Dự báo thời tiết ngày 7/9/2024 mới nhất: Bão số 3 và mưa lớn ảnh hưởng mạnh đến Bắc Bộ

06/09/2024 23:342.297 lượt xem

Theo dự báo thời tiết ngày 7/9/2024 mới nhất, cơn bão số 3 (Yagi) tiếp tục di chuyển vào vịnh Bắc Bộ, mang theo mưa lớn và gió mạnh, gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho các khu vực ven biển và nội địa. Các tỉnh như Quảng Ninh, Hải Phòng, và Thái Bình được dự báo sẽ hứng chịu mưa lớn kéo dài với lượng mưa từ 100-300 mm, có nơi vượt 450 mm, cùng gió giật cấp 10-12.

Cập nhật dự báo thời tiết ngày 7/9/2024 mới nhất lúc 11:50

Dự kiến từ 13h đến 19h ngày 7/9, bão sẽ tiếp tục di chuyển vào khu vực Hải Phòng và Quảng Ninh với sức gió mạnh cấp 12-13. Vào buổi chiều, từ 16h đến 22h, bão sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Thái Bình và Nam Định, trong khi Hà Nội sẽ chịu tác động từ khoảng 18h ngày 7/9 đến 1h sáng ngày 8/9.

>>> Xem chi tiết: Cập nhật mới nhất tình hình bão Yagi (bão số 3) trên cả nước

Mưa lớn không chỉ gây ngập lụt mà còn làm tăng nguy cơ lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh miền núi phía Bắc như Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang. Đặc biệt, các khu vực ven biển cần chuẩn bị đối phó với nguy cơ nước biển dâng cao, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân.

Chi tiết dự báo thời tiết ngày 7/9/2024 các khu vực chịu ảnh hưởng chính

- Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình: Đây là những tỉnh được dự báo sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp nhất từ bão số 3. Dự kiến gió mạnh cấp 8-10, giật cấp 12, kết hợp với mưa lớn khiến tình hình trở nên phức tạp. Người dân ven biển cần khẩn trương chằng chống nhà cửa, di chuyển tài sản và sơ tán khi cần thiết để đảm bảo an toàn.

- Khu vực đồng bằng Bắc Bộ: Hà Nội, Nam Định, và Ninh Bình cũng sẽ hứng chịu mưa lớn với lượng mưa từ 100-150 mm/đợt. Tình trạng ngập úng tại các vùng trũng thấp có thể xảy ra, gây cản trở giao thông và sinh hoạt hàng ngày của người dân. Các cơ quan chức năng cần chuẩn bị các phương án đối phó với ngập lụt, đảm bảo an toàn cho người dân.

- Miền Trung – Thanh Hóa và Nghệ An: Mặc dù không phải chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão, nhưng các tỉnh Bắc Trung Bộ như Thanh Hóa và Nghệ An cũng có thể đón nhận mưa lớn từ hoàn lưu bão. Cảnh báo nguy cơ ngập lụt cục bộ và lũ quét tại các vùng núi, đặc biệt ở những khu vực có địa hình dốc.

HÌnh ảnh người dân gia cố nhà cửa chuẩn bị trước khi cơn bão yagi đổ bộ

Dự báo thời tiết ngày 7/9/2024 mới nhất: Cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất

Đối với các tỉnh miền núi như Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang, việc mưa lớn kéo dài kèm theo địa hình dốc sẽ làm tăng nguy cơ lũ quét và sạt lở đất. Các khu vực dân cư sinh sống ở gần sông suối, núi cao cần được cảnh báo và sơ tán nếu tình hình diễn biến phức tạp. Lực lượng chức năng cần phối hợp chặt chẽ để bảo đảm an toàn và ứng phó kịp thời khi có tình huống xấu xảy ra.

Dự báo thời tiết ngày 7/9/2024 mới nhất: Biện pháp ứng phó và chuẩn bị  

Người dân cần theo dõi sát sao các bản tin dự báo thời tiết và tuân thủ chỉ đạo của chính quyền địa phương. Một số biện pháp cần thực hiện để đảm bảo an toàn trước khi bão yagi đổ bộ bao gồm:

- Gia cố nhà cửa, chằng chống mái nhà, cửa sổ, đặc biệt là đối với các hộ dân sống ở vùng ven biển hoặc khu vực có nguy cơ bị ảnh hưởng mạnh bởi gió bão.

- Chuẩn bị đầy đủ nhu yếu phẩm, bao gồm lương thực, nước uống, đèn pin, pin dự phòng và thuốc men trong trường hợp bị cắt điện hoặc không thể ra ngoài do mưa bão.

- Sơ tán an toàn đến các khu vực cao hơn, tránh vùng trũng thấp, ven sông hoặc khu vực gần các công trình có nguy cơ bị sạt lở.

>>> Đọc ngay: 

1. Cách gia cố mái tôn chống bão Yagi cực rẻ và hiệu quả 

2. Những việc cần làm ngay để đảm bảo an toàn khi bão Yagi đổ bộ 

3. Cách gia cố cửa sổ chống bão Yagi cực nhanh và dễ làm

Tình hình biển và cảnh báo cho tàu thuyền  

Bão số 3 sẽ làm biển động rất mạnh tại vùng biển vịnh Bắc Bộ và khu vực ven bờ từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa. Gió mạnh cấp 8-10, sóng biển có thể cao từ 3-5 mét. Các tàu thuyền hoạt động trên vùng biển này cần nhanh chóng vào bờ hoặc di chuyển đến nơi an toàn. Lệnh cấm biển đã được ban hành, yêu cầu tàu thuyền không được ra khơi để đảm bảo an toàn.

Dự báo tình hình sau bão

Sau khi bão số 3 đổ bộ, dự báo thời tiết cho thấy hoàn lưu bão sẽ tiếp tục gây mưa lớn trên diện rộng cho đến hết ngày 8/9/2024. Người dân cần chuẩn bị tinh thần đối phó với hậu quả sau bão như ngập lụt kéo dài, mất điện, và khó khăn trong giao thông. Chính quyền và các cơ quan chức năng cũng cần sẵn sàng cho công tác cứu hộ, khắc phục hậu quả sau bão, đảm bảo an toàn và hỗ trợ người dân nhanh chóng ổn định lại cuộc sống. 

>>> Xem thêm: 

- 7 lưu ý quan trọng khi di chuyển trong mùa mưa để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người 

- 4 điều tuyệt đối không nên làm trong những ngày mưa bão 

- Làm thế nào để sử dụng tivi an toàn trong mùa mưa bão? 

- Kinh nghiệm chống thấm nhà ở mùa mưa bão

Minh KhangTheo dõi

Bình luận

Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

Bài đăng liên quan

Chuyện nhà

Xem tất cả

Kho kiến thức

Xem tất cả

Happynest Story

Xem tất cả

Sự kiện

Xem tất cả

HappynestTV

Xem tất cả

Thảo luận

Xem tất cả

Ăn - Chơi

Xem tất cả
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0