Nhiếp ảnh gia 28 tuổi xây nhà tiền tỷ sau 6 năm nhờ từ chối các lời mời đi nhậu của bạn bè

    25/12/2023 22:1511.470 lượt xem

    Ở tuổi 28, anh Phạm Thịnh (Đà Nẵng) dường như đã có mọi thứ mình mong muốn: founder của thương hiệu studio nhiếp ảnh, chủ vườn sung Mỹ, một gia đình hạnh phúc ở trong ngôi nhà tiền tỷ. Hãy cùng xem cơ ngơi đáng ngưỡng mộ này của vợ chồng anh Thịnh nhé.

    *Theo dõi Happynest thường xuyên để cập nhật những thông tin hữu ích về nhà ở nhé.

    Mảnh đất 60m2 được vợ chồng anh Thịnh mua năm 2018 và đến cuối năm 2021 mới xây hoàn thành

    Không thuê KTS, gia chủ tự tay thiết kế ngôi nhà mơ ước

    6 năm trước, chàng trai trẻ Phạm Thịnh đã ấp ủ dự định có ngôi nhà của riêng mình. Để đạt được mục tiêu, anh đã tính toán chi tiêu kỹ lưỡng và tích góp. Đến năm 2018, anh đã mua được mảnh đất trị giá 2 tỷ đồng. Khi đó, trên mảnh đất còn có ngôi nhà cấp 4 nên anh tận dụng cho thuê để có thêm thu nhập.

    Đến năm 2021, sau khi lập gia đình và có hai con, vợ chồng anh đã chi gần 3 tỷ để xây ngôi nhà khang trang  gồm 2,5 tầng và sân thượng làm vườn trồng cây. Ngôi nhà được tự tay anh Thịnh thiết kế sau một quãng thời gian nghiên cứu về kiến trúc từ các kiến trúc sư, blogger… Cuối cùng, anh lựa chọn phong cách Nordic đơn giản, gọn gàng nhưng rất tinh tế, phóng khoáng. Anh Thịnh chia sẻ: “Phong cách này tập trung vào tận dụng ánh sáng tự nhiên. Vì vậy nhà của mình luôn tràn ngập ánh sáng nhờ có các cửa sổ lớn ở các phòng”. 

    >>> Xem thêm: Nordic House là một tổ ấm đơn giản, tươi mới, thân thuộc đậm chất Bắc Âu giữa lòng Hà Nội

    Hướng tới sự ấm cúng nên ngôi nhà sử dụng chủ yếu gỗ tự nhiên từ cửa chính, bậc cầu thang, cửa sổ cũng như thay sàn gạch bằng sàn gỗ. Tầng 1 gồm phòng khách rộng 25m2, bếp 20m2 và khoảng sân 15m2 để trồng cây mang lại bầu không khí trong lành.

    Thời gian hoàn thiện nhà mất khoảng 3 tháng với tổng chi phí hết khoảng 3 tỷ đồng

    Ngay từ cửa vào, ngôi nhà đã toát lên vẻ thanh lịch, tinh tế với sắc xanh trắng đan xen

    "Mình chọn phong cách Nordic cho căn nhà vì nó tối giản nhất về mặt thiết kế nhưng cầu kỳ, tinh tế trong từng cách bày trí nội thất. Vì vậy mình quyết định tự tay thiết kế toàn bộ căn nhà mình thay vì thuê kiến trúc sư", anh Thịnh nói

    Không gian trong nhà thoáng đãng và ngập tràn ánh sáng

    Khu vực bếp đậm chất Bắc Âu với màu trắng chủ đạo

    Anh Thịnh chủ yếu dùng nội thất cao cấp và đa số nhập từ Mỹ, Anh do đó chi phí nội thất lên tới 1.5 tỷ đồng

    Vì tự tay thiết kế nên khó khăn nhất với anh Thịnh là phải theo dõi sát sao quá trình thi công nội thất của các đơn vị để chỉnh sửa theo ý muốn từ những chi tiết nhỏ nhất

    Từng góc nhỏ đều được vợ chồng anh Thịnh chăm chút hết mực

    Kế hoạch tiết kiệm chi tiết để xây nhà tiền tỷ của chàng trai 28 tuổi

    Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chụp ảnh cưới, anh Thịnh đã có được khoản thu nhập lớn từ các khách hàng trong và ngoài nước. Nếu tháng nào nhiều lịch chụp thu nhập rơi vào khoảng 120 triệu đồng - 130 triệu đồng. Nếu tháng nào ít lịch chụp thì thu nhập tầm 50 triệu đồng. Anh chia sẻ: “mình cũng tiết kiệm tiền bằng cách từ chối các lời mời đi nhậu, đi chơi của bạn bè”. 

    Với số tiền tích góp đã lâu, anh Thịnh gần như có đủ khả năng chi trả các chi phí. Tuy nhiên, anh tiết lộ mình đã vay 200 triệu đồng đề phòng những khoản phát sinh. Và 2 vợ chồng anh chỉ mất 2 tháng để trả hết nợ. Khi được hỏi về vấn đề có nên vay hay không, ông bố 2 con cho biết: “Nếu bạn có thu nhập ổn định về lâu dài thì nên vay tiền ngân hàng. Nếu không thì sẽ rất áp lực vì bạn sẽ phải đối mặt với khoản vay đó mỗi ngày”.

    >>> Xem thêm: 9x về quê xây nhà cấp 4 600 triệu (gồm cả nội thất) nhờ kinh doanh online sau khi thất nghiệp giữa đại dịch

    Trong tương lai hai vợ chồng anh sẽ cố gắng mua thêm một mảnh đất ở Đà Lạt, Lâm Đồng để tận hưởng những ngày về già

    Chưa đến 30 tuổi nhưng anh Phạm Thịnh đã hoàn thiện được ngôi nhà trong mơ sau nhiều năm cố gắng và tích luỹ và “cuối cùng mình cũng đã có một ngôi nhà nhỏ bình yên, ấm áp cùng vợ và 2 con".

    Nguồn: cafeF

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    TrangMinhTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0