Những thiết kế Nội thất cuốn hút từ chất cảm vật liệu đến kết hợp màu sắc và ánh sáng

    12/01/2023 07:30830 lượt xem

    Dưới đây là những thiết kế đa dạng về phong cách thiết kế, từ hiện đại, chuyển tiếp, tối giản cho tới Indochine mộc mạc. Các không gian nội thất nổi bật, tạo ấn tượng với sự kết hợp vật liệu, màu sắc, ánh sáng, hình khối…

    1. 1. Hòa Bình Minh | DPLUS Việt Nam

    Không gian văn phòng cuốn hút với cặp màu sắc cam - đen tương phản cùng thiết kế độc đáo

    Tinh thần “passion in action” - năng động, mạnh mẽ và quyết liệt được thể hiện từ thiết kế hiện đại, màu sắc cá tính và các chi tiết EGD (thiết kế đồ họa môi trường) độc đáo xuyên suốt trong không gian văn phòng của Hòa Bình Minh.

    Không gian làm việc cá nhân được thiết kế mở, ưu tiên đặt tại khu vực ngoài cùng, nơi có cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách tối đa, trao cho người dùng nhiều kịch bản để kiểm soát cân bằng giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo. Đi vào trung tâm là các không gian chức năng và không gian tương tác khác được bố trí hợp lý, thuận tiện trong quá trình sử dụng.

    Nội thất đơn giản, hiện đại kết hợp cùng màu sắc đen - cam tạo điểm nhấn cũng như giúp không gian trở lên tươi sáng thoải mái, kích thích sự sáng tạo. Bên cạnh cặp màu tương phản cam - đen chủ đạo được khai thác từ màu nhận diện của thương hiệu thì còn có sự bổ trợ từ các gam màu trung tính như trắng, xám giúp làm dịu lại, tạo chiều sâu và phân lớp rõ ràng trong không gian.

    Các khu vực làm việc với thiết kế mở tối ưu      

    Nơi nghỉ ngơi, thư giãn đan xen cây xanh kết hợp hiệu ứng ánh sáng đèn trang trí

    1. 2. The Note | H.a Workshop

    Công trình thể hiện tình yêu của người con đối với quê hương của mình. Với mục đích muốn tái hiện và lưu giữ những kỉ niệm tuổi thơ, để dành tặng cho người mình thương yêu và người yêu thương mảnh đất Đà Lạt. 

    The Note sở hữu một diện mạo ấn tượng bởi sự kết hợp vật liệu

    Nhóm thiết kế đã mượn những gì Đà Lạt nhất, từ con dốc, đồi thông, thác nước, cái nắng, cái gió, cái lạnh… đến hình ảnh ngôi nhà gỗ nhỏ, ngọn đồi xa và hoa văn của dân tộc Co-ho chil. Mỗi hình ảnh vay mượn tạo nên những chất liệu, màu sắc, đường nét và chi tiết khác nhau cho từng không gian. Và cứ thế The Note Dalat được hình thành.

    Những chi tiết thiết kế lấy cảm hứng từ đồi thông, sườn dốc, thác nước chảy  

    Khoảng thông tầng cao, thoáng với nội thất mang đến sự ấm cúng

    1. 3. Kasaya | Lê House

    Công trình được xây dựng trên khu đất 20x20m, với 8 tầng, trong đó 4 tầng nhà hàng, 1 tầng khối phụ trợ - bếp và 3 tầng còn lại là không gian sinh sống của đại gia đình 3 thế hệ. 

    Với vị trí nằm trong khu phố cổ của Hà Nội và chiều cao khá nổi bật, KTS đã khai thác ý tưởng hình thức theo phương vị dọc. Đây là yếu tố được hình thành ngay từ những giai đoạn đầu sơ phác. Kết hợp với đó là chức năng của không gian nhà hàng phục vụ các món chay. Câu chuyện khai thác về Phật Giáo làm sao phù hợp với hơi thở của thời đại mà vẫn mang đậm những triết lý đắc đời đắc đạo.

    Hình ảnh Vạt Cà - Sa được làm từ Composite và phủ màu mang đến cảm giác thô mộc, cũ kỹ cho “vạt áo”

    Đơn vị thiết kế mong rằng mỗi lần ghé Kasaya, thực khách sẽ tìm được sự thanh thản trong tâm hồn, gạt bỏ lớp áo bụi trần giữa bộn bề để an yên thưởng thức những món chay ngon và đủ bình lặng đối thoại với chính bản thân mình. Đó cũng chính là lý do KTS lựa chọn Áo cà sa (Kasaya) là tên gọi của nhà hàng - nơi đưa thực khách dạo chơi đến điền viên thanh an của thị giác. 

    Giếng trời càng lên cao càng thu nhỏ dần, vừa cung cấp ánh sáng vừa tạo hiệu ứng thị giác  

    Không gian thưởng thức ẩm thực với tầm nhìn mở ra khung cảnh giếng trời trung tâm

    1. 4. Căn hộ Empire City | TD Architects

    Bởi được thiết kế từ cảm xúc của một con người muốn tìm về với những thân quen, gần gũi, ấm áp trong ký ức nên toàn bộ không gian sống từ phòng khách, bếp đến phòng ngủ dường như là sự chuyển tiếp của những vòng gợn sóng, những đường cong uyển chuyển, nhẹ nhàng, như dịu dàng ôm ấp đời sống của gia chủ. 

    Hình ảnh ao sen thơm nồng đẹp đẽ được nhắc đi nhắc lại trong căn hộ: trần nhà là những vòng sóng lung linh của mặt nước, vách tường là hình ảnh những bông sen, những con cá bằng đồng, chiếc đèn treo trên bàn ăn hình chiếc lá sen rũ xuống… đều được đặt làm riêng. 

    Không gian gợi cảm xúc thư thái, an yên bởi tone màu nhẹ nhàng, tinh tế

    Khi nội thất căn hộ đã trở thành nơi ở tuyệt vời với gia chủ, đó cũng là lúc kiến trúc sư có thể gật đầu tâm đắc sau quá trình tư duy, sáng tạo, tìm tòi. Những ý tưởng bước ra từ ký ức, đọng lại thành vùng cảm thụ mới trong tâm trí, và tinh tế lay động mạch cảm xúc sống thường nhật của gia chủ. 

    Đảo bếp thiết kế độc đáo, tạo nên điểm nhấn nổi bật 

    Phòng ngủ Master với chi tiết trang trí hoa sen đậm chất Việt

    1. 5. LUPH | Limdim House Studio

    Ánh sáng trong studio được KTS chú trọng ngay từ đầu vì đây là studio trưng bày sản phẩm thời trang. Ở đây sẽ không quá sáng bừng cả không gian mà sẽ có chính, phụ để tăng hiệu ứng mạnh về hình khối và gây cảm xúc ấn tượng cho khách hàng khi bước vào. 

    Trần nhà có điểm nhấn về khối thay vì phẳng phiu, đơn giản nhưng không quá bị tiểu tiết tách rời ngôn ngữ thiết kế xuyên suốt cả không gian. Hệ bậc thang dẫn thẳng lên tầng lửng. Một số bậc cầu thang ở phần đầu được thiết kế theo dạng “nổi”, được cơi nới để trở thành bàn lễ tân. Điều này giúp xóa nhòa ranh giới giữa các chi tiết nội thất đặt cạnh nhau, từ đó giúp thiết kế liền mạch, tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn. Hệ thống led âm sàn ở chân tường nhấn mạnh gấp khúc phân mảng, kết hợp đèn chùm thả nhấn ngay trung tâm khu vực mới bước vào, đèn spotlight được hạn chế nhất có thể, chỉ chiếu sáng chủ yếu dãy sản phẩm, đèn downlight cũng hạn chế, tránh làm manh mún khối trần. 

    Thiết kế mặt tiền được thực hiện với mục đích tạo nét kín đáo và kích thích sự tò mò khi nhìn vào

    Khoảng sân tam giác với giếng trời mang lại ánh sáng tự nhiên với hiệu ứng bóng đổ vào bên trong  

    Khối trần được tạo bởi những đường nét mạnh mẽ

    1. 6. Ly’s Penthouse | VBMAD

    Với yêu cầu về một thiết kế chân phương cô đọng, linh động và tình cảm trong không gian, nhóm thiết kế đưa ra những xử lý về cấu trúc, sắc độ và chi tiết trong bản thiết kế. Tông trầm và sự tương phản trong cách chọn đồ nội thất, làm không gian trở nên thân thiện, gần gũi và đầy tình cảm.

    Ý tưởng chính của căn hộ là sự thông thoáng, khai thác tối đa những lợi thế vị trí và view nhìn. Nội thất căn hộ được thiết kế với tông màu trầm, diện thô, nhẵn, sự tương phản và những chất liệu tự nhiên được ưu tiên sử dụng. Điều đặc biệt nhất trong căn hộ là ánh sáng và chi tiết, hai yếu tố này làm dự án đầy cuốn hút. Chi tiết hoàn thiện cao, kèm với sự tương phản trong chất liệu, thô của đá tự nhiên, trầm mờ của gỗ kết hợp với ánh sáng tự nhiên từ hệ cửa lớn của căn hộ làm cho mọi thứ trở nên hòa quyện với nhau, một căn hộ với sự đầm ấm và sum vầy.

     

    Cầu thang xoắn ốc với hệ đèn trang trí tô điểm   

    Không gian bếp tiện nghi, chất liệu đá tự nhiên tạo nên nét đẹp riêng

    1. 7. Đen Đá Quang Trung | Ksoul Studio

    Nói đến Đen Đá, đa số khách hàng sẽ không khó để nghĩ ngay đến những điểm nhấn mang đậm nét Sài Gòn xưa và nay. Chính vì vậy, nhóm thiết kế tiếp tục lấy cảm hứng từ những gam màu và chi tiết đặc trưng của Sài Gòn nhằm tạo được sự thống nhất trong chuỗi cửa hàng, đồng thời mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm mới mẻ tại cửa hàng đen đá mới nhất - Đen Đá Quang Trung.

    Bức tường màu xanh rêu và vàng cháy được tái hiện bằng kỹ thuật sơn hiệu ứng 

    KTS sử dụng màu xanh rêu và vàng cháy thường thấy của những ngôi nhà cũ với kỹ thuật tô sơn hiệu ứng đặc biệt để làm tone màu chủ đạo cho toàn bộ không gian nơi đây. Đồng thời phối hợp cùng những ô bông gió chất liệu gạch nung nhấn nhá tại mặt tiền và một phần cửa sổ nhằm đón được nắng chiều, giúp cho không gian thêm phần sống động và ấm áp. 

     

    Gạch thẻ sàn cũ tạo điểm nhấn cho các không gian

    1. 8. HH Luxury Duplex | My House Design    

    Gia chủ mong muốn ngôi nhà mang phong cách hiện đại và sang trọng. Tone màu tối nhưng vẫn phải ấm cúng và đầy đủ các không gian chức năng cho một gia đình trẻ. 

    Phòng khách là không gian điểm nhấn chính của căn hộ. Tuy là căn hộ Duplex nhưng vì diện tích nhỏ nên không có khoảng thông tầng. Hơn nữa chiều cao căn hộ cũng bị giới hạn hơn các căn hộ chung cư khác nên KTS đã thiết kế khoảng trần gương xám khói ngay giữa phòng khách để tạo không gian cao và có chiều sâu hơn. Phần trần gương hình elip được kết nối trực tiếp với phần trần bàn ăn sơn hiệu ứng tạo nên khoảng trần ấn tượng, mới lạ.

    Thiết kế gương xám khói trên trần là điểm nhấn ấn tượng, đồng thời giúp tạo cảm giác rộng hơn cho không gian

    Tone màu nâu kết hợp ánh sáng nội thất mang đến vẻ sang trọng, hiện đại cho không gian  

    Bồn tắm ngoài trời là không gian cho những phút thư giãn của gia chủ

    1. 9. Búp Sen Kindergarten | TON Architects

    Trường mầm non nằm trong một con đường nhỏ ngay trung tâm thành phố Huế với khúc cua ngoằn ngoèo. Công năng sử dụng chính của công trình là 5 phòng học và khu vực sân chơi. Các công năng phụ trợ gồm bếp, văn phòng, lễ tân, garage,….

    Điểm nhấn chính của công trình là không gian sân chơi trong nhà liên thông với sân sau nhằm tăng diện tích sân chơi cho các em nhỏ. KTS đã cố gắng cải tạo để việc thông gió trong công trình được đảm bảo tốt nhất, hạn chế sử dụng điều hòa không khí.

    Nội thất mỗi lớp học mang một chủ đề riêng bằng cách sử dụng những hình ảnh và tông màu khác nhau giúp trẻ em có những trải nghiệm học tập khác nhau mỗi khi chúng bước sang tuổi mới. Màu sắc KTS sử dụng là những màu trung tính, nhưng không quá trầm, mà vẫn có sự sôi động, nhẹ nhàng, mang lại cảm giác vui tươi và nghệ thuật.

    Phòng học được trang trí với những gam màu sặc sỡ

    Thiết kế mang đến trải nghiệm, kích thích sự sáng tạo và phát triển của trẻ

    1. 10. Indochine s’ Apartment | Three Plus Design

    Với mong muốn tạo ra một không gian nghỉ dưỡng cuối tuần, các kiến trúc sư đã đập thông hai căn hộ. Từ đó tạo nên một không gian sống rộng rãi, mang phong cách Indochine.

    Căn hộ sử dụng tông màu xanh lá dịu mát, kết hợp với các đường nét thiết kế mềm mại được tiết chế một cách vừa đủ, cùng với các vật liệu rất địa phương, thân thiện và giàu tính cảm xúc như: gạch men Bát Tràng, gạch terrazzo, mây tre đan, gỗ tự nhiên…

    Không gian sinh hoạt chung kết nối các thành viên trong gia đình đậm chất cách Indochine 

    Từng món đồ được đội ngũ kiến trúc sư đặt riêng để đảm bảo đúng với không gian và thể hiện được cảm xúc thiết kế như: hệ thống đèn chùm, đèn tường… Tranh cũng được gia chủ đặt họa sĩ vẽ theo đúng với tinh thần của không gian. Từng món đồ decor như lọ hoa cũng đậm màu sắc bản địa. 

    Bếp ăn thiết kế nhẹ nhàng với tone màu trắng thanh lịch     

    Phòng ngủ nhẹ nhàng với chi tiết decor mang màu sắc văn hóa Việt 

    Tổng hợp: Hoàng Trang

    Top 10 Houses Awards – Giải thưởng tìm kiếm kiến trúc nhà ở đẹp do Kiến Việt Media tổ chức dưới sự bảo trợ của Hội KTSVN & bảo trợ truyền thông bởi Trang thông tin về Quy hoạch – Kiến trúc hàng đầu KIENVIET.NET tiếp tục hành trình tranh giải mùa thứ 5 năm 2022. Từ năm 2021, Giải thưởng mở rộng quy mô với 2 hạng mục lớn: Top 10 Houses Awards & Top 10 Interior Design Awards và được hợp nhất trong giải thưởng lớn mang tên Top 10 Awards.

    Hồ sơ dự thi nộp trực tiếp qua email: top10awards@kienviet.net, tiêu đề ghi rõ:

    “Hồ sơ tham dự Top 10 Interior Design Awards 2022” (đối với bài dự thi Hạng mục Nội thất) 

    “Hồ sơ tham dự Top 10 Houses Awards 2022” (đối với bài  dự thi Hạng mục Nhà ở)

    Thông tin chính thức của giải thưởng vui lòng truy cập:

    Facebook: https://www.facebook.com/kienvietdotnet/ 

    Fanpage Giải thưởng: https://www.facebook.com/top10houses/ 

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0