Gia chủ quyết định “chơi lớn” xây vườn nhiệt đới 540m2 cho mình và chó cưng giữa lòng đô thị

    24/11/2023 22:154.296 lượt xem

    Giữa phố thị nhộn nhịp, có một nơi mà ai đi qua cũng có thể nghe âm thanh của thác nước từ xa, gợi nhớ đến những căn biệt thự trong rừng. Và đó là không gian sống của Wachiraphong Wanbutta cùng hai chú chó bulldog. Tại đây, gia chủ đã xây một khu vườn nhiệt đới rộng tới 540m2.

    Tham gia Group Cộng đồng gia dụng thông minh để nâng cấp chất lượng sống và trang bị những kiến thức hữu ích cho cả gia đình nhé.

    Bên dưới nhà 1 tầng có dòng nước chảy tạo cảm giác thư thái cho gia chủ

    Ngôi nhà 1 tầng của Wachiraphong Wanbutta có thiết kế khá đơn giản, trông hơi giống nhà Nhật. Bên trong ngôi nhà gỗ có ban công rộng cạnh suối. Hai bên là những tảng đá phủ rêu trông ẩm ướt. Toàn bộ ngôi nhà được bao quanh bởi nhiều loại cây lấy bóng mát. Căn nhà giản dị này được đặt làm khung cảnh chính cho khu vườn nhiệt đới. Diện tích khu vườn bao gồm cả bãi cỏ là khoảng 540m2. 

    >>> Xem thêm: Gợi ý thiết kế vườn nhiệt đới xanh mát, giảm nhiệt hiệu quả cho những ngày hè

    Lối đi vào nhà rợp bóng cây xanh

    Khi đến đây, ai ai cũng có cảm giác như đang đi lạc vào một khu rừng nào đó

    Chủ nhà muốn có một khu vườn nhiệt đới dễ chăm sóc cũng như đây sẽ là nơi chú chó cưng của anh chơi đùa. Chính bởi vậy, nhóm KTS cảnh quan đã đưa ra phương án thiết kế một không gian gần gũi với thiên nhiên nhất, có một dòng suối cạn để chú chó bulldog bơi lội. Họ cũng chọn sử dụng những loại cây không gây hại cho động vật như không có gai, giảm số lượng cây đến mức tối thiểu. Tập trung vào những cây không cần chăm sóc nhiều.

    Khu vực suối được trang trí bằng đá granite và đá sa thạch. Tại các thác, suối, cứ cách 1m lại đóng cọc dài 3m, trải thảm để tăng độ chắc chắn, ngăn sự đổ, nứt có thể xảy ra trong tương lai. Điểm thú vị ở khu vườn là việc sử dụng hệ thống lọc nước mới thay thế cho hệ thống lọc hồ xi măng. Theo KTS, cách làm này giúp tối ưu chi phí, dễ bảo trì và rất dễ lắp đặt.

    >>> Xem thêm: Nhà phố 200m2 thiết kế vườn bao quanh, để phòng nào cũng nhìn thấy cây xanh, ao cá và thác suối

    Dòng suối có hình dạng tự nhiên không được xây bằng gạch như loại bình thường

    KTS cố tình thiết kế để không nhìn thấy mép suối. Phương pháp là đặt tất cả đá trang trí sau đó dần dần lấp đất vào. Thêm rêu và cây trang trí để có vẻ ngoài tự nhiên, hài hòa

    Dòng suối cạn là nơi những chú chó chơi đùa mỗi ngày

     

    Tất cả được thiết kế sao cho đảm bảo an toàn nhất 

    Gia chủ yêu cầu ánh sáng phải len lỏi xuống bên dưới vườn nên những loại cây trồng không được có tán lá quá rậm rạp. Với những cây nguyên gốc và có vị trí phù hợp, nhóm KTS cùng chủ nhà thống nhất giữ nguyên. Họ chỉ thêm một số loại cây như Samed Daeng vào trong khu vườn.

    Ban công rộng để gia chủ có thể ngắm nhìn thiên nhiên bất cứ lúc nào dù mưa hay nắng

    Cây lớn tán lá vừa phải để ánh nắng sưởi ấm khu vườn

    Sau khi hoàn thành, khu vườn nhiệt đới đã mang đến sự bất ngờ cho anh Wachiraphong Wanbutta. Trước đây anh nghĩ khu vườn đơn giản chỉ là chỗ chạy nhảy của chú chó cưng. Nhưng giờ đây, khu vườn này còn là nơi anh đi dạo, đọc sách và ngắm nhìn sự thay đổi của thiên nhiên mỗi ngày.

    >>> Xem thêm: Choáng ngợp trước ngôi nhà hệt như một khu rừng nhiệt đới của đại gia đình, ấn tượng nhất là khu vườn xanh mướt trên mái

    Địa điểm: Thái Lan

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    Bùi Minh TrangTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0