4 công dụng của nồi cơm điện hỏng mà bạn không ngờ tới

18/04/2024 10:00433 lượt xem

Nồi cơm điện là một trong những thiết bị gia dụng thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta.  Nồi cơm điện hỏng đừng vội vứt đi, bạn có thể “tái sử dụng” để bằng những cách sáng tạo dưới đây. 

*Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

Thay vì vứt bỏ nồi cơm điện cũ và tạo ra thêm lượng rác thải không cần thiết, việc tái sử dụng giúp giảm thiểu lượng rác thải, đồng thời có thể tạo thêm điểm nhấn mới mẻ, cá tính cho ngôi nhà. Bạn có thể áp dụng những cách sáng tạo sau đây để tái sử dụng nồi cơm điện cũ, hỏng.

1. Làm thùng đựng gạo, đồ khô

Đồ khô nếu không được bảo quản đúng cách sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc, vi khuẩn phát triển hay trở thành mục tiêu của các loài côn trùng như chuột, gián, sâu, bọ…

Thay vì vứt bỏ nồi cơm điện cũ và tạo thêm lượng rác thải không cần thiết, bạn có thể tái sử dụng nó để bảo quản thực phẩm khô. Đậy nắp kín sẽ giữ cho đồ khô không tiếp xúc với độ ẩm, ánh sáng và côn trùng từ bên ngoài, nên thời gian bảo quản của chúng sẽ lâu hơn.

Trường hợp không có hộp kín, bạn có thể bảo quản đồ khô trong nồi cơm điện bị hỏng. Chỉ cần cho đồ khô vào nồi cơm điện rồi đậy nắp lại là được

Không chỉ đồ khô, nếu gia đình bạn ăn ít gạo hoặc bạn không muốn mua thùng gạo quá lớn thì bạn có thể tận dụng nồi cơm điện bị hỏng làm thùng đựng gạo. Đựng gạo trong nồi cơm điện bị hỏng không chỉ ngăn ngừa nấm mốc, ẩm ướt mà còn ngăn cản sự sinh sản của sâu gạo.

>>> Xem thêm: Nên mua nồi cơm điện nắp gài hay nắp rời? Ưu nhược điểm từng loại

2. Tạo thành chiếc nồi cơm điện khác

Khi nồi cơm điện hỏng, bạn có thể tái sử dụng lõi nồi để nấu ăn một cách sáng tạo. Một cách đơn giản là lắp thêm 2 cái quai nồi ở hai bên, tạo ra một chiếc nồi mới hoàn toàn và sử dụng như bình thường. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt trực tiếp lõi nồi cơm điện lên bếp ga để đun nấu. Chỉ cần đặt thêm một chiếc vung nồi tùy ý lên là bạn đã có thể sử dụng nồi cơm điện hỏng như một chiếc nồi nấu trên bếp ga. 

Tuy nhiên, cách này thường chỉ phù hợp với những gia đình sử dụng bếp ga, bếp than hoặc bếp củi.

Biến nồi cơm điện hỏng thành chiếc nồi nấu mới là một biện pháp hữu ích và hiệu quả

3. Dùng nồi cơm điện làm chậu trồng cây, trồng rau

Lõi nồi cơm điện có thể được tái sử dụng để trồng hoa, cây cảnh, hoặc một số loại rau và thảo mộc như hành, hẹ, tỏi, bạc hà... Tuy nhiên, trước khi sử dụng lõi nồi cơm điện để trồng cây, bạn cần đục vài lỗ bên dưới đáy nồi để thoát nước, ngăn chặn sự tích tụ nước bên trong gây ra tình trạng thối rễ và khiến cây chết. 

Bên cạnh đó, lõi nồi cơm điện cũng có thể được sử dụng để nuôi cá và trồng một số loại cây thủy sinh, là một ý tưởng không tồi để tái sử dụng nồi cơm điện đã hỏng.

Lõi nồi cơm điện hỏng cũng có thể tận dụng làm bể cá nhỏ xinh xắn…

…hay làm chậu trồng cây đầy chắc chắn

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua nồi cơm điện phù hợp với gia đình

4. Dùng nồi cơm điện hỏng làm thùng rác

Một chiếc nồi cơm điện hỏng có thể được tái sử dụng để làm thùng rác, giúp chứa đựng một lượng lớn rác thải. Với việc nồi cơm điện có nắp đậy, khi vứt rác vào bạn chỉ cần đậy nắp lại để ngăn mùi rác thoát ra ngoài. Điều này đặc biệt hữu ích vào mùa hè, khi rác thải thường tỏa mùi hôi do nhiệt độ cao, tạo điều kiện cho muỗi sinh sản mạnh mẽ hơn.

Nồi cơm điện hỏng có thể dùng làm thùng rác tiện lợi, giúp ngăn chặn mùi hôi lan ra bên ngoài cũng như tránh thu hút sự chú ý của muỗi

>>> Xem thêm: Vì sao nồi cơm điện tử nấu lâu hơn nồi bình thường?

Hy vọng 4 gợi ý trong bài viết sẽ giúp gia đình bạn tận dụng hiệu quả, linh hoạt nồi nồi cơm điện hỏng, từ đó mang đến những không gian thật mới mẻ và sáng tạo cho gia đình.

Nguồn:arttimes.vn

*Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

Hoàng LinhTheo dõi

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0