9x về quê xây nhà cấp 4 600 triệu (gồm cả nội thất) nhờ kinh doanh online

    21/07/2022 05:005.047 lượt xem

    “Trong nguy có cơ” là câu nói phù hợp nhất khi nhắc đến trường hợp của Võ Thị Trân Trân - cô gái sinh năm 1990 may mắn xây được nhà sau khi thất nghiệp và chuyển sang kinh doanh online giữa lúc đại dịch bùng phát.

    Trải nghiệm bài viết và hình ảnh mượt mà hơn với ứng dụng Happynest tại đây.

    Võ Thị Trân Trân (Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) trước đây làm nghề bán máy lạnh online. Trân kết hợp kinh doanh với một người dì, chủ yếu chạy quảng cáo bán hàng trên website. Mỗi tháng sau khi trừ các chi phí, công việc này cho cô thu nhập khoảng 15-20 triệu đồng.

    Tuy nhiên, thời điểm dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát mạnh ở TP. HCM vào giữa năm 2021, công việc của Trân bị ảnh hưởng không ít. Các công trình tạm dừng thi công, dẫn đến việc chậm nghiệm thu, chậm thanh toán. Khi TP. HCM thực hiện giãn cách xã hội, mảng điện lạnh của Trân không được hoạt động nên cô tạm nghỉ từ đó. Thời gian giãn cách suốt 5 tháng và cơ duyên kinh doanh cũng đến với cô gái 9x trong thời điểm này.

    >>> Xem thêm: Mất việc vì covid, nữ gia chủ 9x lại 'vô tình' xây được nhà 2,8 tỷ khang trang trên mảnh đất đã mua 2 năm

    Võ Thị Trân Trân, 32 tuổi, hiện đang sống ở Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

    “Mình nhớ như in những tháng ngày ấy, lo lắng, hoang mang. Nhà máy điện lạnh mình đang làm việc buộc phải đóng cửa vì dịch bệnh. Mình không còn khoản thu nhập nào khác. Thật may mắn là khi ấy mẹ mình đã ngay lập tức gửi đồ ăn từ quê lên tiếp tế. Mình cảm thấy mình vẫn may mắn hơn mọi người rất nhiều” - Trân chia sẻ.

    Trong số lương thực gửi lên cho con gái, mẹ của Trân có gửi cả món riêu cua làm sẵn. Món này mẹ Trân làm rất ngon vì ở quê, bà gắn bó với công việc bán bún riêu cua nhiều năm nay. Thu nhập giảm, mắc kẹt ở Sài Gòn với chi phí thuê nhà mỗi tháng lên tới 10 triệu đồng khiến Trân lo lắng. Cô liền nảy ra ý định đăng món riêu cua mẹ làm lên các group cư dân trong quận để bán. Không ngờ ngay post đầu tiên, Trân đã "chốt" được 100kg và không bị ai "bom" hàng. Nhận hàng xong, hầu như khách đều khen đồ ăn của Trân bán ngon.

    Một số mặt hàng Trân bán trong dịp giãn cách xã hội năm ngoái ở TP.HCM

    “Hồi ấy giãn cách ai cũng khó khăn, không chỉ về nguy cơ nhiễm bệnh mà đặc biệt khó khăn về lương thực. Hôm ấy mình quyết định đăng lên nhóm chợ online trên Facebook bán bún riêu Đắk Lắk mẹ gửi vào. Không ngờ chỉ trong một ngày đăng bán, mình đã chốt được hơn 100 kg bún riêu. Mọi người ủng hộ rất nhiệt tình, từ đó mình cũng bén duyên với nghề bán hàng online”.

    >>> Xem thêm: Cải tạo căn hộ 82m2 giữa tâm dịch covid, chi phí hoàn thiện hết 600 triệu đồng

    Vì ở TP.HCM chưa có nhiều người bán món này nên Trân rất đắt khách. Sau đó, cô bán thêm cả gà, vịt, chả, bánh bột lọc,... Ở quê có gì thì Trân chuyển lên bán thứ đó.

    "Thời gian đó chỉ được giao hàng nội quận nên mình đăng bài trong các group cư dân ở quận và trang cá nhân thôi. Hồi đó Facebook cũng chưa bị "bóp" tương tác nên đăng bài là "nổ" đơn không kịp "chốt".

    Sau này, Facebook bị "bóp" tương tác, hết giãn cách mọi người cũng đi chợ được bình thường nên lượng đơn giảm. Mình mới bán hàng trên Facebook lần đầu, cũng không biết việc nhiều tin nhắn của khách bị trôi vào phần chờ, do đó đã để lỡ cả nghìn tin nhắn, không đọc được.

    Trung bình khi ấy, mình bán 100kg riêu cua mỗi ngày, chưa kể bỏ sỉ. Ngoài ra, các mặt hàng khác cũng bán được kha khá. Vì nhà bố mẹ ở quê gần bến xe nên việc vận chuyển hàng hóa cũng không quá khó khăn. Ở nhà thì mẹ mình làm và có mấy người phụ đóng hộp. Trong 5 tháng cao điểm, mình bán được mười mấy tấn riêu cua, thu lãi khoảng 600 triệu đồng" - Trân kể.

    Dịch bệnh đỡ căng thẳng, Trân quyết định về quê một thời gian để tránh dịch, nghỉ ngơi, tìm cảm giác bình yên. Dần dần, cô lại thấy thích cuộc sống ở quê nhà. Ở Buôn Ma Thuột mức sống rẻ, đồ ăn ngon, đỡ áp lực lại được ở gần gia đình nên cô rất vui. Sẵn có tiền trong tay, Trân quyết định xây luôn một căn nhà trên mảnh đất rộng 150m2 mà bố mẹ cho.

    Căn nhà cấp 4 khang trang của Trân sau thành quả kinh doanh online giữa mùa dịch

    Trân xây nhà ở trên diện tích 105m2, còn lại là sân vườn. Ngôi nhà của Trân xây theo kiểu nhà cấp 4, gồm 2 phòng ngủ, một 1 phòng khách, bếp và 1 nhà vệ sinh. Chi phí xây dựng phần thô của ngôi nhà là 400 triệu đồng, sắm nội thất và đồ điện tử hết khoảng 200 triệu đồng. 

    Một người bạn giúp Trân thiết kế phần mặt tiền ngôi nhà, còn bên trong là cô tự làm theo ý thích. Mua được đồ đạc giá gốc nên Trân tiết kiệm được kha khá chi phí. Thời điểm làm nhà, Đắk Lắk đang vào mùa mưa nên ngôi nhà mất 4 tháng mới được hoàn thiện.

    Trân sống một mình trong ngôi nhà xinh xắn, đầy đủ tiện nghi, ngay đối diện là nhà bố mẹ. Phần diện tích còn lại tại sân nhà, cô dự định sẽ cùng em trai thiết kế, mở một phòng tập gym.

    Về quê sống gần bố mẹ khiến Trân vui vẻ, thoải mái hơn rất nhiều.

    Có nhà rồi, Trân lại càng không muốn đi đâu. Hiện cô không bán lẻ nữa nhưng vẫn duy trì bỏ sỉ riêu cua. Từ Tết Nguyên Đán 2022 đến nay, Trân bán được 600kg, có nguồn thu ổn định. Bên cạnh đó, Trân cũng đang cùng bạn bè tìm hiểu một số việc kinh doanh khác.

    Không gian phòng ngủ ấm cúng của Trân trong căn nhà mới

    Phòng khách hiện đại và thông thoáng nhờ hệ cửa chính và cửa sổ

    Nội thất trong nhà được bài trí tối giản giúp tiết kiệm chi phí

    Chi phí xây thô của căn nhà là 400 triệu đồng, 200 triệu đồng còn lại được Trân dùng để mua sắm nội thất

    Nhờ hạn chế đồ đạc, căn nhà cấp 4 của Trân trông thoáng rộng hơn nhiều

    Hình ảnh căn nhà khi mới khởi công xây dựng

    Sân vườn trước nhà do em trai Trân tự tay thiết kế

    Số tiền lợi nhuận 600 triệu kiếm được trong vòng 5 tháng của Trân khiến nhiều người trầm trồ nhưng cũng không ít người cảm thấy khó tin. Chia sẻ về điều này, cô gái đam mê kinh doanh thẳng thắn: "Mình thấy kiếm được 600 triệu trong 5 tháng cũng là bình thường mà. Có nhiều người còn kiếm nhiều hơn thế mà mọi người không biết đó thôi. Như bạn bè mình, có người kiếm 100 triệu đồng, có người kiếm 300 triệu đồng/tháng. Nên mọi người nói gì thì nói chứ mình cũng không nghĩ nhiều.

    Mọi người cũng hỏi mình có rút kinh nghiệm gì qua lần kinh doanh vừa rồi không? Thì mình chỉ nói là mình cứ làm thôi chứ không biết rút kinh nghiệm gì cả. Thử cái này không được thì làm cái khác, cứ làm nhiều sẽ tự biết bản thân cần phải làm những gì".

    Nguồn: Cafebiz, Soha

    Chia sẻ ngay câu chuyện của bạn tại đây để kết nối với cộng đồng yêu nhà đẹp trên nền tảng Happynest nhé. 

    Nếu đây là lần đầu bạn đăng bài, hãy tham khảo trước tài liệu này để hiểu rõ hơn về các thể loại bài đăng, tips giúp bài đăng được duyệt nhanh và thu hút sự chú ý nhất từ cộng đồng. 

    Mọi thắc mắc về việc đăng bài hoặc chỉnh sửa bài, xin vui lòng liên hệ địa chỉ email info@happynest.vn, hoặc phản hồi trực tiếp qua fanpage Happynest để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

     

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0