10 ngôi nhà khối hộp nhưng bên trong mở ra cả “bầu trời thiên nhiên”, phù hợp cho những người hướng nội

    29/04/2024 12:001.924 lượt xem

    Nhà khối hộp có thiết kế đóng ngoài mở trong là hình mẫu không gian sống yêu thích của nhiều gia chủ. 10 công trình nhà khối hộp dưới đây không chỉ đẹp mà còn mở ra khoảng thiên nhiên cây cỏ, là gợi ý nhà cho người hướng nội hay nhà cho người không thích bị nhòm ngó.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Nhà khối hộp Baan Krob Nok kín đáo nhưng bên trong sáng thoáng, gần gũi thiên nhiên

    Baan Krob Nok là công trình nhà thiết kế đóng ngoài mở trong, bao gồm ba hình khối đơn giản xếp chồng lên nhau. Không gian của ngôi nhà khối hộp được đóng khung bởi những bức tường kiên cố nhưng bên trong luôn mát mẻ nhờ khu vườn trung tâm xanh tươi.

    Gia chủ sử dụng một bức tường làm từ gạch thông gió cỡ nhỏ, giúp khu vườn nhận được lượng nắng phù hợp mà vẫn đảm bảo tính riêng tư. Công trình Baan Krob Nok chính là một trong những thiết kế nhà khối hộp tiêu biểu, rất đáng để các gia chủ tham khảo.

    Baan Krob Nok có thiết kế nhà khối hộp khi nhìn từ bên ngoài

    Khu vườn trung tâm mang lại vượng khí cho nhà khối hộp Baan Krob Nok 

    Ngôi nhà thiết kế đóng ngoài mở trong với mọi căn phòng đều tiếp xúc với khoảng trời thiên nhiên tươi mát

    >>> Xem toàn bộ thiết kế nhà khối hộp Baan Krob Nok tại đây.

    2. Nhà khối hộp 3 tầng bình yên bên sân vườn và hồ cá

    Stepping Green House tọa lạc tại một khu đô thị thuộc tỉnh Ninh Bình. Chủ nhân của ngôi nhà khối hộp 3 tầng này lựa chọn lối kiến trúc hiện đại, sắp xếp các khối chức năng theo không gian lớp. Điều này giúp tạo ra các khoảng không gian trống để làm vườn cây, ao cá, tạo cảnh quan đẹp khi nhìn từ trong nhà. 

    Trên mái của mỗi tầng nhà khối hộp cũng được trồng cây, tạo không gian xanh mát liên tục. Đây chính là ngôi nhà thiết kế đóng ngoài mở trong truyền cảm hứng cho nhiều KTS và gia chủ khi muốn sở hữu một không gian đầy ắp cây xanh, hoa cỏ.

    Stepping Green House là nhà khối hộp có thiết kế vuông vức, hiện đại khi nhìn từ bên ngoài

    Ngôi nhà thiết kế đóng ngoài mở trong được chia lớp so le nhau để bố trí được nhiều cây xanh nhất có thể

    Không gian trong nhà khối hộp giúp gia chủ tận hưởng cuộc sống hoà mình với thiên nhiên

    >>> Xem toàn bộ thiết kế nhà khối hộp Stepping Green House tại đây.

    3. Nhà khối hộp của nhiếp ảnh gia yêu cây xanh và vật liệu thô mộc

    The Tiamo House là một ngôi nhà cho người hướng nội, tọa lạc trên khu đất rộng 200m2 tại thành phố Hà Tĩnh. Gia chủ của căn nhà khối hộp là một nhiếp ảnh gia, anh mong muốn một không gian có khoảng cách với bên ngoài, thu mình vào bên trong và gần gũi với thiên nhiên. 

    Từ yêu cầu đó, nhóm KTS đã lên ý tưởng về một ngôi nhà thiết kế đóng ngoài mở trong với nhiều lớp, tạo ra chiều sâu về không gian cho công trình. Toàn bộ không gian sinh hoạt chung được mở ra, kết nối với thiên nhiên thông qua khoảng hiên dài. Đây là mẫu nhà cho người hướng nội tiêu biểu, được nhiều KTS đánh giá cao, rất xứng đáng để học hỏi.

    Ngôi nhà khối hộp The Tiamo House nhìn từ bên ngoài khá “kín cổng cao tường”

    … nhưng bên trong rất thoáng đãng nhờ sự kết nối với thiên nhiên

    Nhà khối hộp The Tiamo House đúng chuẩn ngôi nhà thiết kế đóng ngoài mở trong, phù hợp cho gia chủ hướng nội yêu thiên nhiên

    >>> Xem toàn bộ thiết kế nhà khối hộp The Tiamo House tại đây.

    4. Nhà khối hộp tái hiện không khí an yên của đồng bằng Bắc Bộ 

    Nhà Chồng Mái là ngôi nhà phố nhưng có hình dáng rất đặc biệt. Nhìn từ bên ngoài, công trình sẽ giống như một căn nhà khối hộp điển hình nhưng đi sâu vào lại là cụm ba khối đơn lẻ ghép lại với nhau. 

    Chủ nhân của Nhà Chồng Mái có nếp sống hướng nội, thích sự tĩnh lặng, bởi vậy KTS sử dụng giải pháp nén không gian làm tăng tính bất ngờ khi mở ra một khoảng trời mới rộng rãi. Đây là nhà thiết kế đóng ngoài mở trong vừa kín kẽ vừa hòa hợp với thiên nhiên, là mẫu nhà cho người không thích bị nhòm ngó đáng tham khảo.

    Lối vào của nhà khối hộp nhà Chồng Mái giống như một bước đệm ngăn cách sự ồn ào phố thị với không gian bên trong

    Ngôi nhà thiết kế đóng ngoài mở trong để gìn giữ được cảnh quan và cây xanh lâu năm 

    Không gian nhà khối hộp được bài trí đơn giản, tinh tế, lấy ánh sáng tự nhiên nhờ những vách tường kính 

    >>> Xem toàn bộ thiết kế nhà khối hộp nhà Chồng Mái tại đây.

    5. Nhà khối hộp trên mảnh đất nở hậu sở hữu 4 sân vườn xanh mướt

    Casa de Abejas tọa lạc tại thành phố Mérida, Mexico, trên khu đất rộng 400m2. Ngôi nhà thiết kế đóng ngoài mở trong để gia chủ tận hưởng cuộc sống thoải mái, nhẹ nhàng giữa lòng đô thị tấp nập, huyên náo. 

    Không gian của nhà khối hộp Casa de Abejas thiết kế theo tính mở. Tầng 1 bao gồm không gian công cộng có nhà bếp, phòng ăn, phòng khách kết hợp đọc sách, phòng ngủ và nhà vệ sinh. Đan xen giữa các khu vực sinh hoạt trong nhà khối hộp là 2 sân vườn rộng với nhiều cây xanh cổ thụ. Đây là ngôi nhà cho người hướng nội nhiều thiết kế sáng tạo đáng tham khảo.

    Casa de Abejas nhìn từ bên ngoài có hình dáng nhà khối hộp đơn giản

    Bên trong nhà khối hộp là không gian liên thông nên rất rộng rãi, thoáng đãng

    Phía sau ngôi nhà khối hộp là vườn cây cổ thụ quanh năm mát mẻ, là nơi thư giãn yêu thích của cả gia đình

    >>> Xem toàn bộ thiết kế nhà khối hộp Casa de Abejas tại đây.

    6. Nhà khối hộp 3 tầng thiết kế khéo léo để tránh nóng và sống xanh

    Envelope House là căn nhà khối hộp hướng Tây, được thiết kế dành cho gia đình 3 thế hệ tại Singapore. Công trình được KTS thiết kế 3 lớp nhằm tránh nắng từ hướng Tây, đồng thời hiện thực hóa ước muốn được sống trong môi trường mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên của gia chủ.

    Toàn bộ không gian sinh hoạt chung của ngôi nhà khối hộp được bố trí ở tầng 1. Tầng 2 được chia thành 3 phòng ngủ dành cho bố mẹ và dì. Tầng 3 có 3 phòng ngủ và 1 phòng làm việc là không gian của đôi vợ chồng và con nhỏ. Đây là căn nhà thiết kế đóng ngoài mở trong tiêu biểu tại Singapore.

    Nhà khối hộp Envelope House là hình mẫu nhà thiết kế đóng ngoài mở trong tiêu biểu

    Không gian bên trong nhà khối hộp Envelope House được bố trí nhiều khoảng xanh

    Nhà khối hộp Envelope House giữ lại sân vườn tự nhiên để con người thoải mái, dễ chịu hơn khi ở nhà

    >>> Xem toàn bộ thiết kế nhà khối hộp Envelope House tại đây.

    7. Nhà khối hộp có vườn quanh nhà để hạ nhiệt trong những ngày nóng

    Nhà khối hộp Skylight House tọa lạc tại 1 khu dân cư đông đúc ở quận Thrissur, Kerala, Ấn Độ. Ngôi nhà thiết kế đóng ngoài mở trong với mục tiêu tách rời khỏi sự nhộn nhịp, ồn ã của thành phố, đồng thời gắn kết với thiên nhiên.

    Đội ngũ KTS của công trình thiết kế theo nguyên tắc nhà cho người hướng nội, tối giản trong nội thất và gần gũi với cây cỏ. Các khu vực chức năng đều hướng ra khoảng sân trung tâm, không gian có sự cân bằng giữa di sản với tiện nghi hiện đại. Đây là một ngôi nhà khối hộp hướng Nam nên rất mát mẻ và phát triển không gian xanh.

    Nhà khối hộp Skylight House có đường nét hiện đại nhưng vẫn điểm xuyết những yếu tố truyền thống vào kiến trúc

    Khoảng sân trung tâm dọc theo toàn bộ không gian ngôi nhà khối hộp

    Cây xanh nằm ngay khoảng thông tầng, giếng trời này là khu vực quan trọng nhất trong nhà thiết kế đóng ngoài mở trong Skylight House

    >>> Xem toàn bộ thiết kế nhà khối hộp Skylight House tại đây.

    8. Nhà khối hộp có thiết kế “tường thủng” và giếng trời để quanh năm mát mẻ

    An Urban House là mẫu nhà thiết kế đóng ngoài mở trong tọa lạc tại thành phố Ankleshwar, Ấn Độ. Ngôi nhà khối hộp gây ấn tượng không chỉ bởi vẻ ngoài đồ sộ với diện tích lớn, mà còn bởi hệ thống tường gạch mộc bao bọc tựa như một pháo đài kiên cố. 

    Tuy nhiên, ngay khi bước qua cánh cổng chính, khoảng sân vườn xanh mát và không gian rộng thoáng liền hiện ra, tách biệt hoàn toàn với vẻ xô bồ của phố thị bên ngoài. Đây là công trình nhà khối hộp độc đáo, dành cho gia chủ yêu thích chất liệu thô mộc, dân dã.

    Nhà khối hộp An Urban House là gợi ý nhà dành cho người không thích bị nhòm ngó với hình dáng bên ngoài như một “pháo đài” gạch mộc

    Bên trong nhà khối hộp là một không gian hoàn toàn khác biệt nhờ khoảng xanh của sân vườn và giếng trời thông gió

    Các căn phòng của nhà khối hộp An Urban House đều hướng ra khoảng vườn trung tâm

    >>> Xem toàn bộ thiết kế nhà khối hộp An Urban House tại đây.

    9. Nhà khối hộp có 3 sân trong để gia chủ cảm nhận ánh nắng xuyên qua tán cây 

    Nhà khối hộp FORT7 House có vị trí tại một khu vực đông dân cư, gần trung tâm thành phố Miyazaki, Nhật Bản. Để đáp ứng mong muốn được sống cùng thiên nhiên của gia chủ, nhóm KTS lựa chọn kiểu nhà thiết kế đóng ngoài mở trong khi tạo ra 3 khoảng sân trong độc đáo, mỗi sân được thiết kế với diện mạo và đảm nhận vai trò riêng. 

    Khoảng sân lớn nhất trong nhà khối hộp được bố trí liền kề với phòng khách, mở ra tầm nhìn xuyên suốt. Khoảng sân trong thứ 2 đóng vai trò như một sân phụ, nằm giữa phòng khách và phòng ngủ. Còn khoảng sân trong thứ 3 được thiết kế như một bể tắm lộ thiên.

    Mặt tiền nhà khối hộp vuông vắn và hiện đại của công trình FORT7 House

    Khoảng sân trong của nhà khối hộp có diện tích rộng nhất được thiết kế vô cùng tự nhiên với đá phiến, hồ cá, các tầng cây từ thấp lên cao

    Khoảng sân thứ 3 của nhà khối hộp là bể tắm lộ thiên nhưng vẫn đảm bảo được sự kín đáo nhờ bao bọc bởi những bức tường lớn

    >>> Xem toàn bộ thiết kế nhà khối hộp FORT7 House tại đây.

    10. Nhà khối hộp 2 tầng với thiết kế đón nắng, đón gió độc đáo

    Ngôi nhà khối hộp 2 tầng nằm tại một thị trấn nhỏ Shahbad ở bang Haryana - Ấn Độ, là mẫu nhà thiết kế đóng ngoài mở trong tựa như mảnh ghép lego. Thế nhưng bằng sự tài hoa, KTS đã tận dụng được hướng gió để mang đến sự thông thoáng, thư giãn tối ưu nhất cho không gian sống của gia chủ.

    Ngôi nhà khối hộp với kiến trúc này vừa đảm bảo sự thời thượng với phong cách hiện đại, vừa đảm bảo an ninh nhờ được xây dựng “kín cổng cao tường”. Hơn thế, đây cũng là giải pháp hiệu quả để không gian bên trong thoáng mát 4 mùa, đón nhận nhiều ánh sáng với hệ thống cửa kính kết hợp cùng cây xanh.

    Diện mạo bên ngoài của căn nhà khối hộp độc đáo, lạ mắt

    Không gian trong nhà khối hộp thiết kế mở giúp mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy nhau dù ở bất kì vị trí nào

    Cửa kính toàn phần giúp các không gian bên trong nhà khối hộp xóa nhòa khoảng cách với bầu trời bên ngoài

    >>> Xem toàn bộ thiết kế nhà khối hộp ở bang Haryana - Ấn Độ tại đây.

    Nhiều người nhầm tưởng rằng nhà khối hộp là kiểu nhà khá bức bí, ngột ngạt. Thế nhưng, những ngôi nhà thiết kế đóng ngoài mở trong lại là hình mẫu lý tưởng để làm nhà cho người hướng nội yêu thiên nhiên hay nhà cho người không thích bị nhòm ngó đáng tham khảo.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Phan Thảo VyTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0