TOP 100 mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 (kèm ảnh thực tế): Kết hợp khéo léo vật liệu, cây xanh và giải pháp lấy sáng, thông gió độc đáo (Phần 4)

    08/03/2024 22:151.554 lượt xem

    So với các mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 ở 3 phần trước đó, những ngôi nhà 2 tầng dưới đây có nhiều nét phá cách ở hệ mái, mảng khối hay cách phân chia công năng, cách chọn vật liệu, màu sắc… để vừa tạo dấu ấn riêng, vừa tăng hiệu quả lưu thông ánh sáng và khí trời. 

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. TTHouse - Nhà 2 tầng 3,5x12m tràn ngập nắng gió và cây xanh dù nằm sâu trong hẻm nhỏ
     

    TTHouse được cải tạo từ một ngôi nhà cũ với nhiều hạng mục xuống cấp. Cộng thêm phân chia công năng không hợp lý khiến ngôi nhà bí bách, ngột ngạt. Sau cải tạo, căn nhà 2 tầng đã khắc phục được nhược điểm chật và tối, có không gian mở liên thông giữa phòng khách và bếp ăn. Đặc biệt là khu vực giếng trời cầu thang và sân xe máy phía trước đảm bảo đủ ánh sáng cho ngôi nhà vào mọi thời điểm trong ngày.

    Công năng nhà 2 tầng cũng được phân chia lại bao gồm: Tầng 1 có gara để xe, phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh phụ. Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ, nhà vệ sinh, khu giặt phơi.

    Mặt tiền nhà 2 tầng sau cải tạo khá đơn giản, kín đáo nhưng vẫn có sự khác biệt so với các căn nhà liền kề trong khu phố

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 TTHouse tại đây.

    2. Nhà 2 tầng 200m2 có sự kết hợp giữa kiến trúc hiện đại và văn hóa truyền thống người Thái ở Thanh Hóa
     

    Tọa Lạc tại Quan Hóa, Thanh Hóa, nhà 2 tầng 200m2 không chỉ là nơi cư ngụ của gia đình 4 thành viên chuyển từ làng quê lên thành phố mà còn góp phần phát triển, lưu truyền bản sắc văn hóa người Thái. Đó là lý do mà các bức tường mặt tiền khắc chữ Thái cổ hay hệ thống chữ này được khắc lên bề mặt của thành bếp.

    Về công năng, tầng 1 là hành lang mở hoàn toàn ra sân trong. Gian bếp đóng vai trò trung tâm với bố cục bếp đảo, người nấu hướng về phía bàn ăn nhằm tăng thêm sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Tầng 2 là không gian đóng, truyền thống và thân mật với các chi tiết kiến trúc truyền thống như cầu thang gỗ, dãy cửa sổ tầm thấp được thêm thắt nhẹ nhàng, gợi nhắc đến thói quen sinh hoạt trên nhà sàn của người Thái.

    Khoảng sân ngập tràn ánh nắng là trung tâm kết nối toàn bộ không gian nhà 2 tầng ở Mường Ca Da

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 ở Mường Ca Da tại đây.

    3. Thai Binh House - Nhà 2 tầng mang nét đẹp nhà truyền thống Bắc Bộ với cây xanh, bến nước, sân hiên, ao cá
     

    Trên tổng diện tích 600m2, Thai Binh House có bố cục như kiểu nhà truyền thống ở Bắc Bộ (nhà 3 gian, 2 chái). Theo đó, trục chính được bố trí từ sân qua hiên vào phòng khách rồi đến khu thờ tự. Trục công năng phụ nằm bên cạnh gồm phòng ăn, bếp, phòng ngủ chính, phòng vệ sinh. 

    Để tăng sự tương tác giữa các thành viên trong gia đình, khu vực bếp và nhóm cây xanh được đưa vào trung tâm của trục chức năng phụ. Việc kết hợp nhà bếp vào giếng trời cũng tạo ra sự kết nối theo chiều dọc với 2 phòng ngủ ở tầng trên.

    Không chỉ vậy, sự mộc mạc, gần gũi của ngôi nhà 2 tầng còn thể hiện qua bức tường gạch mộc bình dị với khả năng xoay dọc, qua hệ thống cửa gỗ mở quay mô phỏng hình ảnh “cửa bức bàn” truyền thống với khả năng mở tối đa…

    Thai Binh House là mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 ẩn mình sau những hàng cây xanh mướt

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng Thai Binh House tại đây.

    4. Nhà anh Hiếu - Nhà 2 tầng hướng Tây Bắc vẫn thoáng mát nhờ gạch bông gió mặt tiền và hồ cá sau nhà
     

    Nhà anh Hiếu sử dụng gạch đỏ và gạch bông gió làm vật liệu chủ đạo ở mặt tiền. Nhờ vậy, ngôi nhà 2 tầng không chỉ nổi bật mà còn tạo được cảm giác mộc mạc, thân quen. Một điểm ít thấy ở các ngôi nhà khác chính là lan can bằng gạch. Giải pháp này nhằm hạn chế tình trạng gỉ sét kim loại ở môi trường sát biển và hỗ trợ chống nắng, lưu thông không khí.

    Về công năng, nhà 2 tầng bao gồm không gian sinh hoạt chung ở tầng 1 và 2 phòng ngủ ở tầng trên. Đặc biệt, Nhà anh Hiếu còn bố trí hồ cá cuối nhà, nơi gia đình có thể quây quần bên nhau hoặc nghỉ ngơi, thư giãn. Hồ cá cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc lan tỏa khí mát toàn nhà.

    Trên khu đất rộng 6x18m2, căn nhà 2 tầng của gia đình anh Hiếu là tổ ấm của 3 thế hệ cùng chung sống

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 Nhà anh Hiếu tại đây.

    5. AT House - Nhà 2 tầng dành sự ưu tiên tối đa cho mảng xanh thiên nhiên
     

    AT House là một không gian sống nhiều ánh sáng, gió, cây xanh giúp gắn kết con người với thiên nhiên một cách tối đa. Nhờ thiết kế này, gia chủ không cần dùng ánh sáng nhân tạo vào ban ngày hay bật điều hòa khi trời nắng nóng. 

    Về công năng, tầng 1 là không gian sinh hoạt chính của gia đình bao gồm phòng khách, phòng ngủ, bếp, phòng ăn. Tầng 2 là nơi đặt giường ngủ và phòng sinh hoạt chung của gia đình. Đôi vợ chồng trẻ muốn có phòng ngủ màu trắng vừa yên tĩnh, đảm bảo tính riêng tư, vừa có thể dễ dàng ngắm nhìn màu xanh tự nhiên từ sân vườn mỗi khi thức dậy vào mỗi buổi sáng. Và thiết kế của KTS đáp ứng vừa đủ những tiêu chí này. 

    AT house là mẫu nhà 2 tầng đẹp tại Đồng Nai có diện tích 309m2 

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 AT House tại đây.

    6. Peaceful House - Mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 quanh năm thoáng sáng nhờ sở hữu 2 khoảng sân trước và sau
     

    Trên diện tích 173m2, công năng Peaceful House chia thành: Tầng một là không gian của khu vực sinh hoạt chung (phòng khách, bếp - ăn), phòng ngủ của bố mẹ và chị gái. Tầng hai là phòng ngủ của các con. Tất cả được kết nối với nhau bằng khoảng thông tầng ở giữa nhà.

    Đáp ứng mong muốn của gia chủ về một không gian sống xanh, thoải mái và yên ả, nhóm KTS đã lựa chọn thiết kế với nhiều khoảng mở, gần gũi thiên nhiên. Theo đó, hai khoảng sân trước và sau giúp chiếu sáng và thông gió tự nhiên. Bức tường gạch ống xoay ngang có tác dụng hạn chế tiếng ồn từ bên ngoài, tạo sự kín đáo cần thiết, nhưng vẫn đảm bảo tính thông thoáng mà chi phí lại hợp lý.

    Peaceful House là mẫu nhà 2 tầng đẹp được xây dựng trên khu đất khá vuông vức, hai bên là vườn rau của gia đình

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 Peaceful House tại đây.

    7. Nhà Tùng Lâm - Nhà 2 tầng đẹp độc đáo với mái chia đôi và kiến trúc mang hơi thở Đà Lạt
     

    Ngôi nhà có diện tích 65m2 được chia làm 2 tầng. Tầng 1 là khu vực sinh hoạt chung gồm phòng khách, bếp - ăn rộng 32m2, ngoài ra còn có phòng vệ sinh, khu giặt sấy và phòng đa năng. Tầng 2 dành cho không gian nghỉ ngơi riêng tư của gia đình với 3 phòng ngủ. 

    Tại Nhà Tùng Lâm, khoảng thông tầng đóng vai trò như một “lõi xanh” cho ngôi nhà. Thiết kế mái chia đôi tạo khoảng mở để đón luồng ánh sáng tự nhiên và tạo ra bầu không khí trong lành, tươi mới. Hai phần của nhà được kết nối bằng hành lang - một cây cầu bắc ngang, tạo điểm nhấn ấn tượng. Đặc biệt, mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 này có rất nhiều cây xanh được trồng ở sân trước, sau rồi len lỏi qua khu vườn trong nhà, xóa tan khoảng cách con người - thiên nhiên hiệu quả.

    Nhà Tùng Lâm là mẫu nhà 2 tầng đẹp sở hữu dáng vẻ hiện đại, cá tính

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 Nhà Tùng Lâm tại đây.

    8. Nhà 2 tầng 5x20 ở Cẩm Lệ, Đà Nẵng nổi bật với mái ngói đỏ và giải pháp thông gió, lấy sáng linh hoạt
     

    Điểm nổi bật của kiến trúc nhà 2 tầng là mái ngói đỏ truyền thống có độ dốc lớn. Mái ngói không chỉ ghi dấu ấn cho ngôi nhà mà còn chống nóng vào mùa hè, hạn chế tình trạng đọng nước vào mùa mưa.

    Về công năng, ngôi nhà có kết cấu 2 tầng với 1 phòng khách, 1 bếp, 3 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh, sân và phòng thờ. Tầng 1 bao gồm phòng khách và phòng bếp được thiết kế liên thông nhau. Phòng ngủ dành cho bố mẹ lớn tuổi cũng được bố trí ở cuối tầng 1 để di chuyển thuận tiện hơn.

    Về nội thất, các không gian sinh hoạt đều được thiết kế tối giản. Toàn bộ tường được sơn trắng để bắt sáng và tạo độ rộng mở cho không gian. Vật liệu địa phương được sử dụng xuyên suốt không gian của ngôi nhà 2 tầng, tạo ra hình khối và vẻ đẹp thân thuộc, gần gũi với tự nhiên.

    Nhà 2 tầng đẹp nổi bật bởi tường trắng, tô điểm bằng cửa sắt đen mảnh và mái ngói đỏ

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 ở Cẩm Lệ, Đà Nẵng tại đây.

    9. CT House - Nhà 2 tầng ngoài kín trong mở, chốn đi về an tĩnh đáng mơ ước cho khu dân cư đông đúc
     

    CT House là mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 được thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản, ưu tiên sử dụng nội thất cần thiết và nhường diện tích cho những khoảng mở và cây xanh. Ngôi nhà nhờ vậy luôn thoáng đãng, dễ chịu, không bị cảm giác bí bách.

    Trên tổng diện tích 300m2, nhóm KTS khéo léo phân chia như sau:  Tầng 1 được dành chủ yếu cho khu vực sinh hoạt chung như phòng khách, bếp - ăn, 3 khoảng vườn, hồ cá và một phòng ngủ. Tầng 2 gồm 4 phòng ngủ, phòng thờ và sân thượng. Các vùng không gian riêng tư vừa kín đáo nhưng cũng có những khoảng thở như ban công tạo nên các mảng đặc rỗng đan xen và giúp người ở luôn cảm thấy dễ chịu, thư thái.

    Mặt tiền của nhà 2 tầng đơn giản nhưng kín đáo để đảm bảo sự riêng tư trong con ngõ đông đúc

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 CT House tại đây.

    10. 12x14 House - Nhà 2 tầng ở Hà Tĩnh chú trọng tính thông thoáng và che chắn gió bão
     

    12x14 House đáp ứng vừa đủ các nhu cầu thiết yếu của gia chủ và gần như không có chi tiết thừa thãi nào. Bên cạnh không gian giếng trời kết hợp thông tầng khá nổi bật, ngôi nhà 2 tầng còn có độ thông gió cao, đồng thời có khả năng che chắn, vững chãi trước những tác động và ảnh hưởng từ mưa bão. 

    Thêm vào đó, nhóm KTS còn tạo ra luồng giao thông hình vuông, giúp các phòng công năng trong nhà được nhận ánh sáng từ các ô giếng trời. Cây trồng ở khu vực này cũng tạo ra cảm giác mát mẻ, nối tiếp với các khoảng xanh xuyên suốt từ thềm nhà tới mọi không gian trong nhà.

    Nhà 2 tầng gây ấn tượng nhờ phần mặt tiền rợp bóng cây xanh

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 12x14 House tại đây.

    11. N10-house - Nhà 2 tầng kiểu dáng hiện đại và đáp ứng quy chuẩn về nhà chống động đất tại Nhật Bản
     

    Một trong những điều tâm đắc nhất của gia chủ về N10-house chính là cách thiết kế gắn liền với nếp sinh hoạt của từng thành viên trong gia đình. Cụ thể, N10-house có 1 lối đi dẫn thẳng lên phòng ngủ của người chồng phòng trường hợp anh chồng đi làm về muộn, hoặc có 1 khu vực tắm riêng dành cho 2 cậu con trai khi trở về nhà sau buổi tập bóng rổ. Phòng ngủ của người vợ được bố trí trên tầng 2 để thuận tiện làm các công việc trong nhà.

    Các yếu tố thiết kế truyền thống Nhật Bản như khoảng xanh trước sảnh, sử dụng gỗ tuyết tùng, bố trí cửa sổ lớn lấy sáng tự nhiên… không chỉ giúp không gian thêm gần gũi, ấm cúng mà còn giúp gia đình được tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn tuyệt vời.

    N10-house mà mẫu nhà 2 tầng đẹp chọn kiến trúc hiện đại làm chủ đạo và điểm xuyết những yếu tố truyền thống Nhật Bản thú vị

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 N10-house tại đây.

    12. Nido house - Nhà 2 tầng trẻ trung, hiện đại và thoáng sáng sau cải tạo
     

    Nido house là mái ấm của đôi vợ chồng trẻ, nằm tại Buenos Aires (Argentina). Trước khi có diện mạo 2 tầng, căn nhà ống dài vốn chỉ có 1 tầng và thiếu sáng. Cũng chính vì lý do đó, chủ nhà muốn nâng cấp không gian sống thêm rộng rãi, thoáng sáng nhưng vẫn phải đảm bảo việc tôn trọng và lưu giữ những cái cũ. Vì vậy, nhóm thiết kế đã giữ lại những hạng mục có thể sử dụng để tối ưu chi phí và giữ cho không gian sự quen thuộc ban đầu.

    Về công năng, tầng 1 là không gian sinh hoạt chung, tầng 2 là không gian nghỉ ngơi riêng tư của các thành viên. Nhờ chừa lại một khoảng sân vườn và mở rộng cửa về phía sau nhà mà không gian bên trong luôn được làm mới, hoà hợp với thiên nhiên bên ngoài. 

    Phần nhà được sơn trắng trước đây và toàn bộ phần tầng trên màu đen mới được thi công thêm tạo điểm nhấn cho ngôi nhà 2 tầng

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 Nido house tại đây.

    13. Introvert House - Nhà 2 tầng “hướng nội” ghi điểm với tường gạch đất nung xếp so le ở mặt tiền
     

    Trước khi cải tạo, Introvert House là căn nhà 2 tầng có mặt tiền nhỏ, ít khoảng hở nên không gian tối, thiếu sức sống. Cộng thêm những đứa con của gia chủ đã đến tuổi cần không gian riêng tư nên công năng ngôi nhà không còn phù hợp. 

    Sau cải tạo, cổng nhà đã được loại bỏ để mở rộng không gian đậu xe ra ngoài và tạo ra một khoảng sân trước cho ngôi nhà. Bên trong, các không gian sinh hoạt chung, các vách ngăn thô cứng đã được dỡ bỏ; các căn phòng nhỏ được phân chia lại từ các căn phòng lớn. Đồng thời, nhóm thiết kế bố trí một sân trung tâm với chiều cao gấp đôi, ánh sáng tự nhiên dồi dào và cây cối mát mẻ để lan tỏa không khí trong lành đến mọi ngóc ngách trong nhà.

    Introvert House là mẫu nhà 2 tầng đẹp có mặt tiền đơn giản với tông màu trắng làm chủ đạo. Trước nhà là diện tích sân rộng rãi, thoáng mát

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 Introvert House tại đây.

    14. House in Osaka - Nhà 2 tầng “chia đôi” với hệ mái lệch độc đáo
     

    Công trình được thi công trên một khu đất rộng 200,26m2, trong đó, phần nhà ở có tổng diện tích 150,08m2, còn lại là không gian dành cho sân và các lối đi dẫn xung quanh ngôi nhà. 

    Bên ngoài, House in Osaka tạo điểm nhấn nhờ lối thiết kế so le độc đáo. Hệ mái này góp phần cải thiện khả năng thoát nước của mái nhà, nhất là vào những mùa mưa tại Nhật Bản. Bên trong, các phòng được thiết kế rộng rãi, thoáng đãng với nhiều cửa sổ được bố trí dọc theo lối đi phía ngoài, tận dụng tối đa nguồn năng lượng thiên nhiên giúp tiết kiệm điện năng. Đồng thời giúp đồ nội thất kiểu dáng đơn giản, số lượng hạn chế phô diễn được vẻ đẹp của mình. 

    Mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 gây ấn tượng nhờ phần mặt tiền được thiết bắt mắt với sắc màu tươi tắn, hiện đại

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp House in Osaka tại đây.

    15. Three Slabs House - Nhà 2 tầng hiện đại, tối giản mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thư thái cho gia chủ
     

    Nhà 2 tầng ở Latvia được thiết kế dưới dạng các khối hộp xếp gọn gàng lên nhau. Vật liệu, màu sắc sử dụng cho mặt tiền cũng rất đơn giản, tất cả tạo nên vẻ đẹp nhẹ nhàng và hiện đại. 

    Thống nhất với hình khối kiến trúc bên ngoài, không gian nội thất nhà 2 tầng đi theo bảng màu mang lại cảm giác nhã nhặn với trắng, nâu gỗ, xám… Thêm vào đó, mảng xanh được đan cài hợp lý giúp không gian không rơi vào tình trạng “chán ngắt” hay “buồn bã”.

    Three Slabs House là mẫu nhà 2 tầng đẹp có kiến trúc ngoại thất đơn giản nhưng vẫn gây ấn tượng

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 Three Slabs House tại đây.

    16. GP House - Nhà 2 tầng ghi dấu ấn bởi các khối vuông và vật liệu thân thuộc
     

    GP House là căn nhà 2 tầng được thiết kế theo kiểu lệch khối với điểm nhấn đến từ hai chiếc cửa sổ kính viền đen ở tầng hai. Dù đơn giản nhưng mặt tiền nhà không hề đơn điệu nhờ sự phối hợp giữa ba chất liệu quen thuộc: gỗ, bê tông và sơn.

    Bên trong, GP House được chia thành hai phần với hai khối hộp được nối với nhau bởi một hành lang ở giữa. Nhờ giải pháp này, nhà 2 tầng không rơi vào tình trạng thiếu sáng, ngột ngạt. Về nội thất, GP House hướng tới sự gọn gàng và chỉn chu qua những đường nét thiết kế gãy gọn. Chất liệu gỗ, bê tông, gạch men sáng bóng và sự kết hợp giữa hai gam màu nâu ấm áp và trung tính được lặp lại xuyên suốt toàn nhà.

    Những khối hộp được sắp xếp tinh tế làm nên kiến trúc của mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 GP House

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp GP House tại đây.

    17. Clovelly - Nhà 2 tầng hiện đại có tầm nhìn hướng biển thơ mộng
     

    Clovelly có chiều ngang vừa phải nhưng chiều dài khá sâu. Bù lại, ngôi nhà 2 tầng này lại sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển Clovelly. Giải pháp mà nhóm thiết kế đưa ra là bố trí gara ô tô ở tầng 1 và không gian sinh hoạt của gia đình lên tầng 2. 

    Ngoài hệ cửa kính lớn mặt tiền lấy sáng, các cửa sổ cao được mở dọc hai bên hông nhà để mang ánh nắng vào khu vực trung tâm của ngôi nhà. Ở phía sau, đơn vị thiết kế cũng mở một hiên nhà để thông gió, thông sáng cũng như tổ chức những bữa tiệc BBQ ngoài trời. Nhờ vậy, hạn chế về chiều dài sâu của ngôi nhà đã được khắc phục.

    Ngôi nhà 2 tầng đẹp nằm trên một sườn dốc thoai thoải nên tầm nhìn ra biển càng cao và không bị khuất

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 Clovelly tại đây.

    18. Jabuticabeiras’s House - Nhà 2 tầng như hai khối hộp kín chồng lên nhau vẫn đảm bảo không gian thoáng sáng đáng mơ ước
     

    Nằm trên một khu đất rộng gần 400m2 có 2 mặt giáp đường cái, ngôi nhà gây ấn tượng nhờ vẻ ngoài “kín cổng cao tường” với điểm nhấn là những bức tường được ốp gỗ vàng óng.

    Bước vào bên trong, ngôi nhà 2 tầng lại mang đến cảm giác vô cùng thông thoáng và thoải mái. Điều này được lý giải là nhờ những bức tường thiết kế từ hàng nghìn lỗ nhỏ li ti ghép lại với nhau. Đặc biệt là các khoảng sân trong xanh mát được bố trí hợp lý. Nội thất trong nhà đơn giản với các vật liệu quen thuộc như gỗ và đá, tạo nên cảm giác ấm cúng và thân mật cho gia đình. Tất cả mang đến cho ngôi nhà một vẻ đẹp lịch sự và sang trọng, rất phù hợp với những ai yêu thích sự nhẹ nhàng, tinh tế.

    Nhà 2 tầng với thiết kế khá đơn giản được phân chia thành 2 phần rõ rệt tương ứng với 2 tầng ở của gia đình

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 Jabuticabeiras’s House tại đây.

    19. House in Matsuyama - Nhà 2 tầng mái lệch đơn giản, ấm cúng và thoáng sáng
     

    House in Matsuyama là một ngôi nhà 2 tầng tọa lạc tại thị trấn Kubota, thành phố Matsuyama. Nếu như vẻ ngoài của ngôi nhà tạo ấn tượng bởi phần mái lệch và những ô cửa sổ vuông - tròn xen kẽ thì không gian bên trong lại mộc mạc và ấm cúng đến bất ngờ.

    Vẻ đẹp này phần lớn là nhờ cách sử dụng vật liệu tự nhiên làm chủ đạo: gỗ và đá Mikage ốp sàn. Đương nhiên chúng ta không thể không nhắc đến vai trò của những ô cửa sổ vuông, tròn vừa có tác dụng lấy sáng, vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

    Mặt tiền mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 xen kẽ nét hiện đại và truyền thống với gam màu chủ đạo là trắng, nâu sẫm và đen nhưng không gian bên trong lại hoàn toàn khác biệt

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp House in Matsuyama tại đây.

    20. This House Never Ends - Nhà 2 tầng sử dụng năng lượng mặt trời thụ động và vật liệu tái chế
     

    This House Never Ends là công trình cải tạo mở rộng từ ngôi nhà sẵn có. Nhưng thay vì nối dài tiếp ra phía sau nhà cũ, nhóm KTS lại xoay góc 45 độ để xây dựng This House Never Ends. 

    Tiếp đến, nhóm KTS áp dụng các nguyên tắc thiết kế năng lượng mặt trời thụ động như phân vùng và chia ngăn, sử dụng các vật liệu cách nhiệt như cửa gỗ lắp kính 2 lớp, gạch tái chế cho tường và giải pháp thông gió chéo giữa các phòng công năng. Nguồn điện được tạo ra nhờ hệ thống quang điện mặt trời. Ngôi nhà không sử dụng gas, hơi ấm của lò sưởi và nước nóng được tạo ra thông qua một máy bơm nhiệt. Tất cả đã tạo nên một kết cấu không gian thú vị và ẩn chứa nhiều tính toán của nhóm KTS đối với công năng ngôi nhà.

    Diện mạo bên ngoài ngôi nhà 2 tầng được tạo nên bởi những tấm ván gỗ và gạch tái chế màu sắc

    >>> Xem chi tiết hình ảnh và thông tin về mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 This House Never Ends tại đây.

    Hi vọng những mẫu nhà 2 tầng đẹp 2023 (Phần 4) trong bài viết hôm nay có thể giúp bạn gợi mở thêm nhiều ý tưởng thú vị cho nhà mới của mình. Hãy chia sẻ thành quả với mọi người sau khi nhà 2 tầng của bạn hoàn thành nhé. 

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nhàn NguyễnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0