Những điều cấm kỵ bạn nên biết khi mua đất xây nhà

    20/03/2024 14:00622 lượt xem

    Ngoài việc chuẩn bị tiền bạc, thời gian, bạn cũng cần trang bị thêm những kiến thức về phong thủy trước khi xây nhà. Dưới đây là 9 điều kiêng kỵ nên biết trước khi mua đất xây nhà.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.  

    1. Không mua đất làm nhà chỗ “tử khí” 

    Theo quan niệm phong thủy, việc mua đất để xây nhà cần cẩn trọng tránh những vị trí có "tử khí" hoặc "tán khí". "Tử khí" ám chỉ những nơi không có sự lưu thông của khí, thường là vùng không gió, và việc xây dựng nhà ở những nơi như vậy có thể tạo ra môi trường không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Không có sự lưu thông của khí có thể dẫn đến cảm giác ngột ngạt, cảm giác không thoải mái và có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

    Tương tự, việc xây nhà ở những nơi có "tán khí", tức là vị trí có lưu thông khí quá mạnh, cũng không được khuyến khích. Môi trường không khí thay đổi liên tục có thể làm cho cơ thể con người khó thích nghi và ảnh hưởng đến sức khỏe. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe như căng thẳng, mệt mỏi và khó chịu.

    Vì vậy, trong việc chọn vị trí để xây nhà, việc cân nhắc các yếu tố phong thủy như lưu thông khí là rất quan trọng để đảm bảo một môi trường sống lành mạnh và thuận lợi cho các thành viên trong gia đình.

    Nên lựa chọn vị trí đất xây nhà thông thoáng (Ảnh minh họa)

    2. Tránh mua đất làm nằm trên hoặc dưới dốc 

    Việc tránh mua đất để xây nhà ở vị trí trên hoặc dưới dốc là một nguyên tắc quan trọng trong phong thủy. Nhà xây trên dốc có thể tạo cảm giác không ổn định, không an toàn và không đảm bảo cảm giác vững chắc cho các thành viên trong nhà. Trái lại, nhà xây dưới dốc có thể dẫn đến sự tích tụ của âm khí, gây ra môi trường không tốt cho sức khỏe của gia đình, thậm chí có thể mang lại sát khí.

    Ngoài ra, vị trí nhà trên hoặc dưới dốc cũng có thể tạo ra nguy cơ sạt lở trong trường hợp xảy ra thiên tai như lũ lụt, đặc biệt là khi không có các biện pháp phòng vệ phù hợp. Hơn nữa, vị trí này cũng không thuận lợi cho việc lưu thông sinh khí trong nhà, góp phần tạo ra một môi trường sống không cân bằng.

    Do đó, khi chọn vị trí để xây nhà, việc tránh các vị trí trên hoặc dưới dốc là điều cần thiết để đảm bảo một môi trường sống thuận lợi và an toàn cho gia đình.

    Nên tránh xây nhà trên đất dốc (Ảnh minh họa)

    >>> Xem thêm: Điểm danh 36 điều cấm kỵ trong kiến trúc nhà ở theo “Dương trạch tam yếu” 

    2. Đất trong ngõ cụt 

    Theo sách phong thủy, đất ở cuối ngõ cụt thường mang lại năng lượng tích cực, nhưng năng lượng này có thể dần suy giảm khi đi sâu vào bên trong ngõ. Nguyên nhân là do luồng khí tốt và mạnh thường tập trung ở đầu ngõ và sẽ yếu dần khi đi vào bên trong. Do đó, mua đất để xây nhà ở cuối ngõ cụt có thể là lựa chọn tốt để tiêu tán năng lượng tích cực và làm mờ đi năng lượng này.

    Tuy nhiên, những căn nhà ở cuối ngõ cụt có thể gặp phải một số hạn chế và bất tiện. Về mặt sinh hoạt và đi lại, những căn nhà này thường gặp khó khăn do phải đi qua nhiều ngách, đường nhỏ để ra vào. Ngoài ra, trong trường hợp có cháy nổ, lực lượng cứu hộ và cứu nạn cũng có thể gặp khó khăn khi tiếp cận hiện trường do đường hẹp và cản trở từ các ngõ nhỏ.

    Không nên mua hoặc xây nhà trong hẻm cụt (Ảnh minh họa)

    3. Tránh mua đất làm nhà sát lề đường 

    Tránh mua đất để xây nhà sát lề đường là một lời khuyên quan trọng trong phong thủy. Những căn nhà nằm sát đường thường phải đối mặt với nhiều vấn đề không mong muốn như bụi bặm, tiếng ồn từ phương tiện giao thông, và cảm giác không yên tĩnh do sự hoạt động liên tục trên đường. Ngoài ra, vị trí gần đường thường bị ảnh hưởng bởi luồng khí mạnh từ đường, gây ra những tác động không tốt đến sức khỏe của cư dân, như đau đầu và suy nhược cơ thể.

    Làm nhà sát lề đường cũng mang lại nhiều rủi ro theo quan niệm phong thủy. Nhà được xây dựng gần đường thường gặp phải sự cắt lìa về năng lượng, được gọi là "nhà bị cưa chân", điều này có thể gây ra nhiều vận xui và rủi ro, như tai nạn giao thông, khó khăn trong kinh doanh và thậm chí là phá sản. Do đó, việc tránh mua đất để xây nhà sát lề đường được coi là một biện pháp phòng tránh khá quan trọng trong phong thủy.

    Phong thủy cho rằng không nên xây nhà sát lề đường (Ảnh minh họa)

    4. Tránh mua đất làm nhà ở khu vực nhiều dây điện 

    Tránh mua đất để xây nhà ở khu vực nhiều dây điện là một lời khuyên hợp lý. Các khu vực có nhiều dây điện, đặc biệt là đường cao thế, có thể mang lại nhiều nguy cơ và bất tiện cho gia đình.

    Đầu tiên, những khu vực này thường rất nguy hiểm khi thời tiết thay đổi. Sấm sét có thể gây ra các vụ tai nạn và thiệt hại cho ngôi nhà và cả người sống trong đó.

    Thứ hai, từ trường của dòng điện cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Mặc dù không có bằng chứng khoa học rõ ràng, nhưng sự tiếp xúc lâu dài với các tia điện từ dây có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.

    Do đó, khi mua đất để xây nhà, nên tránh khu vực có quá nhiều dây điện. Nếu không thể tránh khỏi, bạn cũng nên đảm bảo rằng nhà của mình có khoảng cách an toàn với hệ thống dây điện và cân nhắc việc lắp đặt cột thu lôi để đối phó với những nguy cơ xấu nhất có thể xảy ra.

    Tránh ở những nơi gần nguồn điện cao thế

    >>> Xem thêm: Phong thủy nhà ở: 5 điều kiêng kỵ nhất định phải biết khi xây nhà 

    5. Tránh những mảnh đất trước đây là hố sâu, giếng, ao 

    Tránh mua những mảnh đất trước đây là hố sâu, giếng, ao là một quy tắc cần tuân thủ khi chọn đất để xây nhà. Điều này có một số lý do quan trọng.

    Trước hết, khi đặt móng xây nhà trên mảnh đất trước đây là hố sâu, giếng, ao, độ chịu lực của đất và sự vững chắc của công trình sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp. Mảnh đất này có thể không đủ cứng cáp để chịu được trọng lượng của ngôi nhà, gây ra những vấn đề về cấu trúc và an toàn cho người sống trong nhà.

    Thứ hai, theo quan điểm phong thủy, nước có tính lưu động và liên tục chảy đi. Địa khí bị dòng nước xâm nhập có thể dẫn đến tình trạng ngập úng và ẩm ướt, làm cho âm khí của mảnh đất trở nên nặng nề. Điều này có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tài lộc của gia đình sống trong ngôi nhà.

    Do đó, tránh mua những mảnh đất này sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro và bất lợi tiềm ẩn liên quan đến cấu trúc của ngôi nhà và tình hình phong thủy của môi trường sống.

    Không nên xây nhà trên mảnh đất từng là giếng, ao (Ảnh minh họa)

    6. Không mua đất xây nhà gần đền chùa, nghĩa địa 

    Các khu vực gần đền chùa, nghĩa địa thường mang theo âm khí nặng nề và không có lợi cho sức khỏe và tài lộc của gia đình.

    Thứ nhất, gần các đền chùa và nghĩa địa thường là những nơi có linh khí mạnh mẽ, khiến cho âm khí trở nên khá dày đặc. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường sống và tâm trạng của gia đình.

    Thứ hai, việc xây nhà gần khu vực này thường dẫn đến việc có nhiều người đến cúng bái, thắp hương, tạo ra sự ô nhiễm không khí và môi trường xung quanh. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có thể tạo ra những áp lực về tâm linh cho gia đình.

    Do đó, để tạo ra một môi trường sống tốt và hòa hợp, bạn nên tránh xa những khu vực có âm khí nặng nề như đền chùa và nghĩa địa khi lựa chọn đất để xây nhà.

    Tránh mua hoặc xây nhà gần đền chùa, nghĩa địa

    7. Tránh mua những mảnh đất hình tam giác

    Hình dạng tam giác của mảnh đất tạo ra các điểm nhọn, tạo ra cảm giác của một lưỡi dao. Điều này có thể làm cho không gian sinh sống trở nên bất ổn và dẫn đến nhiều mâu thuẫn, xung đột. Ngoài ra, sự sắc nhọn của mảnh đất có thể gây nguy cơ về hỏa hoạn.

    Thêm vào đó, những mảnh đất có hình dạng "đầu voi đuôi chuột", có đầu lớn và hậu nhỏ, có thể làm cho công việc kinh doanh trở nên khó khăn và không thuận lợi. Sự bất ổn về tài chính và sự thành công trong công việc có thể bị ảnh hưởng bởi hình dạng không cân đối của mảnh đất.

    Ngoài ra, những thế đất này cũng không có khả năng tụ khí tốt, điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Luồng khí tốt không thể được giữ lại và nhanh chóng tan biến, không tạo ra môi trường sống tốt cho gia đình.

    Vì vậy, khi lựa chọn đất để xây nhà, tránh những mảnh đất có hình dạng tam giác để đảm bảo một môi trường sống ổn định và hài hòa cho gia đình.

    Đất tam giác không tốt trong phong thủy

    8. Chọn đất làm nhà tránh đường hình chữ Đinh 

    Chọn đất để xây nhà nên tránh đường hình chữ "Đinh" (丁) được coi là một quy tắc quan trọng trong phong thủy vì nó có thể mang lại nhiều vận xui và vượng suy cho gia chủ.

    Đường hình chữ "Đinh" thường được chia thành hai loại: hướng ngoại và hướng nội. Trên mặt bằng phong thủy, đường hình chữ "Đinh" hướng nội được xem là không tốt, có thể gây ra tai họa nặng nề và ảnh hưởng đến tính mạng của gia chủ. Điều này có liên quan đến việc phòng ốc không nên bị trực tiếp đâm vào đường hình chữ "Đinh".

    Ngoài ra, quan trọng là gia chủ cũng cần chú ý đến phần dương trạch của ngôi nhà để đảm bảo rằng nó không ảnh hưởng đến hạnh phúc và sự may mắn của gia đình. Dương trạch là phần từ nền nhà trở lên và có mối liên kết chặt chẽ với hạnh phúc và cát hung trong cuộc sống. Do đó, lưu ý rằng nền nhà không nên có sự chênh lệch lớn giữa phía trước và phía sau, mà phải được cân đối.

    Chọn đất làm nhà cần tránh đường hình chữ Đinh

    Khi dương trạch của ngôi nhà lành mạnh, mọi việc thường diễn ra thuận lợi và gia đình có cuộc sống hòa thuận và bình yên. Điều này giúp gia chủ tránh được những tai họa không mong muốn và tạo ra một môi trường sống an lành và hạnh phúc.

    >>> Xem thêm: Top những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà mà bạn cần tránh 

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Nam PhạmTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0