Sửa nhà ống cũ từ những năm 2000 cho bố mẹ ở Vinh, vì ngày càng không có ánh sáng vào nhà

    08/08/2023 18:004.206 lượt xem
    • Tên ngôi nhà
      Ne.3 house
    • Kích thước
      6m ngang20m dọc
    • Diện tích mặt bằng
      300m2
    • Tổng diện tích
      300m2
    • Năm hoàn thành
      2022
    • Thiết kế
      Nest.A - Architecture office

    Tham gia ngay Group Happynest Săn Ưu Đãi để được nhận chính sách mua hàng với giá tốt nhất nhé. Mọi thắc mắc về sản phẩm và cách đặt hàng, vui lòng liên hệ fanpage Happynest Shop / hotline 093 468 06 36 để được hỗ trợ kịp thời. 

    Xin chào cả nhà!

    Nay mình chia sẻ cùng mọi người về ngôi nhà của bố mẹ mình.

    Cũng như mọi người, bố mẹ mình đã luôn nỗ lực phấn đấu để xây dựng tổ ấm. Giai đoạn những năm 2000, mẫu nhà ống thực sự phổ biến ở Vinh, bố mình cũng theo đó mà tự vẽ nên ngôi nhà trước đây. Không khó để hình dung 1 mẫu nhà ống điển hình, các phòng được bố trí theo kiểu nối tiếp: phòng khách cao và rộng, tiếp là 1 phòng ngủ, bên cạnh cầu thang đi lên, hành lang nhỏ dẫn ra sau phòng bếp và wc.

    Nhưng dần sau hơn 20 năm, ai cũng nhận ra những điểm hạn chế và cần phải cải tạo ngôi nhà, đặc biệt là vấn đề THIẾU SÁNG. Khi mà các nhà san sát xung quanh đều xây cao lên, thì khoảng sáng của ngôi nhà cũ dần bị thu hẹp, thậm chí phòng ngủ tầng 1 hoàn toàn không có sáng. Và thêm nữa là vấn đề THÔNG GIÓ, 2 bên và phía sau ngôi nhà đều bị chắn thì không có luồng cho không khí lưu thông trong nhà. Nên dễ hình dung mỗi mùa nồm ẩm quá là kinh dị. Còn mùa hè đặc sản “Gió Lào” thì không ai muốn bước lên tầng trên vì quá nóng.

    Vô hình nhưng đây là những điều ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ và tinh thần của mọi người trong gia đình mình.

    Vậy thì có con rể KTS làm gì? 

    Bố và anh trai mình ban đầu khá trăn trở phương án cải tạo vì có nhiều thứ còn muốn giữ lại, chồng mình thì góp ý nhẹ “Đập xây lại mới”. Nghe tưởng phá game, nhưng cân nhắc mãi thì đây thực sự là quyết định phù hợp nhất. Ngôi nhà cũ đã cũ, những thứ muốn giữ lại khó ăn nhập với cái mới và cũng sẽ là thêm phần vất vả.

    Tất nhiên Tối ưu ánh sáng - Thông gió tự nhiên sẽ là yếu tố tiên quyết cho thiết kế của ngôi nhà mới, vậy nên tất cả các phòng đều được bố trí lấy sáng tự nhiên. Ngoài ra, chồng mình cũng chú trọng không gian để tạo sự kết nối các thành viên trong gia đình. Do đó thông tầng là 1 giải pháp tuyệt vời: thông tầng cho phép lấy sáng từ trên xuống, ánh sáng lan toả; thông tầng cũng tạo nên luồng đối lưu không khí hợp lý; thông tầng tạo không gian mở cho mọi người dễ dàng giao tiếp (bà nấu ăn ở bếp có thể gọi cháu đang học xuống ăn cơm, mẹ đang dọn dẹp cũng có thể í ới con hỗ trợ, bố đang tưới cây có thể gọi mẹ tắt dùm nước).

    Và không kém phần quan trọng đó là việc đưa thêm thật nhiều cây xanh vào không gian sống. Tưởng chỉ để trang trí đẹp ngôi nhà, nhưng mình thấy cây xanh thực sự có ý nghĩa với đời sống hằng ngày. Giờ trước phòng ngủ bố mẹ mình là khoảng vườn nhỏ, sáng có nắng nhẹ chiếu xuống, lúc là cơn mưa tưới mát, bố sẽ pha ly cafe nhâm nhi. Thỉnh thoảng mọi người còn cùng nhau ngóng chờ vài nụ hoa nhỏ sắp hé, hay bụi hoa trước ban công nở rộ bé con sẽ có vài bức ảnh điệu đà.

    Thật vui vì mọi người trong gia đình đã cùng nhau hoàn thiện nên ngôi nhà, và vì ngôi nhà dần trở thành nơi mọi người cùng tận hưởng cuộc sống, không chỉ là nơi để ở mà là nơi để về!

    Vừa rửa bát vừa ngắm khoảng xanh xanh lá

    Bàn ăn và khu bếp được bố trí ánh đèn vàng tạo không gian thật ấm áp

    Phòng ngủ bố mẹ nhìn ra khoảng vườn nhỏ

    Cây mộc hương

    "Khoảng trời của bé"

    Lối cầu thang tầng 2

    View từ cửa sổ phòng trên nhìn ra vườn nhỏ và khu bếp

    Phòng ngủ tầng trên

    Cầu thang xoắn tầng 3

    View ngắm pháo hoa giao thừa

    Mặt tiền ngôi nhà

    Lê Thị Như NgọcTheo dõi

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0