Dự báo 10 xu hướng thiết kế nội thất thịnh hành năm 2025

    11/10/2024 15:0054 lượt xem

    Thiết kế nội thất 2025 hứa hẹn mang đến nhiều thay đổi và sáng tạo. Khi lối sống của con người ngày càng được cải thiện, nhu cầu về một không gian sống hài hòa, tiện nghi và hiện đại cũng trở thành ưu tiên hàng đầu. Dưới đây là dự đoán 10 xu hướng thiết kế nội thất sẽ thịnh hành trong năm 2025, mang đến sự kết hợp tinh tế giữa phong cách, công nghệ và tính bền vững.

    Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.

    1. Không gian sống linh hoạt và đa chức năng

    Một trong những xu hướng lớn nhất năm 2025 là thiết kế không gian sống linh hoạt và đa chức năng. Với sự gia tăng của phong cách làm việc từ xa, ngôi nhà không chỉ là nơi ở mà còn trở thành không gian làm việc, giải trí và thư giãn. Điều này đòi hỏi các không gian được tối ưu hóa một cách thông minh, có khả năng thay đổi chức năng theo nhu cầu sử dụng.

    Giải pháp thiết kế: Các sản phẩm nội thất thông minh, có khả năng gấp gọn hoặc biến đổi như bàn làm việc tích hợp tủ chứa đồ, ghế sofa biến thành giường ngủ hay bàn ăn mở rộng sẽ trở thành lựa chọn phổ biến trong năm 2025.

    Năm 2025, thiết kế tối giản vẫn sẽ duy trì sức hút mạnh mẽ nhưng được nâng cấp với tính đa chức năng (Ảnh: Căn hộ đa năng)

    2. Phong cách tối giản nhưng ấm cúng

    Tối giản không còn là xu hướng mới, nhưng trong năm 2025, phong cách này sẽ được kết hợp với sự ấm cúng và gần gũi hơn, thay vì đơn giản đến mức lạnh lẽo. Phong cách Japandi (kết hợp giữa phong cách Nhật Bản và Scandinavian) tiếp tục chiếm ưu thế với sự tinh tế trong bố cục, tối giản đồ vật nhưng luôn tạo cảm giác ấm áp và thân thiện.

    Giải pháp thiết kế: Chất liệu gỗ tự nhiên, gam màu trung tính như nâu, be, xám nhạt và ánh sáng dịu nhẹ sẽ giúp không gian trở nên hài hòa và thư thái.

    Phong cách Japandi là sự hòa quyện giữa sự tinh tế của phong cách Nhật Bản và sự tối giản, tạo nên không gian sống ấm cúng và gần gũi (Ảnh: Nhà ấm cúng)

    3. Sử dụng vật liệu bền vững và tái chế

    Xu hướng nội thất xanh và bền vững ngày càng chiếm lĩnh thị trường khi con người ngày càng chú trọng đến việc bảo vệ môi trường. Các nhà thiết kế nội thất sẽ ưu tiên sử dụng các vật liệu tái chế, vật liệu thân thiện với môi trường như gỗ tái chế, tre, đá thiên nhiên, và các loại sợi hữu cơ.

    Giải pháp thiết kế: Nội thất làm từ vật liệu tái chế hoặc có thể tái sử dụng, sử dụng ít năng lượng trong sản xuất, thân thiện với môi trường và có tính năng tái chế cao.

    Tính bền vững là một trong những yếu tố then chốt của các xu hướng thiết kế nội thất hiện đại, và đến năm 2025, xu hướng này sẽ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết (Ảnh: Pizza 4P’s Bình Dương)

    4. Tích hợp công nghệ thông minh trong nội thất

    Công nghệ thông minh sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và trở thành xu hướng thiết kế nội thất không thể thiếu vào năm 2025. Các thiết bị thông minh không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng mà còn mang lại sự tiện nghi và hiện đại cho không gian sống.

    Giải pháp thiết kế: Sử dụng hệ thống điều khiển ánh sáng, nhiệt độ, âm thanh và an ninh qua điện thoại di động hoặc các thiết bị điều khiển từ xa. Nội thất tích hợp công nghệ như đèn LED cảm ứng, tủ lạnh thông minh, hoặc rèm tự động sẽ là điểm nhấn của ngôi nhà thông minh.

    Công nghệ thông minh đã và đang thâm nhập vào mọi ngóc ngách của cuộc sống, và năm 2025 sẽ không ngoại lệ (Ảnh: Bí quyết kết hợp thiết kế thông minh và tiện nghi)

    5. Thiết kế gắn liền với thiên nhiên

    Năm 2025 sẽ chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng biophilic design – thiết kế gắn liền với thiên nhiên. Việc đưa yếu tố thiên nhiên vào không gian sống giúp con người kết nối với môi trường, cải thiện sức khỏe và tinh thần.

    Giải pháp thiết kế: Sử dụng cây xanh trong nhà, kết hợp ánh sáng tự nhiên và thông gió tự nhiên. Nội thất với chất liệu tự nhiên như gỗ, đá và cây cối được ưu tiên sử dụng để mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn và gần gũi với thiên nhiên.

    Việc kết nối không gian sống với thiên nhiên thông qua thiết kế không gian mở và sử dụng nhiều cửa sổ lớn, cửa kính trượt sẽ trở thành xu hướng chủ đạo vào năm 2025 (Ảnh: Nhà 3 tầng thiết kế gần gũi với thiên nhiên)

    >>> Xem thêm: 7 kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất cho người mới bắt đầu 

    6. Màu sắc rực rỡ và táo bạo

    Dù phong cách tối giản và gam màu trung tính vẫn được ưa chuộng, nhưng năm 2025 dự đoán sẽ có sự bùng nổ của những màu sắc rực rỡ và táo bạo trong thiết kế nội thất. Những gam màu nổi bật như cam, xanh lá cây đậm, vàng nghệ, và đỏ đậm sẽ trở thành điểm nhấn trong các không gian sống.

    Giải pháp thiết kế: Sử dụng màu sắc rực rỡ trong các chi tiết nhỏ như ghế sofa, tường trang trí, đèn hoặc các phụ kiện trang trí khác để làm nổi bật không gian.

    Năm 2025 sẽ đánh dấu sự lên ngôi của bảng màu trung tính và tông màu đất (Ảnh: Sử dụng màu sắc trong thiết kế nhà)

    7. Phong cách hoài cổ (Retro) trở lại

    Phong cách Retro với cảm hứng từ những thập niên 70, 80 sẽ quay trở lại vào năm 2025 nhưng được kết hợp với những yếu tố hiện đại. Sự pha trộn giữa hoài niệm và hiện đại tạo nên không gian sống độc đáo, vừa mang đậm tính cá nhân vừa thể hiện sự sáng tạo.

    Giải pháp thiết kế: Sử dụng các đồ nội thất mang tính biểu tượng của thời kỳ trước như ghế bành cổ điển, đèn chùm thập niên 70, hoặc những tông màu nổi bật như vàng nắng, xanh dương đậm trong thiết kế nội thất để tạo sự kết nối giữa quá khứ và hiện tại.

    Retro và Vintage hiện đại là xu hướng thiết kế nội thất đang dần quay trở lại vào năm 2025 (Ảnh: Sự trở lại của phong cách Retro)

    8. Đồ nội thất làm thủ công (Handmade)

    Sự xuất hiện của đồ nội thất thủ công sẽ tiếp tục thịnh hành vào năm 2025, khi con người ngày càng trân trọng sự độc đáo, tinh tế, và không bị ràng buộc bởi quy trình sản xuất hàng loạt. Mỗi sản phẩm thủ công đều mang đậm dấu ấn cá nhân và thể hiện sự sáng tạo vô biên. 

    Giải pháp thiết kế: Sử dụng các sản phẩm handmade như thảm dệt thủ công, gốm sứ, và đèn làm từ mây, tre để tạo điểm nhấn cho không gian. Những món đồ này không chỉ đẹp mắt mà còn mang lại cảm giác ấm cúng và nét độc đáo cho ngôi nhà.

    Năm 2025, xu hướng thiết kế cá nhân hóa sẽ ngày càng được ưa chuộng (Ảnh: Kiến tạo bản sắc riêng trong thiết kế thi công nội thất)

    9. Sử dụng họa tiết hoa văn nghệ thuật

    Họa tiết nghệ thuật sẽ trở thành xu hướng nổi bật trong năm 2025. Những bức tranh tường, giấy dán tường, và đồ nội thất với các họa tiết độc đáo sẽ ngày càng được ưa chuộng. Sự sáng tạo trong việc kết hợp các mẫu hoa văn tinh tế tạo nên không gian sống sống động và đầy nghệ thuật.

    Giải pháp thiết kế: Sử dụng giấy dán tường họa tiết lớn hoặc các tác phẩm nghệ thuật độc đáo để trang trí tường. Các họa tiết được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, hoa lá, động vật hay các hình học đơn giản sẽ mang lại sự mới lạ cho không gian sống.

    Các họa tiết giúp làm mới không gian nhanh chóng (Ảnh: Ghế thư giãn papasan hoạ tiết hoa lá - Ghế size 1m kèm đôn ghác chân

    10. Tạo không gian mở kết nối

    Không gian mở tiếp tục là xu hướng thiết kế phổ biến vào năm 2025, khi con người ngày càng tìm kiếm sự tự do và kết nối giữa các phòng trong ngôi nhà. Không gian mở không chỉ giúp tạo cảm giác rộng rãi mà còn mang lại sự thuận tiện và liên kết giữa các khu vực sinh hoạt.

    Giải pháp thiết kế: Thiết kế phòng khách kết nối với nhà bếp và phòng ăn sẽ mang lại sự liền mạch trong không gian sinh hoạt. Sử dụng vách ngăn nhẹ hoặc kính cường lực để phân chia không gian một cách tinh tế mà vẫn giữ được sự thông thoáng.

    Xu hướng thiết kế nội thất năm 2025 sẽ tập trung vào thiết kế mở (Ảnh: Kết nối bếp và sân vườn)

    >>> Xem thêm: Tổng hợp 100 mẫu thiết kế nội thất nhà phố đẹp (kèm ảnh thực tế) - Phần 1 

    Năm 2025 hứa hẹn mang đến nhiều sự đổi mới trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Từ xu hướng không gian sống linh hoạt, tối giản đến việc kết hợp công nghệ thông minh và sử dụng vật liệu bền vững, tất cả đều nhằm mục tiêu tạo ra một không gian sống tiện nghi, hiện đại và gần gũi với thiên nhiên. Những xu hướng trên không chỉ thỏa mãn nhu cầu thẩm mỹ mà còn đáp ứng xu hướng sống hiện đại và bền vững trong tương lai. 

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Bảo TrầnTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0