Sardenya apartment: Căn hộ 75m2 được cải tạo theo phong cách hiện đại, tiện nghi trên nền khung nhà cũ

    29/09/2022 09:002.527 lượt xem

    Do không còn phù hợp với phong cách sống của chủ mới, một căn hộ chung cư ở Sardenya apartment, Barcelona (Tây Ban Nha) đã được cải tạo hiện đại và tiện nghi hơn. Đề xuất của gia chủ là muốn dỡ bỏ kết cấu các phòng và chủ giữ lại khung nhà cơ bản. Hoàn thiện ngôi nhà mang đến cảm giác tự do và một không gian mở cho chủ nhà.

    Kiến trúc sư xử lý không gian bên trong ngôi nhà như thế nào?

    Chủ nhân mới của một căn hộ ở khu chung cư Sardenya (Barcelona) là một người đàn ông độc thân. Gia chủ yêu cầu kiến trúc sư cải tạo lại ngôi nhà này để phù hợp với lối sống tự do, hiện đại và tiện nghi. Cũng vì lý do kỹ thuật và kinh tế nên phần cấu trúc của ngôi nhà vẫn được giữ nguyên. Tổng diện tích của căn hộ 75m2 gồm một tầng duy nhất với hai phân vùng hình chữ L chính. 

    Phân vùng chữ L thứ nhất từ cửa chính hướng đi vào là khu vực nhà bếp với thiết kế hiện đại gồm quầy bar và tủ bếp hình chữ I. Tiếp theo vách ngăn chữ L thứ hai chứa phòng ngủ và phòng tắm khách. Phần còn lại của ngôi nhà được bố trí hướng tới sự tự do để tối đa hóa các không gian và xóa bỏ ranh giới giữa các phòng.


    Hệ chữ L trong kết cấu căn hộ


    Ngay từ lối đi vào có thể thấy không gian mở tự do trong ngôi nhà

    Để tối đa hóa không gian, KTS đã xóa bỏ vách tường gạch giữa các phòng bằng cách tạo không gian mở, đem lại sự tiện nghi cho gia chủ. Sử dụng cửa kính, vách ngăn mềm, thay đổi sàn là giải pháp áp dụng để phân tách các không gian.


    Nhà bếp tập trung hầu hết phía bên ngoài lối đi vào


    Tủ bếp ngăn cách với bàn ăn và phòng khách bởi 1 vách ngăn nhỏ


    Phòng ngủ chính được thiết kế với một phòng chờ nhỏ phía trước, ngăn cách với nhau bằng cửa kính trượt lớn tạo cho không gian thêm rộng rãi, thoáng hơn


    2 phòng tắm được bố trí gần phòng ngủ tạo sự riêng tư cho các thành viên

    Gia chủ và kiến trúc sư lựa chọn vật liệu và màu sắc phù hợp cho căn hộ

    Yêu cầu từ gia chủ đối với căn hộ mới là phải thật thoáng đãng, rộng rãi và thoải mái nên KTS đã khéo léo kết hợp màu sắc - vật liệu - hệ thống chiếu sáng để giải quyết đề bài này. 

    Về màu sắc chủ đạo, KTS sử dụng chủ yếu gam màu trung tính như đen, trắng để làm nổi bật vẻ hiện đại, sang trọng cho không gian. Sự tương phản về màu sắc được thể hiện xuyên suốt không gian của căn hộ, ví như tương phản với đen chủ đạo của gian bếp là vòi, bồn rửa vàng đồng. Hay chi tiết đen trắng đối lập để phân biệt phòng tắm cho khách và phòng tắm riêng của gia chủ.


    Sự hòa trộn giữa 2 màu đen, trắng giúp không gian cân đối và hoàn hảo

    Kế đó là việc dụng vật liệu và nội thất đơn giản mà tính hiệu quả cao. Đồ nội thất phòng khách, tủ bếp và phòng ngủ làm bằng gỗ. Các cửa trượt và cửa kính cường lực được làm mờ bằng các hình vẽ giúp dễ nhìn nhưng vẫn tạo sự riêng tư cho không gian. Hệ thống chiếu sáng được tính toán tỉ mỉ với số lượng đèn trong mỗi phòng để chiếu sáng đầy đủ mà vẫn tiết kiệm được chi phí. Các thiết bị chiếu sáng trong nhà phối hợp giữa tông màu đen trắng tạo sự tương phản mà cũng rất hài hòa.


    Bàn và ghế phòng khách làm từ sắt phủ nhiều lớp chống han gỉ. Hệ thống đèn led cũng được bố trí hợp lý

    Từ khâu lựa chọn màu sắc, vật liệu cho tới hệ thống chiếu sáng đã phối kết hợp “ăn ý” để tạo cho không gian sống mở, rộng rãi và hiện đại. Thêm vào đó là bài toán chi phí đã phần nào được giảm bớt và tránh lãng phí.


    Phòng khách với hệ thống nội thất đơn giản mà cá tính

    Sardenya apartment được cải tạo phù hợp vẫn giữ hệ thống cấu trúc ngôi nhà theo đề xuất của gia chủ. Đây sẽ là mẫu thiết kế nhà lý tưởng cho những khách hàng yêu thích sự tự do, riêng tư và hiện đại.


    Bản vẽ mặt bằng căn nhà


    Bản vẽ 3D Sardenya apartment

    Thông tin công trình

    Tên công trình: Sardenya apartment

    Đơn vị thiết kế: Cayetano de la torre / pau just

    KTS thiết kế: Marés ingenieros

    Địa điểm: Sardenya, Barcelona, Tây Ban Nha

    Diện tích: 75 m2

    Năm hoàn thành: 2018 

    Hình ảnh: Jose hevia 

    Chi phí xây dựng: <80 000 €

    Bài viết: Hiền Ngôn

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0