Nhà ở gần sông xấu phải làm sao? Cách hóa giải đúng chuẩn

22/07/2024 09:00146 lượt xem

Phong thủy nhà ở gần sông có thể mang lại sự thịnh vượng, hạnh phúc cho gia đình. Tuy nhiên, nếu không phù hợp với các tiêu chuẩn phong thủy, ngôi nhà gần sông có thể đem đến tai họa và xui xẻo. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về những trường hợp nhà ở gần sông xấu và bí quyết giải trừ phong thủy xấu một cách đơn giản.

*Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

Ý nghĩa của phong thủy nhà ở gần sông

Những ngôi nhà gần sông nước thường được đón các luồng không khí trong lành, tươi mát. Sông nước mang lại không gian sống thoáng đãng, cải thiện sức khỏe cho gia đình. Theo quan niệm phong thủy, ngôi nhà nằm ở vị trí "tọa sơn, khán thủy" - lưng tựa núi, phía trước có dòng sông - được coi là địa thế lý tưởng, mang lại vượng khí và tài lộc. Dòng sông điều hòa và lưu thông sinh khí cho ngôi nhà.

Ý nghĩa phong thủy của những ngôi nhà ở gần sông nước

Dựa trên nguyên lý "thủy sơn án tụ", ngôi nhà nằm trên thế đất vững chãi, đằng trước có nước sẽ tụ khí, được thanh lọc và mang vượng khí vào nhà. Tuy nhiên, không phải tất cả các vị trí gần sông đều mang lại cát lợi. Một số trường hợp địa thế xấu có thể ảnh hưởng đến tài vận của gia đình. Đặc biệt, sông nước ở thế đe dọa ngôi nhà có thể gây ra nhiều tai ương và họa hại cho các thành viên.

Tóm lại, nguồn sinh khí ở khu vực gần sông rất dồi dào, nhưng ngôi nhà có đón được sinh khí hay không phụ thuộc nhiều vào vị trí đất xây dựng.

4 vị trí phong thủy nhà ở gần sông cực phú quý

Theo quan niệm phong thủy, các vị trí nhà ở gần sông mang lại phú quý và thịnh vượng bao gồm:

- Dòng sông quanh co uốn lượn: Khúc sông nhỏ, nước chảy quanh co như bao bọc lấy ngôi nhà giúp nâng cao vượng khí, thu hút may mắn và tài lộc.

- Nước sông chảy từ nhiều hướng đổ về cửa ngôi nhà: Điều này có nghĩa dòng nước đẹp chảy vào nhà, mang lại tiền tài và phúc lợi cho gia chủ.

- Nước sông trong xanh, sạch sẽ: Dòng sông có nước trong xanh sẽ mang lại nguồn sinh khí dồi dào và thu hút năng lượng tốt cho ngôi nhà.

- Dòng sông nằm ở hướng Đông Nam của ngôi nhà: Hướng Đông Nam thuộc cung Thìn, Tỵ sẽ giúp gia đình luôn thịnh vượng, con cái thông minh, giỏi giang.

4 vị trí nhà ở gần sông đem lại cát lợi cho gia đình

Các vị trí phong thủy nhà ở gần sông không tốt

Các vị trí nhà ở gần sông không tốt bao gồm:

- Dòng sông có tốc độ chảy xiết: Con sông có dòng nước chảy xiết tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, dễ sạt lở, gây mất cân bằng sinh khí.

- Dòng sông có nước chảy xối xả: Nước sông chảy xối xả tượng trưng cho những điều đen đủi xảy ra đột ngột, gây ra tai họa bất ngờ cho gia đình.

- Dòng sông chia thành nhiều nhánh: Ngôi nhà ở khúc sông phân thành nhiều nhánh sẽ khiến gia chủ hao tiền tốn của, tài sản tiêu tán.

- Ngôi nhà nằm ở "bên lở" của con sông: Ngôi nhà ở bên lở sẽ chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt, gây khuyết trên thiếu dưới, không hạnh phúc.

- Dòng sông chảy phía sau ngôi nhà: Vị trí này thường tạo thế gió thổi vào sau lưng, tạo cảm giác lạnh lẽo và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tài lộc.

- Dòng sông có nước không sạch sẽ: Nước sông ô nhiễm sẽ làm suy giảm lộc may và sức khỏe của gia đình do các luồng uế khí dễ xâm nhập vào nhà.

Những vị trí nhà ở gần sông cực kỳ xấu

Hướng dẫn hóa giải phong thủy nhà ở gần sông đúng chuẩn

- Thiết kế thổ minh đường rộng rãi: Đối với trường hợp gần nhà có dòng sông chảy mạnh, gia chủ có thể làm thổ minh đường (phần đất phía trước nhà) rộng rãi, thoáng mát để khắc chế dòng nước dữ và nâng cao trường khí cho ngôi nhà.

- Chủ động xây nhà lùi vào trong: Gia chủ nên xây nhà thụt vào trong để giảm ảnh hưởng xấu từ tốc độ chảy của nước. Tùy vào mức độ chảy mạnh của nước và độ rộng lòng sông mà tính toán khoảng cách lùi nhà phù hợp để đảm bảo sinh khí cân bằng.

- Trồng nhiều cây xanh: Cây xanh có khả năng làm chắc đất và điều chỉnh hướng gió cho ngôi nhà ở ven sông. Gia chủ nên trồng nhiều cây xanh ở thổ minh đường để điều hòa sinh khí tốt nhất. Nếu ngôi nhà có dòng sông phía sau, có thể chọn các loại cây như mít, chuối để che chắn luồng khí đâm sau nhà.

- Thiết kế đồi nhân tạo phía sau nhà: Cách hóa giải này áp dụng cho trường hợp dòng sông chảy phía sau nhà. Bố trí gò Tam Sơn hoặc Ngũ Sơn cùng với tiểu cảnh sân vườn giúp tăng tính thẩm mỹ và tạo điểm tựa vững chãi cho ngôi nhà.

4 cách hóa giải phong thủy xấu của ngôi nhà ở gần sông

Phong thủy nhà ở gần sông là hung hay cát phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí, thổ nhưỡng đất, dòng chảy của nước. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn tổng quan về phong thủy của những ngôi nhà ven sông và cách hóa giải các trường hợp lỗi phong thủy để mang lại cuộc sống hạnh phúc, thịnh vượng cho gia đình.

Tổng hợp

*Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

Nam PhạmTheo dõi

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0