàn lát gạch đất nung mang đến hơi ấm khi vừa bước vào nhà. Giấy dán tường hình cây cối ở hai bên như hòa quyện với khung cảnh thiên nhiên bên ngoài. Những chi tiết tuy nhỏ nhưng đã thể hiện sự tỉ mỉ trong thiết kế của căn hộ, mang đến sinh khí ngay từ lối cửa ra vào. 

    Phía sau cánh cửa là tủ để giày, dép, và treo quần áo. Tất cả được giấu vào ô cửa bên phải để tạo độ thông thoáng cho lối ra vào. Ngoài ra, đây cũng là nơi chứa các vật dụng lớn như hành lý của gia chủ.

    Màu cam sữa đậm cùng trần dầm gỗ áp đảo các giác quan khi bạn vừa bước vào bên trong căn hộ

    Bước chân vào nhà, bạn sẽ bị cuốn hút ngay bởi bức tường màu cam đậm cùng ô cửa kính lớn hướng ra ngọn đồi xanh mướt. Những thanh xà bằng gỗ trên trần như những chiếc xương sườn nâng đỡ một cabin khổng lồ, tạo thành một không gian phòng khách mang chút hơi hướng thuộc địa và đầy cuốn hút.

    Chiều cao trần nhà ban đầu không đủ để làm trần dầm gỗ kiểu mái dốc Âu Mỹ, bởi vậy KTS đã quyết định hạ thấp trần xuống khoảng 20 đến 40cm, tạo nên mái dốc thoải mái. Phần còn lại của trần được sơn màu trắng để mở rộng không gian, giảm cảm giác chật chội.

    >>> Xem thêm: Cross Stitch House - Căn nhà với thiết kế dầm gỗ như những sợi chỉ kết nối không gian mới và cũ

    Việc sắp đặt các vật dụng trong phòng khách như đàn piano, tủ, kệ sách hợp lý để không chắn tầm nhìn ra cửa sổ, đồng thời dễ dàng đưa ánh sáng từ bên ngoài vào trong căn hộ 112,2m2

    Nền nhà gỗ tối màu, tường màu cam, bộ sofa màu trung tính khiến phòng khách của căn hộ 112,2m2 trở nên ấm cúng hơn

    Lấy khung thân tàu làm nguồn cảm hứng, trần nhà sử dụng các dầm gỗ xếp liền nhau khác, tạo cảm giác giống như bạn đang ở trong cabin của tàu

    Bức tường TV màu be sang trọng với họa tiết đơn giản. Hai bên TV là kệ tủ âm tường được khoét đục hình vòm tròn, nơi trưng bày những đồ nội thất tinh tế như đồ gốm màu đất nung, khung ảnh, vài ba cuốn sách,... Phía trên TV cũng có một chiếc tủ nhỏ 3 cánh để làm không gian chứa những đồ lặt vặt. 

    Ở hướng ngược lại, phía sau ghế sofa đặt một chiếc tủ thấp và một vài cái ghế mây để làm chỗ đọc sách. So với cách bài trí tường sách thông thường, chiếc tủ thấp này giúp giải phóng không gian hiệu quả, nhường chỗ trưng bày cho đàn piano phía sau. Ngoài ra, hệ tủ rời này còn có thể di chuyển được đến bất cứ vị trí nào khi cần. 

    Chiếc tủ thấp phía sau ghế sofa làm tủ đựng sách. Những chiếc ghế mây gần cửa sổ trở thành nơi đọc sách và chơi game. Đây cũng là góc nhẹ nhàng, bình yên, chữa lành tâm hồn cho gia chủ

    Cận cảnh từng chi tiết nhỏ trong phòng khách, đồ trưng bày vừa đủ tôn lên vẻ tinh tế và sang trọng

    Mặc dù căn hộ 112,2m2 có cửa hướng ra phía Bắc, nhận được lượng ánh sáng đồng đều và ổn định nhưng khó có thể chiếu sáng đến phòng ăn, khiến khu vực này thường bị tối. Vì vậy, KTS đã sơn tường màu trắng để khiến căn phòng luôn tươi sáng. Mặt sau của tủ âm tường và màu của gạch ốp bếp cũng mang màu trắng để tạo chiều sâu cho không gian.

    >>> Xem thêm: Căn hộ 102m2 của gia đình vợ chồng bác sĩ, sử dụng đến 80% màu trắng trong nội thất

    Thân xà gỗ kéo dài từ phòng khách và hướng thẳng đến phòng ăn. Kết cấu của các thanh xà gỗ đã khá dày đặc và to lớn nên hệ đèn chiếu sáng được làm bằng vật liệu nhẹ, mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát.

    Khác với tỷ lệ phối màu của phòng khách, ở khu vực phòng ăn, màu trắng chủ đạo giúp không gian căn hộ 112,2m2 rộng mở và sáng sủa hơn

    Phía trên bàn ăn là đèn cánh hoa kiểu Pháp có thể mở ra - đóng lại và đung đưa theo gió

    Phòng ngủ chính được bố trí hệ cửa hai cánh mở rộng tựa như hình ảnh cha mẹ dang rộng vòng tay đón con cái. Bức tường màu xanh cùng những đường kẻ đơn giản ở đầu giường, kết hợp với phần trần được nâng lên theo một góc xiên và sơn màu trắng giúp không gian như rộng mở hơn. 

    Hệ cửa phòng ngủ hai cánh mở rộng ra hai phía giống hình ảnh cha mẹ dạng rộng vòng tay đón con cái

    Đầu giường được sơn màu xanh và hệ trần được nâng lên một góc xiên để tạo chiều sâu về không gian

    Đèn vàng được sử dụng trong hầu hết hệ chiếu sáng của căn hộ tạo cảm giác ấm cúng

    Phòng tắm chính mang phong cách châu Âu cổ điển và lộng lẫy, với màu xanh lá cây giống với phòng ngủ chính kết hợp hài hòa với 6 loại gạch ốp, mang đến trải nghiệm thú vị cho gia chủ. Phòng tắm dành cho khách ở khu vực chung cũng được trang trí bằng 4 loại gạch khác nhau. 

    Cách sử dụng gạch đa dạng mang đến trải nghiệm độc đáo ở phòng tắm chính

    Gạch ốp xanh lá mang đến vẻ tươi mát cho không gian

    Phòng tắm cho khách cũng sử dụng đến 4 loại gạch khác nhau, trong đó nền nhà sử dụng gạch đất nung để đồng bộ với khu vực lối vào

    Bản vẽ mặt công trình

    Căn hộ 112,2m2 thể hiện sự chăm chút tỉ mỉ của gia chủ cho không gian sống. Từ ngoài hành lang cho đến các phòng chức năng bên trong, căn hộ đã thể hiện phong cách thuộc địa xuyên suốt được cài cắm các chi tiết tinh tế để phù hợp với lối sinh hoạt của gia đình. Đây thực sự là không gian chữa lành, một chốn nghỉ ngơi đầy riêng tư và yên tĩnh của gia chủ mỗi khi trở về nhà.

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Vân Sơn, Đài Bắc

    Diện tích: 112,2m2

    Đơn vị thiết kế: AAND Studio

    Bài viết: Hoài Châu

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0