TOP Nhà ống 2 phòng ngủ hiện đại, phong cách tối giản 2024

    28/03/2024 18:001.396 lượt xem

    Mẫu nhà ống 2 phòng ngủ được rất nhiều gia chủ Việt quan tâm nhờ sở hữu những ưu điểm vượt trội. Tham khảo bài viết sau để tìm ra mẫu nhà ống 2 phòng ngủ phù hợp nhất nhé.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé. 

    1. Mẫu nhà ống 2 phòng ngủ của nhiếp ảnh gia

    Tận dụng ngôi nhà cấp 4 có sẵn trên đất để cho thuê, gia chủ tích lũy thêm vốn. Sau khi kết hôn và có hai con, anh và vợ đã dành gần 3 tỷ để xây dựng một ngôi nhà 2,5 tầng khang trang với phong cách Nordic đơn giản và tinh tế. Với mong muốn tạo không gian ấm cúng và gần gũi với thiên nhiên, ngôi nhà được thiết kế sử dụng chủ yếu gỗ tự nhiên và tận dụng ánh sáng tự nhiên.

    Tổ ấm của anh chàng nhiếp ảnh gia

    Ngôi nhà thiết kế dạng nhà ống với 2,5 tầng, 2 phòng ngủ 

    >>> Xem toàn bộ mẫu nhà ống 2 phòng ngủ của nhiếp ảnh gia tại đây. 

    2. Mẫu nhà ống 2 phòng ngủ 99 Mai Thuc Loan House

    Nằm trên một con phố sầm uất tại Huế, 99 Mai Thuc Loan House là một ngôi nhà thuộc kiểu nhà ống, tổ ấm của một gia đình có 3 thành viên. Thiết kế của ngôi nhà cũng vì thế mà ưu tiên sự cân bằng giữa các thành viên trong gia đình. Điểm đặc biệt khác lạ của ngôi nhà chính là tông màu đen huyền bí và độc đáo, gây ấn tượng với mọi người ngay từ lần đầu tiên. 

    Dù ngôi nhà có diện tích hẹp nhưng các KTS vẫn khéo léo lồng ghép thiên nhiên nhiều nhất vào nhà. Do có hướng Đông Nam, tức là hướng gió mát nên mặt tiền của 99 Mai Thuc Loan House rất thoáng, được thiết kế mở để đón được lượng gió này tối đa. Các không gian sống cũng được thiết kế mở giúp tăng sự kết nối và lưu thông gió đến mọi góc ngách trong nhà.

    99 Mai Thuc Loan House là ngôi nhà có thiết kế rất nổi bật và đặc biệt 

    Ngôi nhà thiết kế 2 phòng ngủ dành cho bố mẹ và con gái

    >>> Xem toàn bộ mẫu nhà ống 2 phòng ngủ 99 Mai Thuc Loan House tại đây. 

    3. Mẫu nhà ống 2 phòng ngủ Paddo Terrace 

    Paddo Terrace là ngôi nhà ống 2 tầng 1 gác mái, thuộc kiểu nhà liền kề kín 2 mặt và thuộc sở hữu của một cặp vợ chồng trẻ. Do diện tích hạn chế, ưu tiên lớn nhất của nhóm KTS là chú trọng đến việc lấy sáng, thông khí cho công trình. Với diện tích sàn không quá lớn, nhóm KTS đã cải tạo khéo léo để ngôi nhà 2 tầng trở nên tiện nghi nhưng vẫn tràn ngập ánh sáng và khoảng sân trong xanh mướt. Không chỉ vậy, ngôi nhà 2 tầng còn có đủ không gian chức năng cơ bản với 2 phòng ngủ để phục vụ sở thích và nhu cầu của cặp vợ chồng.

    Nhà ống 2 phòng ngủ có diện tích hẹp nhưng luôn thoáng sáng

    Phòng ngủ có cửa sổ thông gió dễ chịu

    >>> Xem toàn bộ mẫu nhà ống 2 phòng ngủ Paddo Terrace tại đây. 

    4. Mẫu nhà ống 2 phòng ngủ 

    TH House là ngôi nhà ống 2 phòng ngủ nổi bật với hệ lam thép mặt tiền gây ấn tượng với những người qua đường. Thay vì xây cao tầng, nhóm thiết kế lựa chọn phương án thiết kế bán hầm để giảm chiều cao tổng thể, nhưng vẫn gia tăng được diện tích sử dụng, từ đó hạn chế được việc di chuyển bằng cầu thang bộ quá nhiều mà vẫn đảm bảo đầy đủ không gian chức năng. 

    Tuy chiều dài khu đất khá hạn chế nhưng với cách bố trí nhiều giếng trời và cửa tự động để lấy sáng thì các phòng ngủ và vệ sinh luôn thông thoáng, dễ chịu. Ở tầng 2, là hai phòng ngủ, một là ở phía trước và 1 phía sau. Ở giữa là không gian thờ tự. Cùng với đó là một giếng trời lớn để lấy sáng cho hành lang và cầu thang, giúp đối lưu không khí một cách tốt hơn.  

    TH House là dạng nhà bán hầm 

    Phòng ngủ của ngôi nhà có tầm nhìn thoáng rộng và mát mẻ

    >>> Xem toàn bộ mẫu nhà ống 2 phòng ngủ TH House tại đây. 

    5. Mẫu nhà ống 2 phòng ngủ Nhà Thảo Tiên

    Nằm trên khu đất có kích thước 6x12m, Nhà Thảo Tiên được đặt theo tên con gái nhỏ, thiết kế kết hợp gạch thông gió và gạch kính để nhà luôn mát mẻ dù nằm trong ngõ nhỏ. 2 phòng ngủ của ngôi nhà đều được bố trí ở tầng 3 với thiết kế cửa vào riêng biệt nhưng không xây tường ngăn ở giữa. Một khoảng thông tầng nhỏ cho tầng 3 và 4 nằm ở mặt sau nhà vừa có tác dụng thông gió, lấy sáng và cũng là nơi gia chủ trồng các loại cây, để biến khu vực này trở thành một không gian xanh xen kẽ giữa phòng ngủ và phòng vệ sinh.

    Dù ở trong ngõ nhưng Nhà Thảo Tiên luôn thoáng sáng

    Thiết kế phòng ngủ giúp các thành viên thêm gắn kết với nhau hơn

    >>> Xem toàn bộ mẫu nhà ống 2 phòng ngủ Nhà Thảo Tiên tại đây. 

    6. Mẫu nhà ống 2 phòng ngủ J House

    Sau thời gian dài tích góp, cô giáo trẻ tại Biên Hòa đã mua được lô đất có kích thước 4x24 và biến nơi đây thành tổ ấm mang tên J House. Chủ nhân của J House chia sẻ, cô thích dành nhiều thời gian ở nhà để chăm sóc cây cối nên không gian sống cần thoáng đãng, sáng sủa và kết nối với thiên nhiên. 

    Ngoài những giải pháp để cách âm, cách nhiệt…, J House là một ngôi nhà 2 tầng với thiết kế hiện đại, có chút tối giản, phù hợp cho lối sống của nữ gia chủ. 

    Ngôi nhà ống 2 phòng ngủ J House thiết kế tối giản 

    Phòng ngủ rộng thoáng, đáp ứng nhu cầu của nữ chủ nhà

    >>> Xem toàn bộ mẫu nhà ống 2 phòng ngủ J House tại đây. 

    7. Mẫu nhà ống 2 phòng ngủ The Falls House

    The Falls House được thiết kế 3 tầng, 2 phòng ngủ, là tổ ấm của gia đình ba thế hệ, mong muốn có được không gian sống tràn ngập cây xanh, công năng phù hợp cho cả trẻ con và người cao tuổi.

    Tổng diện tích xây dựng của The Falls House là 350m2, bao gồm 3 tầng. Tầng 1 chủ yếu là khu vực sinh hoạt chung. Các tầng trên là không gian nghỉ ngơi riêng tư. Để giải quyết những vấn đề thường gặp của nhà ống là thiếu sáng, bí bách, nhóm KTS đã bố trí các khu vực cần nhiều sự thư giãn như phòng ăn, phòng ngủ nằm lùi về phía sau. Ánh sáng lấy được đến từ các lỗ mở lớn nhưng hoàn toàn là ánh sáng gián tiếp chứ không đến trực tiếp từ ánh nắng mặt trời. Khu vực phòng học chơi cho trẻ được đặt trên cao với độ mở lớn và có ánh nắng chiếu trực tiếp giúp đủ sáng để làm việc học tập và vui chơi.

    Ngôi nhà ống 2 phòng ngủ được làm mát bằng các luồng gió tự nhiên, có khoảng mở ra không gian cây xanh

    Phòng ngủ thiết kế hiện đại và rộng rãi 

    >>> Xem toàn bộ mẫu nhà ống 2 phòng ngủ The Falls House tại đây. 

    8. Mẫu nhà ống 2 phòng ngủ LS House

    LS House là thiết kế nhà ống ấn tượng ở thành phố Lạng Sơn. Trên diện tích đất 5x18m, LS House được xây dựng với công năng đơn giản: tầng 1 là sân trước để xe, phòng khách - bếp - bàn ăn, kho và nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang; tầng 2 là 2 phòng ngủ khép kín; tầng 3 là phòng thờ, sân phơi trong nhà, phòng ngủ con trai.

    Ngôi nhà 3 tầng xây dựng trên khu đất hẹp ngang, dài sâu đã được nhóm thiết kế ứng dụng các giải pháp lấy sáng, thông gió hợp lý như khoảng lùi, giếng trời giữa nhà để mang đến không gian sống vừa hiện đại, tiện nghi lại vừa rộng rãi, thông thoáng.

    LS House ứng dụng các giải pháp đơn giản để lấy sáng, thông khí cho nhà "hẹp ngang, dài sâu" điển hình

    Thiết kế phòng ngủ yên tĩnh và tạo cảm giác thư thái tối đa

    >>> Xem toàn bộ mẫu nhà ống 2 phòng ngủ LS House tại đây. 

    9. Mẫu nhà ống 2 phòng ngủ Uyên House

    Uyên House là ngôi nhà ống trong ngõ 1.5m không bị gò bó nhờ thiết kế lệch tầng và lược bớt tường ngăn. Ứng dụng khéo léo giải pháp bố trí lệch tầng, giếng trời lấy sáng và thông gió, kết hợp với những mảng xanh xuyên suốt, thiết kế của Uyên House mang đến không khí trong lành và cảm giác hài hòa với tự nhiên cho gia đình.

    Uyên House là ngôi nhà ống 2 phòng ngủ nằm yên tĩnh trong ngõ nhỏ

    Phòng ngủ thiết kế tông màu nhã nhặn, ấm áp

    >>> Xem toàn bộ mẫu nhà ống 2 phòng ngủ Uyên House tại đây. 

    10. Mẫu nhà ống 2 phòng ngủ Kim Long House

    Kim Long House là ngôi nhà ống 5x25m nằm trong khu vực có nhiều nhà vườn đặc sắc của cố đô Huế. Sở hữu nét đẹp nhẹ nhàng, tinh tế, Kim Long House được thiết kế các khoảng mở liên kết không gian và khoảng vườn giúp tăng sự tương tác và kết nối. Theo đó, các căn phòng đều hướng về những khoảng vườn - nơi các bé vui chơi, học tập và người mẹ dạy thêm. 

    Kim Long House có kích thước 5x25m, nơi các phòng đều hướng về những khoảng vườn

    Phòng ngủ sáng thoáng và tràn ngập ánh sáng tự nhiên

    >>> Xem toàn bộ mẫu nhà ống 2 phòng ngủ Kim Long House tại đây.  

    Hãy lưu lại những mẫu nhà ống 2 phòng ngủ trên đây và học hỏi những ưu điểm trong từng công trình nhé.

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Bảo TrầnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0