Ứng dụng đá marble trong thiết kế phòng tắm được ví như “sự điêu khắc của thời gian”

    17/04/2024 18:00183 lượt xem

    Đá Marble từng đóng vai trò quan trọng trong kiến trúc của Hy Lạp và La Mã nhờ vào vẻ đẹp phong phú, bề mặt sáng bóng và các vân đá mềm mại. 

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    Sự bền bỉ của nó đã đảm bảo cho sự ổn định của các công trình, trong khi việc sử dụng nó là biểu tượng của văn hóa, sự linh thiêng đã khiến cho nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho các đền thờ, nhà hát và đấu trường. Là biểu tượng của sự hoàn hảo, đá Marble đã tạo điều kiện cho việc chế tác tinh xảo cho các yếu tố trang trí, truyền cảm hứng cho những kiệt tác kiến trúc và nghệ thuật, góp phần vào việc để lại những di sản kiến trúc tinh tế.

    Bồn rửa mặt MyStreet bằng đá marble Verde Alpi _Thiết kế AL Studio. Hình ảnh Cortesia của antoniolupi

    Ngày nay, đá Marble vẫn là biểu tượng của sự xuất sắc và tinh tế, phổ biến trong kiến trúc và nghệ thuật hiện đại. Sự vĩnh cửu và bền bỉ của nó tiếp tục thu hút sự quan tâm của khách hàng và nhà thiết kế. Trong điêu khắc, nội thất và trang trí, vẻ đẹp tự nhiên của đá Marble tôn lên không gian xung quanh. Công ty như antoniolupi tích hợp đá Marble vào các thiết kế của họ, kết hợp sự sáng tạo và cố gắng để tái hiện lại tiềm năng của loại đá tự nhiên này trong các dự án mới. Công ty Italia này cũng một trong những nhà thiết kế và sản xuất hàng cao cấp hàng đầu, đã mở rộng ranh giới truyền thống để tìm kiếm sự đổi mới, bắt đầu các dự án để tái hiện khả năng của loại đá tự nhiên này.

    Hành trình sáng tạo này đã dẫn thương hiệu này kết hợp đá Marble với công nghệ tiên tiến để đạt được các hình dạng mới và, trên hết, giảm thiểu sự sản xuất rác thải trong quá trình sản xuất. Paolo Ulian là một nhà thiết kế người Ý nổi tiếng với công việc sáng tạo và độc đáo trong thiết kế nội thất và sản phẩm. Hợp tác với antoniolupi để tạo ra một loạt sản phẩm mới, thiết kế của ông khám phá các khả năng của vật liệu này một cách sáng tạo. Bằng cách sử dụng các kỹ thuật cắt và thao tác, các mảnh độc đáo và bất ngờ đã được tạo ra, với triết lý dựa trên nguyên tắc đạo đức và sự tôn trọng với vẻ đẹp tự nhiên. Các tác phẩm biểu tượng như Introverso, Controverso và Intreccio là các chậu rửa tay điêu khắc khám phá một cách sáng tạo các khả năng mà máy CNC cung cấp trong khi vẫn giữ được sự nhạy cảm của con người và chạm đến tinh tế. Những thiết kế này thể hiện dưới dạng hình thức thô hoặc thể tích điêu khắc phức tạp, thách thức giới hạn của những gì có thể được đạt được bằng tay người.

    Controverso, hình ảnh antoniolupi

    Hệ thống Cartesio với bồn rửa Rigatino bằng đá Marble Carrara. Hình ảnh được Cortesia de antoniolupi cung cấp

    Bồn rửa Filorigo bằng đá marble Carrara. Hình ảnh Cortesia của antoniolupi

    Các thiết kế khác, như chậu rửa tay Flow và Filorigo, biến các mảnh chức năng và đơn giản thành các tác phẩm nghệ thuật thực sự thông qua gia công máy tính. Flow thể hiện sự tương tác động lực giữa nước và vật chất, với các cạnh góc cạnh bắt lấy bản chất của vỡ vụn tự nhiên trong khi đối lập với cột tròn mịn màng hỗ trợ nó. Filorigo là một biến thể đơn giản của chậu rửa tay Flow, giữ nguyên bản chất và sự đơn giản thông qua một sự phối hợp cân đối của hai thể tích trụ tròn của đá Marble hoặc đá, cung cấp tính sử dụng mà không làm hỏng bề mặt sáng bóng của nó được đánh dấu bởi các rãnh dọc dày.

    Bồn rửa Filorigo bằng đá marble Carrara_thiết kế Paolo Ulian. Hình ảnh Cortesia de antoniolupi

    Bồn rửa Introverso bằng đá Marble Carrara_Thiết kế Paolo Ulian. Hình ảnh Cortesia de antoniolupi

    Bồn rửa mặt MyStreet trong đá hoa cương màu xám Lava _Thiết kế AL Studio. Hình ảnh Cortesia của antoniolupi

    Từ việc tái sinh các mô hình thiết kế cổ điển của antoniolupi trong các loại đá quý, đến những khám phá mới nhất - nơi đá Marble được tích hợp hoàn hảo với các vật liệu tự nhiên khác như gỗ - các thiết kế hài hòa và linh hoạt đã xuất hiện. Trong các dự án như Street, chậu rửa tay được đặc trưng bởi một hình học nghiêm ngặt và các đường nét đương đại được nhấn mạnh bởi sự biến đổi trong màu sắc của đá Marble, có thể thích ứng với môi trường nào và cung cấp cả tùy chọn tủ tích hợp và treo. MyStreet, một bộ chậu rửa tay khác, với các hình vuông và tảng đá, tận dụng không gian một cách hiệu quả, cho phép cấu hình tùy chỉnh và chứa đựng các vật dụng hàng ngày. Cartesio, ngược lại, là một bộ hình dạng cần thiết phù hợp cho cả khu vực vòi sen và chậu rửa tay, cung cấp một hệ thống linh hoạt để sắp xếp các vật dụng phòng tắm, đồng thời thêm vào sự thanh lịch và tính năng cho không gian.

    Street floorstanding lava grey marble. Thiết kế-AL Studio. Hình ảnh Cortesia de antoniolupi

    Street for living in Nero Marquinia marble. Thiết kế-AL Studio. Hình ảnh Cortesia de antoniolupi

    Hệ thống Cartesio, chậu rửa Street, bồn tắm Fida bằng đá Verde Alpi thiết kế bởi PAN Architetti. Hình ảnh Cortesia de antoniolupi

    Hành trình mà đá Marble đã đi qua qua các thế kỷ của nghệ thuật, thiết kế và kiến trúc đã chứng kiến một sự biến đổi đáng kinh ngạc, được đánh dấu bởi sự hòa hợp giữa truyền thống và các công nghệ có sẵn trong mỗi thời đại. Câu chuyện thành công này không chỉ tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên và độ bền của đá Marble, mà còn nhấn mạnh tiềm năng không giới hạn của việc kết hợp các vật liệu truyền thống với các kỹ thuật hiện đại, tạo ra các tác phẩm nghệ thuật và thiết kế vượt ra ngoài chức năng đơn thuần để trở thành biểu hiện thực sự của sự sáng tạo và tinh tế.

    Một số hình ảnh khác về quá trình chế tác đá Marble:

     

     

     

     

    Theo Archdaily

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Minh TúTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0