Kinh nghiệm chọn mua nồi cơm điện phù hợp với gia đình

    24/03/2023 04:45590 lượt xem

    Ngoài chức năng nấu cơm thông thường, nồi cơm điện còn được xem là “bảo bối” bếp núc của các tín đồ mê bếp nhờ tính ứng dụng cao, vừa làm bánh, vừa ủ được sữa chua,.. Vậy để sở hữu được nồi cơm điện tốt như thế cần phải nắm rõ được những khía cạnh nào khi chọn mua sản phẩm này?

    Cùng Happynest chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm chọn mua nồi cơm điện phù hợp với mọi gia đình qua bài viết dưới đây nhé.

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    1. 1. Mua nồi cơm điện theo mục đích sử dụng của gia đình

    Hiện nay, có 6 loại nồi cơm điện phổ biến trên thị trường, được sản xuất tùy vào mục đích sử dụng của nhiều gia đình, cụ thể là:

    • Nồi cơm điện thông thường

    Với nhu cầu sử dụng để nấu cơm truyền thống, đây sẽ là sản phẩm phù hợp cho căn bếp của bạn. Ngoài ra, nồi cơm điện loại này thường chia làm 2 kiểu dáng là nồi cơm điện nắp gài và nồi cơm điện nắp rời, đồng thời giá thành cũng sẽ có sự chênh lệch.

    Nồi cơm điện Kalite với chức năng nấu cơm truyền thống

    • Nồi cơm điện tử

    Với trang bị màn hình tinh thể lỏng hiện đại, sản phẩm này được tích hợp thêm một vài chức năng thông minh như nấu cháo, súp. Nồi cơm điện tử sẽ hoạt động theo nguyên lý làm chín cơm bằng mâm nhiệt với công suất dao động 550-900W, giúp hạt cơm nở chín mềm. Nhờ vậy sẽ giúp bạn và gia đình tiết kiệm phần nào thời gian đứng bếp.

    Nồi cơm điện tử có công suất tương đối lớn giúp cơm chín dẻo nhanh chóng

    • Nồi cơm điện cao tần

    Điểm khác biệt giữa các sản phẩm nồi cơm điện thường và nồi cơm điện cao tần là cách làm chín cơm bằng công nghệ cảm ứng từ IH đốt nóng trong, không sử dụng đến mâm nhiệt. Cộng với mức công suất 1000W tới 1400W giúp cho hạt cơm chín dẻo, không bị nở nát mà vẫn giữ độ săn chắc.

    Công nghệ IH đốt nóng từ trong giúp cơm được chín nhừ đều hạt

    • Nồi cơm tách đường

    Về cơ bản, nồi cơm điện tách đường vẫn dùng để nấu cơm. Điểm cải tiến của sản phẩm là thiết bị có thể loại bỏ lượng đường thừa trong gạo khi nấu chín, đồng thời giữ cho tỷ lệ Amylose (tinh bột hấp thụ chậm) cao hơn Amylopectin (tinh bột hấp thụ nhanh), hữu ích cho việc kiểm soát đường huyết trong bữa ăn của những người mắc tiểu đường, tim mạch,..

    Nồi cơm tách đường là giải pháp cho nhiều bệnh nhân về tim mạch hoặc tiểu đường

    • Nồi cơm điện tử áp suất

    Không chỉ cho ra những hạt cơm mềm mướt nhờ công nghệ nấu 1D kèm công suất 1150W, nồi cơm điện tử áp suất cũng được biết tới với những chức năng ninh, hầm,.. nhanh chóng mà vẫn đảm bảo được vị ngon ngọt từ thịt và rau củ không bị biến chất. Đối với nhiều gia đình yêu thích các món hầm, ninh thì nồi cơm điện tử áp suất chắc chắn sẽ đem đến những trải nghiệm hương vị món ăn tuyệt vời.

    Công nghệ điện tử áp suất không chỉ cho vị cơm bùi dẻo mà giữ được vị nước hầm thơm ngon

    • Nồi cơm áp suất cao tần

    Nồi cơm áp suất cao tần được tích hợp công nghệ áp suất kép Twin Pressure kèm 2 chế độ nấu áp suất thấp và cao giúp cho hạt cơm chín nhanh mềm dẻo. Đặc biệt là khả năng giữ ấm cực tốt, thời gian lên tới 24h mà cơm không hề bị ướt, bị thiu và giữ được độ ngon gần như mới nấu.

    Nồi cơm áp suất cao tần nổi bật với khả năng giữ ấm cơm mà hạt cơm không bị nhão hay thiu

    1. 2. Mua nồi cơm điện dựa theo dung tích nồi

    Bên cạnh việc chọn mua nồi cơm theo theo mục đích sử dụng, bạn cũng cần phải quan tâm tới dung tích nấu của nồi. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau trước khi mua:

    - Dung tích dưới 1 lít: với mức này bạn có thể đong được 3-4 cốc gạo, phù hợp cho gia đình quy mô nhỏ hoặc sinh viên ở 1-2 người ăn.

    - Dung tích từ 1 - 1,5 lít: Nấu được 5 - 8 cốc gạo, phù hợp với gia đình có từ 2 - 4 thành viên.

    - Dung tích từ 1,6 - 2 lít: Dung tích này tương đối lớn sẽ rất hợp cho gia đình có từ 4 - 6 người ăn và đong được 8 -10 cốc gạo.

    - Dung tích trên 2 lít: Bạn có thể nấu được hơn 10 cốc gạo với mức dung tích này, và chắc chắn phù hợp cho gia đình đông thành viên trên 6 người.

    Dung tích nồi đa dạng giúp người dùng lựa chọn loại nồi phù hợp với số lượng thành viên trong nhà

    1. 3. Mua nồi cơm điện dựa trên chất liệu lòng nồi

    Chất lượng của lòng nồi cũng sẽ quyết định đến vị ngon của cơm, bởi nồi tỏa nhiệt tốt mà lòng không dày thì nhiệt độ không đều và cơm sẽ chín không tới, dẫn đến đánh mất hương vị dẻo thơm từ hạt cơm. 

    Bạn có thể tham khảo một số chất liệu được dùng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay:

    - Chất liệu hợp kim nhôm: Lòng nồi làm bằng chất liệu này sẽ có trọng lượng nhẹ và dẫn truyền nhiệt nhanh làm giảm thời gian chờ nấu cơm chín

    - Chất liệu hợp kim nhôm tráng men chống dính: Về cơ bản, lòng nồi có cấu tạo hợp kim nhôm nhưng được phủ thêm lớp chống dính đảm bảo nấu cơm nhanh, ngon và không lo tình trạng bị cháy cơm

    - Chất liệu lòng nồi gang tráng men chống dính: Với cấu tạo dày chắc, lòng nồi sẽ hấp thụ và giữ nhiệt tốt giúp quá trình nấu cơm được ổn định và hạt cơm chín đủ nhiệt

    - Chất liệu nhôm dập tráng men chống dính: Chất liệu này thường được ứng dụng nhiều ở dòng nồi cơm điện tử cao cấp bởi cấu tạo từ rất nhiều lớp rất dày và bền. Và hạt cơm cũng sẽ xốp, ngon và giữ ẩm lâu khi nấu với chất liệu lòng nồi này

    - Chất liệu nhôm dập tráng men chống dính kim cương: Bỏ qua khả năng tỏa nhiệt đều giúp cơm ngon thì tâm điểm của chất liệu này là tính năng an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Với lớp phủ kim cương có độ cứng cáp cao, chịu được mức chà sát đến 100.000 lần giúp cho việc vệ sinh trở nên dễ dàng

    Một số chất liệu phổ biến như hợp kim nhôm, nhôm tráng men chống dính hoặc gang tráng men cao cấp

    1. 4. Mua nồi cơm điện theo số lượng mâm nhiệt

    Chất lượng nồi cơm điện cũng phục thuộc vào số lượng cấu tạo của mâm nhiệt. Với công nghệ mâm nhiệt sẽ là xúc tác cho quá trình nấu cơm nhanh chóng và chất lượng hơn cả. Cụ thể là một số công nghệ mâm nhiệt sau:

    - Công nghệ 1 mâm nhiệt: Tên gọi khác là công nghệ 1D, sử dụng duy nhất 1 mâm nhiệt để làm chín cơm trong thời gian ngắn

    - Công nghệ 2 mâm nhiệt: Công nghệ 2D, nồi cơm vừa sử dụng 1 mâm nhiệt chính dưới đáy nồi vừa dùng thêm 1 bộ phận điện trở nhiệt phụ giúp cơm chín đều từ đáy và thành nồi

    - Công nghệ 3 mâm nhiệt: Có cách gọi khác là công nghệ 3D, sở hữu 1 mâm nhiệt chính và 2 bộ phận điện trở phụ, hạt gạo khi nấu với loại nồi có cấu tạo này sẽ chính sâu hơn nhưng cũng tốn thêm thời gian chờ

    - Công nghệ nấu cao tần: Nồi sẽ sử dụng từ trường với nhiệt lượng tỏa ra đều, vừa làm chín cơm nhanh chóng vừa giữ ấm lâu mà hạt cơm không bị ướt hay nhão.

    Các công nghệ mâm nhiệt 1D, 2D,3D được ứng dụng rộng rãi trong quy trình sản xuất nồi cơm điện

    1. 5. Mua nồi cơm điện có các tính năng thông minh đi kèm

    Bên cạnh các cấu tạo mâm nhiệt làm nóng, người mua nồi cơm cũng dành nhiều sự quan tâm với các chức năng thông minh đi kèm. Bởi chúng không chỉ đem đến vị thế cho thương hiệu mà còn tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời với người tiêu dùng. 

    Điển hình là một số chức năng sau:

    - Đa dạng chức năng hấp, nấu cháo, nấu súp, ngũ cốc

    - Chức năng hẹn giờ nấu: Nếu bạn quá bận rộn thì tính năng hẹn giờ sẽ thay bạn ngắt điện khi cơm đã đạt đến độ chín hoàn hảo, tránh việc cơm bị khê hoặc cháy

    - Công nghệ làm ủ sữa chua, làm bánh tích hợp: Chức năng này xuất hiện ở một số nồi như nồi cơm điện Kalite KL-618 hoặc nồi cơm điện Unie UE-625

    Tính ứng dụng cao của nồi cơm điện còn nằm ở những chức năng nấu nướng thông minh khác

    1. 6. Mua nồi cơm điện kèm các phụ kiện khác

    Tất nhiên, khi chọn mua nồi cơm điện, người mua đều sẽ nhận được những phụ kiện đi kèm như xửng hấp, muỗng múc cơm và cốc đong gạo hoặc nhiều hơn là bàn chải chà rửa nồi. Tất cả những phụ kiện đi kèm này đều được làm bằng chất liệu an toàn với sức khỏe người dùng. Vì thế khi mua nồi cơm điện, bạn nên để ý xem có được nhận kèm những phụ kiện này không nhé.

    Đi kèm nồi cơm điện là bộ dụng cụ hỗ trợ nồi nấu như cốc đong gạo, muối xới cơm, khay hấp,.. rất tiện lợi cho việc nấu nướng

    1. 7. Mua nồi cơm điện có tên tuổi, thương hiệu

    Chắc chắn khi mua bất cứ sản phẩm gì, bạn cũng đều quan tâm đến sản phẩm thuộc thương hiệu nào, đặc biệt thiết bị điện tử càng vô cùng quan trọng. 

    Bạn có thể mua những chiếc nồi cơm điện đa năng đến từ các thương hiệu uy tín như Unie, Kalite và Mutoshi,..

    Việc chọn mua nồi cơm điện từ các thương hiệu có tên tuổi sẽ bảo đảm được cho bạn về chất lượng thiết bị cũng như có chế độ trách nhiệm bảo hành lâu dài.

    Unie là một trong số những thương hiệu sản phẩm gia dụng được nhiều chị em nội trợ tin dùng

    1. 8. Mua nồi cơm điện theo phân khúc giá

    Sau cùng là chẳng thể bỏ qua yếu tố phân khúc giá tiền, dưới đây là các phân khúc giá thành bạn có thể tham khảo, cụ thể là:

    - Nồi cơm điện dưới 500.000 đồng: với mức giá này chủ yếu là nồi cơm điện cơ, ít tính năng nhưng khá bền. 

    - Nồi cơm điện trong khoảng 500.000 – 1.200.000 đồng: ở tầm này các dòng sản phẩm khá đa dạng về mẫu mã cũng như chức năng cho người dùng có nhiều sự lựa chọn.

    - Nồi cơm điện trên 1.200.000 đồng: dòng sản phẩm ở tầm này có chất liệu cao cấp, nhiều tính năng thông minh.

    Nồi cơm điện có các mức giá khác nhau, phù hợp với mức chi tiêu của từng gia đình 

    Dựa vào những kinh nghiệm chọn mua nồi cơm điện được Happynest gợi ý phía trên, bạn và gia đình hoàn toàn sắm ngay được 1 sản phẩm nồi cơm điện chất lượng đến từ thương hiệu uy tín.

    1. 9. Tham khảo ngay 2 sản phẩm nồi cơm điện bán chạy nhất hiện nay

    • Nồi cơm điện Unie UE-625

    Nồi cơm điện Unie UE-625 sử dụng công nghệ nấu 3D hiện đại giúp cho hạt cơm được chín từ trong ra ngoài mà vẫn đảm bảo được nguyên kết cấu của hạt cơm không bị bung vỡ. Dung tích nồi chứa 1,8 lít rất phù hợp cho gia đình có đông người, từ 4-6 thành viên.

    Mẫu nồi cơm điện Unie UE-625 đang được bày bán tại Happynest Shop

    >>> Nồi cơm điện Unie UE-625 hiện có giá niêm yết 1.990.000 VND, giảm 43% còn 1.134.300 VND khi mua tại Happynest Shop

    >>> Đặt mua Nồi cơm điện Unie UE-625 tại đây. Hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    • Nồi cơm điện Kalite KL-618

    Nồi cơm điện Kalite KL-618 được thiết kế cạnh bo tròn kèm màu sắc xanh lá đậm đặc trung, điểm thêm cho không gian bếp vẻ nhã nhặn tươi mát. Ngoài ra, nồi cơm điện Kalite KL-618 có thể thay thế được nhiều thiết bị khác vì vừa sử dụng để làm bánh, vừa ủ được sữa chua,.. Đây cũng là 1 trong số các tiêu chí chức năng thông minh đi kèm khi chọn mua nồi cơm điện bạn nên tham khảo

    Mẫu nồi cơm điện Kalite KL-618 đang được bày bán tại Happynest Shop

    >>> Nồi cơm điện Kalite KL-618 hiện có giá niêm yết 1.041.000 VND, giá giảm 17% còn 864.030 VND khi mua tại Happynest Shop

    >>> Đặt mua Nồi cơm điện Kalite KL-618 tại đây. Hoặc liên hệ fanpage Happynest / Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời.

    Lưu ý: Thời gian diễn ra chương trình giảm giá bắt đầu từ ngày 22/3 đến hết ngày 31/03/2023. Ngoài ra, khi mua sản phẩm tại Happynest Shop sẽ được nhận hỗ trợ Freeship toàn quốc. 

    Bên cạnh đó, Happynest cũng tặng kèm voucher mua hộp đựng thực phẩm cho đơn hàng như sau:

      - Voucher 30k áp dụng cho đơn hàng ≥ 1 triệu

      - Voucher 50k áp dụng cho đơn hàng ≥ 2 triệu

      - Voucher 70k áp dụng cho đơn hàng ≥ 3 triệu

    >>> Xem toàn bộ sản phẩm trong chương trình giảm giá Kalite, Unie tại đây.

    Liên hệ ngay với đội ngũ Happynest để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm nhé.

    Tổng hợp

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0