Nhà phố 200m2 thiết kế vườn bao quanh, để phòng nào cũng nhìn thấy cây xanh, ao cá và thác suối

    17/07/2023 15:0013.448 lượt xem

    Ngôi nhà ở khu vực Lat Phrao, thành phố Bangkok, với diện tích rộng lớn khoảng 200m2. Tuy nhiên, điều khiến cho mọi người ngạc nhiên chính là khu vườn rộng rãi với đa dạng các loại cây xanh, đặc biệt có cả ao cá và một dòng suối nhỏ chảy xung quanh. 

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    Ngôi nhà phố 200m2 được xây dựng trong vòng 5 năm. Bởi gia chủ là người thích vườn cây ao cá nên đã chủ động tìm đến một người thợ lành nghề để thiết kế sân vườn theo ý muốn. Sau khi khu vườn được hoàn thành, người ta ví von đây là một khu vườn tạo ra một bầu không khí như một khu rừng tự nhiên.

        >>> Xem thêm: 6 ngôi nhà phố với nhiều sân vườn bên trong khiến bạn trầm trồ muốn hỏi: “Đây là nhà phố hay nhà vườn?”

    Khu vườn hệt như một chốn rừng thiêng nằm ngay lòng thành phố Bangkok

    Khu vườn nằm ở bên hông nhà, chiều ngang khoảng 6m và trải dài đến hết sau nhà. Khu vườn rợp bóng mát với những tán cây lớn. Một ao cá nhỏ cạnh ban công gỗ phía trước văn phòng. Dòng suối nhỏ uốn khúc qua nhiều bụi cây. Những tảng đá phủ đầy rêu mang lại cảm giác chân thật, gần với tạo hình khu rừng nhiệt đới nhất có thể. Vào sâu bên trong khu vườn, tiếng thác nước chảy nhẹ nhàng, không khí như đang được đi giữa rừng sâu. Điểm nhấn bắt mắt của khu vườn chính là phiến đá lớn tạo thành lối đi xuyên suốt xung quanh. 

    Khu vườn nằm ngay bên hông nhà, với thảm thực vật dày đặc và đa dạng

    Gia chủ cho biết, anh bắt đầu bằng cách kiểm tra tầm nhìn từ các phòng khác nhau của ngôi nhà, mọi không gian đều có thể hướng tới khu vườn từ nhiều góc độ, đặc biệt là ban công, tạo nên một không gian thiết thực cho cả gia đình quây quần. Hệ thống lọc ao cá được ẩn đi, nằm bên dưới cầu thang vào bên trong ngôi nhà và phòng ăn. Cách thiết kế của ngôi nhà vốn đã rất đẹp, vuông vắn và đơn giản, màu sắc tự nhiên, vì vậy, thật dễ dàng để thiết kế khu vườn trông hài hoà với ngôi nhà. 

     

    Từ mọi không gian của ngôi nhà phố đều có thể dễ dàng ngắm nhìn, tiếp xúc với vườn cây

    Khi thiết kế khu vườn, gia chủ và người thiết kế phải phân chia các khu vực trồng cây lớn nhỏ khác nhau. Không chỉ là vị trí, gia chủ còn quan tâm đến hình dáng, cành cây sẽ quay về phía nào, dáng cây có được theo ý muốn hay không? Khó khăn khi thiết kế khu vườn này chính là người thiết kế đã phải sử dụng một chiếc xe cẩu lớn nặng đến 80 tấn để nâng cây ngang nhà và trồng từng cây một. Gia chủ chia sẻ: “Sau khi hoàn thành cây lớn, chúng tôi lấp đầy các loại cây nhỏ ở tầng thấp hơn để khu vườn hoàn thiện hơn vì diện tích khá hẹp”. Gia chủ chọn những giống cây có lá nhỏ, chủ yếu là tán lá và kiểm soát các tông màu thành màu xanh lá cây với các sắc thái khác nhau. Người thiết kế cũng không quên thêm cây thu hải đường với hoa đầy sắc màu cho khu vườn. Đối với lớp phủ mặt đất, dương xỉ, cây hoàng yến được sử dụng, đồng thời trồng thêm lớp rêu trên đá để tạo ra một màu xanh khác. 

        >>> Xem thêm: 8 mẫu nhà vườn tuyệt đẹp khiến gia chủ Việt chỉ muốn ở nhà cả ngày

    Nhà thiết kế cho biết: “Tôi cố ý thiết kế thác nước ở cuối nhà, để có thể tạo được tầm nhìn từ phòng ăn và phòng làm việc có thể dễ dàng. Thác nước được làm bằng đá granite và đá bọt biển. Thác nước nhỏ và không cao lắm, bởi diện tích có hạn cũng như tiếng ồn có thể làm ảnh hưởng đến hàng xóm. Một con suối nhỏ hình chữ S uốn khúc chảy ra từ thác nước, tiếp tới là một ao cá. Để giúp sân vườn dễ đi lại hơn, người thiết kế đã tạo ra nhiều lối đi trong vườn, bằng cách sử dụng phiến đá lớn đặt sâu xuống ao. 

    Dòng thác nhỏ nhưng không kém gì tự nhiên

    Dòng thác nhỏ tạo nên con suối và ao cá hệt như trong rừng sâu

    Hệ thống thực vật đa dạng và xanh mướt nằm bên cạnh con suối 

    Nhà thiết kế tạo ra nhiều lối đi quanh vườn bằng những phiến đá cỡ lớn cùng thảm rải sỏi

    Ghế băng dài bằng gỗ tự nhiên, là nơi cả gia đình quây quần và tận hưởng không khí thiên nhiên từ vườn cây xanh 

    Ngôi nhà phố gây ấn tượng bởi khu vườn rộng rãi và dày đặc, hệt như một khu rừng nhiệt đới. Không chỉ là cây xanh, nhà thiết kế còn tỉ mỉ bố trí cả thác nước, hồ cá, thảm thực vật và rêu trên đá, đem đến nhiều ý tưởng hay ho cho các gia chủ đang muốn thiết kế sân vườn cỡ lớn.

        >>> Xem thêm: Xây dựng khối liên kết vườn và nhà - cách để gia chủ Nhật có được không gian riêng tư và trong lành giữa phố thị

    Xem thêm hình ảnh vườn cây của ngôi nhà phố:

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Nguồn: baanlaesuan

    Bài viết: Khánh Linh

    *Bài viết được biên soạn bởi đội ngũ Happynest. Xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0