Phong cách thiết kế Japandi - sự kết hợp độc đáo giữa phong cách Nhật Bản và Bắc Âu

    06/09/2019 07:034.916 lượt xem

    Bạn vừa yêu thích vẻ đẹp lịch lãm theo phong cách Scandinavian và sự tinh tế của người Nhật Bản? Vậy thì sự kết hợp đầy mới lạ giữa hai xu hướng thiết kế này sẽ là sự hòa trộn hoàn hảo cho bạn. Điểm đặc biệt của phong cách Japandi là sự tối giản trong nội thất tạo nên không gian sống độc đáo, đơn giản. 


    Japandi là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ thanh lịch của Scandinavia và sự trang nhã của Nhật Bản

    Nền tảng của phong cách thiết kế Japandi

    Japandi đơn giản là xu hướng hỗn hợp giữa vẻ đẹp tinh tế, hiện đại và đơn giản của người Bắc Âu và vẻ thanh lịch, tao nhã của Nhật Bản. Dù xuất phát điểm của mỗi phong cách sẽ có những điểm khác biệt, một nét phương Đông và một nét phương Tây. Thế nhưng tựu chung lại, hai kiểu thiết kế này trùng lặp nhau ở một số nét đặc trưng. 


    Những món đồ nội thất theo phong cách Japandi đều ưu tiên giá trị sử dụng cao 

    Chủ nghĩa tối giản đều được đặt lên hàng đầu. Phong cách này nhấn mạnh việc tạo ra không gian riêng theo từng chức năng với những món đồ cần thiết. Sự khác biệt giữa mỗi phong cách cũng tạo nên cảm giác lôi cuốn. Nếu nội thất theo kiểu Scandinavian có khuynh hướng trung lập thì thiết kế Nhật bản lại sử dụng bảng màu phong phú. Thế nên, Japandi mang đến một vẻ đẹp ấm áp, thoải mái hơn so với các phong cách thiết kế khác. 


    Trang trí không gian phòng khách ấm cúng, mới lạ với sự pha trộn giữa Bắc Âu và Nhật Bản

    Những nguyên tắc chủ yếu khi thiết kế theo phong cách Japandi

    Phong cách Japandi được xây dựng trên sự tương đồng và cả những khác biệt giữa kiểu trang trí của Bắc Âu và Nhật Bản. Để không gian sống trở nên cuốn hút với thiết kế Japandi, bạn cần phải nắm vững những nguyên tắc này. 


    Để thiết kế không gian sống Japandi lý tưởng, bạn cần áp dụng các nguyên tắc tương phản, tối giản với bảng màu độc đáo

    Màu sắc tương phản 

    Sự đối lập về màu sắc là chìa khóa để tạo ra nét độc đáo trong bất kỳ cách trang trí nội thất nào. Và phong cách thiết kế Japandi cũng không phải là ngoại lệ. Điều đầu tiên là định hình màu sắc chủ đạo cho mỗi phong cách. Bạn nên phối hợp nhiều màu sắc để tạo ra cảm giác độc đáo, thú vị. 


    Một căn phòng ấm áp với sự đối lập màu sắc giữa tường trắng và đồ nội thất bằng gỗ

    Khi nhắc đến phong cách theo kiểu Bắc Âu, bạn sẽ nghĩ ngay đến sự kết hợp giữa các màu sáng, màu trung tính. Với các điểm nhấn là vật liệu gỗ tự nhiên trong các món đồ nội thất, Scandinavian chú trọng về ánh sáng và điểm nhấn là tông pastel. Trong khi đó, phong cách Nhật Bản lại được biết đến với màu sắc phong phú hơn. Những màu sắc bắt mắt của gỗ được điểm xuyết trên những đồ dùng màu đen tạo nên một không gian đầy ấn tượng.


    Phòng ngủ được decor theo phong cách Japandi đem lại vẻ độc đáo, cuốn hút

    Thế nên, để tạo nên một căn phòng Japandi, hãy bắt đầu với tông màu tối, thường là màu trung tính. Độ tương phản sau đó sẽ được tạo ra bằng sự kết hợp giữa gỗ nhạt màu và các điểm nhấn đơn sắc. 

    Kết hợp của hai phong cách nội thất khác nhau

    Sự khác biệt giữa một thiết kế kiểu phương Đông và một phương Tây lại được xác định bởi những giới hạn rõ ràng. Nếu như đồ nội thất Scandinavian thường được làm từ những loại gỗ sáng. Thì các vật dụng của người Nhật Bản lại tinh tế hơn, những đồ gỗ được sơn hoặc phủ màu thanh tao hơn. 


    Những chiếc ghế ngồi kiểu Nhật kết hợp với phòng khách thiết kế phong cách Bắc Âu

    Kết hợp cả hai phong cách trong trang trí sẽ tạo nên sự tương phản hài hòa cho chính ngôi nhà của bạn. Dù có sự khác biệt về nội thất nhưng điểm chung vẫn là đề cao giá trị sử dụng và đường nét sắc sảo. Các món đồ được lựa chọn phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng cao và phải tạo được điểm nhấn. Đặc biệt, đừng ngần ngại phối hợp các đường thẳng và đường cong và áp dụng nhiều sắc độ đậm nhạt. 


    Phòng ngủ lãng mạn mà vẫn không kém phần nổi bật, cá tính với các món đồ nội thất đẹp mắt

    Những món đồ trang trí độc đáo cho phong cách thiết kế Japandi

    Nội thất theo phong phong cách Scandinavia thường tập trung vào sự thoải mái. Bạn có thể lựa chọn những chiếc thảm đẹp mắt hay gối ôm phù hợp với không gian căn nhà. Điều này đem đến cảm giác ấm cúng, thân thiện cho ngôi nhà. Còn điểm nhấn theo thiết kế Nhật Bản thường theo hướng tiện dụng, gần gũi. Thế nên, những chiếc bình hoa hoặc màn chắn sáng màu là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. 


    Trang trí những chiếc gối ôm tối màu cho phòng khách Japandi với tường gỗ tối màu

    Những căn phòng lý tưởng theo kiểu Japandi cần điểm xuyết một vài món đồ trang trí từ vật liệu thiên nhiên. Cây xanh cũng là một điểm nhấn chủ đạo của Japandi. Tuy nhiên, bạn không nên để số lượng quá nhiều và chỉ nên chọn những cây có tán thưa, lá mỏng. Khi đã quá chán ngán với những phong cách thiết kế cũ, bạn cần một hơi thở mới lạ cho nội nhất. Vậy thì đừng ngần ngại áp dụng phong cách Japandi. 


    Đồ nội thất được làm từ vật liệu thiên nhiên như tấm trải sàn bằng cói giúp điểm xuyết cho căn phòng thêm hoàn hảo

    Phong cách thiết kế Japandi là một xu hướng mới nổi, đặc biệt được ưa chuộng trong những năm gần đây. Với sự hòa hợp giữa nét độc đáo nhất trong thiết kế của Nhật Bản và Bắc Âu, Japandi tôn vinh sự tối giản. Nếu bạn muốn áp dụng phong cách này để tạo nên không gian sống ấm áp thì hãy tham khảo các nguyên tắc trên nhé. 

    Bài viết: Thu Hằng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0