Tổng hợp 100 mẫu thiết kế nội thất nhà phố đẹp (kèm ảnh thực tế) - Phần 1

    27/03/2024 22:153.914 lượt xem

    Dù thuê KTS hay tự mình trang trí thì thiết kế nội thất nhà phố là một trong những chủ đề mà nhiều gia chủ quan tâm. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm mẫu thiết kế nội thất nhà phố đẹp, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của mình nhé.

    *Tham khảo Hướng dẫn đăng bài trên website Happynest tại đây để kết nối với cộng đồng Happynest nhé.
     

    1. Mẫu thiết kế nội thất nhà phố của vợ chồng KTS - Nhà Bánh Đúc

    Nhà Bánh Đúc là ngôi nhà phố được lấy cảm hứng từ loại bánh quen thuộc của người Việt, thức quà quê mát mịn. Tuy ý tưởng đơn giản là vậy, nhưng cách KTS triển khai ý tưởng và thi công mới thấy được sự tỉ mỉ, chỉn chu và đề cao những chất liệu tự nhiên trong thiết kế nội thất nhà phố của công trình này.

    Chủ nhân của Nhà Bánh Đúc là cặp vợ chồng KTS Lê Tiến Anh và KTS Nguyễn Ngọc Thanh Trang, nên không khó để hiểu rằng ngôi nhà mang ý tưởng thiết kế nội thất nhà phố rất thú vị. 

    KTS Lê Tiến Anh chia sẻ với Happynest: “Khi bắt đầu phác thảo chúng tôi đã không ngừng nghĩ về sự tối giản hoàn hảo mà thức quà quê mang đến. Sự đơn giản luôn mang lại cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về thẩm mỹ, sự giao thoa, kết nối, hoà mình vào hoạt động chính của con người từ đó tạo nên nền tảng giá trị cốt lõi”. 

    Thiết kế nội thất nhà phố Nhà Bánh Đúc ưu tiên sự tối giản và tự nhiên

    Ngôi nhà thiết kế nội thất nhà phố này là tổng thể cân bằng của không gian thông gió khi tận dụng bẫy đón gió, và làm giảm nhiệt đối lưu trong môi trường khí hậu Thành phố Hồ Chí Minh. Vì vậy khi mùa nắng nóng thông qua thông tầng làm giảm nhiệt độ so với môi trường xung quanh, mùa mưa tạo được không gian giao thoa với thiên nhiên khi theo thông tầng mưa trực tiếp xuống hồ nước . 

    >>> Xem toàn bộ mẫu thiết kế nội thất nhà phố Nhà Bánh Đúc tại đây. 

    2. Mẫu thiết kế nội thất nhà phố vừa ở vừa kinh doanh - Nhà Sông Hinh

    Nằm ở mặt tiền tuyến đường quốc lộ 19 đông đúc và ồn ào, Nhà Sông Hinh là tổ ấm của hai vợ chồng trẻ cùng cô con gái nhỏ. Ngôi nhà được thiết kế để vừa làm không gian sống, vừa có thể kinh doanh và đảm bảo chất lượng sống và sự riêng tư cho gia đình.

    Chính bởi vậy, thiết kế nội thất nhà phố Nhà Sông Hinh hướng tới yếu tố tối giản, tiện nghi và chủ yếu đáp ứng công năng sinh hoạt hàng ngày.

    Nhà Sông Hinh có thiết kế nội thất nhà phố giản dị và mộc mạc

    Nội thất của khối nhà chính chủ yếu dùng vật liệu gỗ tự nhiên truyền thống của khu vực địa phương, nhưng được thiết kế đơn giản, hiện đại để không gian nhẹ nhàng và thông thoáng.

    >>> Xem toàn bộ mẫu thiết kế nội thất nhà phố Nhà Sông Hinh tại đây. 

    3. Mẫu thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng - House at Shelford Road

    Chủ sở hữu của House at Shelford Road là một bác sĩ hô hấp và có yêu cầu khá khắt khe trong việc thiết kế nội thất nhà phố cho gia đình. Ngoài những tiện nghi cần có, gia chủ đề cao một không gian sống chất lượng với hệ thống thông gió tự nhiên dồi dào để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, nhất là vào thời kỳ dịch bệnh. 

    House at Shelford Road sở hữu thiết kế nội thất nhà phố hiện đại, mạnh mẽ và sang trọng

    >>> Xem toàn bộ mẫu thiết kế nội thất nhà phố House at Shelford Road tại đây 

    4. Mẫu thiết kế nội thất nhà phố gia đình 3 thế hệ - Maison TT

    Maison TT là tổ ấm của gia đình gồm mẹ già, vợ chồng trẻ và hai con nhỏ. Ngôi nhà phố 3 tầng được thiết kế theo mong muốn của gia chủ về một không gian sống phù hợp với nếp nhà cũ nhưng cũng có thể thử nghiệm hình thức kiến trúc mới. Bởi vậy, dù sở hữu màu sắc hiện đại, nổi bật, song thiết kế nội thất nhà phố Maison TT lại mang âm hưởng truyền thống và dân dã như những ngôi nhà khi xưa.

    Maison TT là tổ ấm có thiết kế nội thất nhà phố dân dã, truyền thống

    >>> Xem toàn bộ mẫu thiết kế nội thất nhà phố Maison TT tại đây. 

    5. Mẫu thiết kế nội thất nhà phố màu trung tính - T&T House 

    T&T House thuộc sở hữu của gia chủ là doanh nhân kinh doanh rượu, tọa lạc tại khu vực trung tâm của thành phố Bến Tre. Tuy làm kinh doanh nhưng gia chủ lại yêu thích sự riêng tư, trầm lặng, và an yên. Bởi vậy, thiết kế nội thất nhà phố của T&T House cũng là gợi ý thú vị cho các gia chủ đang tìm kiếm một mẫu nhà thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên và luôn đem lại cảm giác bình yên khi trở về. 

    T&T House sở hữu thiết kế nội thất nhà phố với tông đen - trắng chủ đạo

    >>> Xem toàn bộ mẫu thiết kế nội thất nhà phố T&T House tại đây. 

    6. Mẫu thiết kế nội thất nhà phố 14x20m - Hải Phòng House 

    Hải Phòng House được xây dựng trên lô đất góc vuông vức có diện tích 14x20m, nằm trong khu đô thị có mật độ xây dựng 40%, thuận tiện về giao thông, mật độ cây xanh vừa phải. Khác với những công trình lân cận, ngôi nhà 4 tầng được thiết kế nhằm đáp ứng 2 tiêu chí: Một là gia tăng sự kết nối không gian, thiên nhiên và con người. Hai là đảm bảo yếu tố bền vững nhằm mang đến những trải nghiệm thoải mái cho các thành viên sống trong ngôi nhà. 

    Đó là lý do tại sao thiết kế nội thất nhà phố Hải Phòng House chú trọng tính gọn gàng, tối giản và lâu bền.

    Thiết kế nội thất nhà phố Hải Phòng House nổi bật nhờ sự gọn gàng, tối giản

    >>> Xem toàn bộ mẫu thiết kế nội thất nhà phố Hải Phòng House tại đây. 

    7. Mẫu thiết kế nội thất nhà phố 49m2 - Nhà Đà Nẵng 

    Căn nhà này được gia chủ mua lại để cải tạo. Vì hạn chế tài chính, nhóm KTS đã tư vấn gia chủ cải tạo theo hướng giúp ngôi nhà hiện đại, tối giản và thông thoáng hơn, lấy gam màu trắng chủ đạo. Đồng thời, thiết kế nội thất nhà phố Nhà Đà Nẵng ưu tiên sự nhỏ gọn, tinh giản, đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.

    Nhà Đà Nẵng được thiết kế nội thất nhà phố kiểu tinh giản, nhỏ gọn, chú trọng đảm bảo công năng sinh hoạt cho gia chủ

    >>> Xem toàn bộ mẫu thiết kế nội thất nhà phố Nhà Đà Nẵng tại đây. 

    8. Mẫu thiết kế nội thất nhà phố 5x20 ở Cẩm Lệ

    Ngôi nhà 5x20 xây 2 tầng này nằm trên khu đất có diện tích 100m2, với chiều dài 20m và chiều ngang là 5m. Nhìn từ mặt tiền, ngôi nhà trông giống như một căn nhà cấp 4 nhỏ nhắn, khiêm tốn. Tuy nhiên, chính màu sơn trắng đã giúp diện mạo ngôi nhà 2 tầng trở nên sáng sủa mà vẫn hài hòa với cảnh quan.

    Trên nền sơn trắng, thiết kế nội thất nhà phố của Nhà 5x20 cũng trở nên nổi bật hơn hẳn, với tông màu nâu gỗ, pha sắc cam, tạo cảm giác ấm cúng hơn cho ngôi nhà.

    Nhờ thiết kế nội thất nhà phố với tông màu hợp lý, Nhà 5x20 tạo cảm giác ấm cúng và thoải mái hơn cho gia chủ

    >>> Xem toàn bộ mẫu thiết kế nội thất nhà phố Nhà 5x20 ở Cẩm Lệ tại đây. 

    9. Mẫu thiết kế nội thất nhà phố 200m2 - HAVEN Residence

    Tọa lạc tại một trong những giao lộ đông đúc và nhộn nhịp nhất thành phố, yêu cầu thiết kế đặt ra cho HAVEN Residence không chỉ là một ngôi nhà đầy đủ công năng, mà còn phải đảm bảo tính riêng tư, thư giãn tối đa cho gia chủ. May mắn sở hữu lợi thế diện tích lớn, HAVEN Residence được thiết kế lùi sâu vào trong mảnh đất, chừa lại không gian làm gara và giúp ngăn cách ngôi nhà khỏi những tác động khói bụi, tiếng ồn bên ngoài. Đồng thời, thiết kế nội thất nhà phố HAVEN Residence hướng đến tính gần gũi, tự nhiên, giúp gia chủ thư giãn và thả lỏng hiệu quả.

    Thiết kế nội thất nhà phố HAVEN Residence tập trung vào sự êm ái, gần gũi và tự nhiên

    >>> Xem toàn bộ mẫu thiết kế nội thất nhà phố HAVEN Residence tại đây. 

    10. Mẫu thiết kế nội thất nhà phố 3 tầng - 72MCT House  

    72MCT House là ngôi nhà được thiết kế với mong muốn gắn kết các thành viên trong gia đình, nhưng vẫn cần đảm bảo riêng tư khi sinh hoạt cá nhân. Hiểu rõ nhu cầu của gia chủ, nhóm KTS đã bố cục tốt 72MCT House theo hướng chung - riêng tách biệt, đồng thời chú trọng thiết kế nội thất nhà phố giản dị, đảm bảo đủ rộng rãi cho cả gia đình.

    Thiết kế nội thất nhà phố của 72MCT House khá rộng rãi, đảm bảo công năng cho cả gia đình

    >>> Xem toàn bộ mẫu thiết kế nội thất nhà phố 72MCT House tại đây. 

    11.  Mẫu thiết kế nội thất nhà phố của gia chủ yêu thiên nhiên - J House 

    Chủ nhân của J House chia sẻ, cô thích dành nhiều thời gian ở nhà để chăm sóc cây cối nên không gian sống cần thoáng đãng, sáng sủa và kết nối với thiên nhiên. Tuy nhiên, nhược điểm của nhà ống, nhà phố sẽ làm hạn chế các yếu tố đó nếu như xây trải dài và chia phòng như thông thường. Thiết kế nội thất nhà phố do đó cũng cần thu hẹp để đảm bảo đủ không gian sinh hoạt và di chuyển.

    J House bị hạn chế khi thiết kế nội thất nhà phố, nhưng vẫn đủ công năng để gia chủ sử dụng

    >>> Xem toàn bộ mẫu thiết kế nội thất nhà phố J House tại đây. 

    12. Mẫu thiết kế nội thất nhà phố 5 tầng - Bare Han 

    Nằm trong một con ngõ nhỏ yên tĩnh ở Đà Nẵng, khách sạn Bare Han thuộc thương hiệu Bare Boutique Stays được xây dựng theo phong cách đương đại thanh lịch. Nhờ lợi thế vị trí và sự chăm chút kiến trúc, thiết kế nội thất nhà phố, ngôi nhà 5 tầng mang đến cho người lưu trú cảm giác an toàn, bình yên như ở nhà. 

    Thiết kế nội thất nhà phố Bare Han nổi bật với tông xanh, vàng

    >>> Xem toàn bộ mẫu thiết kế nội thất nhà phố Bare Han tại đây. 

    13.  Mẫu thiết kế nội thất nhà phố của gia chủ thích tự do- Nhà của Nhung

    “Nhà của Nhung” là công trình nhà phố do nhóm KTS Phạm Ngọc Linh, Nguyễn Lê Thanh Nam (TP.HCM) thực hiện. Chủ nhân của ngôi nhà là một người hiện đại, yêu thích phong cách Bohemian nên nhóm KTS đã gợi ý mẫu thiết kế nội thất nhà phố mang nét phóng khoáng, dành cho những người yêu thích lối sống tự do, phiêu lưu.

    Thiết kế nội thất nhà phố theo phong cách Bohemian đặc trưng trong công trình Nhà của Nhung

    >>> Xem toàn bộ mẫu thiết kế nội thất nhà phố Nhà của Nhung tại đây. 

    14. Mẫu thiết kế nội thất nhà phố hiện đại- May House

    May House là tổ ấm của một gia đình gồm bố mẹ và 2 con nhỏ tại thành phố Biên Hoà. Nhờ những giải pháp thiết kế hợp lý, May House không chỉ khắc phục hoàn toàn nhược điểm của nhà ống mà còn mang đến không gian sống gần gũi với thiên nhiên và gắn kết các thành viên. 

    Thiết kế nội thất nhà phố May House chú trọng các hình khối vuông vắn, giúp xử lý các nhược điểm của ngôi nhà, trong khi vẫn giúp gia chủ thuận tiện khi sinh hoạt.

    Thiết kế nội thất nhà phố May House tập trung vào sự vuông vắn, tối giản

    >>> Xem toàn bộ mẫu thiết kế nội thất nhà phố May House tại đây. 

    15. Mẫu thiết kế nội thất nhà phố cho người hướng nội - Nhà Ngọc Hà

    Nằm giữa nằm giữa con phố mang tên làng hoa lâu đời của đất Hà Thành, Nhà Ngọc Hà trước khi cải tạo có hiện trạng ẩm thấp, tối tăm. Nhiệm vụ của nhóm KTS là phải mang đến một không gian sống hướng nội, có cá tính nhưng vẫn giữ được được hơi thở thâm trầm rất Hà Nội. Bên cạnh đó, thiết kế nội thất nhà phố hiện đại kết hợp vật liệu thô mộc được tính toán kỹ lưỡng đã tạo nên những không gian tiện nghi mà cực kỳ tinh tế.

    Thiết kế nội thất nhà phố Nhà Ngọc Hà là sự tổng hòa của nét cũ - mới cực kỳ tinh tế và đặc biệt

    >>> Xem toàn bộ mẫu thiết kế nội thất nhà phố Nhà Ngọc Hà tại đây. 

    16. Mẫu thiết kế nội thất nhà phố 3 tầng 1 tum - Nhà của tháng năm 

    Nhà phố 3 tầng 1 tum này được KTS gọi với cái tên thân thương là Nhà của tháng năm, tọa lạc tại phố Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh. Ngôi nhà là sự giao thoa hoàn hảo giữa cái cũ và cái mới, không gian sống hiện đại nhưng vẫn gợi nhắc đến những thứ xưa cũ đầy hoài niệm. Đó cũng là lý do thiết kế nội thất nhà phố này hướng đến nét cổ truyền, xưa cũ rất riêng.

    Thiết kế nội thất nhà phố này chủ yếu sử dụng vật dụng từ thời ông bà xưa để lại

    >>> Xem toàn bộ mẫu thiết kế nội thất nhà phố Nhà của tháng năm tại đây. 

    17. Mẫu thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng - HSH House

    Tọa lạc tại thủ đô Bangkok náo nhiệt của Thái Lan, HSH House là ngôi nhà phố được xây dựng từ những năm 80. Sau nhiều năm, ngôi nhà 2 tầng đã dần trở nên lỗi thời, bí bách, cách âm kém…, buộc gia chủ phải cải tạo thiết kế nội thất nhà phố để đảm bảo chất lượng sống cho gia đình.

    HSH House hướng đến thiết kế nội thất nhà phố trang nhã, tối giản

    >>> Xem toàn bộ mẫu thiết kế nội thất nhà phố HSH House tại đây. 

    18. Mẫu thiết kế nội thất nhà phố cải tạo ở Vinh

    Ngôi nhà phố ở Vinh này được gia chủ cải tạo lại cho cha mẹ sau 20 năm sử dụng.  Sau khi hoàn thành, tất cả các phòng trong nhà đều được tối ưu lấy sáng tự nhiên. Khoảng thông tầng và cây xanh cũng là những điểm nhấn nổi bật của công trình, bên cạnh thiết kế nội thất nhà phố hiện đại, tiện nghi, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt mà gia chủ mong muốn.

    Thiết kế nội thất nhà phố ở Vinh rất hiện đại và tiện nghi

    >>> Xem toàn bộ mẫu thiết kế nội thất nhà phố ở Vinh tại đây.  

    19. Mẫu thiết kế nội thất nhà phố 160m2 - BW House

    Nằm ngay ngã ba với diện tích rộng 160m2, BW House có một vị trí đắc địa nhưng mặt tiền lại hướng về phía Tây. Để rút ngắn thời gian thi công và giảm chi phí, gia chủ cùng kiến trúc sư đồng tình quan điểm giữ nguyên cấu trúc nhà 3 tầng hình chữ L, cải tạo lại không gian và tìm giải pháp tránh nóng. Thiết kế nội thất nhà phố BW House cũng ưu tiên sự gọn gàng, vật liệu mang lại cảm giác mát mẻ.

    BW House có thiết kế nội thất nhà phố sang trọng, hướng tới sự mát mẻ để phù hợp với khí hậu

    >>> Xem toàn bộ mẫu thiết kế nội thất nhà phố BW House tại đây. 

    20. Mẫu thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng

    Công trình là một khối nhà 2 tầng dài được bố trí thành hai khu vực trước - sau, kết nối với nhau qua hệ thống cầu thang và giếng trời lớn ở trung tâm. Thiết kế lệch tầng tạo thành những khoảng trống so le giúp ánh sáng và không khí lưu thông. Ngoài ra, chủ nhân còn tận dụng khoảng thông tầng để trồng cây, thiết kế nội thất nhà phố hiện đại, trẻ trung, giúp không gian trong nhà trở nên trong lành và mát mẻ. 

    Ngôi nhà 2 tầng có thiết kế nội thất trẻ trung, hiện đại

    3. Những lưu ý khi xây nhà ống 3 tầng 

    - Cầu thang trong phong thủy được xem là điểm tụ khí không gian: 1 bậc là Sinh, 2 bậc là Lão, 3 bậc là Bệnh, 4 bậc là Tử. Ta đếm số bậc theo 4 bậc, hết vòng thì quay lại từ bậc 1. Trong phong thủy, bậc tốt nhất là “sinh” xấu nhất là “tử”. Vậy nên người ta đưa ra công thức để tính toán số bậc sao cho hợp phong thủy là 4n+1.

    - Khi trang trí mặt tiền cần trang trí sao cho hợp mệnh gia chủ. Ngoài ra, tránh trường hợp xây mặt tiền thành hình chữ L ngược, tam giác, chữ X, chữ Z,… vì theo quan niệm những ký hiệu trên là hình thế không tốt.

    - Giếng trời được thiết kế cạnh cầu thang nhưng không nên bố trí ở khu vực trung tâm căn nhà. Có thể thiết kế ra phía giáp tường sau nhà hoặc lùi lại sau phòng khách một chút.

    -  Các cửa nhà không nên có điện tích giống nhau: Mỗi tầng sẽ có hướng hút khí là khác nhau, vậy nên cần thiết kế cho phù hợp với từng tầng. Tránh trường hợp phù hợp với phòng này không phù hợp với phòng kia.

    >>> Xem toàn bộ mẫu thiết kế nội thất nhà phố 2 tầng tại đây. 

    Tổng hợp

    *Để lại thông tin trong box dưới đây nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế - thi công nhà ở nhé.

    Trang MinhTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0