Mê phim Hàn, gia chủ Thái Lan quyết tâm xây nhà theo phong cách Hàn Quốc

    14/03/2023 03:20904 lượt xem

    Ngôi nhà phố này được xây dựng với tổng cộng 4 tầng, là tổ ấm của vợ chồng gia chủ yêu chó. Không chỉ tạo ra không gian sống tiện nghi, ngôi nhà còn đáp ứng được mong muốn của cặp vợ chồng về cuộc sống thoải mái bên những chú cún cưng của gia đình.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Vợ chồng gia chủ và 2 chú cún cưng

    Trước đây, gia chủ đã từng sống ở chung cư, nhưng môi trường sống không tạo điều kiện để họ chăm sóc và nuôi thú cưng. Gia chủ chia sẻ không gian chung cư khá ngột ngạt, bởi vậy họ quyết định chuyển xuống mặt đất và tìm nơi ở mới.

    Ngôi nhà được gia chủ lựa chọn nằm trong khu dự án Pak Kret (Thái Lan), sở hữu kết cấu 4 tầng, với diện tích sử dụng 150m2. Dựa trên hiện trạng bàn giao gốc, gia chủ đã cải thiện lại một số hạng mục để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng của gia đình.

    Theo đó, ngôi nhà ban đầu được thiết kế tầng trệt làm chỗ để ô tô, khu giặt phơi và khu dịch vụ. Mặt tiền của ngôi nhà có cầu thang dẫn lên khu vực nghỉ ngơi trên tầng 2. Tuy nhiên, cả 2 hạng mục này đã được điều chỉnh và làm mới. Nhóm KTS đã bố trí thêm một cầu thang dẫn lên tầng 2 ở phía sau nhà để đảm bảo tính riêng tư hơn. Phòng giặt được chuyển lên tầng 4, tích hợp cùng phòng thay đồ để thuận tiện khi sử dụng. 

    >>> Xem thêm: Nhà phố 4 tầng lấy cảm hứng từ kiến trúc nhà ở truyền thống Trung bộ của cặp vợ chồng yêu thiên nhiên tại Sài Gòn 

    Tầng trệt ngoài gara để xe còn có thêm 1 phòng studio làm việc

    Căn phòng được trang trí theo phong cách gia chủ yêu thích với điểm nhấn là chiếc ghế sofa màu xanh lá cây

    Cầu thang phía trước dẫn lên tầng 2 khiến gia chủ cảm thấy không được riêng tư vì khi xuống cầu thang phải đi qua mặt tiền trước. Vì vậy, công năng đã được điều chỉnh bằng cách thêm cầu thang phía sau nhà

     

    Cầu thang bê tông cốt thép phía sau nhà có tác dụng làm lối đi giữa các tầng, mang tính chất riêng tư hơn cho gia chủ và thú cưng

    Cầu thang phía sau nhà dẫn thẳng lên phòng ăn tầng 2. Ngay ở cửa vào và ô cửa kính lấy sáng trong suốt, thiết kế cạnh tường vát góc cong để phù hợp với những mái vòm mang đậm phong cách Hàn Quốc yêu thích của gia chủ

    Gia chủ rất yêu thích phong cách Hàn Quốc sau khi theo dõi thường xuyên những bộ phim của xứ sở kim chi. Chính bởi vậy, họ lựa chọn màu trung tính, vật liệu thép và gỗ cho ngôi nhà. Phần lớn bề mặt nội thất cũng được thiết kế phẳng nhẵn đồng thời có thể được tận dụng làm phông nền chụp ảnh khi cần.

    Thách thức của nhóm thiết kế là kết hợp sự khác biệt giữa phong cách Hàn Quốc (tông màu trung lập) và Mid-Century (vật liệu thép, gỗ) để tạo nên một tổng thể hài hòa, trong phạm vi ngân sách hạn chế. Ngoài ra, thiết kế mới cũng cần đáp ứng việc hài hòa với nội thất cũ. Đó là lý do vì sao ngôi nhà được biến tấu với nhiều góc trưng bày và để đồ thích hợp.

    >>> Xem thêm: Tổng hợp 5 thiết kế nhà phố 4 tầng tiện nghi, sáng thoáng hết chỗ chê 

    Phòng khách ở tầng 2, bố trí thông tầng kết hợp giếng trời lấy sáng

    Sàn gỗ SPC (Stone Plastic Composite) sử dụng vân gỗ chống trơn trượt, giúp chịu ẩm và chịu va đập tốt, thích hợp cho thú cưng

    Dầm thép được thiết kế kẹp với gỗ để tạo cảm giác thẩm mỹ đúng như gia chủ mong muốn

    Phòng làm việc được bố trí ở khu vực riêng nhưng vẫn nối thông với phòng khách

    Thiết kế phòng đơn giản với hệ tủ kệ đứng và hở là biện pháp nhóm thiết kế áp dụng để lưu trữ bộ sưu tập từ nhà cũ của gia chủ

    Bậc cầu thang có vết gặm của thú cưng, nhưng gia chủ vẫn giữ nguyên như một biểu tượng của ký ức và “nghệ thuật sắp đặt”

    Ngôi nhà được thiết kế để cả người và thú cưng được sống vui vẻ cùng nhau, đúng theo mong muốn của gia chủ. Do đó, nhóm thiết kế đã ưu tiên lựa chọn các loại vật liệu bền và thân thiện với vật nuôi. Hầu hết sàn nhà đều được lát bằng ván sàn SPC (Stone Plastic Composite) vân gỗ không trơn, chống ẩm và chịu va đập tốt. Cửa nội thất được làm thấp với ván ép nhuộm, tránh bề mặt laminate bởi lớp gỗ có thể rơi ra và hư hỏng do tác động của vật nuôi. Ngoài ra, một khu vườn cũng được bố trí trong nhà để gia chủ và thú cưng phơi nắng, những chú chó cũng có thể ngủ dưới gốc cây và vui chơi trong không gian này.

    >>> Xem thêm: Top 10 nhà đẹp từ 4 tầng trở lên, thiết kế khéo léo trong cuộc sống đô thị “người đông đất chật” 

     

    Những chú chó là người bạn của gia đình và luôn được ưu tiên trong thiết kế nhà

    Gia chủ luôn dành không gian riêng cho thú cưng ở bất kỳ khu vực công năng nào, kể cả phòng ngủ

    Phòng ngủ ở tầng 4 được bố trí khoảng sân giữa nhà, ngăn cách với không gian bên trong bằng bức tường kính

    Phòng thay đồ sở hữu thiết kế trần nhà ấn tượng, mang lại ánh sáng đồng đều, tương tự như ánh sáng tự nhiên đến từ giếng trời

    Bề mặt tủ trơn nhẵn và không có tay cầm để trông giống như một bức tường phẳng

    Phòng tắm sáng thoáng và có vách ngăn tiện lợi cho sinh hoạt hàng ngày

    Nhà phố 4 tầng đã thành công trong việc tạo nên không gian sống đúng theo mong muốn của gia chủ. Ngôi nhà theo phong cách Hàn Quốc thực sự trở thành tổ ấm khi gia chủ có thể sinh hoạt thoải mái và chấp nhận những điều chưa hoàn hảo của các thành viên trong nhà, đó là sự quậy phá của các chú cún cưng.

    >>> Xem thêm: Thiết kế thông tầng cho nhà ống 4 tầng, vừa điều hoà không khí tốt, vừa tăng kết nối các thành viên 

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Townhome for dog lover

    Diện tích: 150m2

    Địa điểm: Pak Kret, Thái Lan

    Đơn vị thiết kế: Wardwai Architect and Design

    Ảnh: Supakorn Srisakul

    Bài viết: Hoài Nam

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0