Khám phá những công trình hiện đại, hòa hợp với thiên nhiên của H.2

    12/10/2024 20:00560 lượt xem

    Mỗi công trình của H.2 là một tác phẩm nghệ thuật, nơi kiến trúc hiện đại hòa quyện với vẻ đẹp của thiên nhiên. Những thiết kế tinh tế không chỉ đáp ứng nhu cầu sống mà còn mang lại trải nghiệm gần gũi, thư giãn, tạo nên không gian lý tưởng cho gia chủ tận hưởng cuộc sống đầy ý nghĩa.

    *Xem ngay Hướng dẫn đăng bài tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest.

    1. Thiết kế nhà vừa mộc mạc vừa tiện nghi cho gia đình đa thế hệ

    Thôn Đình House phản ánh rõ nét cá tính của gia chủ, với mong muốn tạo ra một không gian mở ngập tràn ánh sáng và cây xanh. Các khu vực riêng tư được giảm thiểu tối đa, nhường chỗ cho không gian chung và khu vui chơi để các bé có thể thỏa sức khám phá mỗi khi về thăm ông bà dịp cuối tuần. Các vật liệu thô mộc như đá xanh, đá ong xám, đá rửa, gỗ, cây xanh..., mang lại cảm giác gần gũi và gợi nhớ về cuộc sống xưa của gia chủ, đồng thời hòa quyện hài hòa với bối cảnh xung quanh.

    Không gian bên trong vô cùng rộng rãi và sáng sủa

    Từ trong nhà, các thành viên vẫn có thể cảm nhận thiên nhiên

    >>> Xem thông tin chi tiết của Thôn Đình House tại đây.

    2. Nhà trên cây sử dụng vật liệu tái chế địa phương

    Công trình giống như một ngôi nhà chòi trên cây, được nâng cao lên khỏi mặt đất, dựa vào những thân cây lớn, dưới bóng mát của khu rừng, đón những cơn gió mát từ hồ nước. Sử dụng vật liệu tái chế địa phương, vừa giúp giảm chi phí vừa hạn chế tác động đến thiên nhiên xung quanh. Vật liệu cũ mang đến vẻ mộc mạc, giản dị, từ ngoại thất cho đến nội thất, tạo không gian nhẹ nhàng, để ánh sáng và gió tự do len lỏi qua từng ngóc ngách.

    Ngôi nhà trên cây được xây dựng từ các loại vật liệu tái chế

    Không gian sống đưa lên cao giúp tăng độ thông thoáng

    >>> Xem thông tin chi tiết của Nhà trên cây tại đây.

    3. Ngôi nhà bên ngoài đơn giản, bên trong xanh mát

    Đúng như tên gọi, Tole House được bao bọc bởi lớp tôn với thiết kế đơn giản và không cầu kỳ. Tuy nhiên, bên trong lại là một không gian hoàn toàn khác, mở ra những mảng xanh tươi mát, tạo nên môi trường sống lý tưởng cho gia đình 3 thế hệ tại thành phố biển Vũng Tàu. Với kinh phí xây dựng hạn chế, gia chủ đã quyết định tiết kiệm chi phí thi công để đầu tư vào thiết bị nội thất. Vì vậy, thiết kế của Tole House tập trung vào sự tối giản bên ngoài nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi bên trong.

    Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà giống như một khối hộp kín đáo

    Khoảng thông tầng giúp ánh sáng và gió trời lưu thông đến toàn nhà

    >>> Xem chi tiết thông tin của Tole House tại đây.

    4. Cải tạo nhà phố thành tổ hợp căn hộ cho thuê ấn tượng

    Đại An Apartment nổi bật với những khối hộp “lồi lõm” đầy màu sắc và cấu trúc độc đáo. Công trình này là một tổ hợp căn hộ, gồm một tầng trệt, hai lầu và một gác xép, được thiết kế để cho thuê. Mục tiêu chính trong việc cải tạo Đại An Apartment là tạo ra không gian và diện tích sử dụng tối ưu, đồng thời khai thác hiệu quả không gian xanh mát. Đội ngũ thiết kế đã chú trọng đến việc thi công dễ dàng với hình dáng khối chắc chắn nhưng vẫn mang tính độc đáo, thu hút sự chú ý của giới trẻ.

    Công trình sở hữu 2 mặt tiền đắt giá

    Phòng studio tại tầng trệt với cầu thang bay đơn giản kết nối hai khu vực

    >>> Xem chi tiết thông tin của Đại An Apartment tại đây.

    5. Nhà phố đáp ứng cả công năng, thẩm mỹ và kinh tế

    Để tạo nên HQL Apartment, nhóm kiến trúc sư đã phải nỗ lực rất nhiều để đáp ứng những yêu cầu mà gia chủ đưa ra, bao gồm các yếu tố về kinh tế, công năng và thẩm mỹ cho khu đất 100m². Với vị trí nằm trong thành phố và các quy định nghiêm ngặt về chiều cao tầng, đội ngũ đã quyết định áp dụng thiết kế lệch tầng. Giải pháp này giúp tăng số tầng sử dụng ở phần khối phía sau, trong khi khối phía trước được bố trí gác xép, mở rộng diện tích cho căn hộ.

    Các khoảng xanh đan xen mang đến bầu không khí trong lành

    Nội thất tối giản giúp tối ưu công năng trong diện tích hạn chế

    >>> Xem chi tiết thông tin của HQL Apartment tại đây.

    6. Nhà nghỉ dưỡng để gia chủ tìm về bình yên

    Được đặt trong bối cảnh miền quê thanh bình, The “Ruộng” mang đến chủ đề trở về chốn an yên, tạm lánh khỏi những ồn ào và nhộn nhịp của cuộc sống thành phố. Khu nghỉ dưỡng này khéo léo tận dụng thiên nhiên, tạo nên khung cảnh cánh đồng bát ngát bao quanh. Hơn nữa, việc bố trí trồng các loại cây bản địa như cau, dừa, sen súng, rau lang, rau muống và lúa không chỉ mang lại vẻ đẹp gần gũi mà còn giúp tiết kiệm chi phí và dễ dàng thích nghi với môi trường.

     The “Ruộng” là nơi chốn để gia chủ an dưỡng tạm lánh những ồn ào khói bụi

    Từ trong nhà có thể ngắm toàn cảnh cánh đồng xanh bát ngát

    >>> Xem chi tiết thông tin của The “Ruộng” tại đây.

    7. Văn phòng thiết kế thiết kế sáng tạo, gần gũi thiên nhiên

    The Wave là thiết kế văn phòng sáng tạo, được hình thành từ sự hợp tác của hai văn phòng H.a workshop và H.2. Dự án này đối mặt với thách thức không nhỏ: tạo ra một không gian làm việc với chi phí tiết kiệm nhất, thời gian thi công nhanh chóng, và khả năng di chuyển dễ dàng để tái sử dụng sau khi trả mặt bằng. Hơn nữa, thiết kế cần phải phản ánh được tinh thần của một văn phòng trẻ yêu thích thiên nhiên, đồng thời thể hiện tay nghề của xưởng gỗ. Điều đặc biệt là The Wave cũng phải mang đến cảm giác về một thành phố biển thanh bình và tĩnh lặng.

    The Wave được cải tạo từ khu đất bỏ hoang

    Thiết kế giản dị mà sáng tạo bên trong là điểm ấn tượng của công trình

    >>> Xem chi tiết thông tin của The Wave tại đây.

    8. Nhà hướng Tây thiết kế lam chắn mặt tiền để chống nóng

    The West House trước đây là ngôi nhà 5x20m với 4 tầng trên đường Võ Trường Toàn, phường 9, Vũng Tàu. Để tạo thêm không gian xanh, gia chủ đã mua nhà bên cạnh. Khi kết hợp hai ngôi nhà, các kiến trúc sư đã tối ưu hóa công năng bằng cách loại bỏ cầu thang, nhường chỗ cho một khoảng cây xanh. Để đối phó với ánh nắng gắt từ mặt tiền hướng Tây, một lam chắn lớn đã được lắp đặt, giúp cải thiện ánh sáng và thông gió cho ngôi nhà.

    Ngôi nhà tọa lạc tại Võ Trường Toàn, phường 9, Vũng Tàu

    Phòng khách mang phong cách hiện đại, sang trọng

    >>> Xem chi tiết thông tin của The West House tại đây.

    9. Nhà trên núi bao quanh bởi không gian xanh mát

    Mountain House nằm trên rìa đất ở lưng chừng núi Lớn, thành phố Vũng Tàu, trải dài theo con dốc lên núi. Tình yêu thiên nhiên của gia chủ được thể hiện qua những sân vườn xanh mát bao quanh. Mong muốn vừa riêng tư, vừa thoáng đãng, các kiến trúc sư đã thiết kế không gian khép kín nhưng khi bước vào bên trong, mọi thứ lại liên thông, tạo cảm giác thân thiện và chào đón cho những vị khách ghé thăm.

    Mountain House nổi bật với tone màu trắng cùng hình khối mạnh mẽ

    Thiết kế liên thông giúp ngôi nhà rộng mở và thông thoáng hơn

    >>> Xem chi tiết thông tin của Mountain House tại đây.

    10. Nhà 7.4x23 thiết kế đơn giản mà tinh tế

    Với tiêu chí đơn giản và hiện đại, Lan House mang đến một không gian sống chất lượng. Đây không chỉ là chốn sinh hoạt của gia đình mà còn là nơi thể hiện lòng thành kính với Chúa, đồng thời giúp gia chủ hòa mình vào thiên nhiên qua những khu vườn xanh mát bên trong.

    Sự đa dạng trong vật liệu tạo nên không gian mới mẻ, thú vị

    Các khung vòm mở ra thiên nhiên tạo cảm giác nhẹ nhàng và bình yên

    >>> Xem chi tiết thông tin của Lan House tại đây.

    11. Nhà phố ứng dụng vật liệu bê tông đầy sáng tạo

    Hoa's House là minh chứng cho sự sáng tạo trong thiết kế cao tầng, biến vật liệu bê tông cứng nhắc thành một tác phẩm nghệ thuật cuốn hút và đẹp mắt. Tầng một được thiết kế rộng rãi để phục vụ cho cửa hàng cho thuê, tối ưu hóa không gian nhờ hai mặt tiền thông thoáng. Trong khi mặt tiền tầng hai sử dụng kính toàn phần, thì tầng ba và bốn lại mang đến sự tương phản với thiết kế đua tầng và tổ gạch riêng tư, tạo cảm giác gần gũi. Hai tầng trên cùng mở ra một không gian xanh mát, giúp cho ngôi nhà luôn thông thoáng.

    Hoa's House tọa lạc giữa khu chợ nhộn nhịp

    Công trình nổi bật với kiến trúc 6 tầng ấn tượng và vật liệu bê tông thô mộc

    >>> Xem chi tiết thông tin của Hoa’s House tại đây.

    12. Nhà trong hẻm lấy cảm hứng từ con thuyền trên biển

    Nằm gần bãi biển, Sóc’s House được thiết kế như một homestay theo phong cách resort, mang đến sự bình yên độc đáo. Ngôi nhà gồm 3 tầng với 5 phòng ngủ. Tầng một có sân để xe và khu bếp chung, được thiết kế mở để tận hưởng thiên nhiên. Tầng hai nổi bật với một con thuyền lớn treo trên khung thép, với hai phòng khách phía trên boong và hai phòng ngủ bên dưới. Với tông màu và vật liệu gỗ thô mộc, không gian trong phòng ngủ tạo cảm giác như đang du ngoạn trên biển.

    Mặt tiền thu hút mọi ánh nhìn của ngôi nhà trong hẻm

    Mô hình con thuyền được đưa vào không gian chung trong nhà

    >>> Xem chi tiết thông tin của Sóc’s House tại đây.

    13. Nhà 100m2 của gia chủ là mẹ đơn thân

    Jolie’s House được xây dựng trên mảnh đất 100m², với diện tích xây dựng chỉ gần 70m². Là một mẹ đơn thân, gia chủ tìm đến các kiến trúc sư không chỉ để thiết kế mà còn để chia sẻ những lo toan trong cuộc sống. Chị mong muốn tạo ra một “nơi chốn bình yên” cho hai mẹ con, vừa tiết kiệm chi phí vừa đầy đủ tiện nghi. Các kiến trúc sư đã thiết kế không gian gọn gàng, bao gồm phòng khách, bếp, hai phòng ngủ, sân vườn và giếng trời, giúp tạo cảm giác rộng rãi và năng lượng tích cực cho gia đình.

    Hệ lam sắt vừa tạo độ thoáng vừa đảm bảo an toàn

    Ngôi nhà được bài trí gọn gàng, vừa đủ với nhu cầu sử dụng

    >>> Xem chi tiết thông tin của Jolie’s House tại đây.

    14. Nhà 3 tầng sở hữu sân vườn và giếng trời thông thoáng

    Nhờ vào việc xây dựng trên kết cấu sẵn có, gia chủ đã tiết kiệm được khoảng 300 triệu đồng và rút ngắn thời gian thi công xuống chỉ còn một tháng so với việc xây mới hoàn toàn. Toàn bộ không gian sinh hoạt của HH House được quy hoạch lại một cách khoa học, đồng bộ. Phòng khách được mở rộng với cách bày trí nội thất hợp lý, trong khi phòng ngủ tại tầng một vẫn được giữ lại, nhưng giờ đây rộng rãi và thoáng đãng hơn nhờ tận dụng giếng trời phía sau.

    Ngôi nhà toát lên vẻ giản dị và thân thuộc

    Cây thân gỗ tạo điểm nhấn cho khu vực giếng trời

    >>> Xem chi tiết thông tin của HH House tại đây.

    Với H.2, mỗi ngôi nhà không chỉ đơn thuần là nơi ở mà còn là chốn bình yên, nơi bạn có thể sống trọn vẹn từng khoảnh khắc. Để không gian sống của bạn trở thành nơi thư giãn, tái tạo năng lượng, và kết nối với cuộc sống xung quanh.

    *Để lại thông tin liên hệ của bạn vào box dưới đây nếu bạn cần tìm kiếm đơn vị thiết kế và thi công nhà ở.

    Phương TrangTheo dõi

    Bình luận

    Nguyễn Anh Dũng

    Nhà trên cây có cấu trúc thật sự ấn tượng, mình không nghĩ vật liệu tái chế có thể làm nhà đẹp như thế @@

    2 days agoTrả lờiChỉnh sửaXóa0

    Hãy đăng nhập để bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 1
    • 0