De Chill House (Phần 1)

24/03/2024 08:302.645 lượt xem

Ở các đô thị đang phát triển, nhà ống với mật độ xây dựng cao dẫn đến việc thiếu ánh sáng tự nhiên, không gian trở nên ngột ngạt và thiếu tính kết nối.

De Chill House đơn giản là nơi trốn cho một gia đình 3 thế hệ, với công năng tối ưu và đề cao “sự kết nối” giữa thiên nhiên và con người. Thiết kế tạo ra 3 khoảng thở ở phía trước, sau và chính giữa ngôi nhà. Luồng không khí xuyên suốt theo trục đứng, giúp toàn bộ không gian đều tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng và thông gió tự nhiên. Khoảng giếng trời ở giữa kết nối các không gian chung với các không gian sinh hoạt ở phía trên. Ngoài việc cung cấp ánh sáng tự nhiên và đối lưu không khí, không gian cây xanh được kết hợp liền mạch với các chức năng khác, tạo nên sự kết nối giữa thiên nhiên và hoạt động thường ngày. Qua đó mang lại một môi trường sống thân thiện, thoải mái cho những đứa trẻ có thể vận động, học tập và quan sát tự nhiên xung quanh.

Ngoài các khoảng sân vườn, ban công được bố trí xen kẽ. Điểm kết ở tầng 3 là một khoảng sân lớn như phần mở rộng của không gian bên trong, là nơi cuộc sống riêng tư kết nối với thế giới bên ngoài. Tại đây, cả nhà có thể cùng nhau chăm sóc vườn cây, kết nối, giao lưu với bạn bè vào mỗi dịp cuối tuần. Sân vườn, hiên, khoảng đệm kết hợp với rèm cúc tần cũng giúp giải quyết vấn đề bức xạ nhiệt, gió Tây khô nóng và hạn chế mưa tạt. Các không gian bên trong vẫn có view nhìn thoáng đãng và ngập tràn cây xanh.

De Chill House mang vẻ đẹp của sự bình dị, kết hợp giữa đường nét kiến trúc tối giản và cân bằng. Yếu tố thiên nhiên được lấy làm trọng tâm giúp tạo ra một không gian kiến trúc độc đáo nhưng vẫn dung dị và mộc mạc. Mang đến cảm giác an nhiên khi được sống trong một ngôi nhà ngập tràn ánh nắng và cây xanh.

Địa điểm: Đông Triều, Quảng Ninh

Năm hoàn thành: 2022

Chủ trì thiết kế: Trần Tuấn Anh

Nhóm thiết kế thi công: Xuân Ngọc, Lê Trung, Hoàng Giang, Khuyến Anh, Lợi Đỗ

Thi công xây dựng: Anh Tuấn

Thi công hoàn thiện: X11 Design Studio

Nhiếp ảnh: Hoàng Lê

Bình luận

duc thien Nguyen

cho mình hỏi căn này ngân sách xây dựng như thế nào ah!

3 weeks agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 1
  • 0