Tấm cách nhiệt là gì? Tấm cách nhiệt loại nào tốt?

    17/04/2024 07:00388 lượt xem

    Tấm cách nhiệt mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho không gian sống, từ việc cải thiện chất lượng không khí đến giảm chi phí bảo hành. Sử dụng tấm cách nhiệt giữ cho căn nhà mát mẻ và dễ chịu trong mùa hè, giúp cách âm, giảm tiếng ồn từ bên ngoài, tạo ra một môi trường sống yên bình và thoải mái. Vậy tấm cách nhiệt loại nào tốt? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Tấm cách nhiệt là gì?

    Tấm cách nhiệt thường được dùng để bổ sung dưới phần trần hoặc mái tôn, tác dụng chính là chống nóng, giúp không gian sinh hoạt mát mẻ, thoáng đãng, đồng thời tăng khả năng cách âm, giảm tiếng ồn.

    Về cơ bản, tấm cách nhiệt có cấu tạo gồm: Hai bên bề mặt ngoài phủ một lớp xi mạ nhôm có tác dụng phản xạ nhiệt, ở giữa là các túi khí hình tròn giúp tản nhiệt và ngăn sóng âm đi qua. Tuy nhiên, các loại tấm xốp cách nhiệt lại có hình dáng là khối đặc hình chữ nhật với cấu tạo riêng biệt.

    Hiện nay có rất nhiều loại tấm cách nhiệt, mỗi loại có thông số kỹ thuật và đặc tính cơ bản riêng nhưng đều có công dụng chống nóng, giảm nhiệt

    2. Lợi ích khi sử dụng tấm cách nhiệt cho nhà ở

    Trong điều kiện khí hậu biến đổi liên tục với những cơn mưa bão và những ngày nắng nóng gay gắt có thể đạt đến 42 độ C, việc sử dụng tấm cách nhiệt không chỉ giúp giảm bớt sự ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt mà còn mang lại các lợi ích tuyệt vời khác như sau:

    Tấm cách nhiệt giúp điều hòa nhiệt độ trong nhà

    Với khả năng phản xạ và hấp thụ nhiệt tốt, tấm cách nhiệt chống nóng giúp tạo ra không gian mát mẻ, thoải mái và thoáng đãng vào mùa hè, đồng thời giữ ấm cho không gian trong nhà vào mùa đông.

    Tấm cách nhiệt giúp bảo vệ sức khỏe của gia đình

    Việc duy trì nhiệt độ ổn định cũng giúp bảo vệ sức khỏe con người. Môi trường sống sạch sẽ và ổn định giúp cải thiện chất lượng cuộc sống hàng ngày cũng như hiệu suất làm việc. Đặc biệt, các loại tấm cách nhiệt không chứa chất độc hại, không gây hại cho sức khỏe người dùng và không gây tổn hại đến môi trường.

    Với công dụng chống nóng, giảm nhiệt, tấm cách nhiệt giúp điều hòa không khí trong nhà, mang đến sự thoải mái và dễ chịu cho gia đình

    Tấm cách nhiệt có tuổi thọ lâu bền

    Sự bền bỉ và tuổi thọ của tấm cách nhiệt chống nóng cũng là điểm mạnh đáng chú ý. Với độ bền cao và tuổi thọ lên đến hàng chục năm, sản phẩm ít bị hư hỏng và không cần phải bảo trì, bảo dưỡng nhiều.

    Sử dụng tấm cách nhiệt giúp tiết kiệm chi phí

    Với độ bền cao, tấm cách nhiệt giúp tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu, giảm thiểu chi phí bảo trì và sửa chữa trong quá trình sử dụng. Khả năng chịu lực tốt, trọng lượng nhẹ và dễ thi công lắp ráp cũng giúp hạn chế tiền công và thời gian thi công.

    Quá trình thi công tấm cách nhiệt không quá phức tạp nên tiết kiệm thời gian và chi phí thi công

    3. Kinh nghiệm lựa chọn tấm cách nhiệt chống nóng chất lượng

    Tấm cách nhiệt loại nào tốt luôn là băn khoăn của các gia đình khi có ý định ứng dụng sản phẩm này vào ngôi nhà của mình. Để mang lại hiệu quả sử dụng tấm cách nhiệt, bạn cần lưu ý một số điều cơ bản.

    Thứ nhất, bạn cần xác định rõ mục đích sử dụng và không gian cụ thể muốn áp dụng tấm cách nhiệt chống nóng,. Tấm cách nhiệt có thể dùng trong nhà ở, công ty, doanh nghiệp hoặc các công trình khác. Việc này giúp chọn lựa được sản phẩm phù hợp và đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu sử dụng cụ thể của mình.

    Thứ hai, khi mua tấm cách nhiệt, bạn nên chọn các đại lý bán hàng uy tín, có kinh nghiệm lâu năm trong ngành để đảm bảo mua được hàng chính hãng chất lượng, đúng chủng loại. Điều này giúp tránh được việc mua phải hàng giả, hàng nhái có thể gây ra nhiều vấn đề trong quá trình sử dụng.

    Nên chọn mua tấm cách nhiệt từ các thương hiệu uy tín, có tên tuổi để đảm bảo chất lượng và chế độ bảo hành

    Thứ ba, trước khi mua tấm cách nhiệt, cần phải tìm hiểu kỹ càng về cách sử dụng sản phẩm để tránh các trường hợp không mong muốn xảy ra trong quá trình thi công, như hỏng hóc, mất thời gian và chi phí sửa chữa không đáng có. Hiểu rõ về cách sử dụng tấm cách nhiệt cũng giúp tăng tính hiệu quả và tuổi thọ của sản phẩm.

    Thứ tư, kết hợp tấm cách nhiệt chống nóng, bạn cần áp dụng những biện pháp khác để giữ cho không gian nhà ở luôn thoáng mát và dễ chịu. Điều này có thể bao gồm hạn chế sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn, đóng kín cửa để tránh ánh nắng trực tiếp chói vào nhà, duy trì sự sạch sẽ để tránh tích tụ nhiệt, và trồng cây xanh ở xung quanh nhà để tạo ra không gian mát mẻ và thoải mái.

    Tấm cách nhiệt kết hợp với các biện pháp chống nóng khác sẽ mang đến hiệu quả tối ưu hơn (Ảnh: Nhà phố của Khun Nim)

    4. TOP tấm cách nhiệt chống nóng tốt nhất hiện nay

    Túi khí cách nhiệt Cát Tường

    Tấm cách nhiệt đạt chất lượng cao được sử dụng phổ biến nhất hiện nay đó chính là túi khí cách nhiệt Cát Tường. Vật liệu có cấu tạo hai bên bề mặt là một hoặc hai lớp màng nhôm nguyên chất, ở giữa là các túi khí nhỏ với đường kính khoảng 10mm được khử oxy hóa bằng nhựa Polyethylene tổng hợp, độ dày tấm dao động trong khoảng 4 - 8mm. 

    Túi khí cách nhiệt Cát Tường có rất nhiều loại khác nhau gồm A1, A2, P1, P2, 8A2, 8P2, AP, A2-Double. Mỗi loại sẽ có giá thành và kích thước tiêu chuẩn riêng biệt.

    Ngoài chống nóng cách nhiệt mái tôn thì vật liệu còn được sử dụng để lót hoặc làm vách tường, đặt trên la phông, trần thạch cao, chống nóng cho xe hơi, cách âm, chống ồn cho mọi công trình

    Bông thủy tinh Glasswool

    Bông thủy tinh Glasswool được coi là một trong những vật liệu cách nhiệt chống nóng hiệu quả và đa dạng nhất hiện nay. Với thành phần chính là các oxit kim loại, Silicate Canxi và Aluminum, sản phẩm này mang lại nhiều ưu điểm vượt trội như cách nhiệt tốt, cách âm hiệu quả, chịu nhiệt cao, an toàn và thân thiện với môi trường. 

    Bông thủy tinh Glasswool có thể được sử dụng làm tấm cách nhiệt chống nóng cho mái tôn của nhà ở, xưởng sản xuất, các khu công nghiệp, nhà kho, chuồng trại. Đồng thời, nó cũng có thể là vật liệu cách âm, giảm tiếng ồn cho các không gian như văn phòng, phòng khách, phòng ngủ, khu chung cư và được sử dụng làm đường ống bảo ôn cho lò nung, ngành điện lạnh, ống dẫn gió và lò hơi.

    Bông thủy tinh Glasswool được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực

    Tấm Panel cách nhiệt EPS

    Tấm Panel cách nhiệt EPS được tạo thành từ các hạt nhựa Polystyrene, một loại nhựa cao cấp chưa qua sử dụng, có đặc tính mềm dẻo và chứa các hợp chất tạo khí như Pentane hoặc Carbon Dioxide. Sản phẩm này còn được biết đến với các tên gọi khác như mút xốp cách nhiệt EPS, tấm xốp EPS cách nhiệt hoặc hạt nhựa xốp EPS.

    Các thông số kỹ thuật cơ bản của tấm Panel cách nhiệt EPS bao gồm chiều dài 2m, chiều rộng 1m, độ dày tấm dao động trong khoảng từ 20 đến 100mm

    Thành phần chính của tấm xốp cách nhiệt EPS bao gồm các hạt nhựa nguyên sinh, được gia nhiệt cẩn thận để tạo ra sản phẩm với nhiều đặc tính nổi trội như cách âm, cách nhiệt, chống nóng, chống cháy, khả năng chịu lực tốt, chống thấm nước và hạn chế ẩm mốc, trọng lượng nhẹ và dễ vận chuyển.

    Tấm Panel cách nhiệt XPS

    Một trong những lựa chọn hàng đầu trong các loại vật liệu cách nhiệt chống nóng cho mái tôn chính là tấm Panel cách nhiệt XPS. Sản phẩm này được sản xuất từ các hạt Polystyrene được chiết xuất thành dạng phân tử và kết hợp với các thành phần phụ gia như bọt xốp và keo chuyên dụng.

    Các thông số kỹ thuật cơ bản của tấm Panel cách nhiệt XPS bao gồm chiều dài từ 1800mm đến 2400mm, chiều rộng từ 600mm đến 1200mm, độ dày tấm dao động từ 25mm đến 100mm

    Tấm Panel cách nhiệt XPS được tạo ra thông qua phương pháp ép đùn, và sau một quá trình gia công nghiêm ngặt từng bước, dòng sản phẩm này sở hữu nhiều đặc tính ưu việt như trọng lượng nhẹ, cách nhiệt chống nóng, độ bền cao, cách âm, chống cháy, chống thấm nước và chống hóa chất.

    Mút xốp cách nhiệt PE-OPP

    Mút xốp cách nhiệt OPP là một trong những lựa chọn hàng đầu được nhiều người tin dùng khi chọn tấm cách nhiệt chống nóng. Với thành phần chính là Polyolen, hay còn gọi là hóa chất trắng, sản phẩm này được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Nhật Bản. Bên trong, mút xốp có cấu trúc ô kín dày đặc và cực nhỏ, tạo nên khả năng cách nhiệt và cách âm vô cùng ấn tượng.

    Mút xốp cách nhiệt PE-OPP được phân thành hai loại: một mặt bạc và hai mặt bạc. Cả hai đều có những ưu điểm nổi bật như khả năng chống bức xạ nhiệt, cách âm và chống cháy, độ bền cao và chống oxy hóa, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm chi phí.

    Mút xốp cách nhiệt  PE-OPP có thể cách nhiệt cho mái tôn, trang trại, nhà xưởng, ốp tường cách âm cho quán bar, karaoke, siêu thị, cũng như lót sàn để chống ẩm mốc, hệ thống bảo ôn, máy điều hòa và nhiều ứng dụng khác

    Bông khoáng Rockwool Thái Lan

    Bông khoáng Rockwool Thái Lan là một lựa chọn phổ biến cho nhiều người nhờ vào khả năng cách âm, cách nhiệt và khả năng chống cháy hiệu quả. Vật liệu này được sản xuất tuân thủ tiêu chuẩn ISO 9001, đảm bảo chất lượng cao và an toàn cho người sử dụng. Thành phần chính của vật liệu này là quặng xỉ và đá Basalt tái chế. Điểm đặc biệt của bông khoáng Rockwool Thái Lan là khả năng chống cháy mạnh mẽ, với nhiệt độ nóng chảy lên đến 1177 độ C.

    Ngoài tên gọi “bông khoáng cách âm – cách nhiệt – chống cháy”, bông khoáng Rockwool Thái Lan còn được biết đến với cái tên len đá

    Bông khoáng Rockwool không chỉ có khả năng cách âm, cách nhiệt và chống cháy, mà còn có khả năng chống thấm nước, chống ẩm mốc. Sản phẩm đảm bảo an toàn và thân thiện với môi trường sống, có tuổi thọ trung bình cao. Kích thước vật liệu có thể điều chỉnh linh hoạt theo nhu cầu sử dụng của khách hàng. 

    Bông khoáng Rockwool được sử dụng rộng rãi để làm tấm cách nhiệt chống nóng cho mái tôn của các khu nhà ở, khu công nghiệp, nhà máy, trường học, bệnh viện. Nó cũng được sử dụng để chống nóng vách tường và làm vật liệu bảo ôn cho các lò sấy, lò hơi, đường ống dẫn khí và dẫn nhiệt cho mọi loại công trình.

    Trên đây là những thông tin về tấm cách nhiệt, lưu ý lựa chọn tấm cách nhiệt chất lượng và Top tấm cách nhiệt tốt nhất trên thị trường. Qua bài viết, hy vọng các bạn đã trả lời được câu hỏi tấm cách nhiệt loại nào tốt và chọn được tấm cách nhiệt bền đẹp, phù hợp với ngôi nhà của mình.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Quân HoàngTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0